Bỏ qua vấn đề ở đây là kiểu làm viêc tắc trách, không có kế hoạch, không được đào tạo, không có kế hoạch hộ đê, đặc biệt là vật liệu hộ đê dự trữ ở đâu? phương tiện chuyên chở ? nếu có khả năng vỡ đê thì điểm an toàn để di tản dân là ở đâu?
Cách đang làm dưới đây chỉ là chữa cháy, nó chứng minh là không có một kế hoạch nào trước đó được đặt lên bàn hoặc có nhưng không thực hiện, đến khi nước đến chân thì ....cho máy đào nhảy xuống.
Tại sao phải đẩy máy xúc tiền tỷ để vá đê?
Năm 1971 đoạn đê sông Thái Bình ở Bắc Ninh đánh đắm cả trăm cái xà lan để bịt đê nhưng vẫn không có tác dụng gì vì vỡ quá to, cả chục năm sau, chỗ này thành một cái nghĩa địa xà lan lộ thiên, nhìn kinh dị.
Cách xử lý cấp bách như ở Trung Quốc.
Đúng là trong tình huống khẩn cấp thì ưu tiên cứu đê là đúng, 1 cái xe xúc hay 10 cái xe xúc cũng phải làm để cứu người.
Đọc bài viết sau thì có vẻ là khẩn cấp
Người chỉ đạo trực tiếp việc dìm máy múc này là Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đức Quyền.
“Khi tôi lên tới nơi khoảng 5h sáng, hàng trăm người đang tức tốc bảo vệ đê nhưng nước chảy xiết, độ chênh lệch giữa nước sông và bên trong đồng phải tới 5m.
Bao nhiêu đất đá, rọ sắt, cả những bụi tre lớn đều bị dòng nước nuốt chửng.
Tình thế vô cùng cấp bách, nước tràn vào rất nhanh nguy cơ cả đoạn đê dài sẽ bị cốn phăng nếu như xử lý không kịp thời. Nếu đê vỡ hàng nghìn nhà dân của các xã thuộc Thọ Xuân, Thiệu Hóa sẽ chìm trong biển nước, thiệt hại vô cùng lớn.
Anh em trong đoàn đề xuất cho xe tải lớn, chở đầy đá lao xuống chặn dòng lại. Xe tải của Công ty Miền Tây đã chuẩn bị sẵn sàng lao xuống. Nhưng nước xiết quá, sợ rằng chiếc xe tải cũng không thể chống đỡ được.
Ngay lúc này có 2 chiếc máy múc gần đó, tôi đề nghị đưa 1 chiếc xuống vì nó có gầu cắm được xuống đất và có bánh xích sẽ không bị trôi. Trong tình huống khẩn cấp, để cứu đê, một chiếc máy múc loại lớn đã được thả xuống làm điểm tựa để đắp đất đá bảo hộ đê. Sau đó dùng các tấm chăn sắt dài và các rọ sắt bỏ đầy đá thả xuống mới chặn được nước lồng vào.”
Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đức Quyền kể lại lúc nguy cấp hộ đê.
Nhưng thực tế có vẻ không phải .... là phòng chống lụt bão không, thực tế thì việc đi chống và ứng cứu lụt bão cũng có nhiều góc khuất mà chỉ người trong cuộc mới biết.
Lý do nghi ngờ bắt đầu từ bài báo này
“Ông Sơn cho biết, chiếc máy xúc bị đẩy xuống để vá đê là của Công ty Tiến Đạt (đơn vị thi cống tiêu ở bờ đê sông Cầu Chày), ước tính chiếc máy xúc có giá trị hơn 1 tỷ đồng.”
tinviet.vn/vi-sao-phai-day-may-xuc-tien-ty-xuong-dong-nuoc-lu-de-va-de/
Tài tài là, đang lúc lửa cháy ngang mày các “địa linh nhân kiệt” tính ngay ra giá máy.
Tức là đang thi công thì thủng đúng chỗ ấy à, có báo viết thủng ngầm ở “mang cống” mà
Cách đang làm dưới đây chỉ là chữa cháy, nó chứng minh là không có một kế hoạch nào trước đó được đặt lên bàn hoặc có nhưng không thực hiện, đến khi nước đến chân thì ....cho máy đào nhảy xuống.
Tại sao phải đẩy máy xúc tiền tỷ để vá đê?
Năm 1971 đoạn đê sông Thái Bình ở Bắc Ninh đánh đắm cả trăm cái xà lan để bịt đê nhưng vẫn không có tác dụng gì vì vỡ quá to, cả chục năm sau, chỗ này thành một cái nghĩa địa xà lan lộ thiên, nhìn kinh dị.
Cách xử lý cấp bách như ở Trung Quốc.
Đúng là trong tình huống khẩn cấp thì ưu tiên cứu đê là đúng, 1 cái xe xúc hay 10 cái xe xúc cũng phải làm để cứu người.
Đọc bài viết sau thì có vẻ là khẩn cấp
Người chỉ đạo trực tiếp việc dìm máy múc này là Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đức Quyền.
“Khi tôi lên tới nơi khoảng 5h sáng, hàng trăm người đang tức tốc bảo vệ đê nhưng nước chảy xiết, độ chênh lệch giữa nước sông và bên trong đồng phải tới 5m.
Bao nhiêu đất đá, rọ sắt, cả những bụi tre lớn đều bị dòng nước nuốt chửng.
Tình thế vô cùng cấp bách, nước tràn vào rất nhanh nguy cơ cả đoạn đê dài sẽ bị cốn phăng nếu như xử lý không kịp thời. Nếu đê vỡ hàng nghìn nhà dân của các xã thuộc Thọ Xuân, Thiệu Hóa sẽ chìm trong biển nước, thiệt hại vô cùng lớn.
Anh em trong đoàn đề xuất cho xe tải lớn, chở đầy đá lao xuống chặn dòng lại. Xe tải của Công ty Miền Tây đã chuẩn bị sẵn sàng lao xuống. Nhưng nước xiết quá, sợ rằng chiếc xe tải cũng không thể chống đỡ được.
Ngay lúc này có 2 chiếc máy múc gần đó, tôi đề nghị đưa 1 chiếc xuống vì nó có gầu cắm được xuống đất và có bánh xích sẽ không bị trôi. Trong tình huống khẩn cấp, để cứu đê, một chiếc máy múc loại lớn đã được thả xuống làm điểm tựa để đắp đất đá bảo hộ đê. Sau đó dùng các tấm chăn sắt dài và các rọ sắt bỏ đầy đá thả xuống mới chặn được nước lồng vào.”
Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đức Quyền kể lại lúc nguy cấp hộ đê.
Nhưng thực tế có vẻ không phải .... là phòng chống lụt bão không, thực tế thì việc đi chống và ứng cứu lụt bão cũng có nhiều góc khuất mà chỉ người trong cuộc mới biết.
Lý do nghi ngờ bắt đầu từ bài báo này
“Ông Sơn cho biết, chiếc máy xúc bị đẩy xuống để vá đê là của Công ty Tiến Đạt (đơn vị thi cống tiêu ở bờ đê sông Cầu Chày), ước tính chiếc máy xúc có giá trị hơn 1 tỷ đồng.”
tinviet.vn/vi-sao-phai-day-may-xuc-tien-ty-xuong-dong-nuoc-lu-de-va-de/
Tài tài là, đang lúc lửa cháy ngang mày các “địa linh nhân kiệt” tính ngay ra giá máy.
Tức là đang thi công thì thủng đúng chỗ ấy à, có báo viết thủng ngầm ở “mang cống” mà