Giá nào là giá đúng ? Làm sao để biết chọn giá đúng ? kênh nào để có thông tin giá cả về hàng hóa xây dựng ?

Cu-Li

Thành viên chính thức
14/5/13
175
12
Theo Luật thương mại quy định về khuyến mãi, thì tổng giá trị khuyến mãi không được vượt quá 50% giá trị sản phẩm. Đó là lý do vì sao các nhà mạng chỉ KM 50% thẻ cào, các siêu thị, shopping mall thường đăng quảng cáo “giảm giá đến -50%” là hết max ----
nhưng
Cách mạng mua sắm online: Cách Mạng Mua Sắm Online – Chương Trình Khuyến Mãi Lớn Nhất Trong Năm Tại Lazada.vn
Giảm đến 94%, quá tài!


Nhân tiện bàn luôn về VLXD có kênh nào hay để so sánh giá không nhỉ , chứ vào xaydungvietnam.vn toàn thấy báo giá của nhà nước, mà từ 2013
 
Cùng một vấn đề muôn thuở
Tivi LG 39LB561T led 39 inches | dienmaythienhoa.vn
Mã sản phẩm: 10305100133
Giá thị trường: 9,900,000 VND Giá bán: 7,900,000 VND
(Đã bao gồm thuế)
Tiết kiệm: 2,000,000 VND 20%



Tivi LED LG 39” HD - Model 39LB561T (Đen) | Lazada.vn



  • [*=left]39” IPS LED HD
    [*=left]Tần số quét 100Hz
    [*=left]Âm thanh vòm 2.1 sống động
    [*=left]USB, HDMI

6.999.000 VND
Giá trước đây 15.380.000 VND , Tiết kiệm 54%

Thế nào là cách mạng thổi phồng giá cả --- tăng lên 10 lần rồi giảm 94% thì vẫn chưa đến mức 50% giá gốc!

Mua trên mạng chỉ dành cho những người mua thật sự hiểu biết về món đồ mình mua.
Ví dụ mình đàn ông mà mua quần áo...thế nào cũng dính chưởng.
Còn phụ nữ mua hàng điện tử thế nào cũng dính.
Kaka.
 
Kẻ thù của các trang web thương mại điện tử bán sai giá

Khoảng 3 năm trở lại đây, tại Việt Nam liên tục xuất hiện các trang web chuyên làm dịch vụ so sánh giá bán mặt hàng điện tử, điện máy của các doanh nghiệp, cho phép người dùng được truy cập miễn phí.

Có thể kể đến hàng chục trang với nhiều quy mô khác nhau như dientuss.vn, sosanhgia.org, sosanhgia.com, websosanh.vn, sogianhanh.com, aha.vn…

Tại các website, việc so sánh giá được thực hiện với hàng loạt mặt hàng điện thoại, tivi, máy tính… của hàng chục thương hiệu bán lẻ trở lên, trong đó có cả những doanh nghiệp tên tuổi như Pico, Trần Anh, Media Mart, Dienmay.com, Nguyễn Kim, Thiên Hòa…

Hiểu đơn giản, website làm dịch vụ so sánh giá sử dụng công cụ kỹ thuật để thu thập, lấy dữ liệu giá bán từ chính website của các doanh nghiệp, siêu thị bán lẻ điện tử điện máy theo thời gian thực rồi công bố công khai, giúp người tiêu dùng nhanh chóng nắm bắt được nơi nào bán rẻ, bán đắt nhất.​

Theo Hãng nghiên cứu thị trường Nielsen, ngày càng có nhiều người tiêu dùng lên mạng để có thể dễ dàng so sánh giá cả giữa các nhà bán lẻ. Nhận định của một số hãng công nghệ như IBM, Microsoft cũng cho thấy, nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam đang nhờ cậy đến Internet, trong đó đặc biệt là mạng xã hội để tìm hiểu thông tin về sản phẩm, so sánh giá bán và tìm hiểu cả bình luận của những người tiêu dùng khác đã từng mua trước khi đi đến quyết định mua sản phẩm hay không?

Chính vì thế, cùng với các kênh như mạng xã hội, sự xuất hiện của website so sánh giá với nhiều quy mô khác nhau đang mang đến cho người tiêu dùng trong nước thêm các kênh tham khảo phong phú, giúp họ tiêu dùng thông minh hơn, dễ tìm được những địa chỉ có mức giá bán tốt nhất.

Nhiều người tiêu dùng cho hay việc so sánh trực tiếp giá bán trên website cũng là công cụ hữu hiệu giúp họ nhanh chóng phát hiện ra những doanh nghiệp, siêu thị điện máy có hành vi qua mặt người tiêu dùng như thực hiện các chương trình “giảm giá cũng như không”, tuyên bố giảm từ 10 - 20% nhưng thực chất sau đó giá của sản phẩm vẫn cao ngất ngưởng (như giá bán lẻ đề nghị, hoặc giá bán cũ của hãng) nên thậm chí vẫn còn đắt hơn hoặc chỉ ngang bằng nơi không tuyên bố giảm giá.

Hiện hầu hết các trang web so sánh giá chủ yếu do những doanh nghiệp, cá nhân không kinh doanh trực tiếp mặt hàng điện tử, điện máy lập ra.

Tuy nhiên, thị trường Việt Nam trong năm 2013 đã chứng kiến trường hợp cá biệt là Ben Computer, một doanh nghiệp chuyên kinh doanh máy tính, thiết bị điện tử trụ sở đặt tại Hà Nội tích hợp vào web của doanh nghiệp này công cụ thu thập dữ liệu giá bán để phục vụ mục đích kinh doanh, so sánh trực tiếp với hàng loạt siêu thị điện tử, điện máy như Pico, Media Mart, Trần Anh, Top Care.

Việc Ben Computer so sánh giá để khẳng định giá bán của doanh nghiệp này thấp nhất, hoặc ngang bằng với doanh nghiệp có giá bán thấp nhất trên thị trường đã nhanh chóng vấp phải sự phản ứng quyết liệt của giới kinh doanh. Đại diện phía Pico, Media Mart khẳng định việc làm của Ben Computer gây ra hậu quả cạnh tranh bất lợi cho họ, nhất là trong bối cảnh thị trường đang gặp nhiều khó khăn. Chính vì thế, cuối cùng Ben Computer đã phải gỡ bỏ công cụ thu thập, so sánh giá thiếu khách quan và cạnh tranh không lành mạnh này.


 
Trang web tìm kiếm và so sánh giá sản phẩm tại Việt Nam đáng để sử dụng

Website so sánh giá hay công cụ so sánh giá trực tuyến là một công cụ tìm kiếm cho phép người dùng tìm kiếm và so sánh giá bán của sản phẩm mình quan tâm trên các gian hàng trực tuyến khác nhau để từ đó đưa ra lựa chọn mua hàng. Hầu hết các website so sánh giá trên thế giới đều không trực tiếp bán hàng mà chỉ liệt kê các gian hàng trực tuyến đang bán sản phẩm cùng mức giá bán tương ứng

Cơ chế hoạt động

Các website so sánh giá hoạt động dựa trên một trong hai phương thức sau:

Crawler

Website so sánh giá xây dựng chương trình phần mềm crawler để truy cập website của các gian hàng trực tuyến, phân tích cấu trúc html và lấy thông tin về giá cũng như các đặc tính khác của sản phẩm. Cách làm này cũng giống như việc các công cụ tìm kiếm như Google đánh giá xếp hạng các website.
Phương thức này có ưu điểm là thông tin về giá của sản phẩm luôn được cập nhật liên tục.
Việc lấy dữ liệu bằng phương thức crawler cũng mang lại nhiều khó khăn cho các website so sánh giá bởi cấu trúc html của các gian hàng trực tuyến không giống nhau, chưa kể tới việc tên gọi của cùng một sản phẩm và mô tả về sản phẩm đó cũng không giống nhau trên các gian hàng. Ngoài ra, việc lấy dữ liệu có thể bị dừng nếu như website của gian hàng bị lỗi hoặc thay đổi cấu trúc.


Feed dữ liệu

Với phương thức này, website so sánh giá sẽ cung cấp một chuẩn định dạng dữ liệu dưới dạng tập tin txt hoặc xml để các gian hàng điền thông tin.
Ưu điểm của phương thức này là thông tin về các sản phẩm được chuẩn hóa đồng bộ hơn.
Tuy nhiên, hạn chế của phương thức này là thông tin sẽ không được cập nhật nếu như gian hàng "quên" gửi dữ liệu cho website so sánh giá, dẫn đến việc thông tin trên website so sánh giá khác với thông tin trên website của gian hàng. Thêm vào đó, các gian hàng có thể không cung cấp thông tin của đủ tất cả các mặt hàng mà chỉ của một số mặt hàng trọng điểm.

Về websosanh.vn


Về cơ bản, tính năng chính của websosanh.vn là tìm kiếm thông tin sản phẩm - giống như công cụ Google. Nhưng có khác biệt là sau khi tìm kiếm đưa thông tin và giá sản phẩm được sắp xếp từ rẻ đến đắt. Dữ liệu của website được cập nhập từ tất cả các website bán hàng trên Việt Nam và cập nhập tự động giống Google.

Hiện nay websosanh.vn có cơ sở dữ liệu gồm 6 triệu sản phẩm nên có thể nói là bao trùm tất cả các sản phẩm có mặt trên thị trường Việt Nam. Ngoài ra còn có 1 số tính năng so sánh giá cước taxi, giá chi phí thẻ tín dụng, giá các gói chụp ảnh cưới, so sánh giá bánh trung thu... thì chưa có có dịch vụ nào tương tự ở Việt Nam có được.


Nhóm tác giả hy vọng sản phẩm websosanh.vn sẽ thay đổi hành vi mua hàng và thúc đẩy phát triển thương mại điện tử Việt Nam. Người tiêu dùng sẽ được biết chính xác giá sản phẩm từ các website bán hàng, không bị lừa đảo bởi các gian hàng đăng sai giá. Vì dữ liệu của websosanh.vn là từ các website nên các website sẽ phải bảo vệ thương hiệu của mình. Nên về tiềm năng ứng dụng sẽ có hiệu quả cho toàn xã hội và phục vụ người tiêu dùng Việt Nam.


Tuy nhiên sản phẩm vẫn còn một vài hạn chế, đó là dữ liệu trên websosanh.vn liên quan đến vấn đề Big Data và sử dụng công nghệ mới về tìm kiếm, quản lý dữu liệu, cập nhật thông tin nên đôi khi hệ thống chưa kịp xử lý các tiến trình, dẫn đến việc tìm kiếm chậm, hệ thống server đôi khi chưa đáp ứng được lưu lượng truy cập hàng ngày của người dùng.


Nhóm tác giả nỗ lực khắc phục các nhược điểm còn mắc phải và quyết tâm xây dựng websosanh.vn trong tương lai trở thành công cụ tìm kiếm và so sánh giá sản phẩm số một tại Việt Nam, giúp người tiêu dùng tại Việt Nam tìm được các thông tin giá cả chính xác nhất từ các trang web bán hàng giúp tiết kiệm kinh phí khi mua một sản phẩm từ Internet.



Nhận thấy những tiềm năng của sản phẩm, Hội đồng Giám khảo của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014 đã quyết định chọn websosanh.vn là một trong 9 sản phẩm Công nghệ thông tin triển vọng để cạnh tranh tại vòng chung khảo của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014.
 
Độ tin cậy của các web só sánh

Theo nhà cháu thì mấy cái websosanh này sẽ lụi tàn

Cái trò đi lựa chôm giá trên mạng về so sánh chẳng khác đếch nào bán ngỗng trời.
- Thiếu giống gì những thằng treo đầu dê giá thịt chó - ai biết? ai quản lý? ai chịu trách nhiệm?
- Nội như thằng vatgia nó cũng cho so sánh giá nhưng những thằng rẻ nhất lại là những thằng éo bao giờ có hàng, thằng có hàng cũng éo dám vác hàng lên để giá sợ bị cho là ăn dầy.
- Thật - giả, có - không, tào lao - vớ vẩn thế thì thử hỏi bố cha thằng nào thèm.... giờ muốn biết giá vẫn cứ gúc gồ xong lấy khoảng vài thằng cho nó tư vấn sản phẩm rồi cho đấu giá kín là xong.

Phương thức so sánh bằng bóc tách dữ liệu thuần túy không ổn vì những trang hết hàng sẽ chơi trò ghi giá ảo để kéo khách hàng về. Muốn khác biệt thì phải có cách thức đánh giá độ tin cậy của dữ liệu thu thập được

Mấy web so sánh này khôn vì chỉ tìm đến những thằng có tóc để làm, có điều các web só sánh phải hiểu rằng điều họ làm thế để làm gì? họ sẽ sống bằng cái gì?

Họ nghĩ họ là người bưng khách hàng đến cho chủ website chắc? họ phải hiểu những website bán điện máy kia cạnh tranh nhau trên đủ mọi phương diện kể cả về giá cho nên việc nó tạo ra 1 sân để cho thiên hạ thi nhau đè các chủ website TMĐT thì chắc chắn là hội chủ này không vui, mà họ không vui thì chắc chắn nó chẳng bao giờ hậu thuẫn cho điều này cả. Chưa kể là chuyện tung giá ảo chơi nhau kéo khách của website TMĐT nếu như thị trường so sánh giá lớn mạnh....
 
Lợi ích của website so sánh giá

Theo nhà cháu thì mấy cái websosanh này sẽ lụi tàn

Cái trò đi lựa chôm giá trên mạng về so sánh chẳng khác đếch nào bán ngỗng trời.
- Thiếu giống gì những thằng treo đầu dê giá thịt chó - ai biết? ai quản lý? ai chịu trách nhiệm?
- Nội như thằng vatgia nó cũng cho so sánh giá nhưng những thằng rẻ nhất lại là những thằng éo bao giờ có hàng, thằng có hàng cũng éo dám vác hàng lên để giá sợ bị cho là ăn dầy.
- Thật - giả, có - không, tào lao - vớ vẩn thế thì thử hỏi bố cha thằng nào thèm.... giờ muốn biết giá vẫn cứ gúc gồ xong lấy khoảng vài thằng cho nó tư vấn sản phẩm rồi cho đấu giá kín là xong.

Phương thức so sánh bằng bóc tách dữ liệu thuần túy không ổn vì những trang hết hàng sẽ chơi trò ghi giá ảo để kéo khách hàng về. Muốn khác biệt thì phải có cách thức đánh giá độ tin cậy của dữ liệu thu thập được

Mấy web so sánh này khôn vì chỉ tìm đến những thằng có tóc để làm, có điều các web só sánh phải hiểu rằng điều họ làm thế để làm gì? họ sẽ sống bằng cái gì?

Họ nghĩ họ là người bưng khách hàng đến cho chủ website chắc? họ phải hiểu những website bán điện máy kia cạnh tranh nhau trên đủ mọi phương diện kể cả về giá cho nên việc nó tạo ra 1 sân để cho thiên hạ thi nhau đè các chủ website TMĐT thì chắc chắn là hội chủ này không vui, mà họ không vui thì chắc chắn nó chẳng bao giờ hậu thuẫn cho điều này cả. Chưa kể là chuyện tung giá ảo chơi nhau kéo khách của website TMĐT nếu như thị trường so sánh giá lớn mạnh....

Đối với người tiêu dùng

Website so sánh giá cho phép người tiêu dùng tìm kiếm sản phẩm mà mình đang quan tâm (qua thanh tìm kiếm hoặc danh mục sản phẩm) với kết quả trả ra là các gian hàng trực tuyến đang bán sản phẩm đó cùng mức giá bán tương ứng. Người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn nhà cung cấp có mức giá hợp lý nhất.
Danh mục sản phẩm trên các website so sánh giá phong phú hơn nhiều so với một đơn vị bán hàng trực tuyến thông thường. Người dùng gần như có thể tìm thông tin về bất kì sản phẩm nào khi sử dụng công cụ này.
Bên cạnh thông tin về giá, các website so sánh giá còn cung cấp cả thông tin về đặc tính của sản phẩm cũng như các bài viết đánh giá, hướng dẫn mua hàng với từng dòng sản phẩm, giúp người dùng đưa ra quyết định phù hợp hơn.

Đối với các gian hàng trực tuyến


Website so sánh giá giúp gia tăng độ hiện diện trên Internet của các gian hàng trực tuyến, giúp nâng cao khả năng tiếp cần với khách hàng tiềm năng của các gian hàng này. Bên cạnh đó, tỉ lệ chuyển đổi từ click đến gian hàng thành hành vi mua hàng của những click từ website so sánh giá cao hơn nhiều so với click từ banner quảng cáo khác do người click thực sự quan tâm và có nhu cầu mua sản phẩm.
 
Một người bạn kinh doanh các mặt hàng này (Bosch, Skil) cho biết giá sau khuyến mãi "rẻ nhất" mà tìm được ở trên các website so sánh giá tương đương giá bán lẻ thường ngày của bên bạn nhà cháu. Như vậy các cụ đã biết họ làm điều đó như thế nào !? Như vậy nếu các cụ mợ ở SG mà ra các siêu thị điện máy mua thì bị hố một khúc, ra Phó Đức Chính mua thì bị hố một chút nữa.

Có quản lý nào của Lazada vào đây chắc đọc topic này xong sẽ đuổi một mới buyer nhỉ
 
  • Like
Reactions: HaloMart
Khiếp quá , cây kính nầy giá là 690k ,
Mat kinh POLAR SOLAR

Lazada nhân lên 4 , rồi giảm 76%.
Polar-Solar PS1059L C1 - Kính mát unisex (Bạc) | Lazada.vn

Giá này là do thương nhân cộng tác với Lazada nó đưa ra mà bác, cá nhân em thấy mấy món "bán và giao bởi Lazada" thì tin tưởng hơn, từ cách đóng gói đến việc có hóa đơn bán hàng. Mua hàng của thương nhân thì không được như vậy đâu nha.
 
Thấy có cái thớt này


chợt nhớ có cái thớt cũ rích này, khai quật lên

Muốn chọn được giá đúng của bất kỳ cái gì thì phải có chuyên gia mua sắm, nghĩa là phải có chuyên gia Quản trị Chuỗi cung ứng
 
  • Haha
Reactions: ThamDinhGiaIVC
Muốn có giá đúng thì phải có thẩm định giá - muốn thẩm định được giá thì phải có cơ sở dữ liệu về giá, là tập hợp tài liệu, dữ liệu thông tin về giá của tài sản, hàng hóa, dịch vụ và các thông tin liên quan. Chứ dựa vào mấy website so sánh giá thì mấy công ty thẩm định giá đóng cửa hết
 
Muốn có giá đúng thì phải có thẩm định giá - muốn thẩm định được giá thì phải có cơ sở dữ liệu về giá, là tập hợp tài liệu, dữ liệu thông tin về giá của tài sản, hàng hóa, dịch vụ và các thông tin liên quan. Chứ dựa vào mấy website so sánh giá thì mấy công ty thẩm định giá đóng cửa hết
Các websosanh là kênh tham khảo, đơn giản họ là các công cụ tìm kiếm và đánh giá sẵn. Tuy nhiên như thường lệ, thông tin mua sắm trên mạng ảo thì giá cả:
- Sai sản phẩm/sản phẩm có thông số kỹ thuật khác so với quảng cáo trên trang web;
- Việc giao hàng chậm không đúng như quảng cáo, cái này thông tin khá nhiều rồi
- Giao thiếu hàng khuyến mãi;
- Giao hàng hỏng nhưng không thu hồi lại;
- Đăng sai giá (điển hình là đăng giá rất rẻ sau đó hủy đơn đặt hàng của người tiêu dùng);
- Hủy đơn hàng không lý do - người tiêu dùng phải đặt lại với giá cao hơn thời điểm trước
- Sản phẩm không có nhãn mác/nhãn ghi sản xuất tại Trung Quốc mặc dù quảng cáo là hàng Mỹ/Nhật Bản;
- Thông báo hết hàng mặc dù trang web vẫn còn hàng nhưng với giá cao hơn;
- Không cung cấp hóa đơn;
- Voucher không thể sử dụng mặc dù vẫn còn hạn;
.....

Nhưng thông qua các websosanh, dĩ nhiên thông tin không đáng tin cậy mấy, người dùng có thể nhận diện được sơ bộ sản phẩm

Một người bạn kinh doanh các mặt hàng này (Bosch, Skil) cho biết giá sau khuyến mãi "rẻ nhất" mà tìm được ở trên các website so sánh giá tương đương giá bán lẻ thường ngày của bên bạn nhà cháu. Như vậy các cụ đã biết họ làm điều đó như thế nào !? Như vậy nếu các cụ mợ ở SG mà ra các siêu thị điện máy mua thì bị hố một khúc, ra Phó Đức Chính mua thì bị hố một chút nữa.

Có quản lý nào của Lazada vào đây chắc đọc topic này xong sẽ đuổi một mới buyer nhỉ
Nguyên tắc cứ
- Mua hàng tại những chỗ có thông tin liên lạc rõ ràng (địa chỉ, số điện thoại, mã số thuế…) , nếu có website TMĐT thì phải được bộ công thương chứng nhận
- Nếu mua sắm trực tuyến thì phải tìm hiểu kỹ về các điều kiện và điều khoản (Term & Conditions), đặc biệt là những điều khoản về bảo hành, trả lại hàng, hoàn tiền, giao nhận,…;
- Tìm hiểu kỹ về sản phẩm/dịch vụ trước khi mua, có thể tìm kiếm thông tin về sản phẩm/dịch vụ trên internet như: nguồn gốc xuất xứ, tính năng, đánh giá (review) về sản phẩm/dịch vụ nhằm tránh trường hợp mua phải sản phẩm/dịch vụ kém chất lượng
- Tránh xa quảng cáo sản phẩm/dịch vụ với giá rất thấp hoặc khuyến mãi lớn - không có gì ngon bổ rẻ - bữa trưa miễn phí là miếng pho mát trong bẫy chuột
- ....

Nói chung phải tự làm người dùng thông minh.
 
Phương pháp xác định giá vật liệu đến hiện trường xây dựng với công trình sử dụng vốn ngân sách nhà nước

Nguyên tắc:
- Cần căn cứ vào địa điểm công trình, nơi cung cấp vật tư, báo giá của nhà sản xuất, các đại lý phân phối, giá đã được áp dụng cho công trình khác có tiêu chuẩn, chất lượng tương tự hoặc hóa đơn chứng từ hợp lệ theo quy định của Bộ Tài chính
- Sử dụng các sản phẩm có quy cách, thông số kỹ thuật và chất lượng tương đương, tốt nhất là có sẵn ở Việt Nam (sản xuất hay thương mại).

Hồ sơ xác định giá vật liệu đến hiện trường xây dựng:
- Biên bản khảo sát vật liệu xây dựng và điều kiện tổ chức thi công của công trình.
- Sơ đồ cung cấp vật liệu: Phải thể hiện đầy đủ vị trí các nguồn cung cấp vật liệu, vị trí công trình, hướng tuyến, cự ly vận chuyển… Đối với các công trình trải dài theo tuyến (thủy lợi, cấp nước sinh hoạt, đường điện…) phải có bình đồ tuyến, sơ đồ trắc dọc tuyến.
- Bảng tính giá vật liệu đến hiện trường xây dựng.

Biên bản khảo sát vật liệu xây dựng và điều kiện tổ chức thi công của công trình, có các nội dung chính:
- Thành phần tham gia khảo sát xác định cự ly vận chuyển vật liệu đến hiện trường xây dựng và điều kiện tổ chức thi công của công trình: Chủ đầu tư và đơn vị tư vấn.
- Tên các loại vật liệu xây dựng cần tính toán, xác định giá vật liệu đến hiện trường xây dựng.
- Nguồn vật liệu: Nơi sản xuất, khai thác hoặc nơi bán tập trung. Các nguồn cung cấp vật liệu cho công trình được xác định trên nguyên tắc lấy ở cự ly gần nhất, có giá thành phù hợp.
- Cự ly vận chuyển và cấp đường từ nơi cung cấp đến hiện trường xây dựng: Nêu rõ cự ly vận chuyển, tên đường, cấp đường theo các quyết định phân cấp đường của UBND tỉnh thành, của Bộ GTVT đối với từng loại vật liệu.
- Loại hình vận chuyển tương ứng với các cự ly khác nhau: Nêu rõ loại hình vận chuyển bằng ô tô, ngựa thồ, xe máy hay gánh bộ…
- Điều kiện địa hình: Nêu rõ đường bằng, đường gồ ghề…(đối với vận chuyển bằng các phương tiện thủ công).
- Giá vật liệu chưa có thuế giá trị gia tăng tại nơi sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng (nêu rõ tên cơ sở sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng) kèm theo báo giá vật liệu tại nguồn cung cấp (giá bán trên phương tiện vận chuyển tại nơi sản xuất, kinh doanh).
- Đối với sản phẩm vật liệu xây dựng thông thường được sản xuất công nghiệp và đã là hàng hóa phổ biến trên thị trường, phải thu thập tối thiểu 03 báo giá của các nhà sản xuất hoặc đại lý phân phối trên thị trường; giá đã được áp dụng cho công trình khác có tiêu chuẩn, chất lượng tương tự hoặc hóa đơn chứng từ hợp lệ theo quy định của Bộ Tài chính để làm cơ sở lựa chọn về giá đối với mỗi sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm.
- Đối với các loại vật liệu xây dựng được khai thác tại mỏ hoặc mua tại các bến bãi tập kết vật liệu xây dựng thì chủ đầu tư lấy báo giá của cơ sở sản xuất hoặc kinh doanh.
- Đối với các công trình trải dài theo tuyến cần xác định theo hạng mục, từng tuyến cụ thể.


Giá vật liệu đến hiện trường công trình được xác định theo công thức Gvl = Gng + Cv/c + Cbx
Trong đó:
- Gng: Giá vật liệu tại nguồn cung cấp (giá vật liệu trên phương tiện vận chuyển);
- Cv/c: Chi phí vận chuyển đến công trình (bao gồm chi phí vận chuyển bằng ô tô; chi phí vận chuyển bằng xe máy; chi phí vận chuyển bằng ngựa thồ; chi phí vận chuyển bằng kéo mảng; chi phí vận chuyển bằng gánh bộ…) tùy theo điều kiện cụ thể thi công từng công trình.
- Cbx: Chi phí bốc xếp (nếu có);
 
  • Like
Reactions: khungkeosteeltruss
Giờ tìm kiếm giá gốc cũng khó, chắc tin tưởng người quen lâu năm thôi chứ biết sao giờ
Người mua nhầm chứ người bán không bao giờ nhầm, ví dụ đơn giản cũng món hàng đó, hàng chưa kích hoạt bảo hành giá khác, hàng kích hoạt bảo hành rồi giá khác - dù là hàng mới, gặphàng nguyên đai nguyên kiện nhưng đã bị kích hoạt bảo hành do cần chạy doanh số để lấy chiết khấu còn đỡ ... chứ xui xui gặp hàng lỗi thu hồi đỏi mới về sửa chút chút bán lại, hay hàng người mua dùng thử rồi trả lại (nên tình trạng nhiều người mua máy giặt mới nhưng lại có dính bộ giặt ...)

Nói chung các websosanh chẳng qua là kênh để quảng bá thông tin tốt hơn Google, tức là các websosanh đã phân loại tốt hơn cho người dùng.