Chia sẻ cho những người sắp lên định cư ở nhà tập thể cao tầng

  • Người khởi tạo Người khởi tạo vuyen
  • Ngày gửi Ngày gửi

vuyen

Member
30/10/16
138
1
Chia sẻ đầu tiên là chuyện thấm. Gần như chung cư nào cũng có tình cảnh thấm, thấm từ bên ngoài vào còn đỡ ... nhưng đau đầu nhất là thấm từ tầng trên xuống tầng dưới, từ WC đến phòng ngủ hay phòng khác. Nhiều người thắc mắc nếu thấm từ tầng trên xuống mà chủ tòa nhà không xử lý thì nó thấm dọc trục thì tòa nhà xuống cấp sớm, nhưng tòa nhà đã hết bảo hành thì bó tay, dù ban quản trị tòa nhà yêu cầu người chủ căn hộ tầng trên phải xử lý không thì cắt điện nước - nhưng chủ căn hộ tầng trên vẫn không làm hoặc làm từ từ thì căn hộ bên dưới chỉ có tự đấm ngực tức mà chết.

Nhưng mà thôi, nếu mình là chủ căn hộ đang gây thấm cho căn hộ ở dưới thì mình cũng tìm cách khắc phục, đã ở nhà tập thể thì mình vì mọi người một tí. Nói về nguyên nhân thấm từ lầu trên xuống ư, đơn giản là việc quản lý chất lượng thi công rất khó khăn. Hãy xem ống xuyên sàn ở hình vẽ dưới, lỗi ở đây là chủ yếu - nước từ sàn thấm qua lỗ khoan ống xuyên sàn. Lỗ khoan ống xuyên sàn luôn yêu cầu phải fill bằng vữa rót không co ngót, nhưng lỗi thi công ở cái lỗ khoan này lại khá phổ biến. Cứ tính thế này, 10 K căn ở VCP, có 20.000 cái khu WC, tương đương có 40.000 lỗ khoan sàn, nếu để 2 người khoan, thì khoan khoảng 22 năm mới xong ...



Nếu căn hộ mình bị thấm bởi tầng trên, vui lòng mở trần ra coi, nếu có lỗ khoan bồn cầu, lỗ khoan thoát sàn, mấy vị trí này có thể bị nước thấm qua. Nguyên nhân thấm còn lại là do ống cấp nước bị hư mối nối. Thấm qua lỗ khoan phễu thu sàn hoặc bồn cầu thì phải fill lại lỗ khoan. Yêu cầu bên chống thấm khoan lỗ to thêm so với đường kính ống thoát khoảng 2cm, lắp ống lại ống thoát, dùng Sika Grout rót vào phần trống giữa ống và bê tông sàn... cái này cần làm kỹ, để đảm bảo lâu dài phải có người làm cẩn thận. Với sàn bê tông khu WC, nên dùng smartlex để chống thấm, ít dùng bạt vì khi dùng bạt thì phải láng vữa lát gạch dày hơn, làm giảm độ chênh sàn trong ngoài, wc có nhiều góc, nếu lót bạt không kỹ tại các góc cũng vẫn sẽ thấm.

Lát đúng hướng thoát nước, đúng độ dốc cần thiết, tại vị trí thoát sàn nếu không làm đúng tiếp giáp giữa gạch và viền phễu thu thì nước xuyên qua gạch xuống sàn bê tông, đọng ở đó ... nhưng chà ron quan trọng vì thấm qua ron gạch lại là khá phổ biến. Để tránh thấm qua ron gạch, thì khi lát gạch, giám sát thi công yêu cầu thợ phải cho lát gạch có ron từ 3-4mm (cái này gọi là lát bằng chữ thập), ốp lát song rồi thì móc ron thật sạch, sau đó dùng keo chà ron chuyên dụng rót vào ron (keo Taima chẳng hạn), khi chà ron phải miết ron thật chặt .... nhưng làm 1 căn nhà phố, 1 người coi đã thấy vất vả, cứ hình dung Vin Group làm một phát hơn 10.000 căn ở VCP thì mới thấy việc kiểm soát khó khăn như thế nào. Hảy xem giám sát vất vả như thế nào



1 bock ở VCP, lúc đỉnh cao có khoảng 1200 công nhân, 80 kỹ sư, ngày nào cũng họp, trưởng block bên Vin xyz phải đọc và trả lời vài chục mail 1 ngày, lương 80 chai vẫn đuối.
 
Chống thấm là một chuyện, chà gioăng là một chuyện nhưng lát gạch đúng phương pháp cũng giảm khả năng thấm rất nhiều, kỹ sư chuyên nghiệp như vuyen có thể nói được lát gạch như thế nào để giảm thiểu khả năng thấm không?

Cán nền xong, hồ dầu con mẹ xong (dĩ nhiên là sau khi chống đủ các kiểu thấm rồi), xong chúng sẽ móc 1 cục xi măng hay keo dán gạch, trét trét sơ sơ vào khoảng giữa nơi ốp viên gạch xuống, rồi đặt viên gạch lên, dùng cái cán búa gõ cạch cạch đè viên gạch xuống.

Chúng nghĩ là cục xi măng sẽ bị ép dẹp xuống và fill ra mép viên gạch, nhưng sẽ đíu bao giờ có chuyện cục xi măng có thể fill đầy khoảng giữa nền và gạch, luôn luôn có những khoảng hở.

Cứ lột gạch nền WC bị thấm lên sẽ thấy sàn xi măng bọng nước, chính là do nước thấm qua goăng gạch, fill vào các khoảng hở này đíu thoát đi đâu được, 5-6 năm đíu thấy thấm đâu, do lớp chống thấm còn mới, tốt... đến lúc vật liệu chống thấm lão hoá, bắt đầu xuất hiện các khe nứt, khi đó chắc chắn ăn đủ.

Cho nên, PP lót gạch phải là triệt để chống các khoảng hở giữa gạch và sàn, lớp keo dán phải được cán đều 100% ở mặt sau của gạch rồi mới được phép đặt viên gạch lên sàn, sau khi chà gioăng thì sàn, gạch, keo dán gạch và gioăng phải tạo thành một khối liên kết đặc, ko có khoảng hở, khi đó nước thấm qua gioăng, ko còn chỗ nào để đọng lại, lấy gì mà thấm. Nhưng giải thích cho bọn thợ chúng đíu hiểu nổi

Nhân tiện phiền vuyen về chống thấm hồ bơi giúp người bạn có cái hồ bơi 20m x 40m cao 1m5 mỗi ngày bị hụt khoảng 5 phân nước (tối đi ngủ bơm đầy sáng dậy sớm đo lại). Anh cho hỏi giờ nên làm gì? Thấy nó kể bên thi công hồ bơi toàn thợ xịn lát rất đúng kỹ thuật, bê tông các kiểu đúng mác đúng độ trồi sụt gì đó, đúng công thức pha chất chống thấm ... Hồ nó được 7 năm rồi à
 
Nói chung, kỹ năng chống thấm khu WC nhà cao tầng khó ngang cách tự mổ ruột thừa ... nên khi nào rottie clone tự mổ được ruột thừa thì mình sẽ giải thích. Kỹ thuật xây dựng có nhiều thứ rất phức tạp, chứ không đơn giản chỉ là thao tác thủ công.

Còn chuyện hồ bơi của ban rottie clone thì nứt kết cấu là chuyện chắc chắn rồi. Làm hồ bơi, khi mới ban đầu thì ổn, nhưng do áp lực động của nước tác động lâu ngày, nếu vỏ hồ bơi bị chuyển vị và nứt thì không chống thấm thông thường được. Phải tháo cạn nước hồ, kiểm tra kết cấu kỹ mới biết nứt chỗ nào, cách nào kiểm tra xem nứt kết cấu ở đâu không thì đúng là khó nam cường. Thường là nhà thầu khi gặp mấy ca sửa chữa khắc phục kiểu này thì tránh như tránh hủi, vì không chắc chắn khắc phục xong sẽ hết thấm. Phương án chắc chắn nhất là đập bỏ, xây hồ mới, bảo hành 2 năm ... và cách đơn giản nhất là mua Desjoyaux bỏ vào bên trong. :p
 
Tiếp đến muốn treo tranh và làm vài cái kệ cần khoan đục trong tường, ai cũng nghĩ hỏi kỹ thuật tòa nhà là sẽ ok,
nhưng một người bạn ở nhà tập thể kao kấp nhờ nhân viên kỹ thuật khoan mấy cái giá treo ngoài phòng giặt đồ, họ làm rất hay là khoan sao thủng ống dẫn nước cấp cho máy giặt, đương nhiên là tự đục ra vá ống rồi tráng sơn lại trong ngày luôn, và cũng đương nhiên họ chửi um tại sao thiết kế (hoàn công) với thực tế khác nhau, may mà chưa thành hồ bơi.

Với điện thì có thể tháo nắp ổ cắm để xem dây đi theo hướng nào ? Trên xuống, dưới lên, đi ngang ... để mà tránh, Ngoài ra những đầu ra trên tường cũng tránh theo hình chữ thập mà tâm là sợi dây. Nhưng đến nước thì chua lè, vậy đây là giải pháp - Máy dò đa năng Bosch hoặc tương tự

 
Chuẩn bị chuyển qua kinh doanh thiết bị rà phá bom mìn hay sao mà đi giới thiệu sản phẩm này hả Mr vuyen . Mấy cái dò gỗ, kim loại, dây điện hầu như không tác dụng ở Việt Nam, chỉ khi gần ổ điện thì báo còn chỗ khác thì không. Một số đồng hồ đo dòng có chế độ NCV, nhậy hơn nhiều nhưng cũng lúc được lúc không.

Chắc vuyen nói mấy nhà tập thể tái định cư thì mới có chuyện đi thuê nhân công giép lào, dép tổ ong thi công điện chiếu sáng, dây internet khoảng 80.000đ/m2 sàn xây dựng nên mới không thi công theo bản vẽ thiết kế hoặc có bản vẽ hoàn công fake, hay dây điện đi tắt ngang tắt dọc, trốn hộp nối, bỏ ống luồn dây, sai sơ đồ nguyên lý ....
 
Chỉ thắc mắc nhiều chung cư thiết kế cái lan can ngoài trời mà lại sơn tĩnh điện? cần độ bền cao mà làm như thế này thì hơi ác, vừa mắc vừa mau hư sơn. Sơn tĩnh điện ngoài trời mà bong tróc thì chỉ có bỏ lan can, chứ sơn lại sao nổi? Đáng lý ra nên nhúng kẽm - nhúng nóng (phải nhúng nóng, chứ không phải xi kẽm, không dùng ống mạ kẽm để gia công).

Ngày xưa chi phí công nghệ còn mắc, chi phí nhúng kẽm so với tiền mua thép là ngang nhau (mạ thép dày từ 4mm). Hiện nya nhờ cống hiến của nước Trung Quốc anh em, mọi thứ đều rẻ hơn, dân ta được tiếp cận với những sản phẩm cơ khí có chất lượng tốt, giá thành phù hợp với mặt bằng chung. Sau khi mạ kẽm nhúng nóng thì sơn bề mặt thanh đó bằng sơn Epoxy (Jotun, Nippon, Nanpao...), trước khi sơn màu, phải sơn 1 lớp penguard 2 thành phần để tạo kết dính. Với cách làm này thì độ bền phải trên 7 năm, khi lớp sơn hư, nó không bong ra mà lại lên phấn.

Nhiều chỗ thì chơi Inox mỏng, thấy vài bữa là gãy siêu vẹo.
 
hoangdung cái này anh phải kiện hãng Bosch nếu bị lừa
Thông số kỹ thuật máy dò kim loại D-Tect 150 SV Professional

Độ sâu dò tìm tối ưu: 150 mm
Sai số dò tìm trung tâm vật thể: +- 5 mm
Sai số dò độ sâu hiển thị:
- Đối với bê tông/ tường khô: +- 5 mm
- Đối với bê tông/ tường ướt: +- 10 mm
Vật liệu có thể dò tìm được: Kim loại, dây dẫn điện, nhựa, PVC, gỗ
Cấp bảo vệ: IP54
Thời gian sử dụng trung bình của pin: 5 giờ
Trọng lượng: 0.7 kg
Kích thước: 220 x 97 x 120 mm

Thông số kỹ thuật máy dò kim loại Bosch GMS 120
Độ sâu dò tìm:
+ Gỗ: 3.8 cm
+ Dây điện: 5 cm
+ Kim loại phi từ tính: 8 cm
+ Kim loại từ tính: 12 cm
Khả năng nhận biết vật liêu: Kết cấu gỗ kim loại ( có hoặc không có từ tính), cáp điện
Sai số: 0.5 cm
Bộ nguồn: 1x9V 6LR 61
Trọng lượng: 270 g

hoangdungnguyen Inox 304 có độ dày bằng 1/2 so với thép thì cũng rất mắc. Nhúng kẽm nóng chỉ thích hợp với những nơi, hoặc cấu kiện không cần độ thẩm mỹ cao, vì sau một thời gian mặt kết cấu đổ bông kẽm và xám chì lại, nhưng bền thì đúng như anh nói, vì mọi bề mặt của kết cấu đều phủ kẽm. Mấy cái dàn thang bộ và chiếu nghỉ của các cột anten truyền hình đều chơi dạng nhúng kẽm nóng này, xấu nhưng kết cấu nó bền ...
 
Chuyện tiếp theo là cái sàn gỗ của chung cư (post tạm xong đi ăn cơm cái đã)





Mới tinh luôn.
Mới giao nhà đó.
Công trình của một chủ đầu tư được đánh giá tương đối uy tín, được thi công bởi một nhà thầu có thương hiệu
 
Mấy cái thiết bị dò tìm của Bosh không lừa nhưng có đảo vì không như quảng cáo đâu, kể các thiết bị rò thép code bê tông đắt lòi.
Còn vụ sản gỗ trên bị ngập nước cả năm rồi mới mốc lên như vậy.
Nếu bị nấm mốc thì cần xem lại quá trình lát và (bảo quản nếu chưa giao) hay do sử dụng .
Ván công nghiệp lát sàn mà để ẩm hay lòn nước phía dưới thì bó tay rồi ....
Vụ này là ở Masteri Thảo Điền, ai thích hóng hớt vào groups bên đó còn nhiều cái kinh dị hơn , 4000 căn cao cấp do CTC tổng thầu ... Design & Build!https://www.facebook.com/groups/449170338604466/
CTC doanh thu tăng bằng lần như hiện nay thì sao quy trình và quản lý theo kịp.
Đội thợ của các thầu phụ ngày xưa kinh nghiệm mấy năm làm, giờ một số được đôn từ thợ hồ lên thợ chính. Chất lượng thi công đi xuống "một tý" là điều chắc chắn.
 
Sàn gỗ chung cư do thi công tiến độ gấp, nên vừa láng hồ nền nhà chưa khô, thi công lát sàn gỗ ngay nên bị vậy. Có khi láng hồ đường vài ngày đã thi công sàn gỗ rồi, hơi nước thoát ra tạo ẩm và gây mốc... Sàn gỗ chung cư đều dưới 350K/1m2, nếu muốn chống được nước 100% thì chuyển qua sàn nhựa giả gỗ, giá khoảng từ 800K/1m2.

Cư dân không hiểu hết lý do nên tưởng là nghiêm trọng. Mục tiêu chia sẻ để những người sắp lên ở nhà tập thể cao tầng .phải check kỹ vụ này trước khi nhận căn hộ. Khi nhận kiểm tra có bị không, nếu bị thì yêu cầu thay.

Thôi thì bàn đến vấn đề sửa chữa hoặc thay thế. Với sàn gỗ công nghiệp chống nước tuyệt đối là không thể, vì cốt chính là tấm HDF được làm từ gỗ, gỗ tốt thì ngấm ít, gỗ lởm thì ngấm nhiều. Cho dù có phủ keo kín xung quanh tấm sàn, thì nó vẫn ngấm vào ở những chỗ cắt. Và không được phép phủ keo rẻ tiền, mỗi loại hàng đều có tiêu chuẩn thể hiện bằng chữ E (environment) tiêu chuẩn bảo vệ mội trường không độc hại.

Sàn gỗ công nghiệp rẻ tiền nở rất nhanh khi bị ngấm nước. Hàng Trung Quốc kao kấp nở khoảng 15% sau 24h, Malaysia & Đức kao kấp khoảng 12%. Hàng Ấn Độ kao kấp khoảng 10% nhưng sau khi khô thì nó trở lại gần nguyên trạng thái mà không bị cong vênh.
 
Chắc Mr vuyen sau khi coi bộ bán thiết bị Bosh không được, chuyển sang kinh doanh sàn gỗ công nghiệp? :p:p:p
Nên nhờ là sàn còn ẩm khi lót gỗ là rất ít khả năng xảy ra vì công tác lát gỗ là công tác gần như cuối cùng, chỉ làm ngay trước khi bàn giao trong khi công tác cán vữa nền thì làm trước đó rất lâu, từ khi tô xong tường, cán vữa xong đợi đóng trần vách, sơn nước, hoàn thiện M&E...rồi mới tới lát sàn gỗ.

Sàn bị như thế này thì 99.9% là bị ngập nước sau khi lát, nguyên nhân thì có thể là bị thấm, rò rỉ nước ở đâu đó, vệ sinh nhà không để ý làm đổ nước ra sàn hoặc có khi do trời mưa không đóng cửa...
 
Ván công nghiệp dán laminate (laminate flooring) chứ gỗ cái gì? mà gỗ thịt cũng chết với kiểu sử dụng của cư dân Việt. Tốt nhất là yêu cầu chủ đầu tư lột quăng sàn gỗ đi, chủ căn hộ bù tiền để họ lót gạch cho. :p
 
vuyen nếu đã dám chơi sàn công nghiệp mà 800k sao không chơi căm xe tự nhiên khổ nhỏ 60x7x1.5? Nhớ giá hơn 1 năm trước cũng 800k bao hoàn thiện. Còn ghép 60x 9x 1.5 thì hình như có 700k. Nhớ hồi làm 60x9x1.5 nguyên tấm 1.2tr hoàn thiện. Bị nước tràn nguyên sàn 150m2 mấy lần. Nở phồng lên. Cắt bớt mỗi cạnh 2cm. Giờ đôi khi vẫn bị tràn. Nhưng không sao hết. Lau nhà thoải mái luôn. Gỗ lên nước rất đẹp. Chung cư căn hộ 100m2, nêu kêu làm sàn gỗ thi công 3-4 ngày là hoàn thiện.

Xài sàn gỗ công nghiệp vừa lau nhà vừa run, lỡ tràn nước hay lau quá tay là bung xòe. Nhiều Chủ đầu tư để khách vào nhận nhà rồi mới lót, chứ lót trước rồi đóng cửa phòng để đó, đến khi bàn giao khách thì sàn gỗ bị hơi ẩm trong phòng làm trương nở hoặc mốc. Nhà có sàn gỗ công nghiệp, nếu đóng cửa kín 15 ngày trở lên thường hay bị mốc.

Việc không quản lý được chất lượng thường rơi vào các dự án Design & Build, khi đó chủ đầu tư chỉ quan tâm đến tổng suất đầu tư và nhà thầu tự chọn vật tư cho phù hợp ngân sách (và cả lợi nhuận). Chủ đầu tư tinh giảm bộ máy quản lý rồi giao hết cho nhà thầu, cuối cùng khách hàng lãnh hậu quả. Sắp tới sẽ rất nhiều căn hộ cao cấp sẽ bị bục bể phốt về vấn đề này, nói chung thì đi mua căn hộ nên tránh xa mấy dự án D&B ra, không có chuyện này thì cũng có chuyện kia.
 
Không hiểu nhiều người đã tìm hiểu kỹ chưa về kỹ thuật thi công tòa nhà, đâu phải cứ làm nghề xây dựng là thông hiểu tất cả, những vấn đề liên quan đến kỹ thuật nếu không rành thì không nên phán lung tung. Mặt khác thầu uy tín là một chuyện, ngân sách là một chuyện khác. Coteccons, Hòa Bình hay Cofico thì cũng không xây căn hộ chất lượng với ngân sách nghèo nàn được. Cứ nghe tên rồi đâm đầu vào mua có mà chết !

Bộ máy của chủ đầu tư bất động sản mà cứ đòi hỏi như bộ máy của hãng Boeing thì bó tay. Boeing sản xuất máy bay, nên giá trị đầu ra rất lớn, chỉ có họ mới đủ tiền để duy trì bộ máy như vậy. Với hàng ngàn hay hàng chục ngàn căn hộ, thì về tổng thể chả có gì lớn khi gặp những trục trặc nhỏ, quan trọng chủ đầu tư xử lý các defect đó sao thôi, có hợp tình hợp lý hay không thôi.
 
Thích yên tĩnh, đi làm về đóng cửa ngủ, hay đi xa du lịch , nắng nóng là xuống có hồ bơi, đi thang máy, ra ngoài cv ngồi ngắm mông mấy em mặc đồ ngủ đi dạo thì chung cư thẳng tiến,

Thích nhậu nhẹt, live show karaoke, nuôi chó, lâu lâu nghe hàng xóm chửi nhao, sáng ra hửi mùi kít và mùi rác thì Nhà phố hẻm ngõ ngách thẳng tiến.

Mấy thể loại biệt thự còm pao trung tâm thì miễn bàn vì nó quá tầm ... vì những người có khả năng mua không bao giờ đi đọc ba cái thớt tào lao này.
 
Nếu nhà chỉ là chỗ để ngủ , không giao tiếp giao lưu với bất kỳ ai ... thì chung cư luôn là lựa chọn duy nhất ... đặc biệt là thành phần cu li chỉ biết chỗ làm và đít vợ.

Còn cần không gian giao tiếp giao lưu, nhất là những gia đình có vợ hoặc chồng hoặc cả hai gốc gác tỉnh lẻ thì chung cư là lựa chọn chọn tồi tệ nhất.

Theo tôi biết thì hơn 70% người ta thích chung vì giá vừa túi tiền, cho trả góp, nhưng ít ai dám nói là mua chung cư vì ít tiền cả .

Ở chung cư thì chấp nhận:
- Thang máy gặp trục trặc.
- Ý thức của hàng xóm: bẩn, ồn, xả rác bừa bãi và xả cả vào WC..., để xe lộn xộn
- Chất lượng xây bèo nhèo.

Còn lại thì ổn áp, ok.tThích hợp cho mấy anh túi tiền vừa phải.

Còn tiền nhiều bao la thì nói thật ở đâu cũng được, cứ ở đi thích thì ở không thì bán không thì cho thuê. Cần thì cứ đi thuê hết khỏi cần lo xây, sửa. Kiếm căn đẹp nhất mà thuê, đi du lịch đây đó, nước ngoài với ăn chơi suốt thì có mấy khi ở nhà đâu mà phải lo.
 
  • Like
Reactions: nguyenthitam91
Ở chung cư thì phải tự răn mình cũng như nhắc nhở mọi người ở chúng về PCC, vì mỗi khu chung cư có cả hàng trăm căn hộ trong đó, mà chỉ cần 1 gia đình có lỗi gây cháy là gia đình khác phải chạy có cờ , trở thành homeless trong một thời gian liền .

1. Một số hệ lụy chung cư là nếu hệ thống cầu cống ở lầu trên nó nhiễu, chạy xuống căn hộ nhà mình thì phiền lắm .

2. Bàn thờ mình để trong phòng mà căn hộ phía trên là nên 2 vợ chồng nó chịch đêm ngày thì đắng quá

3. Ở căn hộ mà lỡ trong nhà có người mất thì sao ? Chả lẽ khiêng cái hòm lên thang máy rồi đưa lên ?

4. Ở căn hộ nhỡ cúp điện cả tuần mà máy phát điện của chung cư cũng tèo luôn thì lấy gì có nước và điện để sinh hoạt ?

5. Bạn bè đến chơi thì đậu xe hơi ở đâu ? Liệu CC có đủ chổ cho 20 người bạn lái 20 chiếc xe hơi đến chung vui ?


Nói chung ở CC có cái ưu điểm của nó cũng có những nhược điểm mà nhiều người không thích . Có người bà con ở khu Trăm Hoa Miếu Nổi, nghe CC thích, mua 1 căn ở khu North Sunrise, Q7 nhưng dọn qua ở đúng 1 tháng là dọn về lại khu 100 hoa ngay . Ở VN thì toàn ở nhà phố , trước có vài lần mướn CCCC ở nhưng vẫn thích nhà phố hơn . Đơn giản một điều là cần cái gì đó là lên xe honda phọt ra chợ mua ngay đem về , chứ ở CC phải phiền phức đi bộ ra cầu thang máy, chờ thang máy để xuống hầm xe, lái xe ra hầm đôi lúc cũng nhiêu khê vì có lúc quá đông người lái xe ra, rồi có chung cư phải qua sự kiểm soát của bảo vệ nữa mới ra khỏi khu chung cư được , mua đồ về rồi lại phải chui vào hầm đậu xe, lại phải chờ than máy, thật là phiền hà . Chưa kể là lỡ làm mích lòng ai mà đó là kẻ thù vặt thì có ngày nó lén ném gạch vào xe mình khi mình đem xe về chung cư đậu .

Còn nhiều người phàn nàn ở nhà phố phải đối đầu với đám bán hàng lề đường, đám bát nháo Karaoke, tiếng động ồn từ xe hơi, xe máy . Vậy thì giải pháp tốt nhất là kiếm nhà vườn cho nó sướng . Nói chung nếu có nhiều tiền thì nhà phố vẫn tốt hơn CCCC .
 
Anh đánh giá như thế nào về HDF phủ melamin An Cường ?
Mình không ủng hộ làm cửa An Cường. Thà cửa công nghiệp hdf.

À mà An cường không nhận làm nhà dân nhé. Họ chỉ nhận làm dự án. Còn linh tinh vài bộ hay vài chục bộ thì quên đi. Chỉ giới thiệu pạt nơ thôi. Mà pạt nơ hên xui, nhất là thời điểm này.

Nên làm khung gỗ tự nhiên, cánh là gổ công nghiệp nên vẫn ổn hơn cửa An Cường nhiều.
 
@goldhealthvn
An Cường có nhận gia công đơn hàng lẻ nhé, nhưng chỉ có đơn vị thiết kế, thi công đặt mới làm. Cá nhân họ không nhận.
 
@goldhealthvn
An Cường có nhận gia công đơn hàng lẻ nhé, nhưng chỉ có đơn vị thiết kế, thi công đặt mới làm. Cá nhân họ không nhận.
Về giá cả, cũng đâu có rẻ hơn gỗ tự nhiên bao nhiêu đâu nhỉ?

Quan điểm của mình thì cửa gỗ tự nhiên, gõ hay tương đương là lựa chọn tốt, không thì cửa uPVC, gỗ công nghiệp thì không có trong khái niệm.

NY15EPO.jpg
 
Mình không ủng hộ làm cửa An Cường. Thà cửa công nghiệp hdf.

À mà An cường không nhận làm nhà dân nhé. Họ chỉ nhận làm dự án. Còn linh tinh vài bộ hay vài chục bộ thì quên đi. Chỉ giới thiệu pạt nơ thôi. Mà pạt nơ hên xui, nhất là thời điểm này.

Nên làm khung gỗ tự nhiên, cánh là gổ công nghiệp nên vẫn ổn hơn cửa An Cường nhiều.
Khoảng 6 năm trở về trước thì An Cường chỉ sản xuất ván, sau đó tham gia lĩnh vực thi công đồ gỗ công nghiệp mục đích mở rộng thị trường, gia tăng doanh thu bán hàng nên ít nhiều đều làm. giờ chắc làm nhiều hoặc thấy cực quá nên không nhận hàng lẻ .
 
@gunidrt @minhtrungvanba họ chỉ nhận dự án, giới thiệu các đại lý, mà đại lý thì có đại lý đàng hoàng, có đai lý trời ơi.
AC đang ăn dày mảng tủ bếp, nhưng chỉ cho xuất khẩu. Vì riêng xuất khẩu AC làm không kịp đi vệ sinh thì nó làm sao làm nội địa nổi.
Còn cửa của AC cũng ko có gì đặc sắc khung xương làm đa số gỗ tràm, dái ngựa...
AC mạnh nhờ mảng Melamine và HPL kéo qua thôi.

Hỏi ngoài luồng tí, anh đánh giá thế nào về phụ kiện Blum , dạo này thấy mất chất quá. Ngày xưa dùng toàn Blum gần 7 năm, hư hỏng kêu nó qua sửa cái rẹc ... giờ vài năm là sệ.
 
@tungdt
An Cường nó là số 1 về sản xuất tấm laminate, melamin acrylic ở Việt Nam ... còn khung xương cửa làm sẵn thì gỗ tràm là tốt chán rồi.
Phụ kiện Blum giờ chỉ còn cái tiếng .... ví dụ tay nâng blum hơn 3tr/ cái . Một cánh tủ cần 2 cái là 6,5 triệu, sử dụng vài năm cũng xệ như chim cánh cụt .... thì với giá đó chuyển qua mua 20 cái Cariny, Hettich hay tương đương.

Còn nói chuyện ngày trước thì chợt nhớ ngày trước cửa Euro Window với Profile Koemerling và Phụ kiện Roto là rất bền, nhưng bây giờ mà chọn Euro Window thì .... tự hiểu.
 
Gỗ tràm nếu xử lý tốt vẫn long lanh chán.
Chưa thấy ai ngâm cứu dùng cửa thép vân gỗ, an toàn, bền, đẹp hơn MDF.
Ai có nhu cầu vào trang Lecmax xem các chủng loại, giá tương đối rẻ tầm trên dưới 1,5tr/m2, mấy chung cư cao cấp giờ dùng hàng này hơi nhiều.
 
Đang diễn ra trò seeding về An Cường phải không ta?
itd_3d_ani_w100_smiles_001.gif

Thôi kệ, lâu lâu vào đóng góp vài còm cho vui

An Cường họ chỉ cung cấp các tấm Acrylic, Melamine, Laminate cho các đơn vị nội thất mua về thi công. Nghĩa là An Cường kinh doanh chủ yếu là nguyên liệu gỗ. Đồ gỗ thành phẩm thì An Cường chỉ nhận thi công cho dự án số lượng lớn. Hơi đâu mà chiều từng anh chủ nhà.

Còn phụ kiện bếp, tủ quần áo thì hiện nay có 3 thương hiệu đều có giá chóng mặt Hettich, Blum, Hafele ... nhưng vẫn đánh giá cao Hettich vì giá không đắt như Blum, nhưng chất lại không bèo như Hafele. Nói chung là với những đồ bản lề, ray kéo là cái hay hỏng hóc nhất nên sử dụng hàng có thương hiệu.

Còn lại thì cứ sử dụng hàng Tập Cẩm Bình cho nó rẻ.
 
Lên ở chung cư chưa thấy ai đề cập cái này nhỉ ?
Pd5607M.jpg

28CJu67.jpg

YE0GuGB.jpg

AgcGwM3.jpg

7sTcvON.jpg

74b24wg.jpg

Từ gạch nền, gạch tường nó đội lên hết nhà này đến nhà khác
Phần lớn các hiện tượng xảy ra thuộc vào loại gạch Ceramic và Granite (thường gặp phải các sản phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc). Mặt khác hiện nay đa phần chúng ta vẫn dùng xi măng để dán gạch, tuy nhiên với loại sản phẩm gạch Ceramic và Granite nhân tạo thì dùng xi măng không phù hợp, cần thiết phải dùng vữa chuyên dụng. Chưa kể do yêu cầu thẩm mỹ, với loại gạch Ceramic và Granite nhân tạo cao cấp rất đẹp và sắc cạnh, nhiều chủ nhà (cả thợ) cứ cho ốp lát sít vào nhau luôn mà không chừa ron theo kỹ thuật, một sai lầm lớn, ảnh hưởng đến sự làm việc của vật liệu và xử lý về sau …
 
Với cao tầng và có nhịp nhà lớn, hiện tượng này xảy ra do nhiều nguyên nhân lắm, nhưng chung quanh thì cũng do chất lượng xây dựng. Nhà dân cái này cũng bị nhiều lắm, phần lớn mua gạch Tập Cẩm Bình, nhưng dùng ximăng Porland thông thường nên nó bong.

Với gạch thạch anh (granite nhân tạo, đá 2 da...) thường có mác cao hơn mác xi măng thông thường nên khi có biến dạng nhiệt rất dễ bong, nên dùng keo dán gạch để dán. Tuy nhiên rất ít chung cư dùng keo dán gạch mà toàn dùng vữa. Nếu gặp trường hợp này thì khi sửa chữa nên dùng keo.

Hiện nay hiện nay công nghệ sản xuất gạch ép (gạch thạch anh, granite nhân tạo) đã giúp giảm giá thành mạnh, nhưng thạch anh lại quá cứng so với ximăng thông thường... nên khi dùng gạch thạch anh nên dùng keo dán gạch, vì 2 vật liệu dòn và cứng muốn kết dính lâu dài trong mọi điều kiện nhiệt độ là phải tương đương modun biến dạng.
 
Nguyên nhân chủ yếu này xảy ra chủ yếu do sàn bị võng, với sàn bê tông dự ứng lực thì bị hiện tượng này khá phổ biến.
anh từng đền hàng trăm triệu tiền gạch ốp lát chưa?
anh vào các sảnh lớn ốp gạch xem có ai ốp bằng xi măng chưa?
đã dùng đá 2 da, granite nhân tạo là nên dùng keo dán gạch, với tường đứng thì phải dùng silicone A600
 
anh từng đền hàng trăm triệu tiền gạch ốp lát chưa?
anh vào các sảnh lớn ốp gạch xem có ai ốp bằng xi măng chưa?
Đền thì chưa, nhưng quản lý các nhà thầu lát gạch thì có thể tính bằng herta, chớ tính bằng m2 thì viết số mệt lắm
Ơ mà nóng thế, mình đã nhắc gì đến gạch đâu nhỉ ?
 
Hơi ngạc nhiên về vụ lát gạch thạch anh không được dùng vữa ???
 
Hơi ngạc nhiên về vụ lát gạch thạch anh không được dùng vữa ???
Cứ nghe lời đi, các anh có làm nhà sau này, cứ dùng keo dán gạch 100% từ sàn tới tường, trước khi dán cho vệ sinh sạch bóng, tưới nước lên sàn rồi thi công. Với gạch ốp mặt tiền, tuyệt đối không dùng xi măng, phải dùng keo dán loại tốt nhất, hoặc silicone A600, để ron 3mm, chà ron bằng bột chà ron chuyên dùng.
Lát dán gạch bằng hồ dầu một thời gian kiểu gì cũng bong tróc.
45185356555_a129631126_o.jpg

46046919502_6c620c0405_o.jpg

45185357965_40abb78575_o.jpg


Anh nào sang Lake View mà xem, đá ốp hàng rào rơi như lá, xem phía sau viên gạch của hãng nào, và xem họ ốp bằng gì...
 
Sửa lần cuối:
Tình trạng gạch bung nền cũng hay gặp ở tòa nhà văn phòng. Nhà văn phòng chạy máy lạnh, tầng trên tầng dưới chạy máy lạnh không thường xuyên, lệch pha nhau, dẫn đến chênh lệch nhiệt độ 2 tầng, bung sàn tầng trên. Các anh nghe vô lý, nhưng các anh cứ thử bật máy lạnh tầng dưới liên tục vài ngày, tầng trên để nhiệt độ thường là sàn trên bung hết gạch lát.

Nên chung cư mà các tầng trên dưới không có người sử dụng lâu ngày cũng có thể gặp hiện tượng bung gạch.

Nhà chung cư thì sau ca gạch ốp lát, kế nữa là bê tông vách hầm, tiếp nữa là bê tông cọc kingpost... kế nữa là cát tô mặt ngoài nhà cao tầng... toàn những thứ, chỉ có những người thật sự vì nghề, vì trách nhiệm mới có thể chịu đựng được lâu dài.

Kỹ thuật xây dựng là việc khá thông thường, nhưng đầy bất thường
 
Chắc chuẩn bị nghe quảng cáo keo dán gạch, người ta lát đầy hành lang chung cư bằng xi măng bao nhiêu toà nhà rồi có bị làm sao đâu
Gạch của Thanh Thanh, Thạch Bàn, Taicera thì vẫn ok, anh chơi gạch thạch anh Tập Cẩm Bình xem sao? rẻ hơn đấy, đẹp, nhưng dùng xi măng là vỡ mồm.

Nhân tiện quảng cáo luôn keo nhé
Con Voi Thái Lan, Veber Việt Nam, Taima Đài Loan ....anh chọn loại nào cũng OK
itd_3d_ani_w100_smiles_004.gif
 
Gạch của Thanh Thanh, Thạch Bàn, Taicera thì vẫn ok, anh chơi gạch thạch anh Tập Cẩm Bình xem sao? rẻ hơn đấy, đẹp, nhưng dùng xi măng là vỡ mồm.

Nhân tiện quảng cáo luôn keo nhé
Con Voi Thái Lan, Veber Việt Nam, Taima Đài Loan ....anh chọn loại nào cũng OK
Bác đừng thần thánh keo dán gạch quá , keo dán gạch nó khắc phục được điểm yếu của hồ dầu đó chính là việc ít co ngót và độ bám dính tốt hơn thôi chứ nó ko có tác dụng chống chuyển vị của gạch được đâu!
Dùng keo dán gạch thì thời gian thi công lâu do phải chờ nền hạ đủ cứng
@globalgads không nhất thiết phải chừa joint rộng mất thẩm mỹ, cứ lát như bình thường chỉ cần chừa joint sát tường rộng 1 chút (~5mm) gạch len chân tường sẽ che phần joint này.
 
Chắc chuẩn bị nghe quảng cáo keo dán gạch, người ta lát đầy hành lang chung cư bằng xi măng bao nhiêu toà nhà rồi có bị làm sao đâu
Vâng, mình cũng buồn cười là kiếm đâu ra vật liệu cùng độ co ngót?

Còn đúng là chuyện đội gạch ở chung cư là xác suất khá lớn. Mua nhà chung cư thì xác định cứ chuẩn bị tư tưởng chuyển qua sàn gỗ.
 
Bác đừng thần thánh keo dán gạch quá , keo dán gạch nó khắc phục được điểm yếu của hồ dầu đó chính là việc ít co ngót và độ bám dính tốt hơn thôi chứ nó ko có tác dụng chống chuyển vị của gạch được đâu!
Dùng keo dán gạch thì thời gian thi công lâu do phải chờ nền hạ đủ cứng
@globalgads không nhất thiết phải chừa joint rộng mất thẩm mỹ, cứ lát như bình thường chỉ cần chừa joint sát tường rộng 1 chút (~5mm) gạch len chân tường sẽ che phần joint này.

Dĩ nhiên dán keo sẽ tốt hơn dán hồ dầu. Dĩ nhiên anh làm nhà thầu thì anh nghe tới dán keo là anh chối bay vì chi phí thôi, những điều khoản nhỏ này thường không nêu rõ khi anh ký hợp đồng. Còn nếu tôi là chủ thì tôi sẽ yêu cần dán keo.

Gạch bong trong cùng một cao ốc nhưng có căn sẽ bong có căn sẽ không bong, các căn hộ không có người ở dễ bong hơn có người ở, văn phòng sẽ dễ bong hơn căn hộ. Các căn hộ không có người ở ban ngày nóng bịt bùng, đêm xuống trời mát lạnh thay đổi nhiệt độ lớn nên các loại vật liệu khác nhau sẽ giãn nỡ khác nhau .., dẫn đến phải có ron thích hợp.
 
Dĩ nhiên dán keo sẽ tốt hơn dán hồ dầu. Dĩ nhiên anh làm nhà thầu thì anh nghe tới dán keo là anh chối bay vì chi phí thôi, những điều khoản nhỏ này thường không nêu rõ khi anh ký hợp đồng. Còn nếu tôi là chủ thì tôi sẽ yêu cần dán keo.

Gạch bong trong cùng một cao ốc nhưng có căn sẽ bong có căn sẽ không bong, các căn hộ không có người ở dễ bong hơn có người ở, văn phòng sẽ dễ bong hơn căn hộ. Các căn hộ không có người ở ban ngày nóng bịt bùng, đêm xuống trời mát lạnh thay đổi nhiệt độ lớn nên các loại vật liệu khác nhau sẽ giãn nỡ khác nhau .., dẫn đến phải có ron thích hợp.
Định không còm nữa mà thấy anh nói lụi quá nên viết vài dòng hầu anh
clear.png
:

- Anh nói gạch bong do giãn nở vật liệu: vậy tại sao khi nhiệt độ giảm xuống nó không co trở lại? (đừng nói là gạch chỉ biết nở ra mà không co lại nhé), nếu anh dùng nhiệt mà làm cho nó xẹp xuống mình mất cho anh một năm bét nhè miễn phí
clear.png
. Nếu như anh nói chắc 100% gạch lót sân thượng hay ban công sẽ bị bong hết.

- Mình không nói là gạch không có độ giãn nở nhiệt, nhưng chỉ gia tăng ở mức độ đo đếm được với nhiệt độ > 50oC. Ví dụ gạch ceramic được nung với nhiệt độ >1000oC thì độ co giãn ở nhiệt độ sinh hoạt bình thường < 50 oC được xem như = 0, mà vẫn bị hiện tượng nổ gạch đấy thôi. Có vài anh lại nói nó nở do joint gạch
clear.png
(được làm từ xi măng trắng hoặc keo): khi đã đông kết cường độ của joint vẫn thấp hơn nhiều lần so với gạch nên lực trương nở sẽ không thể > lực nén của gạch vào joint nên chuyện này không thể xảy ra.

- Tại sao mình lại nói nguyên nhân chính cho kết cấu chuyển vị: một ví dụ với 1 căn phòng bề rộng 3m, với chuyển vị làm cho nó hẹp đi 1mm nghĩa là lúc này cạnh đáy là 2999mm và cạch huyền là 3000mm (chiều dài gạch không đổi) áp dụng định lý pythagore
clear.png
mấy anh cứ thử tính xem lúc này chiều cao (độ phồng của gạch) là bao nhiêu đi, mình dám chắc sẽ khối anh ngạc nhiên với kết quả chiều cao là 77mm ~ 8cm đấy.
clear.png
 
Dĩ nhiên dán keo sẽ tốt hơn dán hồ dầu. Dĩ nhiên anh làm nhà thầu thì anh nghe tới dán keo là anh chối bay vì chi phí thôi, những điều khoản nhỏ này thường không nêu rõ khi anh ký hợp đồng. Còn nếu tôi là chủ thì tôi sẽ yêu cần dán keo.

Gạch bong trong cùng một cao ốc nhưng có căn sẽ bong có căn sẽ không bong, các căn hộ không có người ở dễ bong hơn có người ở, văn phòng sẽ dễ bong hơn căn hộ. Các căn hộ không có người ở ban ngày nóng bịt bùng, đêm xuống trời mát lạnh thay đổi nhiệt độ lớn nên các loại vật liệu khác nhau sẽ giãn nỡ khác nhau .., dẫn đến phải có ron thích hợp.
Chung cư phần lớn gạch nổ sàn ... là do sàn dự ứng lực, tất nhiên thì lỗi kỹ thuật lót - nhưng rất ít người biết kỹ thuật lót .... dẫn đến hầu như căn hộ nào cũng đều phải lót lại hoặc làm sàn gỗ sau khoảng 3 năm đưa vào sử dụng.
Nhiều Chung cư cao cấp không dán keo nhé, chung cư bình dân thì càng không.
 
Định không còm nữa mà thấy anh nói lụi quá nên viết vài dòng hầu anh
clear.png
:

- Anh nói gạch bong do giãn nở vật liệu: vậy tại sao khi nhiệt độ giảm xuống nó không co trở lại? (đừng nói là gạch chỉ biết nở ra mà không co lại nhé), nếu anh dùng nhiệt mà làm cho nó xẹp xuống mình mất cho anh một năm bét nhè miễn phí
clear.png
. Nếu như anh nói chắc 100% gạch lót sân thượng hay ban công sẽ bị bong hết.

- Mình không nói là gạch không có độ giãn nở nhiệt, nhưng chỉ gia tăng ở mức độ đo đếm được với nhiệt độ > 50oC. Ví dụ gạch ceramic được nung với nhiệt độ >1000oC thì độ co giãn ở nhiệt độ sinh hoạt bình thường < 50 oC được xem như = 0, mà vẫn bị hiện tượng nổ gạch đấy thôi. Có vài anh lại nói nó nở do joint gạch
clear.png
(được làm từ xi măng trắng hoặc keo): khi đã đông kết cường độ của joint vẫn thấp hơn nhiều lần so với gạch nên lực trương nở sẽ không thể > lực nén của gạch vào joint nên chuyện này không thể xảy ra.

- Tại sao mình lại nói nguyên nhân chính cho kết cấu chuyển vị: một ví dụ với 1 căn phòng bề rộng 3m, với chuyển vị làm cho nó hẹp đi 1mm nghĩa là lúc này cạnh đáy là 2999mm và cạch huyền là 3000mm (chiều dài gạch không đổi) áp dụng định lý pythagore
clear.png
mấy anh cứ thử tính xem lúc này chiều cao (độ phồng của gạch) là bao nhiêu đi, mình dám chắc sẽ khối anh ngạc nhiên với kết quả chiều cao là 77mm ~ 8cm đấy.
clear.png
Anh ạ, em nói vật liệu giãn nở về nhiệt ở đây là lớp hồ dầu nó co ngót nhiệt nên nó kéo gạch bung, chứ không phải là gạch giãn nở anh ạ, nên mới có giải pháp là keo dán gạch thay hồ dầu.

Em đi phụ hồ hoài em biết, thường thằng thầu công trình nó nhận cán và lát nền luôn, do đó khi cán nó cán cực ẩu, ướt chẹp nhep và thường thiếu cao độ để đảm bảo khi lát nó không phải đục. Do đó khi lát lớp hồ dầu thường dày càng gây co ngót về nhiệt lớn.
 
Anh ạ, em nói vật liệu giãn nở về nhiệt ở đây là lớp hồ dầu nó co ngót nhiệt nên nó kéo gạch bung, chứ không phải là gạch giãn nở anh ạ, nên mới có giải pháp là keo dán gạch thay hồ dầu.

Em đi phụ hồ hoài em biết, thường thằng thầu công trình nó nhận cán và lát nền luôn, do đó khi cán nó cán cực ẩu, ướt chẹp nhep và thường thiếu cao độ để đảm bảo khi lát nó không phải đục. Do đó khi lát lớp hồ dầu thường dày càng gây co ngót về nhiệt lớn.
Mặt nào đó thì đồng ý với là có hiện tượng này, thậm chí cán hồ sống lát luôn vẫn bị, nhưng hiện tượng này chủ yếu chỉ gây ra bộp gạch thôi, còn cái vụ “vảy rồng” nó có xảy ra ngay đâu, mà thường sau đó vài tháng thậm chí là vài năm, có chỗ đã thấy xảy sau khi sử dụng trên 10 năm, thì nó đâu có thể do hiện tượng co ngót hồ dầu được nữa, nó chỉ góp phần làm cho gạch dễ bong ra thôi chứ ko thể làm cho gạch trồi lên được.

@goldenway01 , nếu dán gạch bằng silicon A600 vậy sao không đi làm đá rẻ hơn? Silicon bao lâu khô? Dán giữ chờ khô thả ra mất công không? Có chắc không dễ bung như là dán hồ dầu ?

Theo ngu ý, nếu dán trực tiếp lên lớp vữa tô, khả năng bị bong gạch là rất cao do diện tích keo bám vào vữa trát rất nhỏ, tính tổng thể lực bán dính thua cả làm hồ dầu!
 
Anh đánh giá như thế nào về HDF phủ melamin An Cường ?
Mình không ủng hộ làm cửa An Cường. Thà cửa công nghiệp hdf.

À mà An cường không nhận làm nhà dân nhé. Họ chỉ nhận làm dự án. Còn linh tinh vài bộ hay vài chục bộ thì quên đi. Chỉ giới thiệu pạt nơ thôi. Mà pạt nơ hên xui, nhất là thời điểm này.

Nên làm khung gỗ tự nhiên, cánh là gổ công nghiệp nên vẫn ổn hơn cửa An Cường nhiều.
@goldhealthvn
An Cường có nhận gia công đơn hàng lẻ nhé, nhưng chỉ có đơn vị thiết kế, thi công đặt mới làm. Cá nhân họ không nhận.
Hỏi các anh chị MDF Melamine vs MDF trơn sơn PU (1K) cho nội thất,
ưu và khuyết điểm giữa 2 cái trên thế nào nhỉ. Làm giường, tủ quần áo, bàn học ....
Mình tính làm màu trơn trắng + xanh thôi.
 
Hỏi các anh chị MDF Melamine vs MDF trơn sơn PU (1K) cho nội thất,
ưu và khuyết điểm giữa 2 cái trên thế nào nhỉ. Làm giường, tủ quần áo, bàn học ....
Mình tính làm màu trơn trắng + xanh thôi.
Melamine bền hơn nhưng xấu hơn hàng sơn. Sơn đẹp thời gian đầu thời gian sau xuống màu, trừ khi anh nhiều tiền làm sơn xịn - nhưng ít xưởng nhận làm.
 
- Melamine có ưu điểm thi công công nhanh rẻ hơn, có nhiều loại vân để lựa chọn. Khuyết điểm là mấy góc cạnh dùng chỉ dán nên có cảm giác không liền mạch ( dù có dán qua máy ) và dễ bong tróc.
- Sơn PU 1K 2K có ưu điểm tạo được sự đồng nhất trên bề mặt và góc cạnh, nhìn bóng loáng sang chảnh hơn. Khuyết điểm thi công lâu hơn và mắc hơn, do sơn nên không có sự lựa chọn vân và độ nhám.
 
Dòng thiết bị vệ sinh ngoài Toto ra còn hiệu nào sử dụng ổn không các anh chị em?
 
Hỏi các anh chị MDF Melamine vs MDF trơn sơn PU (1K) cho nội thất,
ưu và khuyết điểm giữa 2 cái trên thế nào nhỉ. Làm giường, tủ quần áo, bàn học ....
Mình tính làm màu trơn trắng + xanh thôi.
1/ Melamine nhìn rẻ tiền, đường viền dán chỉ nhựa và chỉ thi công thiết kế đơn giản không góc cạnh, bo cạnh...
2/ Sơn PU độ bóng 30 ~ 50% nhìn sang trọng hơn hẳn. Kiểu thiết kế gì cũng sơn được, ăn thua khả năng của nơi thi công (nhưng đa số thi công nội thất căn hộ kỹ năng + năng lực về hàng sơn rất yếu)

Nguyên liệu yêu cầu: MDF carb P2 là tối thiểu.
 
@hoanganh2102 , gỗ ghép cao su thì thế nào ? gỗ ghép cao su có đắt hơn ván MDF không? rồi dán veneer hay sơn giả gỗ óc chó có được không?
 
@hoanganh2102 , gỗ ghép cao su thì thế nào ? gỗ ghép cao su có đắt hơn ván MDF không? rồi dán veneer hay sơn giả gỗ óc chó có được không?
Nếu dán Veneer thì xài thẳng MDF, còn sơn giả màu gỗ óc chó được nhưng Vân gỗ không thể giống. Nếu muống giả vân gỗ cho gần giống thì xài Tràm.
 
Nếu dán Veneer thì xài thẳng MDF, còn sơn giả màu gỗ óc chó được nhưng Vân gỗ không thể giống. Nếu muống giả vân gỗ cho gần giống thì xài Tràm.
À. Vậy tràm thì mình xài loại sơn gì để wash lên cho giống Walnut vậy?
Anh có biết bảng mã màu không?
Cám ơn Anh
 
À. Vậy tràm thì mình xài loại sơn gì để wash lên cho giống Walnut vậy?
Anh có biết bảng mã màu không?
Cám ơn Anh
Cái đó thì mình không thông thạo, do bên xưởng thường yêu cầu nhà cung cấp sơn pha màu.
Còn nếu anh thích thì có thể chọn hệ dầu lau, loại này khá đắt tiền.
 
Gỗ thì sử dụng gỗ ghép xoan, caosu, tràm, thông đi mấy anh, tùy loại a,b,c...mà giá nó cũng rẻ thôi, cái này chắc chắn và chịu nước khá, mấy cái mùn cưa ép chán lắm mà có rẻ đâu
 
Gỗ thì sử dụng gỗ ghép xoan, caosu, tràm, thông đi mấy anh, tùy loại a,b,c...mà giá nó cũng rẻ thôi, cái này chắc chắn và chịu nước khá, mấy cái mùn cưa ép chán lắm mà có rẻ đâu
Lo đi bán sàn gỗ đi
Ván PB (okal) làm tủ áo chỉ dán giấy ko sơn lo dán chỉ cạnh còn bảo đảm 10 năm ko sao. Giá chắc chắn rẻ hơn ba cá gỗ ghép xoan, tràm.
Mà điểm chính là mấy cơ sở đóng nội thất làm gì có phôi đúng chất lượng. Do vậy sử dụng ván MDF/PB kháng ẩm sẽ ổn hơn.
Tủ áo, kệ bếp nên làm MDF/PB
Bàn ghế thì Cao Su, Oak, Ash...
 
Lo đi bán sàn gỗ đi
Ván PB (okal) làm tủ áo chỉ dán giấy ko sơn lo dán chỉ cạnh còn bảo đảm 10 năm ko sao. Giá chắc chắn rẻ hơn ba cá gỗ ghép xoan, tràm.
Mà điểm chính là mấy cơ sở đóng nội thất làm gì có phôi đúng chất lượng. Do vậy sử dụng ván MDF/PB kháng ẩm sẽ ổn hơn.
Tủ áo, kệ bếp nên làm MDF/PB
Bàn ghế thì Cao Su, Oak, Ash...
Bị xóa bài , xóa điểm riết nản
Bơm vá tí cho vui
:p