AVG mới đây vừa thay đổi chính sách quyền riêng tư khi sử dụng phần mềm diệt virus của hãng, trong đó công ty cho biết sẽ thu thập các thông tin người dùng như lịch sử tìm kiếm và duyệt web. Những thông tin này có thể sẽ được AVG bán cho nhà quảng cáo để kiếm tiền.
AVG - hãng bảo mật nổi tiếng với phần mềm diệt virus AVG - mới đây vừa cập nhật chính sách về quyền riêng tư, và những thay đổi chính sách này đang gây ra không ít quan ngại cho người dùng. Theo đó, AVG cho biết, đổi lại với việc cung cấp phần mềm diệt virus hoàn toàn miễn phí, hãng có thể bán lịch sử duyệt web và lịch sử tìm kiếm của người dùng cho các nhà quảng cáo nhằm "kiếm tiền".
Chính sách mới của AVG giải thích rằng hãng được phép thu thập "các dữ liệu không phải dữ liệu cá nhân". AVG cũng có thể sẽ bán chúng cho các tổ chức bên thứ ba. Công ty muốn áp dụng chính sách này từ ngày 15/10. Đáng lo ngại là AVG cho biết, trên thực tế, trong chính sách về quyền riêng tư trước đây, hãng đã từng nói về việc thu thập thông tin người dùng, mặc dù với cách diễn đạt khác.