Anh chị nào có kinh nghiệm kinh doanh F&B (Food and Beverage Service) vào chia sẻ tí ?!

ketoanxaydung

Thành viên chính thức
9/6/13
25
1
Đang tính thử mô hình này, thấy vốn ít mà đầu tư lấy lời cũng nhanh, chủ yếu địa điểm có mấy trường cấp 2,3 và thiết kế teen teen chút.

Đây là trà sữa ngồi bệt kê chừng 10 cái bàn. Đầu tư dàn loa với TV chiếu mấy cái clip VPop, thức uống kiếm mấy món xay như cookie, chua chua, chè khúc bạch... bartender tốt tốt nữa là được. Thức ăn nhanh thì chả giò, bánh tráng nướng, phô mai chiên ..

Anh chị nào có kinh nghiệm kinh doanh F&B (Food and Beverage Service) vào chia sẻ tí
 

DawnGlow

Thành viên cơ bản
Anh chị nào muốn làm mảng này có thể qua bên này đọc, phù hợp hơn, bên này chủ yếu bàn về xây dựng

 
Kế hoạch kinh doanh của ketoanxaydung ra sao rồi ?

Giờ Covid khó khăn quá, lại có ông bạn có ông bạn (giờ làm KD lớn rồi nhoen) có khuyên cho người ít vốn:
- Không KD hàng truyền thống (gạo đường mắm muối) cạnh tranh cao lời thấp
- Không KD hàng siêu trọng siêu trường, vốn lớn tồn kho lâu giải ngân khó
- Không KD dịch vụ, phụ thuộc con người, chính sách và địa lý
- Không KD đồ ăn cơm phở hủ tíu, vì dễ bị phá hoại, áp lực lớn, không thể quy đổi, không thể lưu trữ lâu
- Không KD những mặt hàng mà doanh nghiệp lớn, DN nhà nước có khả năng tham gia vào
- Không KD theo tiêu chí làm thương hiệu

Nên giờ cũng mông lung luôn, giờ đang tính lấy công làm lời
 
Không biết Redsun với chuỗi King BBQ · ThaiExpress · Seoul Garden · Capricciosa · Tasaki BBQ · Hotpot Story · Sushi Kei · Bukbuk · Khaolao · Dolpansam · Meiwei làm ăn sao nữa ? Lại một món Huế thứ 2 nữa chăng ?



Golden Gate tuy kinh doanh ngon hơn RS, GG luôn ở trên đẳng cấp RS vài bậc, nhưng RS mà tới mức này thì chắc GG cũng mệt mỏi đây ? con gà đẻ trứng vàng toàn là mấy con bình dân, có mỗi con lẩu Manwah là hơi cao tí, con highend chết giấc hết rồi - mà không có mấy con đó là mệt à nghen

Đúng là Covid không tha ai cả
 

Ghét ai, cứ xúi họ mở... nhà hàng​


Ghét ai thì xúi người đó mở quán cà phê khởi nghiệp​



Vâng bán cái gì ? người ta bán cà phê đá xay được quá thì mình sẽ bán cà phê đá xay, người ta bán phô mai que ngon quá thì mình sẽ bán phô mai que, gười ta bán trà chanh chém gió lời quá thì mình sẽ bán trà chanh chém gió, người ta mở quán cháo lòng đông khách thì mình cũng mở ... dễ mà, ừ dễ mà vì chỉ góp phần làm cho cái thị trường đó phình to hơn, cái gì dễ làm mà ngon ăn thì ắt hẳn sẽ có nhiều người nhảy vào, cung sẽ tự động vượt cầu và những cửa hàng bán cùng một món với những người tiên phong sẽ dần bị thải loại khỏi thị trường do: làm dở hơn người ta, làm ngon nhưng mặt bằng hay vị trí hay thiết kế xấu, món đó đã hết thời ....

Vậy lại là vòng xoáy món mới món độc lạ chưa ai bán, bèo thì cũng khoác áo mới cho món cũ, lấy món cũ vùng miền khác mang sang vùng miền này .... chứ không thì mãi mãi lấy công làm lời, nhưng với F&B và đặc biệt là cà phê, ngon rẻ để hút khách đông khách chưa chắc đã bảo đảm sự tồn tại, lại phải doanh thu và lợi nhuận.

Mà thôi mấy chém gió về F&B thì Google
 
Phàm làm nghề gì muốn thành công phải có Năng Lực - Năng Khiếu - Nhiệt Thành, nghề F&B cũng không ngoại lệ, muốn thành công thì phải focus (tập trung) = [F = Follow (theo đuổi) + O = One (một) + C = Course (mục tiêu) + U = Until (cho đến khi) + S = Successful (thành công)], có focus thì mới monitor để điều chỉnh kịp thời, và cách hay nhất là xây dựng thương hiệu để bán, chứ thời buổi này khó kiếm lao động lắm, rồi khi cao điểm thì thiếu, thấp điểm thì thừa.

Muốn làm F&B nhanh nhất là bánh mì, để cạnh tranh thì yếu tố chính là vỏ bánh và nhân, không đặt nặng về mặt bằng, cách thức tránh thất bại duy nhất phải theo dõi rất kỹ trong bán kính khoảng vài trăm mét xung quanh về đối tượng khách hàng tiềm năng, thời gian cao điểm và phải chịu cày để lấy công làm lời. Lý do là thời gian chuẩn bị một ổ bánh mì xếp vào loại gần như ngắn nhất trong tất cả mảng F&B, nên một ngày có thể bán 1000 ổ bánh cho một địa điểm nhỏ, điều không thể nếu bán phở hay hủ tiếu, mô hình bánh mì chỉ cần tối đa 3 người. Bán bánh mì nếu chịu khó cày bừa bám trụ, theo thời gian sẽ tạo nên được thương hiệu riêng với cách bán hàng riêng.