Cước vận tải biển tăng gấp 4 lần, Hoà Phát quyết định sản xuất container: Giải quyết đầu ra cho 1 triệu tấn HRC của nhà máy thép Dung Quất
Dự kiến đầu Quý II năm sau, Hòa Phát có thể cung cấp ra thị trường container rỗng mang thương hiệu của mình. Với công suất 500.000 TEU/năm, sản xuất container sẽ tiêu thụ 1 triệu tấn thép cuộn cán nóng HRC/năm, là đầu ra cho Dự án Dung Quất 2 của Hòa Phát.
cafebiz.vn
Ngành cơ khí nước nhà bước sang trang mới
Trước đây Tân Thanh và Hưng Đạo sản xuất container ra giá thành cao quá nên bán không được, ngáp ngáp suốt mấy năm nay, sống bằng cách mua, sửa chữa và bán container cũ, lý do giá thép đặc chủng làm container rất đắt, doanh nghiệp mà đi nhập loại thép đặc chủng này về sản xuất container thì chắc chắn thua.
Hòa Phát có "vũ khí" để đảm bảo dự án sản xuất container có thể thành công, cạnh tranh sòng phẳng với ông lớn trong làng container thế giới là Trung Quốc.
Nguồn cung container rỗng hiện nay đang rất thiếu. 90% lượng container trên thế giới do Trung Quốc sản xuất, mỗi năm thị trường tăng trưởng 5%. Tuy nhiên 2 năm trở lại đây Trung Quốc giảm 40% sản lượng container, công suất sản xuất thép của Trung Quốc cũng giảm. Ngược lại, nhu cầu container của Trung Quốc lại tăng mạnh do xuất siêu. Hạ tầng hậu cần của các cảng trên thế giới gặp nhiều khó khăn nên vấn đề tái sử dụng container đang gặp nhiều bất cập.
Chắc cóp pát bài của By Gavin van Marle 27/04/2020 nhưng lại quên nêu lý do tại sao ?
Chinese manufacturers cut container production to hold prices as demand falls
For the first time in a decade, the world container fleet is likely to be getting smaller, in the fallout from the coronavirus pandemic. New research from Drewry Maritime Advisors suggests that, despite warnings from freight service providers that global maritime supply chains are likely to come...
theloadstar.com
Không biết rằng khi thị trường sôi động trở lại, Trung Quốc nó lại dở trò mới, không biết rằng Trung Quốc đã chuyển sang giai đoạn chủ động điều tiết sản lượng để đảm bảo có lợi nhuận tốt nhất rồi.
Trong một chừng mực nào đó thì Trung Quốc đã học được gần hết bài về quy luật thị trường của bọn tư bản thối tha! Để đạt được điều này Trung Quốc chấp nhận mất hơn 20 năm để trở thành công xưởng của thế giới và chấp nhận đánh đổi cả môi trường, an toàn lao động lẫn an sinh xã hội để đạt được điều đó, giờ đây Trung Quốc bắt đầu chuyển sang giai đoạn kiếm phần ngon mà xơi còn khúc xương vứt sang chỗ khác.
Trong khi anh cả đầu đàn của phương Tây là Mỹ giờ lại loay hoay về phương án cũ, kết hợp lực lượng để chống lại sự bành trướng của Trung Quốc mà cách này thì theo đánh giá của nhiệm kỳ Trump là không hiệu quả, mất quá nhiều thời gian: một nhận xét đúng nhưng tiếc thay Trump lên dưới lá cờ Nước Mỹ trên hết và tự nước Mỹ sẽ giải quyết chuyện Trung Quốc nhưng đằng sau đó, lợi ích cá nhân - gia đình - đảng phái lại đặt lên hàng đầu nên Trump phải lọt hố và nước Mỹ lại bắt đầu lại với những mối tình cũ.
TTO - Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ ký một sắc lệnh hành pháp ngay trong tháng 2 này, trong đó yêu cầu xây dựng một chuỗi cung ứng công nghệ mới 'không có Trung Quốc' bằng cách bắt tay với nhiều nước khác.
tuoitre.vn
Tàu thuyển chả có, vỏ container cũng không, không hiểu Biden tìm cách thoát Trung kiểu gì khi gần 40% hàng nhập khẩu vào Mỹ từ Trung Quốc
Tóm lại là tình trạng thiếu container là do mất cân bằng container rỗng theo vị trí địa lý chứ đâu có thiếu
Mấy chục năm nay số lượng container đã ổn định rồi, sản xuất container đâu có công nghệ cao siêu gì? Vấn đề là có ai "bao tiêu'' cho không? Để quay vòng một vỏ container Á-Âu phải mất ít nhất 2-3 tháng. Vậy để ổn định cái sự mất cân bằng cũng phải 6 tháng.
Industry watchers said desperate companies wait weeks for containers and pay premium rates to get them, causing shipping costs to skyrocket.
www.cnbc.com
- There are
about 180 million containers worldwide, but “
they’re in the wrong place,” said Yeager of Redwood Logistics.
- Trung Quốc có nhu cầu gấp nên "chơi xịn" chở container rỗng về "“The reason for this is the Chinese are being so aggressive about trying to get empty containers back … that it’s hard to get a container for US exporters,” he wrote in an email to CNBC, adding that 3 out of 4 containers from the U.S. to Asia are “going back empty.” , và đương nhiên là chi phí xuất khẩu sẽ phải "gánh" chi phí đưa vỏ container về.
-Những lô hàng giá trị cao trước đây vận chuyển theo máy bay hành khách nay cũng phải chuyển sang container
Thêm ít số liệu về container
Thống kê của cảng Hamburg:
Hafen Hamburg
www.hafen-hamburg.de
Công rỗng qua cảng chỉ chiếm 11,9 % (1.1/8.1 mil.TEU), vậy mà hiện tại từ Mỹ về 3/4 số công là công rỗng?
"
3 out of 4 containers from the U.S. to Asia are “going back empty.”
Vận tải biển thiếu container còn có thể từ chiến lược
''một vành đai, một con đường'' một lượng lớn vỏ container đã chuyển sang tuyến đường săt China -EU, nhảy vào sản container lúc này không khéo lại đi theo vết xe đổ Vinaline, ồ ạt đóng tàu khi thị trường vận tải biển suy thoái !
Lượm lặt khắp nơi hầu ACE, ai có nhu cầu về container liên hệ ai cũng được, liên hệ caimepcontainers , caimepcontainer xin cảm ơn.