Biết rồi khổ lắm nói mãi - lại an toàn vận chuyển sắt thép và vật tư, vật liệu thiết bị xây dựng

  • Người khởi tạo Người khởi tạo HuynhTran
  • Ngày gửi Ngày gửi

HuynhTran

Thành viên cơ bản
21/5/13
169
14
Biết rồi khổ lắm nói mãi - lại an toàn vận chuyển sắt thép và vật tư, vật liệu thiết bị xây dựng

Không hiểu khi nào tình trạng này thì chấm dứt
XR3V1ux.jpg

orUkUrO.jpg


Có khó không khi chế độ kiểu này
o5PFXVV.jpg


xIHxhip.jpg


Không biết khi nào thì hình ảnh này chấm dứt
dykFQQ3.jpg
 
Thấy ở nước ngoài người ta cũng vận chuyển đơn giản mà
CHKZ2Ko.jpg


Có cách nào đặt nằm được thì chắc an toàn nhất, cho khỏi lăn luôn :p:p:p:p:p
 
  • Like
Reactions: thanhtrangdhqn
Vấn đề chính là giá thuê,
Thằng thuê phương tiện lập yêu cầu cho thằng chuyên chở: phải có cái này, cái kia..
Đảm bảo hi hữu lắm mới gặp sự cố.

Tôi đã từng qua chơi tại Cảng Hòn La (ngay gần mộ Bác Giáp), nó có hợp đồng xuất quặng với 1 thằng Úc nhợn.

Quăng khai thác từ bên Ai Lao, chở bằng xe tải về VN và xuất đi Úc.

Bọn này làm cực kỳ hay:
- Xe nào cũng gắn GPS, mỗi lần từ Lào về là một con pickup dẫn đường kèm sau một số xe tải. Các xe tải phải chạy theo tốc độ và lộ trình thằng pickup dẫn đường. Măt khác ở nhà có thằng theo dõi bản đồ xe di chuyển, thể hiện các tốc độ toàn lộ trình.

Xe tải bọn này: Volvo
Xe pickup: Isuzu.
Các xe chỉ chở đúng tải.

thuê thằng có Moc chuyên dụng chắc chắn giá sẽ cao hơn.
uxrPnZ1.jpg
 
  • Like
Reactions: thanhtrangdhqn
Vấn đề chính là giá thuê,
Thằng thuê phương tiện lập yêu cầu cho thằng chuyên chở: phải có cái này, cái kia..
Đảm bảo hi hữu lắm mới gặp sự cố.

Tôi đã từng qua chơi tại Cảng Hòn La (ngay gần mộ Bác Giáp), nó có hợp đồng xuất quặng với 1 thằng Úc nhợn.

Quăng khai thác từ bên Ai Lao, chở bằng xe tải về VN và xuất đi Úc.

Bọn này làm cực kỳ hay:
- Xe nào cũng gắn GPS, mỗi lần từ Lào về là một con pickup dẫn đường kèm sau một số xe tải. Các xe tải phải chạy theo tốc độ và lộ trình thằng pickup dẫn đường. Măt khác ở nhà có thằng theo dõi bản đồ xe di chuyển, thể hiện các tốc độ toàn lộ trình.

Xe tải bọn này: Volvo
Xe pickup: Isuzu.
Các xe chỉ chở đúng tải.

thuê thằng có Moc chuyên dụng chắc chắn giá sẽ cao hơn.
Riêng mấy mặt hàng này, trừ khi là nhưng cty thép lớn thuê vc đều đặn còn các cty nho nhỏ khác khg có cửa ra giá đòi hỏi này nọ với nhà xe nhé. Ra giá nhiêu đi nhiêu, kì kèo trả giá chút đỉnh chứ đòi hỏi quá thì tự mà vào cảng kéo về đi .
 
Riêng mấy mặt hàng này, trừ khi là nhưng cty thép lớn thuê vc đều đặn còn các cty nho nhỏ khác khg có cửa ra giá đòi hỏi này nọ với nhà xe nhé. Ra giá nhiêu đi nhiêu, kì kèo trả giá chút đỉnh chứ đòi hỏi quá thì tự mà vào cảng kéo về đi .
Trong quản lý luôn có đánh giá nhà cung cấp, Survey trước khi ký hợp đồng. Những cái này áp dụng triệt để cũng làm tăng chi phí.
Nếu thuê với đơn giá cao hơn sẽ có nhiều lựa chọn đảm bảo an toàn hơn.
 
Chắc sẽ có một số ACE đổ thừa CSGT. Thực tế quan trọng là quy định của cảng khi xếp hàng và kiểm tra khi ra cổng. Ở EU thì không ra được cổng cảng với điều kiện như vậy.
 
Trong quản lý luôn có đánh giá nhà cung cấp, Survey trước khi ký hợp đồng. Những cái này áp dụng triệt để cũng làm tăng chi phí.
Nếu thuê với đơn giá cao hơn sẽ có nhiều lựa chọn đảm bảo an toàn hơn.
Đúng nhưng chưa đủ nha
Đúng là vì nôm na là "tiền nào của đó" nhưng chưa đủ là vì mồm luôn nói : Safety first, nhưng thực tế thì làm ẩu, dối...dẫn đến tai nạn.
Chung quy xuất phát từ : GD--> Nhận thức---> Kỷ luật--->Thói quen--->Ý thức.
Một khi an toàn đã trở thành ý thức thì các chi phí cho an toàn không còn phải bàn cãi mà là việc đương nhiên phải làm.
Tại VN ít ai ngờ rằng các bồn chứa LPG (Gas hóa lỏng) mà các xe chuyên dụng chạy trên đường theo các tiêu chuẩn an toàn của từng QG mà giá thành rất khác nhau, nó không đơn giàn là cái bồn thép mà là hệ thống bồn 2 lớp vỏ, khi có va chạm gây chấn động mạnh, lớp vỏ trong cùng sẽ tự mở ra để tăng thể tích chứa đột ngột nhằm không cho áp suất trong bồn tăng, gây nổ bồn (thảm họa). Điều nầy có nghĩa là giả sử bồn 100m3 thì chỉ cho phép chở max 70m3 tùy theo tiêu chuẫn an toàn của từng QG.--> giá thành vận chuyễn sẽ tăng nhưng sẽ an toàn hơn nếu xảy ra TNGT.
Nếu chưa ai biết điều nầy nghĩa là chúng ta đang còn ở giai đoạn : Giáo dục.
Nếu đã biết mà khg có ý thực hiện là còn ở giai đoạn : Nhận thức.
Biết và muốn thực hiện nhưng sợ tốn kém : Kỷ Luật (là giai đoạn khó nhất).
Làm nhiều lần lặp lại thuần thục : Thói quen ( như khg xả rác, khg tiểu lề đường...)
Và thực hiện điều nầy lâu năm từ thế hệ nầy sang thế hệ khác : Ý thức.
Theo tui thì thực hiện giai đoạn : Kỷ Luật là khó khăn và gian nan nhất.
 
Thấy ở nước ngoài người ta cũng vận chuyển đơn giản mà
Có cách nào đặt nằm được thì chắc an toàn nhất, cho khỏi lăn luôn :p:p:p:p:p
Không biết bạn đùa thay thật

không để cuộn tôn như lon bia được:
- Xếp dỡ hàng từ dưới tàu, nhà máy ra mất rất nhiều thời gian & công đoạn vì toàn để cho nó nằm ngang
- khi chất lên xe thì phải có cái kê trên sàn để khi hạ người công nhân có thể luồn cáp vào hay thò được càng xe nâng vào
- Để như lon bia thế dễ làm cong mép tôn trong quá trình vận chuyển & xếp dỡ
- Chưa kể để đứng khó chằng hơn & khi ôm cua hay thắng gấp lăn xuống đường như thường

=> Vì thế chẳng ai để đứng cuộn tôn cả.
- Nếu đúng chuẩn thì hàn giá đặt cuộn tôn nằm trong , dùng xichs & tăng đơ chằng giá lại,
Giải pháp không dùng giá, chỉ sử dụng xích & tăng đơ ( loại xích & tăng đơ nhỏ )như bên ngoài đang chuyên chở chẳng qua chỉ đỡ hơn chút xíu, chư khi phanh gấp giạt phát thì xích cũng đứt như thường. vì không chịu được nổi lực kéo lớn vậy. Muốn dùng cáp để chằng cho cuộn tôn đấy an toàn ( không dùng giá )phải dùng cáp chịu được trọng tải ít nhất phải 02 lần trọng lượng cuộn tôn, vì lực giật rất mạnh.
Vd : cuộn tôn 25 Ton. nếu chằng đơn thuần thì phải dùng cáp 7 tăng đơ ít nhất chịu dc 50 ton, an toàn tuyệt đối phải 75 ton. mà cáp 50ton thì nó phải to bằng cỡ cổ tay.
 
Nhiều ACE có vẻ phức tạp vấn đề nhỉ, ý mình là chỉ cần một thông tư quy định về việc vận chuyển sắt thép ổn thôi, có gì lớn lao khi yêu cầu nhỏ dựa trên nguyên tắc định vị đơn giản phải dùng đế khung V lắp trên sàn xe là tránh được chuyện rớt đổ thôi
 
Không biết bạn đùa thay thật

không để cuộn tôn như lon bia được:
- Xếp dỡ hàng từ dưới tàu, nhà máy ra mất rất nhiều thời gian & công đoạn vì toàn để cho nó nằm ngang
- khi chất lên xe thì phải có cái kê trên sàn để khi hạ người công nhân có thể luồn cáp vào hay thò được càng xe nâng vào
- Để như lon bia thế dễ làm cong mép tôn trong quá trình vận chuyển & xếp dỡ
- Chưa kể để đứng khó chằng hơn & khi ôm cua hay thắng gấp lăn xuống đường như thường

=> Vì thế chẳng ai để đứng cuộn tôn cả.
- Nếu đúng chuẩn thì hàn giá đặt cuộn tôn nằm trong , dùng xichs & tăng đơ chằng giá lại,
Giải pháp không dùng giá, chỉ sử dụng xích & tăng đơ ( loại xích & tăng đơ nhỏ )như bên ngoài đang chuyên chở chẳng qua chỉ đỡ hơn chút xíu, chư khi phanh gấp giạt phát thì xích cũng đứt như thường. vì không chịu được nổi lực kéo lớn vậy. Muốn dùng cáp để chằng cho cuộn tôn đấy an toàn ( không dùng giá )phải dùng cáp chịu được trọng tải ít nhất phải 02 lần trọng lượng cuộn tôn, vì lực giật rất mạnh.
Vd : cuộn tôn 25 Ton. nếu chằng đơn thuần thì phải dùng cáp 7 tăng đơ ít nhất chịu dc 50 ton, an toàn tuyệt đối phải 75 ton. mà cáp 50ton thì nó phải to bằng cỡ cổ tay.
Chắc cà rỡn thôi, chứ ai chả biết vì nó nặng cần các thiết bị cẩu nâng chuyên nghiệp để vận chuyển, di dời, nâng hạ và vị trí đặt này là thuận tiên nhất cho các thiết bị nâng hạ
45284637151_bdaa1de46d_o.jpg

30345777417_e75fdb96a8_o.jpg
 
Giá thành vận chuyển nói chung đang có vấn đề

Nhưng chắc rồi cũng phải chú trọng an toàn
 
Thấy rất nhiều xe chở thép cuộn, bành, thanh, phôi ... chạy ầm ầm ngoài đường ... theo cách đánh giá của HuongTruongPhat (cũng là dân trong ngành này) - dựa vào những gì HuongTruongPhat thấy trên đường - thì hầu như không đảm bảo an toàn.

Khi xảy ra sự cố thì lái xe/chủ xe chịu trách nhiệm chưa đủ, cần phải ràng buộc trách nhiệm của CSGT và TTGT ... chứ kiểu như có sự cố rồi đâu lại vào đó, kiểu sau sai phạm vẫn tiếp tục thì dạy chó leo cây còn dễ hơn.


 
Lực lượng CSGT/TTGT chỉ là hậu kiểm, chứ làm gì bám sát được mọi hoạt động của doanh nghiệp, chủ hàng thì gần như không bao giờ nhìn thấy cuộn thép, họ nhập về hàng trăm, hàng ngàn cuộn như vậy, và sẽ có nhân viên giao nhận thuê xe tải, mỗi doanh nghiệp vận tải loại hàng này thì cũng hàng chục xe trở lên, rồi xe quay đầu để dời hàng cảng về kho, hoặc kho đi tới kho khách hàng .... hàng chục hàng trăm xe mỗi ngày kiểm tra sao nổi mà ràng buộc trách nhiệm.

Trách nhiệm chính vẫn là chủ xe và CSGT phải tăng cường xử phạt thật nặng.

bVtuhDs.jpg


chứ cứ kiểu như thế này bó tay (ảnh lượm trên mạng).