Nội dung này của mợ Hanh.Phạm, mình copy nguyên xi nhé
===============================
Sáng giờ em bận, giờ mới rảnh coi lại clip mà dài quá nên vừa xem vừa pause để còm, em cố gắng công tâm không bênh vực bên nào cả vì em chả làm giống bên nào cả.
Em đánh giá thằng làm clip này có ác ý, qua facts:
-Đi vô: cố tình quay đường đi cây cối chết khô. PT đang mùa khô nắng chít mẹ, quay thế để thể hiện cái gì? So cây xanh PT với Đà Lạt nó mới rời khỏi thì sao không so cái biển PT với cái hồ cạn nước ở DL cho nó công bằng
-Biển chỉ dẫn đi vô rêception hall : k thấy trên clip. Do k quay hay k có gắn? Thường chẳng có resort nào thiếu cái biển này cả. Sai đúng chưa rõ !
Chỗ này Khoa nó hay cường điệu mà nghe thấy chỏi, kiểu khách tây nhiều lắm mà toàn TQ Hàn Nga, rồi hành lý khách tây xếp ngay ngắn còn khách V xếp lọn xộn.
Đã dám phán khách Tây nhiều V ít thì sao thấy rõ khách V khác Hàn hay Trung nhỉ? Mà sao k nghĩ ý thức bọn Việt kém đíu biết để hành lý cho gọn?
Tối ngày cứ bơm vô đầu người khác tâm lý nhược tiểu kiểu chỗ này sang lắm chỉ có tây mới xứng... Em thấy nó hèn trước mắt rồi đó !!
- Khi nó lủi xe vô parking: resort có khuýet điểm là bảo vệ k trực để chặn xe lại. Ở pq em em bọn 3-4* đã chặn oto ngay từ cổng rồi. Muốn gì vô bãi đậu, bọn xe điện nó ra chở vô tiếp tân hoặc đi bộ vô tiếp tân hỏi. Khoa nó cường điệu thêm bằng cách "chẳng ai để ý cái oto to đùng đậu ngay sảnh" hay "nta tưởng mình chạy oto vô xin việc"... đm nó, mới chạy toy đã thế, mài chạy Merc hay Bò Ngựa chắc mày tru tréo mời xe cẩu cẩu xe mày vô quá hả.
Khoa xuống xe vô léo nhéo gì đó k quay gần mất tiếng, chăcs hỏi tên resort đúng k. cái này hỏi thừa quay thừa và diễn biến thừa thãi luôn, chỉ để định hướng đám fan nhà nó chưa đi resort hay chưa từng phải tự check in nhóm lẻ, thứ 1 google map đã đinh vị cho nó tìm đường, thứ 2 biển chỉ đường đã có sẵn, thứ 3 nó đã vô tới đây được không lẽ nó không biết nó đang ở đâu. Người ta bận xử lý tasks khác vì nó cù nhầy kiểu đang tìm thông tin, nhân cơ hội đó nó quay loạn xạ chỉ trỏ lung tung rồi tự suy diễn tầm xàm:
Nó không biết nó đậu xe sai chỗ thì thôi. Nguyên tắc là đến bốt bảo vệ sẽ dừng xe, bảo vệ gọi bộ đàm hỏi thông tin check in xong sẽ hướng dẫn chỗ đậu xe cho nó và xe điện ra rước nó cùng cái vali nặng chình chịch to đến 20" của nó vào. Đằng này nó vô tư xông thẳng vô cổng, chỗ này em đã nói resort sai vì người kiểm soát lỏng lẻo.
Sau đó nó đổ thừa bảo vệ/bellboy chỉ biết gọi xe taxi cho khách tây mà lơ mẹ con xe vĩ đại của nó đang đậu trước sảnh. Chứ nó đâu biết bảo vệ chỉ theo lệnh của tiếp tân điều xe thì phải đón xe và hướng dẫn khách check out chuyển hành lý lên xe trước đã.Xe nó tự nhiên hiện hồn cái đùng người ta không gõ cửa kêu dời ngay lập tức mà du di cho nó đậu đó là đã dễ dãi lắm rồi, còn đi chửi rủa người ta không biết training này nọ. Đúng là trong trường hợp này cả bọn FO đều rất tệ, nhưng nó cũng là đứa không biết ứng xử khi check in resort.
Em nói thêm về bức hình trên, ông bellboy trong trường hợp này không có lỗi vì ổng chỉ phụ nó lấy hành lý ra, và chưa biết nó check in hay không thì để vali nó tạm ở đây là bình thường, ý thức ôg này chưa cao vì đáng lẽ nên để sát 1 bên cửa hoăc để gần 1 bộ ghế nào đó và chỉ cho nó chỗ để hành lý.
Nhưng khi đậu xe xong đi vô thì vali của Khoa đã được để gọn rồi nhé, người ta bận rộn mà nó quay như bằng chứng cố định vậy đó. Nhỏ mọn quá.
Còn việc nó so sánh hành lý khách V bị phân biệt đối xử để bên ngoài thì nó quá đáng. Vì nó chưa check in còn hành lý đang để trong sảnh là của khách đã check out chờ taxi thì làm sao so sánh vị trí chứ?
Mấy bác coi cái caption này có bố đời không. Chạy vios mà "coi người giàu sống ra sao". Quỳ lại !! (Nếu em nhìn sai xe thì bác nào rành sửa giùm)
KHoảng phút 5:50 trong clip thì sau khi nó chỉ trỏ nói 1 mớ trong reception hall và lèo bèo chưa giải quyết cái rì trong việc book phòng thì nó chửi bảo vệ nhắc nó dời xe. Lên xe nó chửi loạn lên một trận mà không hiểu rằng nó sai trước, người ta sai sau hoặc nó không quay hết diễn tiến quá trình mà cứ chửi để thể hiện.
Sau khi park chiếc xe thần thánh xong, Khoa chủ tạch mang kính dâm vô nói chiện với tiếp tân.
Chủ tạch đeo kính dâm, không dòm thẳng người ta, vừa khề khà ún nước vừa nói chuyện với cameraman mà chủ tạch vẫn có tư cách chửi em áo vàng cam nhạt tiếp tân chảnh choẹ nhoen. Vì thượng đế luôn đúng. Em công nhận chủ tạch Khoa có tư cách này.
Em sales áo hồng (nghe nói phòng kinh doanh) làm tốt công tác up-selling nhưng bạn ấy có tác phong sờ cổ gãi tai vuốt tóc đứng dẹo dẹo dựa dựa oặt ẹo hơi bị không chỉn chu. Em ấy không sai, theo em, đến giờ phút này. Lý do để khúc gần cuối em sẽ còm (câu viu cho giống chủ tạch Khoa nhoen)
Cái resort này 5* mà thật tình thua đám 3* trên rừng nhà em
backdrop chẳng có tên resort, nhân viên thì đi rào rào qua lại trong 1-2p quay em đếm được 5 màu áo chứ không chỉ là 5 người.
nói chuyện và cười đón khách rất không có tác phong của một resort chuyên nghiệp
welcome drink thì không được để trên quầy đâu, phải đặt trên bàn của khách chứ.
Cái bản sales off 30% spa nhìn rẻ tiền, em order có trăm mấy khìn một cái à, em bít. Không thích hợp và không liên quan gì đến cả 1 rừng gỗ trong decor cái sảnh này
Cái việc huỷ booking này không đơn giản nhé, vì bọn booking.com nó cross check đó
nó contact với khách hỏi khách vì sao không đến, khách mà nói tau có đến tau có ở bao nhiu đêm bla blahh là thằng resort ăn claim ngay, nó vẫn charge số tiền tương ứng với đêm của khách ở cho dù record là no show nghen không dễ ăn của ngoại đâu, engine lớn nhứt hiện nay mà, muốn ngôn ngữ nào có đứa tiếp bằng tiếng nước đó á.
Nên 2 bên này coi việc giải trình là quá đơn giản, thì Khoa chủ tạch chưa từng bị roài.
Còn bọn sales thì tụi nó kinh nghiệm hơn, đủ thứ cách giải trình, hoặc scales nó lớn đủ để thằng quản lý thị trường của booking khu vực này skip.
Việc huỷ booking và đặt trực tiếp với giá bằng booking hiện tại, phòng kinh doanh hiện vẫn đang nắm lý lẽ.
Lại một màn dân tộc tiểu nhược, chủ tạch kỳ quá:
Chủ tạch dốt còn hay nói chữ.
Có ai định nghĩa "chung cư villa" là cqqjk giúp em?
Nè nè, "lần đầu tiên ở đi thực tế cao" đó đó nha
Cỡ bạn này mà vô Amanoi chắc chửi thề cả ngày khi mỗi check in 60-120 triệu là hạng villa thường thôi, em có screenshot ghi chú của tụi nó, mà up lên đây lộ thông tin khách hàng, bọn celeb V.
lại cái chung cư 1 trệt 1 lầu mái lá trong mắt chủ tạch. Sao chủ tạch định giá nó 1.5 triệu hay quá zậy, view đâu, thiết bị vật chất đâu, lấy gì tham chiếu với các bạn cùng khu vực? Nên nhớ giá resort khác giá hotel, khu biển khác núi đồi, đất liền khác đảo, hoang sơ khác trung tâm. Nói chung thì cqq gì cũng khác cả, rating khác 0.2-0.5 là giá chênh nhau 10-20$ bình thường như cơm sườn
QUăng đại cái mả mẹ ấy, người ta đã check và confirm với các bộ phận xong mới có bellboy đưa vào
ở resort 5* chứ đâu phải ra chợ mua cá, đại ka à.
Chả biết gì về quy trình resort chứ phải nhà nghỉ mài hay đến đâu mà lật đật coi dọn xong chưa
Người ta mang hành lý vô, chạy qua giới thiệu cách sử dụng vật dụng trong phòng thôi, tinh tướng quá.
Anh bellboy này đúng sai, ảnh chỉ cần mang hành lý, giới thiệu phòng xong, có chuyện gì gọi bộ đàm cho tiếp tân xử lý.
Cái sai thứ 2 là booking đã huỷ, không làm căn cứ để vịn vô xác nhận loại phòng giá phòng. Anh bellboy không rõ nên bla blah làm tiền đề cho clip này câu view
Cái sai tiếp theo truy về em tiếp tân bán phòng. Không in bill, không có xác nhận loại phòng với khách. Không nghe thấy phần deposit dù bằng thẻ hay cash với khách. Khoa nó cũng không show được giấy tờ gì ngoài cái book cũ đã huỷ.
Làm ơn bớt nói một tí, đang bóc phốt người ta mà đùa kiểu này bị kiện tội ashame sấp mặt nghen cưng:
Em phải lặn lội vô booking.com search giá phòng ngày thường, đây là giá 11/4 nha.
Sao Aroma này có 4 sao mà, đi so sánh với 5 sao coi sao đặng chủ tạch ơi.
Đây là tên các loại phòng bằng tiếng Anh của bạn này:
Villa VND 2,306,692 Garden view
Aroma Villages One-Bedroom Twin Villa VND 2,520,000 Balcony with view
Aroma Villages One-Bedroom Double Villa VND 2,520,000Balcony with view
One-Bedroom Double Bungalow VND 2,800,000 Balcony with view
One-Bedroom Twin Bungalow VND 2,800,000 Balcony with view One-Bedroom Villa
One-Bedroom Villa VND 6,500,000 Balcony with view
Triple Villa VND 3,900,000 Balcony with view
Double or Twin Room with Sea View VND 3,200,000 Balcony with view
Vậy cho thấy chỉ có 1 cái phòng duy nhất có tên sea view thôi là có sea view
Và cái tên phòng đã book trên đt của chủ tạch show thì có vẻ trùng với cái in đậm bên trên.
mà chủ tạch mở mồm ra khi đặt phòng là đòi sea view trong khi trên cái book gốc chẳng đặt loại phòng này:
Diễn tiến khi đặt phòng, quẹt thẻ thì bị cắt cúp khá nhiều, cũng không show receipt tên phòng, và bên resort cũng không có bảng giá phòng cho walking guests cụ thể. Cái sai này từ 2 phía. Nếu lật lại quy trình thì chắc gỡ title của cả đám, cũng khổ.
Bạn tiếp tân này chắc trưởng ca/trưởng bộ phận. Đang có thai nên tâm lý không ổn, đáng lẽ thấy người ta là bà bầu thì nên nhẹ nhàng một tí, đằng này cứ phang như bửa củi, chủ tạch mà. Lỡ mồm xong chữa thẹn thì ghi caption chữa cháy thôi haha.
Em tiếp tân này không biết kinh nghiệm tuổi đời thế nào, nhưng ứng xử với khách dư lày thì sai.
Còn khách, thiếu bằng chứng nếu là người trong nghề chất vấn và thiếu hợp tác.
Quản lý (FOM) của resort quá tệ hại. Những lúc này, cần phải có sales manager ra thuyết phục và thương lượng giá phòng, loại phòng, thậm chí còn offer nhiều thứ khác ưu đãi để lấy lại lòng tin đã mất.
Với các anh chẩu che này thì nói thật nha, nhiều lúc cực đơn giản 1 chai rượu có khi còn thêm 10 điểm review á
Thực ra, bọn tiếp tân nó cứng miệng vì nó đã được khách bấm huỷ booking nên trong bụng nó nghĩ đíu sợ bị bad review trên booking.com.
Nhưng ngoài booking ra, khách còn nhiều kênh khác review lắm, ví dụ trip advisor hay google marker...
Trong sự vụ này, nếu làm căng ra dẫn đến kiện cáo, Aroma vẫn có nhiều cách back up để có proof làm chứng cứ về sự thiếu hiểu biết của khách và kiện ngược một phần. Nhưng đây không phải là cách xử lý hay.
Cách hay nhất là vừa đấm vừa xoa. Vừa công bố trên phương tiện đại chúng là đã xử lý tống cổ toàn bộ FO. Sau đó đưa ra nhiều chứng cứ dằn mặt riêng với chú chủ tạch nổ này cho chú ấy bớt tinh tướng. SOng song thuê một mớ seeder cày trên mọi mặt trận để tẩy trắng. Cuối cùng là phải offer thật nhiều dịch vụ tốt để lấy lại uy tín cày review nếu khôg muốn đổi tên làm lại từ đầu.
Còn việc phân xử đúng sai trường hợp này thì 50/50, nhưng nếu đâm vào lối này ai cũng thua hết.