Lại BOT với điệp khúc người sử dụng phản đối

7/4/17
128
5
Q5JOEqS.jpeg


adasf-17266537383742101746688.jpg


Dự án đường nối Nguyễn Duy Trinh vào Khu Công nghiệp Phú Hữu được TPHCM ký hợp đồng với nhà đầu tư thực hiện theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) vào năm 2012. Công trình có tổng mức đầu tư khoảng 461 tỉ đồng với quy mô xây tuyến đường dài khoảng 2,6km, rộng 30m. Sau 12 năm xây dựng, đến nay nhà đầu tư mới hoàn thành dự án và được cho phép tổ chức thu phí để hoàn vốn

BOT Phú Hữu ở TP Thủ Đức vừa bắt đầu thu phí từ 17-9. Tuy nhiên một số doanh nghiệp (trong đó có VECE) và người dân khu vực chưa đồng tình, cho rằng cần có chính sách miễn giảm phù hợp.



tuoitre.vn/mot-so-doanh-nghiep-nguoi-dan-chua-dong-tinh-co-che-thu-phi-tai-bot-phu-huu-20240918170951355.htm
 
Đơn giản thôi, tận thu để thu hồi vốn nhanh, người sử dụng cảm thấy bức xúc vì đi một đoạn ngắn phải trả phí cao
 
Không hiểu chủ thớt nói về chuyên môn chuyên ngành, hay bức xúc của nhân dân, vì đây là diễn đàn của những người hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực xây dựng, hehe quyền lợi của Chủ đầu tư phải được ưu tiên, không đói thối mõm.

Qua thu thập được thì Dự án đường nối Nguyễn Duy Trinh vào Khu Công nghiệp Phú Hữu, được thực hiện theo hình thức BOT, đã bắt đầu thu phí từ ngày 17/9/2024. Tuy nhiên, việc thu phí này đã gặp phải sự phản đối từ một số doanh nghiệp và người dân trong khu vực, bao gồm cả Công ty VECE. Họ cho rằng mức phí cao và cần có chính sách miễn giảm phù hợp

Một số thông tin chi tiết về dự án và việc thu phí:​

  • Tổng mức đầu tư: Khoảng 461 tỷ đồng.
  • Quy mô: Tuyến đường dài khoảng 2,6 km, rộng 30 m.
  • Thời gian xây dựng: Bắt đầu từ năm 2012 và hoàn thành sau 12 năm.
  • Mức phí: Từ 14.000 đồng đến 110.000 đồng/lượt, tùy loại xe Có các gói vé tháng và quý với mức giá từ 420.000 đồng đến gần 9 triệu đồng

Phản ứng của người dân và doanh nghiệp:​

  • Phản đối mức phí cao: Nhiều người dân và doanh nghiệp cho rằng mức phí hiện tại là quá cao, đặc biệt khi chỉ đi một đoạn đường ngắn
  • Yêu cầu miễn giảm: Có yêu cầu từ phía người dân và doanh nghiệp về việc cần có chính sách miễn giảm phí phù hợp

Một số biện pháp hỗ trợ:​

  • Hỗ trợ cho xe container: Khoảng 1.500 xe container ra vào cảng SP-ITC mỗi ngày được hỗ trợ 150% phí BOT
  • Miễn phí cho một số phương tiện: Xe ô tô dưới 12 chỗ của người dân sống trên đường Nguyễn Thị Tư và Đặng Thanh Hiếu được miễn phí


Hiện tại, vẫn còn nhiều ý kiến phản đối từ người dân và doanh nghiệp về việc thu phí tại trạm BOT Phú Hữu. Trong ngày đầu tiên thu phí, đã xảy ra tình trạng ùn tắc do một số người dân phản ứng và thắc mắc về mức phí.

Một số người dân cho rằng mức phí hiện tại là quá cao, đặc biệt khi chỉ đi một đoạn đường ngắn. Họ cũng yêu cầu có chính sách miễn giảm phí phù hợp hơn. Chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đang theo dõi tình hình và có thể sẽ có những điều chỉnh để giải quyết các vấn đề này.

Không biết ý kiến chủ thớt là gì?