Bắt đầu từ các bài báo rất chi là giật gân "Tập đoàn Sơn Hải sửng sốt với nhóm người ngang nhiên phá nhiều biển báo cao tốc" hay "Xử lý nghiêm kẻ phá hoại biển bảo hành 10 năm trên cao tốc Nghi Sơn-Diễn Châu"
Trong khi "kẻ phá hoại đăng Facebook rất hiên ngang"
[facebook.com/permalink.php?story_fbid=1790997575046261&id=100024081066254&ref=embed_post]
Rất đơn giản, bất kỳ ai trong nghề cũng thừa biết theo quy chuẩn về biển báo thì dòng chữ đó là không được phép, nên đương nhiên phải tháo bỏ.
Nếu muốn quảng cáo, Sơn Hải có thể tìm cách khác phù hợp. nhưng đằng này lại thêm một phát ngôn đi vào lòng đất
[tuoitre.vn/chu-tich-tap-doan-son-hai-bien-bao-la-tai-san-cua-doanh-nghiep-sao-lai-tu-y-pha-20241101191915224.htm]
May quá, cơ quan có thẩm quyền phản hồi sớm
[tuoitre.vn/khu-quan-ly-duong-bo-thao-chu-tren-bien-thong-bao-tap-doan-son-hai-noi-cong-an-se-lam-ro-2024110212521731.htm]
[tuoitre.vn/video/ai-da-pha-hoai-bien-bao-tren-doan-cao-toc-do-tap-doan-son-hai-thi-cong-170220.htm]
Trong khi "kẻ phá hoại đăng Facebook rất hiên ngang"
[facebook.com/permalink.php?story_fbid=1790997575046261&id=100024081066254&ref=embed_post]
Rất đơn giản, bất kỳ ai trong nghề cũng thừa biết theo quy chuẩn về biển báo thì dòng chữ đó là không được phép, nên đương nhiên phải tháo bỏ.
Nếu muốn quảng cáo, Sơn Hải có thể tìm cách khác phù hợp. nhưng đằng này lại thêm một phát ngôn đi vào lòng đất
[tuoitre.vn/chu-tich-tap-doan-son-hai-bien-bao-la-tai-san-cua-doanh-nghiep-sao-lai-tu-y-pha-20241101191915224.htm]
May quá, cơ quan có thẩm quyền phản hồi sớm
"Khu quản lý đường bộ II cho rằng biển báo trên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu là của Nhà nước, nên chỉ đạo xóa chữ không có trong thiết kế. Nhưng Tập đoàn Sơn Hải vẫn khẳng định đây là tài sản doanh nghiệp."
Ngày 2-11, ông Nguyễn Đức Dũng, phó giám đốc Khu quản lý đường bộ II, thuộc Cục Quản lý đường bộ Việt Nam, xác nhận chính đơn vị này đã chỉ đạo nhóm người đi tháo dỡ dòng chữ "Vào đường Sơn Hải bảo hành 10 năm" trên các biển báo của tuyến cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu.
Ông Dũng nói biển báo này là tài sản của Nhà nước. Nó là một hạng mục trong thiết kế. Chỉ là không có dòng chữ cam kết bảo hành.
"Khi thi công xong tuyến đường thì Nhà nước đã thanh toán đủ chi phí các hạng mục liên quan cho nhà thầu, gồm cả hạng mục biển báo này thì nó trở thành tài sản Nhà nước. Và dòng chữ trên không có trong thiết kế thì phải tháo dỡ", ông Dũng nói.
Hỏi ông Dũng việc trước khi tháo dỡ dòng chữ trên thì Khu quản lý đường bộ II có gửi thông báo bằng văn bản cho nhà thầu là Tập đoàn Sơn Hải không?
Ông Dũng nói đơn vị mình đã có làm việc với chủ đầu tư (Ban quản lý dự án 6 - Bộ Giao thông vận tải) để đề nghị chủ đầu tư tháo dỡ dòng chữ này.
"Chủ đầu tư không tháo thì chúng tôi tháo. Chúng tôi không có trách nhiệm phải gửi văn bản thông báo cho doanh nghiệp", ông Dũng khẳng định.
Ông Hải vẫn khẳng định biển báo này không phải là tài sản Nhà nước mà là tài sản của Tập đoàn Sơn Hải. Biển này không nằm trong các hạng mục được thanh toán.
Và đây không phải là biển báo giao thông mà là biển thông báo về cam kết bảo hành đường 10 năm. Tuy nhiên, biển này được doanh nghiệp thiết kế theo đúng tiêu chuẩn của biển báo giao thông nên có thêm các thông số giao thông và để đảm bảo an toàn cho phương tiện.
"Chúng tôi đủ căn cứ để khẳng định đây là tài sản của doanh nghiệp chứ không phải của Nhà nước. Nếu cơ quan quản lý nhà nước cho rằng biển này không đúng thì cũng phải có thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp trước. Khi nó là tài sản doanh nghiệp, thì cá nhân hoặc tổ chức nào tự ý phá hoại đều là hành vi vi phạm pháp luật", ông Hải nói.
[tuoitre.vn/khu-quan-ly-duong-bo-thao-chu-tren-bien-thong-bao-tap-doan-son-hai-noi-cong-an-se-lam-ro-2024110212521731.htm]
[tuoitre.vn/video/ai-da-pha-hoai-bien-bao-tren-doan-cao-toc-do-tap-doan-son-hai-thi-cong-170220.htm]