Thôi xong, chọn ngày tình yêu 14-2 để biệt ly !

TOPTEN

Junior Member
29/4/17
77
3
https://airlinerwatch.com/airbus-pr...khA7KjXtyZwEA1lJD6iR-NAIHbAPOy-HbscICOeBzsW44

Airbus chuẩn bị tuyên bố chấm dứt chương trình A380 vào ngày 14 tháng 2


Toulouse - Tin xấu đang chồng chất cho siêu máy bay của Airbus. Nhà sản xuất châu Âu có thể công bố trong tuần này rằng họ sẽ kết thúc việc sản xuất Airbus A380.

Theo các nguồn tin, quyết định đã được đưa ra và Airbus đang chuẩn bị kết thúc việc sản xuất máy bay trừ khi nhận được đơn đặt hàng bất ngờ.

Thông báo có thể được đưa ra vào ngày 14 tháng 2, trong khi tuyên bố kết quả hàng năm của tập đoàn.

Tuần trước, hãng hàng không Qantas của Úc tuyên bố hủy đơn đặt hàng cho tám chiếc Airbus A380.

Một tuần trước đó, các cuộc đàm phán giữa Airbus và Emirates, nhà khai thác A380 lớn nhất thế giới, đã bị rò rỉ với báo chí.

"Qantas hủy đơn đặt hàng cho tám chiếc Airbus A380"
Mặc dù chưa được nhà sản xuất xác nhận chính thức nhưng Emirates cũng muốn hủy các đơn đặt hàng còn lại của mình cho 36 chiếc Airbus A380 và thay thế chúng bằng A350.
"Airbus có thể phải đóng cửa dây chuyền sản xuất A380 sớm hơn dự kiến"


Được trang bị bốn động cơ và có khả năng chở hơn 500 hành khách, chiếc máy bay mang tính biểu tượng này chịu áp lực do các dấu hỏi ngày càng tăng về hiệu quả của nó.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2007, chương trình đã phải chịu sự thiếu hụt nhu cầu từ các hãng hàng không lớn trên toàn cầu.
Đối với nhiều người, Airbus đã đánh giá quá cao sự phát triển của thị trường cho các hãng rất lớn. Với sự xuất hiện của thế hệ mới, các máy bay hai động cơ có chi phí vận hành thấp hơn, như Airbus A350 và Boeing 787, các hãng hàng không đã chuyển sang các máy bay này.

Qantas là hãng hàng không đầu tiên đặt mua máy bay vào năm 2001 khi dự án vừa được ra mắt.

Mặc dù sự chậm trễ trong việc giao hàng, hãng HK Úc đã đặt hàng thêm tám phiên bản trong năm 2006.
 

TOPTEN

Junior Member
29/4/17
77
3
Thị trường hàng không đường dài tương lai sẽ là máy bay thân rộng thay vì các Jumbo Jet

A380 NGỪNG SẢN XUẤT VÌ .....Ế HÀNG!

Airbus A380 đang bị đe dọa khi Emirates đang khám phá các tùy chọn để chuyển một số đơn đặt hàng A380 sang A350.

Emirates là khách hàng lớn nhất của A380, mọi thay đổi đối với cam kết của họ sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất A380. Emirates đã đưa ra cam kết đặt hàng 20 máy bay A380 vào tháng 2 năm 2018, điều này rất quan trọng để giữ cho việc sản xuất A380 tiếp tục sang năm 2020. Do nhu cầu thấp, tỷ lệ giao hàng A380 giảm xuống còn 12 chiếc vào năm 2018 (từ 27 chiếc đã giao hàng vào năm 2015.)

Airbus xác nhận rằng họ đang thảo luận với Emirates Airline liên quan đến hợp đồng A380 của họ,

Nếu Emirates chuyển sang A350, Airbus sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc đóng cửa các nhà máy sản xuất A380. Theo các nguồn tin thân cận với Airbus, công ty đang tìm cách đóng cửa các nhà máy A380 sớm hơn dự kiến.

http://newsinflight.com/2019/02/01/...7y1M_ezzPQAvhbl2UTIjReCiFeVgnVNjFCN9t6ylm3A3c

Siêu máy bay mang tính biểu tượng của châu Âu, A380, được sản xuất với giá từ 15 tỷ euro (Airbus 2015) đến 25 tỷ euro (ước tính năm 2016). Nó đã thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 27 tháng 4 năm 2005 và tham gia dịch vụ bay thương mại vào ngày 25 tháng 10 năm 2007 với Singapore Airlines.

Airbus đã đầu tư từ 15 tỷ đến 25 tỷ euro để thiết kế và phát triển A380., Giá niêm yết là US $ 445,6 triệu trong năm 2018, tuy nhiên khách hàng được giảm giá từ giá niêm yết.

Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2018, Airbus đã cung cấp 234 chiếc A380 cho 16 khách hàng trên toàn thế giới.

Ngoài ra
British Airways đã tiết lộ kế hoạch nghỉ hưu cho máy bay Boeing 747 của mình.
Theo AirlineGeek , British Airways sẽ nghỉ hưu 13 trong số 34 chiếc Boeing 747 vào năm 2022 và phần còn lại vào năm 2024. 18 chiếc B747 của hãng đã được trang bị thêm vỏ bọc ghế mới và hệ thống giải trí trên máy bay mới và sẽ tiếp tục bay trong vài năm tới , với mục tiêu là có chiếc Boeing 747-400 cuối cùng rời khỏi đội bay vào tháng 2 năm 2024.

Lịch nghỉ hưu chi tiết như, bắt đầu từ tháng 7 năm nay, ba chiếc 747 sẽ nghỉ hưu vào năm 2019, năm vào năm 2020, ba vào năm 2021 và hai 747 cuối cùng vào năm 2022.


Những máy bay này sẽ được thay thế bằng máy bay phản lực gia đình Boeing 787, 777 và Airbus A350.
 

xxmagicxx

Thành viên cơ bản
24/10/17
27
1
[BGCOLOR=rgb(255, 255, 255)]Mỹ đã biết trước điều này nên không thèm chế máy bay to như A 380, thay vào đó chỉ kéo dài thân 747-400 ra 1 chút , thành B 747-8, và sản xuất hạn chế..[/BGCOLOR]

[BGCOLOR=rgb(255, 255, 255)]Airbus khoái bệnh thành tích nên cứ sx A 380, Mỹ đã dự đoán đúng nhu cầu đi lại củng như khả năng tiếp nhận cũa các sân bay nên chỉ giới hạn ở mức sx 747-8 với số lượng hạn chế.. chi phí sx 747-8 chắc chắn thấp hơn rất rất nhiều nhiều so với A 380, 1 mẫu hoàn toàn mới vì 747-8 sx trên thiết kế khung sườn cũ của 747[/BGCOLOR]

Cũng phải kể tới là công nghệ động cơ turbofan có sự tiến bộ vượt bậc. Chỉ với 2 động cơ mà chiếc B-787 cất cánh với 1 gốc tấn gần như dựng đứng , pha đề pa của chiếc Vietnam Airline 787 ra mắt ở airshow đi vào sử sách . Quá ấn tượng. Mạnh mẽ, tiết kiệm xăng, và bền bĩ thành ra máy bay 2 động cơ không còn bị hạn chế ở các tuyến bay vượt đại dương. A-340 là nạn nhân đầu tiên.

Rồi hàng không giá rẻ. Thằng cha Richard Branson với Virgin Atlantic chứng minh ngược lại: máy bay cỡ nhỏ hiệu quả hơn cỡ lớn. Cắt giảm chi phí mạnh mẽ, giá vé rẻ đến không ngờ. Phi công và tiếp viên bây giờ kiêm luôn lao công . 2 động cơ cỡ lớn còn chết dở huống hồ 4 động cơ. Giờ người Viêt sẽ bay đi Châu Âu với A-321LR chật chội thay vì 350, 777 .

Nội bộ Boeing lúc nào cũng có 2 phe do lịch sử sáp nhập với McDonnell Douglas để lại. Hồi xưa Boeing rất ngán Douglas, họ đã thua nhiều lần. Mãi tới khi thời 747, 777, 767, thì McDonnell Douglas mới chịu thua vì quá bảo thủ. F-15 là của McDonnell Douglas làm ra, Boeing hưởng sái

Khi Airbus công bố A380 thì nội bộ Boeing chia 2 phe: 1 bên thì cải tiến 747, 1 bên thì muốn ra 1 chiếc mới tương đương. Nhưng chiếc tương đương đó thế nào thì còn chưa có bản vẽ

Phe bảo thủ đã thắng.

Cải tiến 747 cũng tranh cãi: hoặc kéo dài thân ra như 747-8 hiên tại, hoặc cơi nới tầng bên trên dài suốt đến đuôi.

Do chả ai thèm đặt hàng nên cách nào ít tiền nhất được chọn - 747-8.