Top 10 tỉnh thành thu ngân sách cao nhất trong 6 tháng đầu năm 2018 | CỘNG ĐỒNG XÂY DỰNG

Top 10 tỉnh thành thu ngân sách cao nhất trong 6 tháng đầu năm 2018

vipweb52

Thành viên cơ bản
20/12/16
4
0
Sau đây là top 10 tỉnh thành có số thu cao nhất trong 6 tháng đầu năm 2018

1. TP. Hồ Chí Minh 183,5 ngàn tỉ, trong đó thu nội địa trừ dầu thô đạt 121.439 tỷ, thu từ dầu thô 11.944 tỷ, thu từ hoạt động xuất nhập khẩu 50.020 tỷ

2. TP. Hà Nội 120 ngàn tỉ, trong đó thu nội địa trừ dầu thô đạt 111.200 tỷ, thu từ dầu thô 1.500 tỷ, thu từ hoạt động xuất nhập khẩu 7.362 tỷ

3. Bà Rịa - Vũng Tàu 37 ngàn tỉ, trong đó thu nội địa trừ dầu thô đạt 13.780 tỷ, thu từ dầu thô 14.532 tỷ, thu từ hoạt động xuất nhập khẩu 8.605 tỷ

4. TP. Hải Phòng 33,4 ngàn tỉ, trong đó thu nội địa trừ dầu thô đạt 11.375 tỷ, thu từ hoạt động xuất nhập khẩu 20.109 tỷ

5. Bình dương 24,6 ngàn tỉ, trong đó thu nội địa đạt 18.000 tỷ, thu từ hoạt động xuất nhập khẩu 6.600 tỷ

6. Đồng nai 23,6 ngàn tỉ, trong đó thu nội địa là 15.149 tỷ đồng

7. Quảng ninh 21 ngàn tỉ

8. Bắc ninh 14,6 ngàn tỉ

9. Khánh hòa 13,7 ngàn tỉ

10. Vĩnh phúc 13,7 ngàn tỉ

Nguồn cục thống kê các tỉnh thành phố
 

vmlt12

Thành viên cơ bản
29/3/16
3
0
Nguồn thu nội địa HN thu hẹp với TP.HCM là điều đáng mừng, GRDP cũng dần được rút ngắn ... Hải Phòng GRDP tăng 16% quá khủng.


Capture.PNG

Hình như vị trí địa lý cũng là môt yếu tố, nhưng không phải tiên quyết. Nếu xét vị trí đắc địa thì thấy Hải Dương là ngon nhất, nằm chính giữa đồng bằng sông Hồng, đi đâu cũng tiện, thủ đô gần, cảng biển, sân bay ... đều gần. Nhưng mà Hải Dương cho đến lúc này ở đồng bằng Sông Hồng có lẽ chỉ còn hơn Nam Định, còn thì thua Hưng Yên xa, sắp tới càng xa nữa. Làm việc với cơ quan công quyền Hải Dương thú thực chỉ muốn đấm thẳng mặt bọn ấy, nó bẩn kinh khủng, vòi vĩnh hạch sách không từ cái gì. Có đúng môt đoạn bà Ngân CTQH giờ về làm bí thư Hải Dương thì hồi ấy vươn lên mạnh mẽ nhất, tưởng bứt phá đến nơi thế mà bà Ngân đi phát thì mèo lại hoàn mèo, càng ngày càng đi ngang và có chiều hướng đi xuống. Hình như cứ tỉnh nào FDI đổ về nhiều thì đến đó làm việc với cơ quan công quyền rất đơn giản, nhanh gọn & thông thoáng, cho nên không nghĩ vị trí địa lý nó quyết định vấn đề.

Ở Việt Nam và nói chung trên thế giới này không có cái gì gọi là bền vững nếu như không có yếu tố con người thêm vào. Danh lam, thắng cảnh, tài nguyên khoáng sản nhiều thì cũng không bền vững. Tài nguyên gì rồi cũng cạn kiệt trước sự khai thác tàn bạo của con người, danh lam thắng cảnh cũng sẽ chẳng ma nào mò đến nếu không có chiến lược làm du lịch bài bản dài hạn. Hãy nhìn Singapore & Việt Nam để xem họ có tài nguyên gì, danh lam gì tại sao họ lại phát triển kinh khủng như vậy trong khi ta cứ đì đẹt bao năm? Tất cả là do con người & cơ chế hết nhé, không có hai cái đó thì đi ăn mày cả đám, miệng ăn núi lở.

Mới thấy nội lực Bình Dương có là nhờ các quan ở đây có tâm và có tầm, nhưng cái tuyến giao thông kết nối từ SG sang Binh Dương phải 12 làn xe mới xứng với tầm vóc phát triển, hoặc cao tốc ... đằng này còn thua con đường liên tỉnh ở khu vực miền núi nghèo nàn lạc hậu, khó hiểu !

TP.HCM đứng thứ 1, HN đứng thứ 2, nhưng so sánh CSHT của 2 thành phố chán thật. HCMC có lẽ phải thua HN cỡ hơn 10 năm về phát triển CSHT là ít. Mức hiện tại của HCMC đang tương đương HN những năm 2004-2005 sau khi đăng cai Sea Games xong. Trong gần 20 năm ở HCMC thấy chỉ có 2 công trình có tính đột phá về giao thông là đại lộ Đông Tây và đường ven kênh Nhiêu Lộc - Thị NGhè. Các công trình khác cũng rất nhiều nhưng tác động cục bộ và thậm chí là còn làm tình hình rắc rối thêm.
https://vnexpress.net/photo/ha-noi-10-nam-mo-rong/he-thong-giao-thong-2-ty-usd-o-cua-ngo-ha-noi-3749980.html

Thôi lèm bèm vậy thôi, chứ lèm bèm nữa bị bem nick
 

Thiết kế Website bởi VINASOFT