Thử liệt kê các mô hình đa cấp biến tướng

hoangdung

Thành viên cơ bản
Thành viên BQT
2/4/13
219
24
Đầu tiên phải nói là mô hình giáo dục - ví dụ như các khóa học dạy làm giàu, dạy làm doanh nhân kiểu như các khoá học của Be Training , .... đánh thức sự giàu có, Phạm Thành Long


Những ai dính vào học ngày, học đêm, học xong rồi đi tuyên truyền cho mấy ông thầy ... và đòi học các khoá tiếp theo với mô hình chung

Lý do mấy khoá dạy làm DÀO chẳng qua đánh vào LÒNG THAM và cái TÔI CÁ NHÂN của người học.

Bớt sân si đi thì mới thoát khỏi cái lưới đa cấp kiểu này, không thì đâm đầu lú lẫn vào, trước sau cũng tan cửa nát nhà hết.

Muốn nghèo thì hãy học các khóa dạy làm giàu.

Đọc sách dạy làm giàu hay đi học các khóa làm giàu xong chân không chạm đất, đầu không chạm trời, miệng toàn chém những thứ linh tinh.


Hóng tiếp liệt kê
 

ngonhubu1

Member
14/8/17
84
7
Cha đẻ của dự án " Học làm giầu đây" - TS Phạm Thanh Hải chắc là anh em với mấy thầy dạy làm giàu
https://tamsugiadinh.vn/2016/01/19/chan-dung-thay-giao-day-hoc-lam-giau-bi-bat-vi-lua-dao/

Mô hình chung thì luôn cho tham gia các khóa học free để tạo phễu, sau khi học free mới đến mục chốt học viên vào khóa chính lùa tiền ...
1. Cho 1 lô 1 lốc các thành viên tự kể câu chuyện rồi thầy giải quyết hộ câu chuyện của họ, phần lớn chim mồi liên thiên
2. Liên mồm dọa, khoe, ỡm ờ,... các thứ hay ho ở thời gian cuối và ngày cuối, không đi về tiếc đừng kêu
3. Nói chung là 1 dạng thu hút đám đông, vẽ ra nhiều thứ hay ho và miễn phí cho đám đông.
4 Tổ chức quảng bá tốt, đội ngũ ê kíp khá chuyên nghiệp, nói hay ho và có cảm hứng cho người nghe
5. Mục đích cuối cùng vẫn là đám người sau khóa free này sẽ đăng ký học tiếp khóa mất tiền phía sau.

Gọi đúng là trò đa cấp diễn giả, phát triển từ trò đa cấp đi bán thực phẩm chức năng.

Không có thánh nào đem cho một vạn công thức làm giàu áp dụng được cho hàng vạn người trong khi mỗi người lại có mỗi hoàn cảnh và xuất phát điểm khác nhau.

Giống như khi tham gia vào mạng lưới đa cấp nào, nhiều người sẽ thật sự cảm thấy mình sắp giàu ngay lập tức khi đang ở trong khán phòng và tâm trí bị áp đảo bởi sự hưng phấn cao độ của đám đông mà đa phần là do những chim mồi thắp lửa( hay còn được gọi là học trò của thầy ). Thầy và hệ thống chim mồi đều lập team và ekip để săn mồi và lên chương trình chuyên nghiệp và hoành tráng

Khốn nạn là với những người chưa có và đang mất định hướng trong kinh doanh, nó lại là liều thuốc tâm lí xoa dịu và kích thích hưng phấn ... giống như trò thôi miên tập thể thôi của bất kỳ trò đa cấp nào.

Ông bà mình ngày xưa có câu nói không sai : Kẻ tài giỏi chỉ cần ba tất lưỡi thôi là sẽ có ngàn người nhảy vào lửa.

Mấy cái trò lừa bịp này vẫn còn đất sống dài dài vì vẫn còn số đông lười lao động mà muốn làm giàu, hoặc muốn lao động ít nhưng tiền nhiều hơn ông đầu tắt mặt tối bên cạnh.

À mà ai muốn lừa đảo thì nên theo học ... học là học ở trò marketing ... học trò bán hàng .... dù kiến thức sau những khóa học này nếu muốn ghi chép thì viết chưa đầy trang A4 ... nhưng kỹ năng về lừa đảo thì phải tự chiêm nghiệm vận dụng.
 

ngonhubu1

Member
14/8/17
84
7
Thêm một trò đa cấp mới nữa là dạy làm vua bán hàng facebook, marketing facebook

với CÁC YẾU TỐ ĐỂ HÀNH NGHỀ "DẠY LÀM GIÀU ONLINE":

- Mớ lý thuyết suông đầy rẫy trong sách của các tác giả nổi tiếng nước ngoài hoặc được tổng hợp từ nhiều nguồn và kinh nghiệm của nhiều năm hành nghề "đa cấp" của phần lớn các diễn giả đứng ra tổ chức.

- Tài chém gió trời phú vô biên với "sự thông minh trong sử dụng ngôn ngữ" vô cùng linh hoạt. Có thể nói thao thao bất tuyệt hàng giờ rất trôi chảy, uyển chuyển, đa sắc thái.

- Sử dụng khéo léo các động tác hình thể đi kèm từng tình huống cảm xúc để minh hoạ chủ ý thêm phần thuyết phục.

- Kỹ năng mềm cực tốt, dự đoán và nắm bắt tâm lý, đọc trước được suy nghĩ của con mồi cực kỳ nhạy bén nên dẫn dắt người nghe theo ý mình một cách tuyệt vời.

- Tài truyền cảm hứng tức thời tuyệt đỉnh dựa vào yếu tố tâm lý của học viên (nói trắng ra là con mồi đúng hơn).

- Nguyên một bầy chim mồi hỗ trợ phía sau (tất nhiên đã được "mớm mồi") để làm cho khoá học trở nên sinh động, tương tác hiệu quả hơn.

- Có chút danh tiếng (có cả bằng cấp chứng nhận cả chính quy lẫn "tà" quy) và tài sản tương đối để có thể "phản cung" antifan bóc phốt, bóc mẽ hoặc gặp phải những quan điểm trái chiều (vai trò "phản cung" thường là "nhiệm vụ cao cả" của "chim mồi" online).

Và xu hướng chung là ban đầu có thể miễn phí vài khóa đầu để nhử mồi, sau đó cuối buổi học tìm cách giữ "con mồi" lại để lập lờ, dụ mua các khóa học giá cao, rồi "sale off" giảm dần tới mức thấp nhất kiểu tận thu...cứ nhân lên với số học viên càng đông thì thấy số tiền không phải là nhỏ...tất nhiên cũng tốn cả mớ cho lũ "chim mồi" và chi phí thuê hội trường, trang phục cho bầy chim mồi, âm thanh, ánh sáng, trang trí cho tổ chức sự kiện hehe....

Và mục đích cuối cùng cũng chỉ là tiền, tiền và tiền của con mồi hehe

Chừng nào còn đông người còn ngu si và tham lam, tức là mong bỏ ra ít mà thu lợi nhiều, thì chừng đó các trò đa cấp còn có chỗ dụng võ, vì lòng tham và trí thông minh luôn tỉ lệ nghịch với nhau

Tre già măng mọc, lứa sau giỏi hơn tinh vi hơn lứa trước, để triển khai các trò thỏa mãn lòng tham cho người có nhu cầu
 
Vào năm 2017, cộng đồng mạng đang lan truyền hình ảnh chụp văn phòng Tập đoàn Big Group tại Vinhomes Central Park, với tầm nhìn: "Năm 2020 - IPO tại TP.HCM 500 triệu USD; Năm 2025 - IPO tại New York 200 tỷ USD".


Bill Gates tuổi tôm nhé. Thông tin này đã gây sự chú ý và bàn tán xôn xao, đặc biệt là trong giới bất động sản.

vo-phi-nhat-huy-(1)_102153985_2o6ok0jninosj.jpg


Trên fanpage cá nhân, ông Võ Phi Nhật Huy giới thiệu, ông là “Doanh nhân, tác giả, diễn giả, nhà kinh doanh Bất Động Sản”. Sứ mệnh của ông là: “Vì một triệu thanh niên thành công trước 30 tuổi”.

31301858_153758652134172_6305103052424609792_n.jpg



Được biết vừa rồi Chủ tịch Big Group được cùng sánh vai chém gió với Shark Hưng tại Việt Nam CEO Forum 2019
54798618_10157005677808150_6229659031292608512_n.jpg



Ôi thèm muốn được biết các Bí quyết giàu có từ bất động sản, những bí mật để kiếm tiền tỷ trong bất động sản, bí quyết buôn nhà nát lãi cao, bí quyết kinh doanh bất động sản từ tay trắng …

Ôi những doanh nhân đại tài: Doanh nhân Phan Thanh Bảo Ngọc (tên thường gọi là Tuệ Nghi), TGĐ Công ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Nghi Phong (NP Investment); Doanh nhân Võ Phi Nhật Huy, TGĐ CTCP Bất Động Sản Big Land; Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu Tư Giáo Dục Think Big…

Các doanh nhân nói trên đều có nhiều giải thưởng. Doanh nhân Tuệ Nghi sinh năm 1993, có các giải thưởng: Giải thưởng Nhân tố thời đại Hồ Chí Minh 2013; Giải thưởng Nhân tố mới trẻ nhất thời đại Hồ Chí Minh 2013; Top 10 Ngôi sao kinh doanh Châu Á Thái Bình Dương 2013; Giải thưởng Doanh nhân tiên phong 2013.

Doanh nhân Võ Phi Nhật Huy sinh năm 1987, có các giải thưởng: Doanh Nghiệp - Doanh Nhân Văn Hóa 2013; Doanh Nghiệp - Doanh Nhân Xuất Sắc Ba Miền 2014. Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà có các giải thưởng: Tầm nhìn Á Đông 2012; Top 100 phong cách doanh nhân 2012; Top 100 doanh nhân tiêu biểu 2013; Doanh nhân vàng 2014.

Và như thường lệ thì vẫn hóng hớt IPO vì 2020 sắp tới, ai có thông tin không ạ,
 
Vào năm 2017, cộng đồng mạng đang lan truyền hình ảnh chụp văn phòng Tập đoàn Big Group tại Vinhomes Central Park, với tầm nhìn: "Năm 2020 - IPO tại TP.HCM 500 triệu USD; Năm 2025 - IPO tại New York 200 tỷ USD".
Đọc bài báo này đi bạn
image-4-15574583609481552308008-1557458428559491471271-crop-1557458440836530953245.png


 
Hình thức Đa Cấp Bất Động Sản thì có từ lâu rồi - bản chất cũng là Huy Động Vốn theo Mô hình Ponzi - chỉ khác là các cò tạo ra ma trận thông tin bất động sản - biến tướng đủ kiểu - từ mở các lớp học về làm giàu từ bất động sản (một hình thái của đa cấp giáo dục) - đến các hình thức góp vốn cam kết trả lãi cao cuối kỳ nếu không thực hiện đúng cam kết .... nhiều nhiều hình thức lắm, nhưng chung quy thì cũng là mỡ nó rán nó, lấy của người sau chia cho người trước cho đến khi đổ bể.
 
Hóng được thông tin tại sao có những clip này



Thì Sản Phẩm của Công ty Alibaba thì nhân viên phải mua luôn
- Làm nhân viên : mua 2 lô ( bắt buộc)
- Muốn lên chức Trưởng Nhóm : Mua 7 lô
- Muốn lên chức Trưởng Chi Nhánh : Mua 12 lô
- Muốn lên chức Giám Đốc Sàn : mua 25 lô
Nguồn tiền nhân viên huy động từ : mượn từ gia đình, bố mẹ, bà con, thân hữu, cầm cố tài sản vay Ngân Hàng, Vay Nóng,
Vì vậy : 2700 nhân viên Tập Đoàn Alibaba không có người nào gọi là Nhân Viên, tất cả đều có chức vụ, ngay cả các bộ phận khác như quét rác, giữ xe, bảo vệ đều cũng bắt phải mua,
Và tất nhiên là lấy lãi và tái đầu tư (không lấy gốc ) .
Kết quả : 2700 mạng luôn trung thành với anh Luyện, nghỉ thì mất tiền, thích thì làm đơn khiếu nại

Một hình thái bất động sản hoàn toàn mới - các mô hình bất động sản tạo sốt ở Bắc Vân Phong, Vân Đồn, Phú Quốc, Phan Thiết ... thời gian vừa qua gọi anh Luyện bằng sư tổ. Chưa nói nhiều nhân viên của Alibaba đứng tên công ty ma để làm dự án , vỡ tổ ra thì công ty đó ra toà và tù . Luyện, Lĩnh, Alibaba chả bị tội gì.

hQFeHmc.jpg


wTGtaOZ.jpg


Đây là bài của anh Luyện, dù bị gì đi chăng nữa anh vẫn phải nhỏ nhẹ giữ hình ảnh Công ty, có chăng anh chỉ xua gà ra hót thôi, khôn thế là cùng..

DlVjVBk.jpg


Được cái là có 2 đoạn ngắn ngủn vậy thôi mà viết củng lủng cà lủng củng, bộc lộ rõ trình độ của anh Luyện, tin vỉa hè là anh Luyện luôn tự nhận mình là thông minh hơn Gia Cát Lượng và tuyên bố với gia đình là giờ tiền nhiều lắm, có ở tù thì gia đình cũng sống mấy kiếp mới hết... Ở quê nhà thì anh Luyện đánh bỏ tiền ra xây nhà thờ, mấy ông cha ở quê cần nhiu tiền nói là chi đủ. Gia đình anh giờ toàn làm chức to trong Alibaba, ông bố trước ở quê làm nghề mổ bò giờ là giám đốc dự án, thằng em ruột giám đốc pháp lý, mẹ thì làm căn tin ăn uống bán cho đám nhân viên. Được cái anh Luyện rất thông minh là sau này cả gia đình lỡ gia nhập Juve thì không ai phải lo cho ai cả.

P/s: Lượm lặt chém gió vui, hy vọng an ninh áo đen của Alibaba kéo quân vào chém gió cho vui
itd_3d_ani_w100_smiles_024.gif
 
Lại anh Hưng , lại shark


Bọn đa ca cấp thì có đập chỗ này thì nó cũng nhảy sang đa cấp chỗ khác. Nói chung là cứ vọt lên như Thánh Gióng, thuê truyền thông ca ngợi lên mây thì trước sau gì cũng lấy tiền người sau trả tiền cho người trước thôi.
 
  • Like
Reactions: LuuHoangGiang

LuuHoangGiang

Thành viên cơ bản
Nói chung giờ cứ món nào cam kết lãi cao thì kiểu gì cũng là Mô hình Ponzi là đi hình thức vay tiền của người này để trả nợ người khác. Kẻ đi vay đưa ra cam kết trả lợi tức cao cho người cho vay và quảng cáo với họ về những tấm gương đã từng nhận được lợi tức cao trước đây để hấp dẫn người cho vay. Người cho vay bị hấp dẫn bởi lợi tức cao lại thậm chí giới thiệu những người cho vay mới hơn. Bằng hình thức này, kẻ đi vay càng ngày càng vay được những khoản tiền lớn hơn từ nhiều người cho vay mới hơn. Người chủ của các mô hình Ponzi thường lôi kéo các nhà đầu tư mới bằng cách cung cấp lợi nhuận cao hơn so với các khoản đầu tư khác, với lợi nhuận ngắn hạn hoặc là cao bất thường hoặc kéo dài một cách bất thường.

Nguồn

 

thuanpham

Thành viên cơ bản
10/7/13
146
8
Giờ có cái đám Myaladdinz lừa đảo nhưng lên website cứ cào mặt ăn vạ là không lừa đảo cả, mà người trước lừa người sau cho đến khi nó sập.

Dấu hiệu của đa cấp lừa đảo thì chỉ cần đọc câu đầu tiên là bốc mùi bốc mả mộ tổ nhà chúng nó rồi - được phát triển bởi Success Resource - tập đoàn giáo dục và tổ chức sự kiện số 1 toàn Cầu

Nghe tiếp câu thứ hai, hoàn trả tiền bằng poin -> tiền ảo (gọi là Gem), sau 1 thời gian tháng mới cho rút tiền thật , cái này bản chất lấy tiền thằng sau trả cho thằng trước

Nghe tiếp câu thứ ba, nào là thanh toán hóa đơn, mua bán mớ rau hay to hơn xây nhà, mua xe đều có thể thanh toán qua app này và sẽ được hoàn tới 80% số tiền ... ôi mả bố chúng nó.

Thật ra thì nhiều người biết tỏng là lừa đảo, nhưng vẫn đi lừa đảo người khác, tất cả vì lòng tham, một kiểu thương mại điện tử kiểu MB24 ngày xưa


Khi nào còn lòng tham không đáy của con người thì đa cấp còn đất sống, vài hình mấy đứa lừa đảo điển hình trên mạng kiểu "sống thành công, cuộc đời do mình chọn" này nọ



Bọn


có trò mất dạy là có người giới thiệu mới đăng ký được, cơ chế nào để ra cái 80% kia thì mịa mả bố chúng nó.
 
  • Like
Reactions: QuynhLienRealtor
Giờ có cái đám Myaladdinz lừa đảo nhưng lên website cứ cào mặt ăn vạ là không lừa đảo cả, mà người trước lừa người sau cho đến khi nó sập.

Dấu hiệu của đa cấp lừa đảo thì chỉ cần đọc câu đầu tiên là bốc mùi bốc mả mộ tổ nhà chúng nó rồi - được phát triển bởi Success Resource - tập đoàn giáo dục và tổ chức sự kiện số 1 toàn Cầu

Nghe tiếp câu thứ hai, hoàn trả tiền bằng poin -> tiền ảo (gọi là Gem), sau 1 thời gian tháng mới cho rút tiền thật , cái này bản chất lấy tiền thằng sau trả cho thằng trước

Nghe tiếp câu thứ ba, nào là thanh toán hóa đơn, mua bán mớ rau hay to hơn xây nhà, mua xe đều có thể thanh toán qua app này và sẽ được hoàn tới 80% số tiền ... ôi mả bố chúng nó.

Thật ra thì nhiều người biết tỏng là lừa đảo, nhưng vẫn đi lừa đảo người khác, tất cả vì lòng tham, một kiểu thương mại điện tử kiểu MB24 ngày xưa


Khi nào còn lòng tham không đáy của con người thì đa cấp còn đất sống, vài hình mấy đứa lừa đảo điển hình trên mạng kiểu "sống thành công, cuộc đời do mình chọn" này nọ



Bọn


có trò mất dạy là có người giới thiệu mới đăng ký được, cơ chế nào để ra cái 80% kia thì mịa mả bố chúng nó.

Không biết lừa nhau thế nào, chứ với cơ chế Cash Out thì sớm đi ăn cơm cân với cụ Hoá và cụ Vĩnh , làm gì có chuyện được đổi điểm ảo ra tiền thật.
 
Đang đau đầu với cái đám Myaladdinz, nó lùa được người nhà mình rồi mới đau lòng, nói kiểu gì cũng không nghe, đưa cho cái link này đọc lại nói báo chí nói xấu

MyAladdinz huy động vốn kiểu đa cấp bằng chiêu khuyến mãi “khủng”
Ứng dụng mua sắm MyAladdinz được quảng cáo hoàn tiền đến 80% nhưng lộ rõ dấu hiệu kinh doanh đa cấp trái phép, lừa đảo người tiêu dùng.

Khốn nạn là chơi Facebook của nó giờ đang đua nhau chơi tán loạn, không biết cản như thế nào nữa.
 
Có châm cứu qua món này, đơn giản là trò chơi tài chính, một công cụ có khá nhiều tính năng có thể áp dụng để phát triển một cộng đồng:

1. Tính năng Đầu Tư:
Với MyAladdinz bơm tiền vào X5 tiền đó xong hàng ngày nhận về 0.2%, tầm 4 tháng hoàn vốn => đây có thể coi là 1 hình thức đầu tư mạo hiểm, mà đầu tư mạo hiểm thì lợi nhuận sẽ cao, liều ăn nhiều cứ tính toán đi rồi hẵng tham gia.

===> diễn đàn Xenforo có hệ thống tiền ảo [DBTech] DragonByte Credits, có tính năng Interest - Growing the value of your currency over time.

2. Tính năng Ví Điện Tử:
Các ví điện tử như momo, moca... các ví này vẫn hay tung ra khuyến mãi các kiểu khá hấp dẫn để lôi kéo cộng đồng ... thì MyAladdinz nó cũng thế, hiện tại có rất nhiều shop bán hàng đã áp dụng mặc dù chưa nhiều, khi thanh toán với cửa hàng thì người mua sẽ được hoàn 80% số tiền vào trong App và hàng ngày nhận về 0.2%, tính ra mất vài năm mới thu được hết về 80% đó. Về cơ bản thì tính năng của MyAladdin trong việc mua bán thì như Grab Moca hiện tại

===> Với [DBTech] DragonByte Credits hiện đã tính hợp như một công cụ thanh toán Payment Profile integration - you can now add DragonByte Credits as a payment profile.

3. Sàn giao dịch tiền ảo
Với MyAladdinz, gần như các sàn giao dịch tiền ảo Remitano...: hiện tại App MyAladdinz này có giao dịch mua bán đồng GEM ở trên đó thu phí 5%/ giao dịch và có thể rút tiền về thẳng ngân hàng liên kết với ví Remitano luôn.

===> [DBTech] DragonByte Credits hình như chưa có liên kết được với chuyện rút tiền về, cái này thuê chuyên gia viết thêm.

4. Hệ thống đa cấp:
Đúng là hiện nay MyAladdinz là hệ thống theo mô hình đa cấp, ông A giới thiệu ông B vào, nếu ông B nạp tiền vào thì ông A sẽ được 5%. Thực ra thì đa cấp nó không xấu chỉ xấu do người ta biến tướng nó đi thôi chứ thực chất kinh doanh đã là đa cấp rồi đơn giản cửa hàng tạp hóa to là cấp 1, bé bé cấp 2, cấp 3... giá cũng đã khác nhau theo cấp rồi và quan trọng là giá trị nó mang lại.

===> [DBTech] DragonByte Credits hình như chưa có tính năng tặng tiền cho người bảo trợ hay người giới thiệu

Túm váy là tham gia MyAladdinz cũng như tham gia Alibaba BĐS, nếu biết tính toán thời điểm tham gia thích hợp thì cũng kiếm được, lớp người gục ngã sau cùng là người lãnh nợ

Vài dòng chém bậy bạ cho vui thôi ACE
Ơ mà congdongxaydung tổ chức đa cấp đi, mình cũng thử tham gia nếu cá kiếm tốt.
 
  • Haha
Reactions: AdrienDesport
MyAladdinz đâu có gì cao siêu, kết hợp cả đa cấp lẫn tiền ảo. Tiền ảo thì muốn mua đồ trên đây thì phải tìm ai chấp nhận Gem - tiền ảo, thanh toán cho họ xong 100% tiền, thì 80% tiền của người mua được hồi về từ từ, nhưng chỉ là tiền ảo thôi nhé.

Các cửa hàng, shop thì phải nộp 1000 USD thì phải mới được vào hội, 1000 USD * 5 = 5000 point. Mỗi ngày có 0.2% point được chuyển ra Gem để bán, bán Gem thì không nhận được 100% đâu, ví dụ người bán có 100 Gem, đem bán Gem cho tài khoản khác thì người đấy chỉ nhận được 80%, người bán lại được hoàn tiếp 80% ra point => 100 Gem bán chỉ được lấy giá 80 USD thôi. Bình yên thì tầm 5 tháng hoàn vốn, sau đấy là thêm ngày nào ăn ngày đấy. Nghe rất là mủi, nhưng đúng là lửa cháy chết thằng đi sau. Lỗi tại mấy người tham gia tham thôi, nói chung dân trí càng thấp càng dễ lừa .. ai cũng hy vọng đá quả bóng cho thằng đi sau.. Kiểu MyAladdinz này không có gì mới.

Những người tham gia trước thì có thể đã về đích (thu hồi vốn) nhờ lừa những người đến sau, nhưng chỉ là thiểu số thôi, kiểu gì nó cũng trở mặt. Khi số người và số tiền chưa đủ thì sẽ có nhiều người đổi ra được tiền thật. Đến một lúc nào đó sẽ không đổi được nữa. Lúc đó tiền thật mất đi chỉ còn tiền ảo. Người tham gia không thể kiện tội lừa đảo được bởi đã nhận được hàng trao đổi là tiền ảo. Và bản chất người tham gia cũng phạm pháp vì nhà nước đã coi tiền ảo ngoài vòng pháp luật.

Còn [DBTech] DragonByte Credits mà nguyenngoctvna đề cập là nếu chỉ dùng một chiều, tức là thành viên dùng để mua các dịch vụ trên này, chứ nếu đem ra để mua bán với nhau là phạm luật nhé. Nhớ cho kỹ, tiền ảo không phải là tiền tệ; và tiền ảo không phải là phương tiện thanh toán hợp pháp, vui lòng đọc

 
Nhân tiện đăng luôn link này cho mọi người tìm hiểu luôn - Crowd1 là gì? Thêm một mô hình lừa đảo Ponzi đang tích cực lùa gà tại Việt Nam


Theo như mô tả trên website thì Crowd1 là mô hình kinh doanh tiếp thị liên kết chia sẻ đám đông, 80% nguồn doanh thu có được dùng để chia sẻ cho những thành viên phát triển cộng đồng - nguyenngoctvna vào tham gia này, nhưng bản chất vẫn là mô hình lấy tiền người sau trả cho người trước (mô hình ponzi đa cấp).
 

ngonhubu

Thành viên cơ bản
8/11/14
150
57
Mô hình Ponzi nào cũng được đám trí thức bày trò, vẫn như là muôn thưở lấy tiền của người sau trả cho người trước, người nào may mắn nhanh thì kịp lấy lại vốn hoặc có thể thu lời đậm trước khi nó nát tan. Quy luật của mô hình Ponzi nào thì cũng hoạt động âm thầm khoảng 1 năm, sau đó bùng lên khoảng 1 năm thì tan rã, riêng vụ BĐS Alibaba là ngoại lệ tí, người nào thích mạo hiểm thì nhào vô.

Nói thẳng những người có trình độ, học vấn mà cứ đi lợi dụng trình độ của mình để lừa gạt, chiếm đoạt tài sản của những người ít hiểu biết hơn trong xã hội để làm giàu thì là những loài cặn bạ, dù trước đó có là chiến hữu anh em, nhưng giờ nhảy vào mấy trò Ponzi này là mình cắt đứt quan hệ ngay và luôn.
 

ConsMateriOne

Thành viên cơ bản
Lụm được từ diễn đàn khác


MyAladins.png


Mùi đa cấp - lừa đảo vang rền non sông.
Điều tra nội bộ của tôi:
Nhu liệu My Alladinz app đăng ký trên Google Play lần đầu ngày 9/4/2019
(+50k download) trên Google Play

thuộc
1 cty đăng ký ở Singapore
SDT: +65 6717 8000
web site: myaladdin.com
Thanh lap 9-4-2019

cùng 1 chủ với trang web tiền ảo https://www.newtycoonplus.com/

Địa chỉ
Singapore
190 Macpherson Road #08-03, Wisma Gulab, Singapore 348548
+65 6717 8000

cả 2 đều là cùng 1 tập đoàn chủ là Success Resources ( Richard Tan làm chủ - mượn danh anh Toni Robbin góp vốn, thực ra không phải)
tập đoàn này lại đứng tên New Tycoon Global Limited (no. 2442025) ở miệt Hồng Koong

FaceBook của Success Resource Singapore
FB: facebook.com/SuccessResourcesMY (vòng về của Malaysia)

https://www.jobstreet.com.my/en/companies/442803-success-resources-malaysia-group/reviews review về công ty Success Resources ở Mã rất tệ
 
  • Like
Reactions: HenHoXayDung
Khi "thần đèn" giăng bẫy Aladdin ... lại đánh vào tâm lý lười, tham, gian ... mơ kiếm tiền dễ dàng như mơ chế tạo động cơ vĩnh cửu


đẹp chai thế này mà cũng lừa được khối kẻ

LuaDaoMyAladdinz.jpg
 

HenHoXayDung

Thành viên cơ bản
29/1/16
11
7
Khi "thần đèn" giăng bẫy Aladdin ... lại đánh vào tâm lý lười, tham, gian ... mơ kiếm tiền dễ dàng như mơ chế tạo động cơ vĩnh cửu


đẹp chai thế này mà cũng lừa được khối kẻ

LuaDaoMyAladdinz.jpg
Không biết sự thật như thế nào nữa, thấy Lê Hoàn - Tổng giám đốc Công ty CP Đào tạo APOTA lên truyền thông rồi nè

Do đó, Công ty cổ phần Appota phải phát đi thông cáo khuyến cáo đối tác, khách hàng cảnh giác với một số chương trình lớp học làm giàu – nền tảng hoàn tiền lãi suất cao, đang sử dụng tên nhãn hiệu tương tự Appota, gây nhầm lẫn cho người sử dụng. Đồng thời cho biết đang tiến hành làm việc với các cơ quan chức năng để xem xét ngăn chặn và tiến hành xử lý nghiêm minh các vi phạm theo đúng quy định pháp luật.

Mối quan hệ giữa APOTA và App MyAladdinz

Ông Lê Hoàn cho biết: Công ty Cổ phần Đào tạo APOTA (sau đây gọi tắt là công ty APOTA) được thành lập tháng 11/2019 có đăng ký một số ngành nghề kinh doanh, trong đó hoạt động chủ yếu là trong lĩnh vực nhóm ngành đã được đăng ký “Giáo dục khác chưa được phân vào đâu”. Công ty APOTA vừa mới đi vào hoạt động chưa được bao lâu thì xảy ra đại dịch Covid-19 khiến cho các hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực đào tạo kỹ năng mà công ty hướng đến bị ảnh hưởng. Vì thế hiện nay công ty chỉ tập trung vào gia tăng mối quan hệ với học viên thông qua các bài nói chuyện miễn phí qua kênh online và chờ đợi khi hết dịch mới tiến hành cung cấp các lớp đào tạo phát triển kỹ năng. Với tôn chỉ “Thượng tôn pháp luật”, công ty APOTA thực hiện nghiêm túc các quy định của luật pháp, các cơ quan chức năng trong hoạt động của mình.

Về cá nhân tôi – người sáng lập và đại diện trước pháp luật của công ty APOTA là một nhà đào tạo được yêu mến với rất nhiều chương trình bổ ích miễn phí cho cộng đồng. Kênh Youtube “Coach Hoàn Lê” của tôi đã cung cấp chuỗi những video bài học giá trị giúp đỡ tích cực cho hàng chục nghìn người Việt Nam và truyền cảm hứng cho họ có động lực có một cuộc sống tốt đẹp hơn – ông Lê Hoàn tự tin nói.

– Một số phương tiện truyền thông lại đưa những thông tin về công ty APOTA và người đại diện trước pháp luật của công ty như APOTA Education là đơn vị chủ quản của ứng dụng MyAladdinz. Hay ông Lê Hoàn – chủ tịch HĐQT công ty APOTA là “Chủ tịch”, rồi “Giám đốc”, hay “Ông chủ” của ứng dụng này, ông lý giải vấn đề này thế nào?

Ông Lê Hoàn nói: Những thông tin như trên là thiếu căn cứ, cũng như chưa hề có sự liên hệ và xác minh từ phía công ty APOTA. Bạn đọc có thể dễ dàng tìm kiếm được một số nguồn thông tin như sau:


+ Ứng dụng MyAladdinz đã được nhà cung cấp New Tycoon Global đăng ký lên kho ứng dụng Apple Store và Google Play từ tháng 4/2019 (Có thể kiểm tra được trên kho ứng dụng). Theo thông tin chúng tôi tìm hiểu được, New Tycoon Global có trụ sở chính đăng ký tại Hongkong, có văn phòng đại diện tại Singapore và Malaysia. Người sáng lập và giữ chức vụ Chairman (chủ tịch) là ông Richard Tan – người đồng thời cũng là người sáng lập và chủ tịch của công ty Success Resources – có trụ sở chính tại Singapore và chi nhánh ở nhiều quốc gia trên thế giới với hơn 27 năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục. Thành phần ban lãnh đạo của New Tycoon Global còn có bà Vivien Loew (quốc tịch Singapore) và ông Ken Sapp (quốc tịch Mỹ) – là những người trực tiếp giới thiệu và chia sẻ về ứng dụng MyAladdinz ở nhiều quốc gia cũng như trên kênh trực tuyến. Trong lần chia sẻ trực tuyến gần nhất, ông Richard Tan có công bố việc sắp tới New Tycoon Global sẽ có những thông cáo báo chí về những thông tin sai lệch gần đây về MyAladdinz. Họ cũng cung cấp địa chỉ email media@myaladdinz.com để tiếp nhận và phúc đáp với các cơ quan báo chí, truyền thông.

+ Với ứng dụng MyAladdinz, cá nhân tôi là một người sử dụng thông qua sự chia sẻ thông tin từ một người bạn vào dịp Tết Nguyên đán (tháng 2/2020). Như vậy là khi MyAladdinz đã hoạt động được gần một năm thì tôi mới biết đến ứng dụng này và sử dụng nó. Nên thông tin như một số báo chí nói rằng tôi là “Ông chủ” hay “Chủ tịch”, “Giám đốc” điều hành của MyAladdinz không biết là được lấy từ đâu ra hay có căn cứ gì? Khoan hãy nói tới việc MyAladdinz tốt hay không, chỉ riêng ở khía cạnh này cho thấy rất nhiều báo chí đã truyền thông, đăng tải những thông tin thiếu chính xác có thể gây ảnh hưởng tới uy tín, danh dự và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp chúng tôi – Công ty APOTA.

–Vậy thì mối quan hệ giữa APOTA và App MyAladdinz như thế nào ?

Như đã nêu, APOTA Education có lĩnh vực kinh doanh chủ yếu là về giáo dục. APOTA không sở hữu, không đại diện, không điều hành hoạt động của App MyAladdinz. Sở dĩ có sự nhầm lẫn thông tin trên có thể là bởi cộng đồng các học viên đã từng học tại APOTA (thường gọi là cộng đồng APOTA hay APOTA Team) có nhiều người đang là những người sử dụng ứng dụng này. Nhưng chúng tôi xin nhấn mạnh rằng, học viên đã từng học tại APOTA không phải là người đại diện, hay phát ngôn cho công ty APOTA. Chỉ có người đại diện trước pháp luật của APOTA và các nhân viên làm việc tại công ty được uỷ quyền (bằng giấy giới thiệu hoặc quyết định bổ nhiệm) mới được phép tiếp xúc, gặp gỡ khách hàng liên quan tới việc kinh doanh của công ty. Mọi hoạt động kinh doanh của công ty dựa trên hoá đơn, chứng từ, các hợp đồng kinh tế có con dấu, chữ ký và tuân thủ theo luật pháp của nhà nước.

MyAladdinz có phải là lừa đảo hay không?

-Vậy theo ông ứng dụng MyAladdinz thực chất là gì?

– Với cá nhân tôi từ những gì đã tìm hiểu được, thì đó là một ứng dụng tích điểm thưởng tiêu dùng cho khách hàng. MyAladdinz là một ý tưởng đột phá về ứng dụng công nghệ để hỗ trợ kết nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Nhờ cách vận hành thông minh, nó mang tới những lợi ích cho người tiêu dùng, cho doanh nghiệp. MyAladdinz có thể giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số nhờ việc tạo ra những lợi ích để chăm sóc và giữ chân khách hàng thường xuyên, thu hút khách hàng mới và kích cầu tiêu dùng thông qua tích điểm thưởng. Chính vì ấn tượng với những giá trị nhân văn này nên cá nhân tôi tải ứng dụng và sử dụng nó.

Trong những ngày gần đây, tôi đọc trên các báo chí thấy những thông tin chưa hoàn toàn chính xác về ứng dụng này. Tất nhiên, với vai trò là một người sử dụng, tôi hay bất cứ người dùng nào khác đều không có quyền phát ngôn hay đại diện cho MyAladdinz. Tôi cho rằng, công ty New Tycoon Global sẽ có bộ phận truyền thông, phát ngôn riêng của họ. Bản thân tôi trong thời gian qua có nghe một số những lời giới thiệu thiếu đúng đắn về ứng dụng này, thậm chí có phần nói quá về nó như là: “không phải làm gì, chỉ cần vuốt đèn lấy tiền”. Cá nhân tôi rất phản đối cũng như không thích những luận điểm như thế. Nhưng như đã nói ở trên, tôi hay bất kỳ người dùng nào khác không thể đại diện hay phát ngôn thay cho MyAladdinz được.

Nhìn từ góc độ hiểu biết của mình, với tôi MyAladdinz chỉ là ứng dụng kết nối người dùng và tích điểm thưởng. MyAladdinz không phải chương trình “hoàn tiền” – cụm từ này không chính xác – MyAladdinz chỉ tích điểm thưởng và hoàn lại/tặng lại cho khách hàng điểm thưởng đó. Khách hàng có thể quy đổi điểm thưởng đó dần dần thành Ngọc (Gems) rồi sau đó người dùng tích luỹ dần Gem từ việc đổi điểm thưởng thì có thể dùng nó để trao đổi hàng hoá trong nội bộ hệ sinh thái MyAladdinz hoặc nhượng lại cho những người đang tích Ngọc mà chưa đủ khi họ cần trao đổi hàng hoá hay dịch vụ nào đó.

- Dư luận nói rằng MyAladdinz lừa đảo đa cấp. Myaladdinz đang hoạt động bằng cách lấy tiền của người sau trả tiền cho người trước. Đến thời điểm không có người tham gia mua “gem” nữa thì hệ thống sẽ sụp đổ và người tham gia sẽ khó có thể lấy lại số tiền đã đầu tư. Ông đánh giá thế nào về nhận định này?

-Có một điểm mà trong những bài báo gần đây nói rằng MyAladdinz lừa đảo đa cấp, đó là do chương trình Affiliate mà ứng dụng này sử dụng để mở rộng khách hàng, người dùng kết nối người dùng khác sử dụng MyAladdinz không nhận được tiền hoa hồng, mà họ chỉ được tặng điểm thưởng. Điểm thưởng này cũng giống điểm tích luỹ khi tiêu dùng, người dùng có thể quy đổi dần dần thành Ngọc để sử dụng trao đổi hàng hoá trong nội bộ hệ sinh thái.

MyAladdinz là một ý tưởng độc đáo, khá mới mẻ. Vì vậy mà khiến cho nó bị nghi ngờ, đặc biệt là có những người lại nói hơi quá hoặc không đúng sự thật khi giới thiệu về ứng dụng này. Hiến pháp có quy định, công dân Việt Nam được quyền kinh doanh những gì pháp luật không cấm. Hơn nữa, MyAladdinz chỉ là một ứng dụng tích điểm cho người tiêu dùng. Tôi cho rằng, những thực thể mới mẻ và có những giá trị nhân văn và tiềm năng như thế cần được hỗ trợ, hướng dẫn và tạo điều kiện để được thử nghiệm phát triển. Nhà nước cũng cần sớm có những quy định cụ thể để tạo hành lang pháp lý cho việc phát triển kinh doanh của cá nhân, cũng như các doanh nghiệp, đồng thời cũng là bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của cá nhân, doanh nghiệp. Chúng tôi đã nhận được khá nhiều thông tin chia sẻ tích cực từ các doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng về những lợi ích mà MyAladdinz mang đến.

Việc kết luận liệu MyAladdinz có phải là lừa đảo hay mang đến rủi ro gì không cho người dùng là việc thuộc về các cơ quan chức năng. Những tin tức mà chúng tôi được biết thì đơn vị chủ quản của MyAladdinz là New Tycoon Global sẽ có những hoạt động tiếp cận chính thức với cơ quan ngôn luận tại Việt Nam để làm rõ những thông tin về ứng dụng này. Chúng ta cùng chờ xem những tin tức đáng chú ý về nó – ông Hoàn nói.


Đúng là kiểm tra App thì đơn vị chủ quản của MyAladdinz là New Tycoon Global



Nhưng vô kiểm tra thông tin công ty này, đặc biệt là cái website https://www.myaladdinz.com/

!

thì vãi luôn
 
Sau hơn 4 tháng điều tra, Ban chuyên án đã xác định đường gây này hình thành từ năm 2018, hoạt động có tổ chức chặt chẽ với sự tham gia của hơn 100 đối tượng chia thành nhiều chi nhánh tại nhiều tỉnh thành trong cả nước như: TP HCM, Hà Tĩnh, Thái Bình, Bắc Giang, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Hà Nội…

Phương thức hoạt động của chúng là lập các trang Fanpage bán hàng mỹ phẩm như son môi, mặt nạ dưỡng da, nước hoa... rồi thuê người chạy quảng cáo, tăng lượt tương tác, tăng view trên Facebook để tuyển cộng tác viên (CTV) bán hàng.

Cụ thể, nhóm người này đưa ra các thông tin như: "Cần tuyển 100 cộng tác viên bán hàng trên phạm vi toàn quốc, lương mỗi tháng từ 10 - 15 triệu đồng, công việc chỉ cần đăng bài viết và hình ảnh do công ty cung cấp, khi khách có nhu cầu mua sản phẩm của công ty thì nhập hàng từ công ty về bán cho khách"; "Cộng tác viên chỉ cần đăng bài mỗi ngày, nếu không có khách sẽ được hưởng 50.000 đồng/ngày, nếu có khách được hưởng 100.000 đồng/ngày, mỗi sản phẩm bán ra được hưởng chênh lệch 10- 20%".







Phàm những thứ rơi từ trên trời rơi xuống chỉ là nước mưa và… cứt chim.
 

HKHWindow

Thành viên cơ bản
23/4/21
1
0
nhomxingfadanang.com
Sau hơn 4 tháng điều tra, Ban chuyên án đã xác định đường gây này hình thành từ năm 2018, hoạt động có tổ chức chặt chẽ với sự tham gia của hơn 100 đối tượng chia thành nhiều chi nhánh tại nhiều tỉnh thành trong cả nước như: TP HCM, Hà Tĩnh, Thái Bình, Bắc Giang, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Hà Nội…

Phương thức hoạt động của chúng là lập các trang Fanpage bán hàng mỹ phẩm như son môi, mặt nạ dưỡng da, nước hoa... rồi thuê người chạy quảng cáo, tăng lượt tương tác, tăng view trên Facebook để tuyển cộng tác viên (CTV) bán hàng.

Cụ thể, nhóm người này đưa ra các thông tin như: "Cần tuyển 100 cộng tác viên bán hàng trên phạm vi toàn quốc, lương mỗi tháng từ 10 - 15 triệu đồng, công việc chỉ cần đăng bài viết và hình ảnh do công ty cung cấp, khi khách có nhu cầu mua sản phẩm của công ty thì nhập hàng từ công ty về bán cho khách"; "Cộng tác viên chỉ cần đăng bài mỗi ngày, nếu không có khách sẽ được hưởng 50.000 đồng/ngày, nếu có khách được hưởng 100.000 đồng/ngày, mỗi sản phẩm bán ra được hưởng chênh lệch 10- 20%".







Phàm những thứ rơi từ trên trời rơi xuống chỉ là nước mưa và… cứt chim.

Xã hội giờ ai cũng lăm le đầu tư nhưng kiến thức tài chính thì không có, tư duy logic lại càng không nên mới đâm đầu vào những mô hình như thế này. Một người bình thường với tư duy đơn giản cũng sẽ đặt nghi vấn công ty này hoạt động trong lĩnh vực gì trước khi bỏ tiền vào, đằng này nó cứ theo mô tuýp bỏ tiền vào rồi lấy lãi hàng tuần, hàng tháng; lãi hàng năm lên tới 300%/năm thì thử hỏi có mô hình kinh tế nào đạt lợi nhuận như vậy?
 

imall

Thành viên cơ bản
Xã hội giờ ai cũng lăm le đầu tư nhưng kiến thức tài chính thì không có, tư duy logic lại càng không nên mới đâm đầu vào những mô hình như thế này. Một người bình thường với tư duy đơn giản cũng sẽ đặt nghi vấn công ty này hoạt động trong lĩnh vực gì trước khi bỏ tiền vào, đằng này nó cứ theo mô tuýp bỏ tiền vào rồi lấy lãi hàng tuần, hàng tháng; lãi hàng năm lên tới 300%/năm thì thử hỏi có mô hình kinh tế nào đạt lợi nhuận như vậy?
Công việc lý tưởng dành cho bọn lười mà ngu luôn có nhiều rủi ro
Dĩ nhiên phần thắng thuộc về đội sáng tạo.
 
Xã hội giờ ai cũng lăm le đầu tư nhưng kiến thức tài chính thì không có, tư duy logic lại càng không nên mới đâm đầu vào những mô hình như thế này. Một người bình thường với tư duy đơn giản cũng sẽ đặt nghi vấn công ty này hoạt động trong lĩnh vực gì trước khi bỏ tiền vào, đằng này nó cứ theo mô tuýp bỏ tiền vào rồi lấy lãi hàng tuần, hàng tháng; lãi hàng năm lên tới 300%/năm thì thử hỏi có mô hình kinh tế nào đạt lợi nhuận như vậy?
Rất nhiều người biết có mùi lừa đảo nhưng luôn tự tin rằng mình sẽ rút được tiền và cả lãi trước khi hệ thống sập ! Kiểu này với đánh margin hay đánh phái sinh nó cũng tương đồng.


Công việc lý tưởng dành cho bọn lười mà ngu luôn có nhiều rủi ro
Dĩ nhiên phần thắng thuộc về đội sáng tạo.

Ai cũng thừa biết lấy tiền của người sau trả người trước, lấy phần góp của người mới trả cho người cũ, làm gì có chuyện mang tiền đi đầu tư vào kinh doanh sản xuất đâu mà tiền nó sinh lời được. Không có chuyện ngu lắm đâu, những người đang gào lên là những người chưa thu hồi đủ vốn, chứ đám đã thu lời thì im tít, đám đó nó sẽ tiếp tục tìm những đường dây kiểu này để kiếm tiếp.

Bài học rút ra với đám này là giờ tìm xem có trò nào mới chưa sập và chọn được thời điểm vàng là khi đủ mạnh để lôi kéo được nhiều người tham gia nhưng chưa sập. Mà chọn đúng được thời điểm như vậy thì cũng cần năng khiếu đấy!
 
  • Haha
Reactions: TrongPhatJsc

TrongPhatJsc

Thành viên cơ bản
Rất nhiều người biết có mùi lừa đảo nhưng luôn tự tin rằng mình sẽ rút được tiền và cả lãi trước khi hệ thống sập ! Kiểu này với đánh margin hay đánh phái sinh nó cũng tương đồng.




Ai cũng thừa biết lấy tiền của người sau trả người trước, lấy phần góp của người mới trả cho người cũ, làm gì có chuyện mang tiền đi đầu tư vào kinh doanh sản xuất đâu mà tiền nó sinh lời được. Không có chuyện ngu lắm đâu, những người đang gào lên là những người chưa thu hồi đủ vốn, chứ đám đã thu lời thì im tít, đám đó nó sẽ tiếp tục tìm những đường dây kiểu này để kiếm tiếp.

Bài học rút ra với đám này là giờ tìm xem có trò nào mới chưa sập và chọn được thời điểm vàng là khi đủ mạnh để lôi kéo được nhiều người tham gia nhưng chưa sập. Mà chọn đúng được thời điểm như vậy thì cũng cần năng khiếu đấy!

Ví dụ thằng Coolcat này quảng cáo đã hoạt động được 6 năm, chứ có ai biết nó đâu.
Tháng 12/20 mới khai trương, giới thiệu app cho mọi người nộp mạng.
Cho nên thực ra chỉ có 4 tháng.
Thằng ngu vô đầu tiên chỉ rút lời được 3 tháng thôi.
 
  • Like
Reactions: UrbanEnviCons