AirBnB, Luxstay .... nỗi ám ảnh đang thành hình tại Việt Nam

trungvip0195

Thành viên cơ bản
8/11/17
2
0
Đã manh nhà cuộc chiến giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ (Uber, Grab)

https://dantri.com.vn/van-hoa-xe/ta...b-cuoc-chien-co-can-suc-20171014093735778.htm


Hóng cuộc chiến giữa với dịch vụ nhà trọ công nghệ


Ngày nay, các ứng dụng thông minh trên nền tảng thiết bị di động đang trở thành công cụ thiết yếu cho cuộc sống, tạo cơ hội cho không ít người thực hiện khát vọng khởi nghiệp, giải quyết việc làm cho hàng triệu lao động trên khắp thế giới… Tuy nhiên, nguy cơ tiềm ẩn từ các ứng dụng này cũng đang đặt ra không ít thách thức với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Là tập đoàn khởi nghiệp có tầm quan trọng và ảnh hưởng lớn trên thế giới theo đánh giá của startupranking.com và nhiều website khác, thế nhưng cho đến nay thương hiệu Airbnb có vẻ như chưa được nhiều người Việt Nam biết đến. Ðược B.Chesky (B.Che-xki) và đồng sự sáng lập từ năm 2006, nhưng phải mất hai năm, Airbnb mới bắt đầu được biết đến rộng rãi ở San Francisco (Xan Phran-xi-xcô), Mỹ. Chen chân vào lĩnh vực kinh doanh khách sạn tưởng chừng đã bão hòa, Airbnb vẫn tìm ra thị trường "ngách" cho riêng mình khi cung cấp một sàn giao dịch trực tuyến cho những cá nhân, gia đình, khách du lịch có nhu cầu thuê và cho thuê phòng, căn hộ, nhà ở chưa có nhu cầu sử dụng trong thời gian ngắn. Hiểu một cách đơn giản, Airbnb là dịch vụ môi giới "nhà trọ trực tuyến". Với hình thức kinh doanh như thế, từ một công ty khởi nghiệp nhỏ bé, Airbnb đã vươn tầm để trở thành một tập đoàn khổng lồ với hơn 3.000 người lao động, cung ứng dịch vụ cho 150 triệu người sử dụng trên toàn thế giới.

Có mặt tại Việt Nam cùng thời điểm năm 2014 với hai tập đoàn khởi nghiệp đình đám là Uber và Grab, Airbnb dù không đưa ra chiến lược truyền thông ồn ào, nhưng vẫn có tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc. Theo khảo sát của website Airdna.co, từ đầu năm 2017 đến nay, ở TP Hồ Chí Minh có 7.049 "chủ nhà" (host) đăng ký sử dụng dịch vụ Airbnb. Mạng lưới người cung cấp dịch vụ Airbnb tại Hà Nội lên đến 4.245 cơ sở. So với thống kê cùng kỳ trong năm 2016, số lượng chủ nhà cung cấp dịch vụ Airbnb tại hai thành phố lớn của Việt Nam đã tăng gấp đôi. Ðó là chưa kể số lượng phòng, căn hộ, nhà cho thuê trên Airbnb tại các thành phố khác. Kết quả nói trên cho thấy, khả năng cung ứng phòng ở của Airbnb không kém bất kỳ hệ thống khách sạn nào trong cả nước, dù trên thực tế đơn vị này chưa mất một đồng vốn để đầu tư và phát triển hệ thống bất động sản Việt Nam. Không chỉ cung cấp dịch vụ thuê nhà, Airbnb còn cho phép các chủ nhà đăng tải quảng cáo nhiều "dịch vụ trải nghiệm" như một tua du lịch đích thực. Nhiều chuyên gia đã cảnh báo, với một đất nước còn nhiều tiềm năng về bất động sản và du lịch như Việt Nam, Airbnb đang trở thành một đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các dịch vụ khách sạn, lữ hành quốc tế trong nước.

Tốc độ phát triển phi mã của Airbnb khiến nhiều người phải bất ngờ, nhất là khi nhiều chủ tài khoản Airbnb không cần làm gì vẫn… có tiền hoa hồng. Theo quảng cáo của hãng này, người đăng ký dịch vụ Airbnb từ các đường link chia sẻ trên mạng sẽ có ngay 516.000 đồng trong tài khoản. Tương tự, người chia sẻ đường link trên cũng nhận được 341.513 đồng từ Airbnb khi tài khoản mới chi tiêu từ 1,7 triệu đồng trở lên. Airbnb còn có nhiều chính sách ưu đãi đối với "chủ nhà" và khách du lịch mà các đối thủ chỉ biết lắc đầu bó tay. Theo một số nhà phân tích, Airbnb và nhiều tập đoàn cung ứng dịch vụ môi giới khác đang tạo ra một bong bóng khổng lồ có thể vỡ bất cứ lúc nào trên thị trường hiện nay. Nghi vấn này hoàn toàn có cơ sở, vì từ trước đến nay, rất nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp đã được thổi phồng giá trị và lờ đi các khoản thua lỗ, nguồn tiền cho vay khổng lồ từ các nhà đầu tư. Mới đây, theo thông báo từ Grab Việt Nam, công ty này lỗ tới 443 tỷ đồng. Trong khi đó, báo cáo tài chính của Uber thừa nhận trong năm 2016 tập đoàn này lỗ tới 3 tỷ USD trên toàn thế giới. Chiến lược kinh doanh này đang đặt ra nghi vấn cho rằng một số tập đoàn không hướng tới mục tiêu lợi nhuận, thay vào đó bằng nguồn lực tài chính dồi dào, họ dường như đang hướng tới việc triệt tiêu các dịch vụ, công việc truyền thống? Ðây cũng là một trong các nguyên nhân khiến nhiều dịch vụ môi giới trực tuyến hiện nay đang đối diện làn sóng tẩy chay tại một số quốc gia.

Với khẩu hiệu "đặt trước những căn hộ độc đáo và trải nghiệm thành phố như người bản địa", mục tiêu ban đầu của Airbnb hướng đến các khách du lịch "ba lô" có kinh phí hạn hẹp cùng các gia đình có nhu cầu cho thuê lại phòng thừa. Tuy nhiên, bên cạnh hiệu quả tích cực dường như các chính sách có phần "lỏng lẻo" của Airbnb lại khuyến khích, thúc đẩy không ít "chủ nhà", chủ kinh doanh bất động sản sẵn sàng bỏ qua nhiều quy định, quy chế trong kinh doanh. Trong bài viết Việt Nam nắm lấy thời cơ nhưng thị trường đang trở nên chật chội đăng trên tạp chí Forbes ngày 24-10-2016, B.Davis - phóng viên chuyên trách tại Việt Nam về thương mại và xã hội, đã nhận định "Airbnb đang bùng nổ tại Việt Nam (…) Ðăng ký các bất động sản trên Airbnb đang ngày một phổ biến và một số nhà đầu tư đang coi đó là công việc kinh doanh chính của mình". Trả lời phỏng vấn của B.Davis, hai doanh nhân gốc Việt là C.Phạm và L.Carnie cho hay họ đã đăng ký rất nhiều căn hộ của mình trên dịch vụ của Airbnb. Thậm chí, L.Carnie còn bỏ ra 20.000 USD để cải tạo một căn hộ từ thời Pháp thuộc tại trung tâm TP Hồ Chí Minh nhằm phục vụ công việc kinh doanh, trong khi theo các quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam, người dân không thể tự ý cải tạo nhà ở thành nhà nghỉ, khách sạn.

Dạo qua các tin cho thuê nhà trên Airbnb tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, có thể thấy một điểm chung là phần lớn "chủ nhà" đã "lách luật" khi tự ý cải tạo nhà, xây dựng thêm công trình phụ với mục đích "kinh doanh dịch vụ khách sạn mi-ni" trá hình. Với nhiều bất động sản cho thuê theo dịch vụ Airbnb, số tiền các doanh nhân này thu được cao gấp nhiều lần so với hình thức thuê nhà truyền thống. Nghiêm trọng hơn, nhiều phòng, căn hộ thuộc loại này lại nằm trong các khu phố cổ vốn có quy định ngặt nghèo về cải tạo, sửa chữa. Thông qua môi giới của Airbnb, họ bỏ qua hàng loạt quy định về xây dựng, an ninh trật tự đô thị, cảnh báo an toàn, phòng cháy chữa cháy,… để cải tạo, cho thuê nhà kiếm lợi. Ðó là chưa kể, nhiều người tự ý mở thêm các dịch vụ trải nghiệm nhằm thu thêm lợi nhuận. Theo điều khoản sử dụng của Airbnb, "chủ nhà" có thể thoải mái đăng ký thêm các dịch vụ mà họ cung ứng với điều kiện trích lại 20% lợi nhuận từ chúng cho công ty. Bởi thế, nhiều chủ nhà tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh không ngần ngại quảng cáo các dịch vụ: làm hướng dẫn viên du lịch, mở các lớp học về văn hóa ẩm thực, cho thuê phương tiện đi lại... Trong bối cảnh thực trạng du lịch Việt Nam còn nhiều yếu kém bởi các hoạt động lữ hành tự phát như hiện nay, nguy cơ các chủ cơ sở Airbnb tạo ra những tiền lệ xấu là khó tránh khỏi.

Không chỉ riêng tại Việt Nam, Airbnb đang đối diện với vấn đề pháp lý tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Tháng 3-2017, theo Japantimes (Thời báo Nhật Bản), Chính phủ Nhật Bản đã thông qua những điều khoản mới trong Luật Cư trú. Theo đó, công dân Nhật Bản không được phép cho người ở nhờ quá 180 ngày. Ðiều luật này trực tiếp hạn chế sự bùng nổ của Airbnb tại Nhật Bản, nhất là sau những vụ án dân sự, hình sự do khách du lịch và người kinh doanh dịch vụ Airbnb tại Nhật Bản gây ra ngày càng phổ biến. Trước Nhật Bản, nhiều quốc gia và thành phố tại châu Âu cũng như nhiều nơi tại Mỹ cũng đã siết chặt quy định về cư trú và di trú, nhất là sau khi chứng kiến những phiền nhiễu do giới kinh doanh Airbnb và khách du lịch đem đến địa phương của họ. Tại Tây Ban Nha, Airbnb đã hai lần phải nộp phạt cho chính quyền thành phố Bác-xê-lô-na vì những sai phạm trong năm 2014 và 2015. Tại Pháp, xung đột giữa người làm dịch vụ Airbnb với cư dân cũng lên đến đỉnh điểm. Trả lời phỏng vấn trên Thời báo Bloomberg về vấn đề tẩy chay Airbnb, Thị trưởng thành phố Pa-ri A.Hidalgo (A.Hi-đan-gô) thừa nhận: "Chúng tôi đang chiến đấu để bảo vệ những người dân Pa-ri đang sinh sống trong thành phố và không hề muốn khách du lịch chiếm dụng không gian của mình". Tại TP Hồ Chí Minh, đại diện Cục Thuế cho biết Airbnb là một loại hình dịch vụ tương đối mới; đến nay, cơ quan chức năng vẫn chưa có thống kê chính xác về số lượng cơ sở lưu trú loại này, cũng chưa có biện pháp quản lý và thu thuế cụ thể. Ðiều này dấy lên mối lo ngại về nguy cơ thất thu thuế, trong khi dịch vụ Airbnb đã có ba năm tồn tại ở Việt Nam, và tăng trưởng với tốc độ chóng mặt.

Không thể phủ nhận giá trị của các phần mềm, ứng dụng thông minh cũng như tài năng của nhà sáng chế, doanh nhân khởi nghiệp trong sự phát triển của kinh tế, xã hội. Chính nhờ các ứng dụng như Airbnb, Wetransfer (dịch vụ chia sẻ file dung lượng lớn miễn phí), Bigcommerce (nền tảng thương mại điện tử tích hợp),… năng suất công việc, hiệu quả lao động, tận dụng nguồn tài nguyên trong xã hội, tăng cơ hội việc làm đã được nâng cao một cách đáng kể. Tuy nhiên, việc sử dụng các tiện ích này cần phải tuân thủ pháp luật, trên cơ sở cạnh tranh lành mạnh, phục vụ những lợi ích bền vững cho cộng đồng và đất nước. Ðây là điều các cơ quan chức năng cần chú ý tìm hiểu, đánh giá,… để nhanh chóng có giải pháp quản lý phù hợp nhu cầu của người dân, yêu cầu của xã hội, tránh tình trạng buông lỏng quản lý dẫn đến thất thu thuế gây khó khăn trong việc bảo đảm trật tự, an toàn xã hội...

Theo mình trước sau gì cũng sẽ có một cuộc chiến căng thẳng về vấn đề này
Google thì trên thế giới đã xảy ra rồi

Airbnb promises to work with cities to avoid conflicts

https://www.latimes.com/business/la-fi-airbnb-conflicts-20151112-story.html

Only a week after winning a contentious battle over restrictions on short-term rentals in San Francisco, home-sharing giant Airbnb vowed to work with cities and communities to be a good neighbor and pay their "fair share" of local taxes.

"We are 100% committed to being constructive partners with regulatory agencies and policymakers," according to a document by Airbnb, dubbed "The Airbnb Community Compact."

Airbnb, along with other online home-sharing businesses, has sparked controversy in popular tourist destinations where critics say residential homes have been turned into mini hotels that generate noise, trash and traffic problems.

Airbnb says the service is a benefit to people who rent their homes on a short-term basis because they collect extra revenue to pay their bills.

In San Francisco, Airbnb spent more than $8 million to help defeat a ballot measure to impose tough restrictions on short-term rentals in the city. In Anaheim, the city council has adopted a moratorium on new short-term rental permits in response to complaints from residents about a surge in the rentals near the Disneyland Resort.

In the "community compact" released Wednesday, Airbnb said it will cooperate with local governments to pay all mandated taxes and will release regular economic activity reports on key markets.

For example, the company said short-term rentals through Airbnb generated $890 million in spending in Los Angeles last year and $510 million in San Francisco.

In addition, Airbnb said it will press short-term rental hosts to abide by local regulations to "help prevent short-term rentals from impacting the availability and cost of permanent housing for city residents."

An Airbnb spokeswoman said the company's decision to issue the compact reflects how fast it has grown. Last summer, 17 million people stayed in a home or apartment booked through Airbnb, the company said.

"Tomorrow there will be more people sharing their homes than there are today -- and more the day after that," the Airbnb compact says. "Home sharing is both a community and a movement."

But neighbors of short-term rental properties are not appeased by the "compact."

Anaheim homeowner Fred Cornejo, who lives among seven homes that are routinely rented on a short-term basis, said the only solution to the problem in his city is a change in zoning laws to regulate where short-term rentals can operate.

He described Airbnb's compact as public relations "spin."

"They don't want their business to stop so they say 'Let's be good neighbors,'" he said. "It's nice, but it doesn't solve the problem."

Airbnb Is a Problem for Cities Like New York and San Francisco



Nghe nói sắp tới Việt Nam có thêm cái Luxstay của Nguyễn Văn Dũng – nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Netlink bung lụa nữa
 

blognhadep2015

Thành viên cơ bản

Trancongngai

Thành viên cơ bản
19/4/19
1
1
  • Like
Reactions: gocxaydung

vincovina

Thành viên cơ bản
23/4/16
9
3
Mấy hôm nay hóng được tình hình rất nóng về Airbnb tại Group

qQchWSf.jpg


GÓC CẢNH BÁO: các anh/chị có ý định đầu tư Căn hộ dịch vụ tại Bason và các anh/chị muốn book phòng tại Bason.
****
- Bắt đầu từ 25/04/2019: thang máy Bason chính thức áp dụng toàn bộ vân tay. Toàn bộ thẻ không đi được nữa.
- Quy trình cấp vân tay mới: từ 3-5 ngày làm việc với đầy đủ thông tin và đăng ký tạm trú theo quy định của pháp luật.
- Dẫn đến: toàn bộ khách của Airbnb, Booking, Expedia... không thể vào nhà nếu các bạn Host không ở đó 24/7 để bấm vân tay cho khách.
(Tất nhiên Hồ bơi, Gym là đương nhiên không vào được).
Rất nhiều khách đã book trước đó, đến và phải đi về vì chủ nhà không đảm bảo được Quyền tự do vào nhà của khách.

=> DO rất nhiều Anh/Chị chưa có thông tin, vẫn muốn gom hàng làm căn hộ dịch vụ và có nhiều khách vẫn muốn book ở Bason (Thực sự hiện tại ở rất phiền toái, vì mỗi lần ra khỏi nhà và muốn vào lại căn hộ bạn thuê thì phải gọi chủ nhà đến mở cửa).
NÊN tôi xin cung cấp thông tin xác thực để anh chị cân nhắc.

Xin cám ơn.

57909015_10157358874524835_7717459745853931520_n.jpg



FniURiX.jpg


Tôi là cư dân sống ở A14x10 VHGR xin có đôi lời về vấn đề "hot" hiện nay.

Tôi rất ủng hộ việc phân tầng thang máy.
Tôi không phản đối việc chỉ sử dụng vân tay.
Nhưng cách hành xử của Vinhomes quá kém khi không thông báo cho tất cả cư dân, không lấy ý kiến của cư dân về vấn đề này, tổ chức cuộc họp cũng không hề gửi email hay thư thông báo hoặc dán thông báo ở tòa nhà. Phần lớn cư dân chúng tôi chỉ được thông báo về việc sẽ áp dụng cái gì, như thế nào. Và "nghe đồn" có một cuộc họp cư dân đã diễn ra để lấy ý kiến của cư dân. Vậy chúng tôi là "cái gì" ở đây?

Tôi không muốn bàn đến vấn đề làm căn hộ dịch vụ ảnh hưởng hay lợi ích như thế nào đến cư dân cũng như tòa nhà. (Thật ra cái nào cũng có 2 mặt của nó. Nếu như không có những căn hộ dịch vụ như vậy thì số đèn sáng ở VHGR có được 20% hay không? Gía trị căn hộ của VHGR sẽ như thế nào? Những shophouse hiếm hoi ở đây có tiếp tục tồn tại được hay không?)

Tôi chỉ muốn đưa ra một số trường hợp đơn giản như:
1, Người già, tay nhăn nheo, rất khó khăn trong việc check dấu vân tay.
2, Người khuyết tật, lấy dấu vân tay như thế nào? Mỗi lần đi ra vào căn hộ thì họ phải nhờ đến sự hỗ trợ của lễ tân/bảo vệ để xác nhận họ là ai và mở cửa giúp họ? Họ sẽ cảm thấy như thế nào?
3, Dịp lễ tết tôi đi du lịch hoặc về quê, tôi nhờ người thân ra vào căn hộ để lau chùi, cho cá ăn, tưới cây, thắp nhan giúp tôi như thế nào????

Thật sự tôi cảm thấy rất phiền vì những điều này.
Như một số cư dân có nói về độ an toàn, thật ra chúng ta chỉ có thể hạn chế chứ không thể hoàn toàn ngăn chặn được người có ý đồ xấu.
Tại sao không để 1-2 thang máy vừa sử dụng đc thẻ từ, vừa sử dụng được dấu vân tay?
Hoặc chia rõ ràng ra những thang bên trái chỉ sử dụng thẻ từ, những thang bên phải sử dụng dấu vân tay,...
Về các tiện ích của phòng tập gym và hồ bơi thì chỉ sử dụng dấu vân tay để tránh sự phức tạp, thiếu ý thức của một số khách ở căn hộ dịch vụ.

Mong BQL có cách xử lý thuyết phục hơn để bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của các cư dân hay hướng xử lý tốt hơn để tránh trở thành "Nhất bên trọng, nhất bên khinh" như hiện nay.
MqGKovc.jpg


OFFICETEL BIẾN TƯỚNG THÀNH NHÀ NGHỈ
Officetel là từ ghép được kết hợp bởi hai chữ office và hotel. Là kết hợp của nhà ở và văn phòng, loại hình này vừa cung cấp không gian cho những hoạt động của công ty và đáp ứng nhu cầu sống rất thuận tiện và tiết kiệm chi phí.
OFFICETEL KHÔNG PHẢI LÀ CONDOTEL nên loại hình nghỉ ngắn ngày không phù hợp ở các khu căn hộ chung cư. Tôi chỉ xin mọi người suy nghĩ 3 câu hỏi tôi nêu ra đây, nếu Quí vị là cư dân ở Bason Quí vị có muốn:

1. Sống chung với các đối tượng là gái mại dâm ( khách dẫn gái mại dâm về nhà hành lạc) ?
2. An ninh và an toàn cho chính mình và con cái mình khi hiện nay có quá nhiều khách say sỉn ra vào khu căn hộ mà không kiểm soát được ?
3. Khi xảy ra tai nạn , hoả hoạn do khách của các cty dịch vụ lưu trú thì ai sẽ là người chịu ảnh hưởng .... có phải là những cư dân đang sinh sống tại nơi đây ?



Thiết nghĩ để đảm bảo quyền lợi của tất cả cư dân BQL cần có những qui chế và qui định rõ ràng , hợp lý để tránh những xung đột.
Xin các anh chị là chủ đầu tư có kinh doanh dv hãy đến sống ở Bason để cảm nhận đây có phải là nơi đáng sống không khi mà hiện trạng đang xô bồ như hiện nay.
Trân trọng

------
 
Không biết có liên quan gì @civic habanero tại đây ko

civic habanero nói:
Đang nổ ra cuộc chiến Air BnB tại Bason.
BS có gần 3k căn hộ, về ở khoảng 30%.
Phần lớn còn lại đang bỏ trống hoặc đang tìm khách thuê trung hạn, dài hạn (từ 1 năm trở lên).

Số ít còn lại thì cho thuê BnB.

Vần đề là vị trí BS gần trung tâm, quá tiện lợi, giá thuê BnB căn nhỏ nhất 1PN chỉ ~ 80 Trump/đim, nhét 4 người, tính ra chỉ 20 Trump/người, lại được nấu nướng thỏi mái, xài phòng Gym, Hồ bơi free.

Vì vậy, tây balo du lịch thuê BnB hơi bị nhìu kéo theo nhìu hệ lụy:

1. Chiếm Sảnh: Có lúc cao đỉm thì Sảnh ko còn chỗ, tây balo ngồi lên cả vali chờ check-in với chủ nhà.

2. Hút thuốc quăng tàn xuống đường trước Sảnh (dù có Thùng Inox chứa gạt tàn).

3. Ăn mặc lôi thôi: Áo 3 lỗ, quần sọt, dép lê.

4. Chủ Căn hộ BnB tháo ổ khóa Hộp thư do BQL (Chủ đầu tư) cấp và thay bằng Ổ khóa số. Khách BnB tới chỉ cần nhập mã số mở Hộp thư để lấy Thẻ từ đi vô Thang máy lên Nhà. Lên nhà nhập Mã số để mở cửa Căn hộ. Đến ngày check out thì Chủ nhà sẽ lên đổi Mã số cửa Căn hộ và Mã số Hộp thư chứa Thẻ từ.

5....

Trước tình hình này, Cư dây yc BQL (Chủ đầu tư) áp dụng:

1. Chỉ sử dụng Vân Tay để mở cửa ra vào, để Đi Thang máy theo phân tầng, để Sử dụng các Tiện ích Free (Hồ bơi, Gym). Chấm dứt sử dụng Thẻ từ.

2. Xiết chặt lại đăng ký tạm trú Khách BnB.

3. Yc các Chủ nhà BnB gởi Giấy ĐKKD DV cho người nước ngoài thuê nhà, đăng ký DV BnB với BQL để BQL kỉm soát. Căn BnB nào ko gởi Giấy ĐKKD, ko đăng ký DV BnB với BQL thì BQL từ chối phục vụ khách BnB.

4. Tính Giá nước, Phí QL theo Khung giá DV cao nhứt.

5. Các Chủ nhà BnB cùng hùn tiền để trả lương cho các NV BQL chỉ chuyên phục vụ cho BnB (Xóa vân tay cũ, Nhập đăng ký vân tay mới, quét dọn Sảnh, đường nội bộ trước Sảnh,...

6...

Sáng nay, BQL mới áp dụng Khoản 1 (Sử dụng Vân Tay, chấm dứt sử dụng Thẻ từ) sau khi đã thông báo cách đây 1 tháng để chuẩn bị thì các Chủ nhà BnB phản đối dữ dội.
Cuộc chiến vẫn đang típ tục.

Civic Habanero - PV thường trú tại BS

Tội nghiệp cư dân Vinhome Golden River - Bason quá
 

KhoiPham

Thành viên cơ bản
4/8/16
3
0
44
Phải nói là căm thù các thể loại airbnb, luxstay ... Sau bao năm dành dụm 2 vc mình cũng mua được 1 căn hộ ở bến vân đồn cũng khá là cao cấp, bể bơi đẹp, phòng gym đủ loại máy, sảnh đẹp, tiếp tân bảo vệ niềm nở nhiệt tình, biết mình là chủ nhà nên ra vô đều cúi chào mở cửa dùm mình. Cuộc sống tốt đẹp được một thời gian thì các thể loại khách du lịch từ đâu đến xuất hiện ồn ào, lộn xộn, thang máy phải chờ lâu hơn, bể bơi thì đông nghẹt, phòng gym thì hết máy, rác thì lúc nào cũng đầy hết chỗ để, sảnh thì lích kích bọn du lịch ngồi chờ lấy phòng, rồi mấy bà lao công riêng của tụi airbnb lên xuống dọn phòng, tiếp tân phải làm thêm nhiệm vụ đăng ký thông tin khách dùm cho tụi nó, bảo vệ cũng ko còn mở cửa dùm như trước vì ko biết ai là chủ nhà, nói chung đủ thứ phiền toái phải chịu đựng.

Khu nhà mình giờ như cái liên hiệp quốc, đủ loại khách tây, tàu,hàn, nhật, ấn đụ,ấn độ ả rập, da đen, chẳng ra cái thể thống gì. Nhiều thằng tối dẫn gái về phòng, rồi bọn bay lắc, gia đình có con nhỏ thấy mấy cảnh tượng đó thì như thế nào. Muốn chửi chủ nhà nhưng khốn nạn là ko phải chủ nhà làm bnb đâu mà do mấy đứa trẻ ranh nó làm, nó thuê lại của chủ nhà rồi tự làm mỗi căn trừ chi phí chỉ lời vài triệu thôi nhưng nhiều căn cỡ 10 căn vài chục căn thì lời rất nhiều nên tụi nó cô gắng kiếm thêm nhiều căn làm càng nhiều càng tốt, càng ngày càng đông hơn khổ thiệt.
 

ngonhubu

Thành viên cơ bản
8/11/14
150
57
Pháp luật chưa cấm thì bác @KhoiPham phải xem lại vai trò của BQL, lên VP BQL đặt vấn đề, vấn đề ở đây không thuộc lỗi của người kinh doanh AirBnB, ví dụ như ở Vinhomes Bason hiện nay đã hạn chế được mặt tiêu cực của AirBnB, phải làm căng với BQT/BQL thôi. Quyền lợi của mình mà không biết chiến đấu để bảo vệ thì chịu thôi, ví dụ như ở Vinhomes Bason cư dân vẫn tiếp tục chiến đấu yêu cầu phải hoàn tất đầy đủ các tiện ích như trong quảng cáo bán hàng, những hạng mục đã thi công mà gây ảnh hưởng tới cuộc sống thường ngày của cư dân cũng phải sửa chữa hoặc thay đổi hoặc dẹp bỏ.
 
Nói AirBnB, Luxstay ám ảnh các cư dân chung cư thì đúng là phải soi lại BQT/BQT .... nhưng một sự thật là các cư dân đang ở trong các chung cư không đủ các tiện ích như quảng cáo của chủ đầu tư, vì bản chất thực sự là các chung cư sau khi có dịch vụ AirBnB hay Luxstay xâm lấn bị quá tải là do không đáp ứng được nhu cầu khi chung cư lấp đầy, nghĩa là đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng khi mật độ cư dân tăng lên mà thôi.

Nếu AirBnB hay Luxstay đã gây ra những hệ lụy: thang máy kẹt, bảo vệ bở hơi tai mở cửa, hồ bơi chen chúc như cá mòi, phòng gym hết máy ... những hệ lụy chắc chắn sẽ có nếu khi chung cư lấp đầy cư dân.

Cũng giống như Grab .... Airbnb hay Luxstay đáo ứng được nhu cầu lưu trú nhất định của những đối tượng nhất định, đến như tòa nhà Landmark 81 còn được làm Airbnb và ở các căn hộ ở đây thì ăn đứt hotel 5 sao, dĩ nhiên thì Airbnb và Hotel là 2 phân khúc khác nhau, tùy theo mục đích lưu trú và phương tiện đi lại.
 
  • Like
Reactions: EpoxyDongBac

TuanAnhEco

Thành viên cơ bản
21/12/20
2
0
Ngày xưa người ta nhờ Airbnb vì muốn sử dụng căn hộ để nấu nướng và tiếp khách, thuê khách sạn thì bị hạn chế chuyện này nhưng có lợi điểm là thuê khách sạn thì dễ kiếm vị trí và nhận trả phòng khỏe.

Nhưng Airbnb chỉ là một kênh kết nối người thuê và người cho thuê, khi Booking, Agoda cho chủ nhà đăng tin thì Airbnb sẽ mất dần ảnh hưởng và có thể tèo, hiện tại thì nhiều người thuê căn hộ đã sử dụng Booking (những căn đó chắc chắn cũng đăng trên Airbnb) vì có cảm giác không bị tính nhiều phụ phí và ràng buộc như trên Airbnb, trên Bookinh đầy căn hộ với đầy đủ tiện nghi, khỏi phải nghĩ ngợi về mấy cái phí kiểu: dọn dẹp vệ sinh hay hư hỏng đồ đạc... mà chỉ có mỗi giá tổng.