Dân xây dựng thì đừng bao giờ mua xe Mercedes , từ sedan đến SUV .... vì gặp mưa lớn phải tìm chỗ cao để trú chờ nước rút mới được đi tiếp !

Mấy nay đang râm ran vụ này, mấy anh sale Mer đang quơ tay múa chân chống đỡ liên hoàn cước từ khách hàng
Được quảng cáo có khả năng vượt địa hình nhưng Mercedes GLC không thể đi qua khu ngập nước cao quá 30 cm

56603_xuoh.jpg


Các tuyến đường tại TP.HCM hay Hà Nội bị ngập nước khi vào mùa mưa là chuyện rất thường tình, do vậy nhiều người chú trọng mua xe gầm cao để có khi chẳng may phải "lội nước" thì cũng không lo bị thủy kích. Chính vì lẽ đó mà Ford rất tích cực quảng bá cho 2 mẫu xe gầm cao của hãng xe Mỹ là Ranger và EcoSport lần lượt có khả năng lội nước khá ấn tượng 80 cm và 55 cm. Với thông tin từ Ford, các chủ xe Ranger và EcoSport khá yên tâm khi bắt buộc phải chạy xe qua các tuyến đường ngập nước trong nội thành.

Đa số các mẫu xe gầm cao đều có khả năng lội nước tốt hơn các dòng xe sedan, đó là lý do khiến Mercedes GLC được ưa chuộng không kém mẫu xe anh em C-Class tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, mới đây có thông tin cho biết chiếc Mercedes GLC không được chạy qua khu vực có ngập nước cao 30 cm. Đây là mực nước có thể nói là "bình thường" so với mức ngập trung bình tại 2 thành phố lớn mỗi khi xảy ra mưa lớn.

Cụ thể, trong sách hướng dẫn sử dụng xe Mercedes GLC (trang 367), Mercedes-Benz Việt Nam đã thông tin mực nước tối đa mà xe Mercedes GLC có thể đi qua là cao 30 cm (mực nước tĩnh). Nếu chủ xe cố ý hoặc vô tình đi qua vùng ngập nước cao hơn 30 cm hoặc gặp những con sóng nước cao hơn 30 cm, sẽ dẫn đến những rủi ro nhất định trong đó rủi ro lớn nhất là thủy kích. Đặc biệt, nếu chẳng may bị hư hỏng các thiết bị do di chuyển qua vùng ngập nước cao quá 30 cm, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ không chịu trách nhiệm bảo hành.


Thông tin khuyến cáo khả năng lội nước của xe Mercedes GLC
Trước đó, một chủ nhân chiếc Mercedes GLC 300 phát hiện tiếng kêu lạ phát ra liên tục từ thành cầu trước và mang xe đi bảo hành nhưng nhanh chóng bị hãng xe này từ chối với lý do "nằm ngoài hạng mục bảo hành". Chi phí sửa chữa tiêu tốn khoảng 120 triệu đồng.

Theo chẩn đoán ban đầu của xưởng dịch vụ Mercedes-Benz Việt Nam, chiếc xe Mercedes GLC 300 bị nước lọt vào hệ thống cầu trước thông qua lỗ thông hơi khiến dầu cầu bị hỏng gây ra tiếng kêu. Theo "quy định" của hãng, hư hỏng này hoàn toàn phát sinh từ người sử dụng và nằm ngoài phạm vi bảo hành của hãng. Điều đáng nói là là vị trí lỗ thông hơi này chỉ nằm cách mặt đất khoảng 20 cm và thiết kế thông hơi áp suất thay vì thông hơi một chiều khiến nước rất dễ tràn vào.

Thông tin xe chỉ lội nước được ở mức 30 cm khiến hầu hết các chủ xe Mercedes GLC khá thất vọng bởi không biết trước khả năng của chiếc xe này. Đa số họ đều rất tự tin vào khả năng đi địa hình của Mercedes GLC, trong đó có phần lội nước. Mặc dù Mercedes GLC chưa phải là mẫu xe SUV thuần chất cho offroad nhưng đa số người mua đều lựa chọn vì xe có gầm cao hơn những mẫu xe sedan thông thường, thậm chí phiên bản Mercedes GLC 250 còn có thêm chế độ offroad. Tuy nhiên, khả năng lội nước của xe không khác biệt nhiều so với dòng xe sedan!?.


Mercedes GLC chỉ có thể "lội" được nước ở mức thấp như thế nàyẢNH: MERCEDES-BENZ
Để so sánh, có thể thấy chiếc Toyota Fortuner có khả năng lội nước cao 70 cm, Ford Ranger đi được những cung đường có mực nước cao 80 cm, còn Ford EcoSport có kết cấu Crossover tương đồng với Mercedes GLC cũng có thể vượt qua được mực nước cao 55 cm.

Với khuyến cáo này của Mercedes-Benz Việt Nam, gần như các chủ xe Mercedes GLC mang tiếng đi xe gầm cao sẽ không dám cho xe lội nước, nếu không muốn chẳng may mất oan hàng trăm triệu đồng để sửa chữa các chi tiết hỏng hóc khi bị nước tràn vào bên trong xe.

https://xe.thanhnien.vn/tin-tuc/xe-...ang-loi-nuoc-thua-xa-ford-ecosport-15710.html

Có vài anh em đang hỏi có nên mua Mer GLC để đi lại cho ra thằng người không, chứ đi TOY bị ném đá quá ... chỉ biết chuyển link bài báo này cho đọc và tự suy nghĩ.

Nếu có mua thì nên đem ra garage bên ngoài độ lại và mua dây để nối cái van thông hơi để có thể đi được qua vũng nước chó tè.
 

xenangsonlam

Thành viên cơ bản
5/6/17
2
0
Nhà giàu đi dòng xe sang trọng loại không trâu bò thì phải chấp nhận thôi, nên thời gian đừng xem là vấn đề, nội cái việc đậu xe bừa ở nơi không người trông coi vài chục phút cũng đã là vấn đề rồi, thì ngồi chờ nước rút thật là một cảm giác sang trọng .

Mọi người không chịu chú ý, Mer họ đâu có quảng cáo xe đi địa hình ngập nước đâu, toàn quảng cáo leo dốc mà .... nên phải lưu ý là ngập 30cm với điều kiện nước lặng không có sóng nha, nếu mực nước 20cm sóng đánh lên cao hơn 30cm thì hãng cũng không bảo hành .... nên trước khi lội nước thì phải nhảy xuống xe cầm thước đo mực nước ... cũng lưu ý luôn là không được rửa và xịt gầm luôn nhé.

Mấy anh đi Mer cứ tưởng gầm cao là đi địa hình hay hay lội nước được ... đâu biết cái miệng gió của SUV Mer thấp tè như Sedan, còn địa hình không có nước thì cũng xin lưu ý là luôn dự phòng xe cứu hộ ... vì Mer bê nguyên khung gầm con C-class lên GLC ... chứ có phải SUV nguyên bản đâu.

Ờ đã là đại gia nên chơi 1 cặp gồm 1 em luxury cỡ trung đổ xuống và kẹp nách thêm 1 em kiểu như Fortuner, đang đi chơi bằng GLC, gặp mưa lớn thì leo lề, alo gọi tài xế mang Fortuner đến đón .... tại mọi người không chú ý, mấy đoàn xe trình diễn xuyên Việt bằng Mer với Bim luôn có mấy con Ỉn đi theo để hậu cần phòng khi Mer, Bim nằm đường.

Nhưng đúng là hết chuyện mang SUV Mer đi lội nước :D ... 30cm là diễm phúc lắm rồi đó... Sedan của Mer lội tầm trên mắt cá chân chút thôi là xui xui phải kêu cứu hộ rồi.

Và mọi người cũng không chú ý rằng sang trọng, đẳng cấp thương hiệu không có nghĩa là bền tốt nhen :D. Giống như thời điện thoại Vertu ruột N6230 lại kém bền hơn 6230 mà vẫn bán chạy đó :D. Nên với Maybach Mer họ nghĩ người thiên hạ toàn thằng ngu, lấy con S class độ lên rồi gắn logo Maybach, kiểu đoé gì ai cũng biết là S class lên đời .... nhưng nó có logo Maybach thì vẫn sang chảnh.
 

thuhongnt

Thành viên cơ bản
25/7/16
4
0
Mer họ nghĩ người thiên hạ toàn thằng ngu, lấy con S class độ lên rồi gắn logo Maybach, kiểu đoé gì ai cũng biết là S class lên đời .... nhưng nó có logo Maybach thì vẫn sang chảnh.
Xe sang là cả công nghệ lẫn truyền thống ... ví dụ RR và Bentley là 2 hãng xe hoàn toàn khác với BMW và Audi, không đánh lận con trắng con đen như Maybach. Bọn thừa tiền ngoài vấn đề sang chảnh nó còn phải là sự khác biệt với bọn xoàng xoàng hạng dưới.

Ờ mà Maybach chết chưa biết do thằng nào ngu.
the concept car was based on the Mercedes-Benz S-Class sedan, as are the production models.
https://en.wikipedia.org/wiki/Maybach_57_and_62

Rồi mấy thằng hâm đã mua GLC thì đi lội nước làm gì để lên báo cho " kền kền " báo có bài viết , ngập quá thì leo lên lề tắt máy làm cữ cafe , online fb chém gió nước rút lại về. Thấy mưa lớn quá thì quất khách sạn mà làm 1 giấc rồi vài tiếng sau về. Không nên chửi rủa làm gì.

Đã là dân xây dựng, thì nghĩa là dân cơ bắp thì muốn trâu bò cứ xe nhục và hèn mà chiến trên mọi con đường... còn xe Đực nhất là Mer và Bim sinh ra không phải để cày bừa.

Nếu là đại gia xây dựng thì chịu khó lắc não sang con này cũng được
377031-land-rover-discovery-sport-2015-wade-sensing.jpg
 
Xe sang là cả công nghệ lẫn truyền thống ... ví dụ RR và Bentley là 2 hãng xe hoàn toàn khác với BMW và Audi, không đánh lận con trắng con đen như Maybach. Bọn thừa tiền ngoài vấn đề sang chảnh nó còn phải là sự khác biệt với bọn xoàng xoàng hạng dưới.

Ờ mà Maybach chết chưa biết do thằng nào ngu.
the concept car was based on the Mercedes-Benz S-Class sedan, as are the production models.
https://en.wikipedia.org/wiki/Maybach_57_and_62

Rồi mấy thằng hâm đã mua GLC thì đi lội nước làm gì để lên báo cho " kền kền " báo có bài viết , ngập quá thì leo lên lề tắt máy làm cữ cafe , online fb chém gió nước rút lại về. Thấy mưa lớn quá thì quất khách sạn mà làm 1 giấc rồi vài tiếng sau về. Không nên chửi rủa làm gì.

Đã là dân xây dựng, thì nghĩa là dân cơ bắp thì muốn trâu bò cứ xe nhục và hèn mà chiến trên mọi con đường... còn xe Đực nhất là Mer và Bim sinh ra không phải để cày bừa.

Nếu là đại gia xây dựng thì chịu khó lắc não sang con này cũng được
377031-land-rover-discovery-sport-2015-wade-sensing.jpg
Thôi...xe đi kiểng thì chết nhăn răng chứ đừng đùa với nước

Mua xe kiểng thì chủ yếu là để khẳng định đẳng cấp



Lỡ mua mấy xong xe kiểng thì nên lưu tâm
glc-1-jpg.1694151.jpg

glc-3-jpg.1694153.jpg

glc-2-jpg.1694152.jpg


Chứ lội nước công trình thì xưa nay Pajero 4x4 vẫn chưa có đối thủ
 
Theo như CLIP này thì thấy được đâu là thiết kế hướng người tiêu dùng đâu là thiết kế móc túi người tiêu dùng
1f642.png
=))

Trong kinh doanh đầu óc bọn Đức cũng ghê lắm, cứ thiết kế limit lại thì người tiêu dùng kiểu gì cũng dính lỗi khi xài gọi là lỗi người tiêu dùng
1f642.png
=))

P/s: Coi như xe Nhật ăn đức xe Đức trong case này rồi. Chúc mừng xe Nhật.


Mer nổi tiếng bị thủy kích bất chợt mà, có cái ông đầu trọc nick autovlog trên youtube mua con c63s về vừa đến nhà hỏng cốp, được 3500km đang đi dưới trời mưa ko ngập, vừa ra khỏi Mcdonal thì chết máy về tháo ra bị thủy kích.
 
Sửa lần cuối: