Trong quản lý luôn có đánh giá nhà cung cấp, Survey trước khi ký hợp đồng. Những cái này áp dụng triệt để cũng làm tăng chi phí.
Nếu thuê với đơn giá cao hơn sẽ có nhiều lựa chọn đảm bảo an toàn hơn.
Đúng nhưng chưa đủ nha
Đúng là vì nôm na là "tiền nào của đó" nhưng chưa đủ là vì mồm luôn nói : Safety first, nhưng thực tế thì làm ẩu, dối...dẫn đến tai nạn.
Chung quy xuất phát từ : GD--> Nhận thức---> Kỷ luật--->Thói quen--->Ý thức.
Một khi an toàn đã trở thành ý thức thì các chi phí cho an toàn không còn phải bàn cãi mà là việc đương nhiên phải làm.
Tại VN ít ai ngờ rằng các bồn chứa LPG (Gas hóa lỏng) mà các xe chuyên dụng chạy trên đường theo các tiêu chuẩn an toàn của từng QG mà giá thành rất khác nhau, nó không đơn giàn là cái bồn thép mà là hệ thống bồn 2 lớp vỏ, khi có va chạm gây chấn động mạnh, lớp vỏ trong cùng sẽ tự mở ra để tăng thể tích chứa đột ngột nhằm không cho áp suất trong bồn tăng, gây nổ bồn (thảm họa). Điều nầy có nghĩa là giả sử bồn 100m3 thì chỉ cho phép chở max 70m3 tùy theo tiêu chuẫn an toàn của từng QG.--> giá thành vận chuyễn sẽ tăng nhưng sẽ an toàn hơn nếu xảy ra TNGT.
Nếu chưa ai biết điều nầy nghĩa là chúng ta đang còn ở giai đoạn : Giáo dục.
Nếu đã biết mà khg có ý thực hiện là còn ở giai đoạn : Nhận thức.
Biết và muốn thực hiện nhưng sợ tốn kém : Kỷ Luật (là giai đoạn khó nhất).
Làm nhiều lần lặp lại thuần thục : Thói quen ( như khg xả rác, khg tiểu lề đường...)
Và thực hiện điều nầy lâu năm từ thế hệ nầy sang thế hệ khác : Ý thức.
Theo tui thì thực hiện giai đoạn : Kỷ Luật là khó khăn và gian nan nhất.