Phù thủy đã quay trở lại, nào cùng bàn về Marketing

PhamCongTuan

Thành viên cơ bản
18/3/21
2
2
30
Sau 4 năm hiện diện của VinaCapital và "phù thủy" Trần Bảo Minh, lỗ lũy kế của Sữa Quốc tế (IDP) tăng lên gần 700 tỷ đồng

0-5ab99-15633293889522055054990-crop-1563329399349912096814.jpg


http://cafef.vn/sau-4-nam-hien-dien...fSc3rMs1SvwQ1GAaNGvZBv3tsn81SEwajUsbOY2f2x77I

itd_3d_ani_w100_smiles_004.gif
itd_3d_ani_w100_smiles_004.gif
itd_3d_ani_w100_smiles_004.gif


Tiền của cổ đông chảy vào túi Trần Bảo Minh thông qua một loạt công ty con và nhà thầu phụ.
Quả là phù thuỷ chứ lị.
Cầm 2 chân anh dốc ngược lên lắc 1 hồi là cả đống cty con của anh rớt ra lộp độp.....
bọn ve chó đó nó hút máu cty mẹ cho kỳ hết, nói chung trò của mấy anh mần marketing, kd vv....
chưa thấy có sự đốt tiền nào mà thực sự sáng tạo để đột phá cho dn từ mấy anh

Không phủ nhận là được việc, năm trước lỗ hơn 200 tỏi, năm nay lỗ 40 tỏi.
Dĩ nhiên không phủ nhân là giỏi rồi, nếu không sao làm được cho Pepsi, VNM, TH.....nhưng những chỗ siêu khủng về tiền bạc đó cũng không thể dùng nổi anh phù thủy giỏi tiêu tiền này. Trước ông Loving Farm thì còn có ông Vinamit cũng tuyển anh này làm 1-2 năm gì đó rồi cũng không chịu nổi với tốc độ tiêu tiền chùa của anh Minh. Nói thật chứ cho anh này mà làm các cty quốc doanh thì chắc giờ đang bóc lịch.

Nói xấu nào




Nhưng anh ấy đã trở lại


Hy vọng thành công
 
Lót dép học hỏi, ví dụ trường hợp Tân Hiệp Phát, cộng đồng mạng sùi bọt mép, rách cả miệng, vẫn tăng trưởng ầm ầm mà tầm cỡ như CocaCola vẫn phải rõ dãi, chưa biết có lợi có hại cho sức khỏe như thế nào cũng phải trân trọng những người như Trần Bảo Minh đã tạo ra những thương hiệu Việt cạnh tranh sòng phẳng trên đất Việt với các thương hiệu toàn cầu.
 

dautuhieuqua

Thành viên cơ bản
16/8/17
18
2
Marketing (tiếp thị) là gì, hehe đến nay vẫn chưa ai dám định nghĩa, là sáng tạo là ý tưởng ... nhưng phải làm thị phần lên, và tiền về nhiều cho doanh nghiệp thì đó đang là marketing.
Marketing hay còn gọi là tiếp thị là một khái niệm rất lớn, một người bình thường sẽ rất khó để hiểu được, chỉ khi bạn được đào tạo chuyên sâu về kinh doanh, Marketing hoặc phải kinh doanh nhiều năm bạn mới nghiệm ra bản chất của Tiếp thị.

Kinh doanh là phải có Marketing, không có Marketing thì không thể kinh doanh được, không có Marketing thì vốn đầu tư kinh doanh sẽ không có tác dụng gì cả, chỉ khi Marketing hoạt động thì vốn mới lưu động, và cũng chỉ khi nào vốn được luôn chuyển thì mới sinh lời, kinh doanh mới có hiệu quả.

Nếu để dùng một câu nói ngắn gọn nhất cho bạn dễ hiểu thì ta nói rằng : Marketing là hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu các đối tượng với mục đính cuối cùng là sinh lời.

Trong câu nói ngắn gọn đó chúng ta tách ra được các khái niệm để phân tích bao gồm:

1, Hoạt động

Là những cách thức, phương thức để thực hiện Marketing

2, Nhu cầu

Là mong muốn khi được đảm bảo rằng bạn sẽ bán được hàng và và nhận tiền. Nếu mong muốn không được đảm bảo bằng tiền, vật có giá trị hoặc thứ gì đó để trao đổi hàng hóa thì mong muốn không được gọi là nhu cầu.

3, Đối tượng

Là khách hàng, nhà cung cấp nguồn hàng, công ty logictics, cơ quan báo chí, công chúng, đối tác thứ 3 và nhiều cá nhân, tổ chức khác.

4, Đáp ứng nhu cầu

Là việc sử dụng các hoạt động để làm thỏa mãn mong muốn của các đối tượng ( không chỉ là khách hàng).

5, Mục đích

Mục đích là thứ mà chủ thể kinh doanh muốn đạt được sau nhiều mục tiêu. Mục đích có thể là lợi nhuận, có thể là thương hiệu, có thể là giá trị uy tín, có thể là vị thế cạnh tranh, mục đích của Marketing cũng có thể là giữ cho công ty được an toàn trước công chúng…

6, Mục đích cuối cùng là sinh lời

Bản chất của kinh doanh là phải có lãi, mà Marketing là hoạt động để phục vụ kinh doanh cho nên mục đích của Marketing cũng phải sinh lợi để thống nhất hóa với doanh nghiệp.

Làm Marketing thì được gọi là quản trị marketing

Là việc sử dụng các Hoạt động để đạt được mục đích chúng ta đặt ra cũng như làm thỏa mãn mong muốn và nhu cầu của những đối tác , công chúng , khách hàng.

Nói như thế tức là khi chúng ta thực hiện một vấn đề nào đó thuộc khái niệm Markting thì chính là quản trị Marketing, nhưng nếu chỉ làm 1 nội dung thì chưa đủ. Đây cũng là nhiệm vụ của người làm marketing trong doanh nghiệp.