Tổng quan
Vâng như thường lệ, các bạn được giới thiệu
Rồi nào được dạy Telesale - những kỹ thuật hay kỹ năng tiếp cận khách hàng, rồi bí quyết để được khách hàng yêu thay vì ghét , ý tưởng mới, mẹo vàng ...
Thực tế thì các bạn làm nghề telesale bất động sản, bảo hiểm đang là nỗi ám ảnh và đôi khi là kinh hoàng đối với những người lỡ nghe cuộc gọi đến của các bạn dù người nghe đều biết các bạn telesale cũng là miếng cơm manh áo lương thiện ... dù ai cũng biết là sau sự quấy rối làm phiền, các bạn sẽ cung cấp thông tin ai không có nhu cầu thì từ chối ...
Nguyên nhân vì sao?
Vâng như thường lệ, các bạn được giới thiệu
Nghe rất là mùi mẫn đầy khêu gợi, nhưng thực tế thì những giọt nước mắt tủi nhục khi cầm điện thoại lên gọi cho khách hàng thì hầu như không bao giờ được nhà tuyển dụng nói với ứng viên ... cùng lắm thì sau khi được nhận vào làm việc thì chỉ là đừng sợ những lời từ chối của khách hàng: “Anh/chị không có nhu cầu đâu nhé”, “Không dùng đâu”, "Đang lái xe", “Sao các em gọi lắm thế” ... tệ hơn là bị chửi phủ đầu hay mạt sát khi chưa kịp giới thiệu trọn câu ...Nhân viên Telesales là cum từ được nhắc đến rất nhiều trong kinh doanh, dù là doanh nghiệp, đơn vị bán hàng online hay offline, kinh doanh sản phẩm quy mô cỡ vừa hay cỡ nhỏ thì họ đều cực kì chú trọng đến mảng này trong bán hàng.
Nhân viên Telesales là những cá nhân hoặc một bộ phận trong doanh nghiệp, họ làm nhiệm vụ tiếp xúc với khách hàng và bán hàng qua điện thoại. Khác với nhân viên sales, nhân viên Telesales tìm kiếm khách hàng và tư vấn, chốt đơn hàng với họ thông qua một phương tiện giao tiếp phổ biến là điện thoại.
....
Các công việc của một Nhân viên telesales cơ bản như sau:
Nhân viên Telesales là vị trí quan trọng trong khâu bán hàng của doanh nghiệp và theo thống kê, một nhân viên giỏi với đầy đủ các kĩ năng chốt sale bán hàng sẽ không khó để đạt được mức thu nhập cao.
- Nhận database khách hàng từ bộ phận marketing, phân chia và lọc danh sách khách hàng tiềm năng theo khu vực, nhu cầu mua hàng…
- Gọi điện thoại cho toàn bộ danh sách các khách hàng đã lọc được theo kịch bản hoặc bài nói được soạn sẵn. Tùy theo từng nhu cầu và sỏ thích của khach hàng mà nhân viên telesales có cách tư vấn, thuyết phục khác nhau sao cho khiến khách hàng yêu thích và muốn mua sản phẩm.
- Chốt được lịch hẹn gặp với khách: Đối với một số doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng là dịch vụ hoặc các sản phẩm cần phải đến xem trực tiếp, việc đặt được lịch hẹn với khách hàng là một mục tiêu quan trọng và tiến gần đến bước cuối cùng: Chốt sales.
- Xây dựng mối quan hệ với khách hàng: Không chỉ bán hàng, nhân viên telesales giỏi còn cần phải xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng thông qua các cuộc gọi điện thoại hỏi thăm, chăm sóc và tư vấn thêm các dịch vụ mới để khách hàng luôn trung thành với doanh nghiệp.
- Tìm kiếm khách hàng mới: Không chỉ dựa vào các nguồn khách hàng có sẵn cung cấp từ bô phận marketing, nhân viên telesales đôi khi còn được giao nhiệm vụ tự tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua các kênh online, công cụ tìm kiếm…
- Trực và nhận điện thoại từ khách hàng: Với một vài mô hình kinh doanh đặc biệt, nhân viên telesales cần luôn trong tư thế sẵn sàng đảm nhận các cuộc gọi đến của khách hàng để tư vấn và giải đáp các thông tin, thắc mắc.
- Báo cáo công việc và theo dõi tiến độ công việc của mình: Nhân viên telesales cần thường xuyên theo dõi quản lý báo cáo kết quả công việc của mìn để liên tục cải tiến công việc và đảm bảo chỉ tiêu doanh số đề ra. Bên cạnh đó, việc thường xuyên xem xét báo cáo cũng giúp cho nhân viên có cái nhìn tổng quan hơn về chiến dịch bán hàng mà mình đang tham gia.
.....
Rồi nào được dạy Telesale - những kỹ thuật hay kỹ năng tiếp cận khách hàng, rồi bí quyết để được khách hàng yêu thay vì ghét , ý tưởng mới, mẹo vàng ...
Thực tế thì các bạn làm nghề telesale bất động sản, bảo hiểm đang là nỗi ám ảnh và đôi khi là kinh hoàng đối với những người lỡ nghe cuộc gọi đến của các bạn dù người nghe đều biết các bạn telesale cũng là miếng cơm manh áo lương thiện ... dù ai cũng biết là sau sự quấy rối làm phiền, các bạn sẽ cung cấp thông tin ai không có nhu cầu thì từ chối ...
Nguyên nhân vì sao?