Như vậy cuộc chiến TMĐT đã thêm Adayroi rớt khỏi võ đài, giờ cuộc chiến chỉ còn là Sendo của FPT nhưng cứ xem như là của Nhật, Shopee và Lazada và Tiki của Trung Quốc, đơn độc còn mỗi thegioididong ... tuy nhiên đây là cuộc chiến đốt tiền của những doanh nghiệp lớn, những doanh nghiệp chuyên về bán lẻ, nhưng NamTranKG mạo muội muốn mở thớt mới bàn về chiến trường thương mại điện tử - đâu là vị trí của những doanh nghiệp vừa và nhỏ ?
Đúng muôn thuở TMĐT chẳng qua đơn thuần chỉ là có một chút ít thay đổi trong phương thức giao tiếp và thanh toán chứ ... quan trọng là bán cái gì ? giá bao nhiêu ? Nhưng đầu tiên vẫn là website và thương hiệu riêng - làm sao để người tiêu dùn tìm kiếm được sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp vừa và nhỏ ? Nhảy vào cuộc chiến quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, theo sau đó là mạng xã hội, video trực tuyến và banner trực tuyến thì các doanh nghiệp vừa và nhỏ đứt bóng rất nhanh , có đọc bài viết này cũng là ý tưởng hay
Tiếp theo thì rào cản ngay từ bước đầu tham gia cuộc chơi thương mại điện tử khi việc xây dựng cũng như vận hành hệ thống đòi hỏi rất nhiều thời gian, tài chính cũng như nguồn nhân lực, trình độ vận hành và quản lý
Rõ ràng là cần đầu tư một hệ thống để hiện diện trên Internet dưới dạng website và một hệ thống phía sau quản lý các khâu như kho bãi, vận chuyển. Việc xây dựng hệ thống như vậy thường tốn nhiều thời gian và chi phí… Ngoài ra, còn phải kể đến những rào cản về khâu hậu cần, kỹ thuật. Không chỉ cần đầu tư công nghệ và giải pháp công nghệ, thương mại điện tử cần giải quyết bài toán gặp gỡ giữa người bán và người mua. Tuy vậy, ngay cả khi thành công trong việc chinh phục người mua, doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn với các vấn đề như giao nhận, thanh toán hay một số bài toán khác như bảo hành, xác nhận thông tin khách hàng...
Trích từ
Có vẻ khó khăn quá nhỉ ?
Đúng muôn thuở TMĐT chẳng qua đơn thuần chỉ là có một chút ít thay đổi trong phương thức giao tiếp và thanh toán chứ ... quan trọng là bán cái gì ? giá bao nhiêu ? Nhưng đầu tiên vẫn là website và thương hiệu riêng - làm sao để người tiêu dùn tìm kiếm được sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp vừa và nhỏ ? Nhảy vào cuộc chiến quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, theo sau đó là mạng xã hội, video trực tuyến và banner trực tuyến thì các doanh nghiệp vừa và nhỏ đứt bóng rất nhanh , có đọc bài viết này cũng là ý tưởng hay
Không thấy ACE nào chia sẻ về Guerrilla Marketing - Truyền thông du kích, tiếp thị du kích .....
Đừng khinh thường Truyền thông Du kích | bởi Hoàng Ngọc Dũng | Brands Vietnam
Lựa chọn các địa thế hiểm trở, nơi có quân địch thường đi qua để mai phục và đánh úp du kích. Địa thế đó có thể là Zalo, có thể là YouTube Doanh nghiệp, có thể là Website, thậm chí nó có thể là Facebook cá nhân sếp, bảo vệ.www.brandsvietnam.com
Tìm hiểu về Marketing Du Kích, 6 ví dụ kinh điển về sáng tạo | bởi Hội Phan | Brands Vietnam
Khi nghe thuật ngữ Marketing du kích, chúng ta đều liên tưởng đến chiến tranh du kích. Bởi vì bản chất, chúng có nhiều điểm giống nhau. Trong bối cảnh chiến tranh, chiến thuật du kích phụ thuộc phần lớn vào yếu tố bất ngờ. Và Marketing du kích cũng vậy.www.brandsvietnam.com
Tiếp thị du kích – Wikipedia tiếng Việt
vi.wikipedia.org
Tiếp theo thì rào cản ngay từ bước đầu tham gia cuộc chơi thương mại điện tử khi việc xây dựng cũng như vận hành hệ thống đòi hỏi rất nhiều thời gian, tài chính cũng như nguồn nhân lực, trình độ vận hành và quản lý
Rõ ràng là cần đầu tư một hệ thống để hiện diện trên Internet dưới dạng website và một hệ thống phía sau quản lý các khâu như kho bãi, vận chuyển. Việc xây dựng hệ thống như vậy thường tốn nhiều thời gian và chi phí… Ngoài ra, còn phải kể đến những rào cản về khâu hậu cần, kỹ thuật. Không chỉ cần đầu tư công nghệ và giải pháp công nghệ, thương mại điện tử cần giải quyết bài toán gặp gỡ giữa người bán và người mua. Tuy vậy, ngay cả khi thành công trong việc chinh phục người mua, doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn với các vấn đề như giao nhận, thanh toán hay một số bài toán khác như bảo hành, xác nhận thông tin khách hàng...
Trích từ
Thương mại điện tử cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong giai đoạn đầu Cách mạng công nghiệp 4.0
Theo dự báo của các chuyên gia, tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam có thể lên đến 30-50%/năm trong 5 năm tới, trong khi quy mô thị trường thương mại điện tử có thể đạt 10 tỷ USD vào năm 2020. Cùng với nền tảng công nghệ thương mại điện tử ngày càng phát triển, doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ...
tapchitaichinh.vn
Có vẻ khó khăn quá nhỉ ?