https://airlinerwatch.com/airbus-pr...khA7KjXtyZwEA1lJD6iR-NAIHbAPOy-HbscICOeBzsW44
Airbus chuẩn bị tuyên bố chấm dứt chương trình A380 vào ngày 14 tháng 2
Toulouse - Tin xấu đang chồng chất cho siêu máy bay của Airbus. Nhà sản xuất châu Âu có thể công bố trong tuần này rằng họ sẽ kết thúc việc sản xuất Airbus A380.
Theo các nguồn tin, quyết định đã được đưa ra và Airbus đang chuẩn bị kết thúc việc sản xuất máy bay trừ khi nhận được đơn đặt hàng bất ngờ.
Thông báo có thể được đưa ra vào ngày 14 tháng 2, trong khi tuyên bố kết quả hàng năm của tập đoàn.
Tuần trước, hãng hàng không Qantas của Úc tuyên bố hủy đơn đặt hàng cho tám chiếc Airbus A380.
Một tuần trước đó, các cuộc đàm phán giữa Airbus và Emirates, nhà khai thác A380 lớn nhất thế giới, đã bị rò rỉ với báo chí.
"Qantas hủy đơn đặt hàng cho tám chiếc Airbus A380"
Mặc dù chưa được nhà sản xuất xác nhận chính thức nhưng Emirates cũng muốn hủy các đơn đặt hàng còn lại của mình cho 36 chiếc Airbus A380 và thay thế chúng bằng A350.
"Airbus có thể phải đóng cửa dây chuyền sản xuất A380 sớm hơn dự kiến"
Được trang bị bốn động cơ và có khả năng chở hơn 500 hành khách, chiếc máy bay mang tính biểu tượng này chịu áp lực do các dấu hỏi ngày càng tăng về hiệu quả của nó.
Kể từ khi ra mắt vào năm 2007, chương trình đã phải chịu sự thiếu hụt nhu cầu từ các hãng hàng không lớn trên toàn cầu.
Đối với nhiều người, Airbus đã đánh giá quá cao sự phát triển của thị trường cho các hãng rất lớn. Với sự xuất hiện của thế hệ mới, các máy bay hai động cơ có chi phí vận hành thấp hơn, như Airbus A350 và Boeing 787, các hãng hàng không đã chuyển sang các máy bay này.
Qantas là hãng hàng không đầu tiên đặt mua máy bay vào năm 2001 khi dự án vừa được ra mắt.
Mặc dù sự chậm trễ trong việc giao hàng, hãng HK Úc đã đặt hàng thêm tám phiên bản trong năm 2006.
Airbus chuẩn bị tuyên bố chấm dứt chương trình A380 vào ngày 14 tháng 2
Toulouse - Tin xấu đang chồng chất cho siêu máy bay của Airbus. Nhà sản xuất châu Âu có thể công bố trong tuần này rằng họ sẽ kết thúc việc sản xuất Airbus A380.
Theo các nguồn tin, quyết định đã được đưa ra và Airbus đang chuẩn bị kết thúc việc sản xuất máy bay trừ khi nhận được đơn đặt hàng bất ngờ.
Thông báo có thể được đưa ra vào ngày 14 tháng 2, trong khi tuyên bố kết quả hàng năm của tập đoàn.
Tuần trước, hãng hàng không Qantas của Úc tuyên bố hủy đơn đặt hàng cho tám chiếc Airbus A380.
Một tuần trước đó, các cuộc đàm phán giữa Airbus và Emirates, nhà khai thác A380 lớn nhất thế giới, đã bị rò rỉ với báo chí.
"Qantas hủy đơn đặt hàng cho tám chiếc Airbus A380"
Mặc dù chưa được nhà sản xuất xác nhận chính thức nhưng Emirates cũng muốn hủy các đơn đặt hàng còn lại của mình cho 36 chiếc Airbus A380 và thay thế chúng bằng A350.
"Airbus có thể phải đóng cửa dây chuyền sản xuất A380 sớm hơn dự kiến"
Được trang bị bốn động cơ và có khả năng chở hơn 500 hành khách, chiếc máy bay mang tính biểu tượng này chịu áp lực do các dấu hỏi ngày càng tăng về hiệu quả của nó.
Kể từ khi ra mắt vào năm 2007, chương trình đã phải chịu sự thiếu hụt nhu cầu từ các hãng hàng không lớn trên toàn cầu.
Đối với nhiều người, Airbus đã đánh giá quá cao sự phát triển của thị trường cho các hãng rất lớn. Với sự xuất hiện của thế hệ mới, các máy bay hai động cơ có chi phí vận hành thấp hơn, như Airbus A350 và Boeing 787, các hãng hàng không đã chuyển sang các máy bay này.
Qantas là hãng hàng không đầu tiên đặt mua máy bay vào năm 2001 khi dự án vừa được ra mắt.
Mặc dù sự chậm trễ trong việc giao hàng, hãng HK Úc đã đặt hàng thêm tám phiên bản trong năm 2006.