Từ nguồn bài báoĐấu thầu và những kịch bản khiến nhà thầu... "chết đứng"
"Cuộc chiến ngầm" trên thương trường đấu thầu khắc nghiệt và mánh khóe hơn những gì hiện hữu. Trong đó, có lúc nhà thầu được sắm vai là những "kép đào" chờ đợi "chủ sới" là chủ đầu tư "ban phát" cho các "màn diễn" tùy theo "sức"...
1. Kịch bản "vườn không nhà trống"
2. "Địa chỉ ma"
3. Tổ chức thầu vào ngày giáp... Tết!
"Cuộc chiến ngầm" trên thương trường đấu thầu khắc nghiệt và mánh khóe hơn những gì hiện hữu. Trong đó, có lúc nhà thầu được sắm vai là những "kép đào" chờ đợi "chủ sới" là chủ đầu tư "ban phát" cho các "màn diễn" tùy theo "sức"...
1. Kịch bản "vườn không nhà trống"
Tiêu chí và mục đích đặt ra cho hoạt động đấu thầu phải là công khai, minh bạch, cạnh tranh và hiệu quả kinh tế. Thế nhưng, từ lý thuyết đến thực hiện là cả một quãng đường dài. Có tình huống, việc công khai, minh bạch bắt đầu bị dập tắt ngay từ thuở manh nha khi nhà thầu không thể tiếp cận được với hồ sơ mời thầu (HSMT), vì một lý do quá "độc"... không có người bán.
2. "Địa chỉ ma"
Điển hình là chủ đầu tư dự án Xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đất dịch vụ, phục vụ thu hồi đất dự án khu đô thị mới ở huyện Hoài Đức (TP.Hà Nội), ghi danh, địa điểm bán HSMT là công ty cổ phần Đầu tư và tư vấn thiết kế kiến trúc Việt Nam (địa chỉ, trụ sở chính tại thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội, với đầy đủ số điện thoại). Trên thực tế, địa chỉ này không tồn tại. Với địa chỉ không minh bạch này, các nhà thầu đã phải lòng vòng khắp thị trấn Chúc Sơn suốt cả thời gian phát hành HSMT. Kết quả, không tìm thấy công ty cổ phần Đầu tư và tư vấn thiết kế kiến trúc Việt Nam này ở đâu. Số điện thoại cũng không liên lạc được.
3. Tổ chức thầu vào ngày giáp... Tết!
Mong nhận được chia xẻ kinh nghiệm tổ chức đấu thầu công .... nhất định thắng !Rất nhiều gói thầu được mở bán vào những ngày cận Tết Nguyên đán nhằm tránh sự chú ý của các nhà thầu