Nên chọn Native Advertising Hay Content Marketing trên diễn đàn

tanthinh

Member
18/3/16
100
8
Lựa chọn Native Advertising hay Content Marketing chưa bao giờ là một câu hỏi dễ trả lời, mình muốn mở chủ đề này để mong mọi người cùng chém gió mong chọn được phương thức thực sự phù hợp nhất. Mỗi một lựa chọn sẽ đòi hỏi những phương thức chém gió khác nhau và liên hệ mất thiết với lượng like, share, comment…

Native Advertising (Native Ads) hay còn gọi là quảng cáo tự nhiên sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn trên các báo điện tử và các diễn đàn ngách (niche internet forum). Tuy nhiên Native Ads trên các báo điện tử hay các diễn đàn ngách khác hẳn Native Ads trên Facebook hay Google, cần phải có một chiến lược quảng cáo quảng bá nội dung của họ dựa trên đặc thù của website (báo điện tử, diễn đàn), một cách như thế nào đó mà bài quảng cáo của bạn sẽ được trộn chung với các nội dung thông thường, người đọc có trải nghiệm như đang đọc một nội dung bình thường mà không phải đang đọc nội dung quảng cáo hay nội dung PR.

Vào diễn đàn, hầu hết người đọc đều có dị ứng với quang cáo, có nhiều người còn thù hằn quảng cáo, nên nhiều người sử dụng trình duyệt thêm tiện ích chặn quảng cáo. Với quảng cáo Native Ads đã được hoà trộn chung với những bài viết bình thường nên người đọc hầu như không dị ứng, đây chính là một ưu điểm rất lớn của Native Ads. Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng “sợ” quảng cáo như hiện nay, nhiều người có lý do để tin rằng Native Advertising sẽ là xu hướng tất yếu trong internet marketing.

Tại diễn đàn congdongxaydung, tại phần giới thiệu Profile đã mặc nhiên đã là sponsored post (nội dung tài trợ) – một hình thức của quảng cáo tự nhiên - là một tactic đặt link - nhưng các thành viên không phải trả phí khi có người đọc bài viết của mình ... tuy nhiên lại không có hiệu quả trong SEO:

- Trước đây, hầu như tất cả các SEOer dù chuyên nghiệp hay không thì họ cũng sẽ áp dụng phương thức chèn chữ ký vào profile của mình, bất kỳ diễn đàn nào cho phép chèn chữ ký là họ điều sẽ tận dụng tối đa. Nhưng những năm về sau, khi Google công bố thuật toán Penguin thì phương thức này không còn được nhiều người áp dụng nữa, mà thậm chí còn có người cho rằng đây là cách làm không những vô bổ có nguy cơ vi phạm thuật toán của Google mà còn ảnh hưởng đến những bài viết chia sẻ của người khác mà họ tham gia bình luận bên dưới.

- Trên thực tế, thì link chữ ký vẫn được Google xem như một Backlink, nhưng đấy lại là một Backlink không chất lượng, một vài Backlink không chất lượng thì có thể còn được xem là tốt cho Website của bạn nhưng quá nhiều Backlink không chất lượng thì sẽ trở thành một điều rất tệ hại. Vì sao Backlink chữ ký không được xem một Backlink chất lượng? Vì theo cách tính của Google thì liên kết trong phần nội dung bài viết là chất lượng nhất và cách đọc của Google là đi từ trái sang phải và từ trên xuống dưới… Nhưng chữ ký của bạn bao giờ cũng sẽ nằm bên dưới phần bài viết và nếu bạn bình luận càng sớm thì phần bình luận của bạn sẽ bị đẩy xuống dưới và phần chữ ký ấy càng không có giá trị.

Tuy nhiên nếu chém gió tốt, tức nghĩa là đăng thật nhiều bài trên diễn đàn thì Native Ads đem đến mức độ nhận diện thương hiệu vô cùng rộng, nhiều sự ảnh hưởng tiềm năng và nhiều click tới website, với điều kiện tìm được đúng khách hàng quan tâm.


Content marketing là một hình thức marketing tập trung vào việc tạo, xuất bản và phân phối nội dung cho một đối tượng trực tuyến. Nó thường được các doanh nghiệp sử dụng để: Thu hút sự chú ý và tạo ra các khách hàng tiềm năng; Mở rộng cơ sở khách hàng; Tạo hoặc tăng doanh số bán hàng trực tuyến; Tăng nhận thức về thương hiệu hoặc sự tín nhiệm .... tuy nhiên khó khăn ở chỗ là Content marketer giỏi phải biết mình đang ‘múa bút’ vì điều gì. Dù có viết hay ra sao, bài viết được nhiều share thế nào, mọi thứ cũng quay về câu hỏi cơ bản – content của bạn đang giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề gì?! Làm sao để tăng nhận biết thương hiệu, tăng traffic về website và thu thập thông tin khách hàng ?

Content marketing là phương pháp marketing với chiến lược tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung có giá trị, có liên quan và nhất quán nhằm thu hút, giữ chân người xem được xác định rõ ràng. Cuối cùng là thúc đẩy hành động của khách hàng có lợi nhuận.

Khi bạn sử dụng nội dung quảng cáo thông thường, khách hàng có thể mua vì lý do nào đó như độc lạ hoặc giá rẻ. Tuy nhiên, họ cũng có thể tìm mua ở chỗ khác và không còn mấy nhận thức về bạn. Khác với điều đó, content marketing là cách cung cấp nội dung hữu ích cho khách hàng tiềm năng để giúp họ giải quyết vấn đề. Bạn càng tạo ra nội dung giá trị thì chứng tỏ rằng bạn càng quan tâm đến khách hàng. Khi họ đưa ra quyết định mua hàng, điều đó có nghĩa là sự tín nhiệm cùng lòng trung thành của họ đã dành cho bạn.

Nghĩa là túm váy chọn Content marketing thì chua chát hơn Native Ads.

Nghĩa là mình cũng đang lan man đi quảng cáo cho mình
 
Trong thời buổi gần như người ta "sợ" quảng cáo, bản thân mình cũng rất khó chịu khi phải chờ đợi video quảng cáo chạy đủ 5-10 giây và sẵn sàng nhấn nút “bỏ qua”; đối với những bài viết “có mùi thương mại” đặc sệt trên báo điện tử thì mình giờ mắc chứng thường có xu hướng soi để tuột quần. Hầu như mình sử dụng trình duyệt Brave để truy cập internet vì nó chặn quảng cáo trên trình duyệt web ngay từ đầu.

Native Ads theo mình là hay nhất, vì Content marketing đòi hỏi chất xám nhiều quá, nhưng mà mình vẫn chưa rõ Native Ads trên diễn đàn ... nếu tanthinh còn sinh hoạt thì giải thích rõ hơn được không ?
 
  • Like
Reactions: FBCN and VinaLight
Em đồng ý giờ nên quảng cáo tốt nhất là đóng góp nội dung cho diễn đàn bằng kiến thức sẵn có cùa mình với sư chân thành và trung thực cao nhất, khách hàng sẽ tìm đến mình.
Vậy bạn đã chia sẻ những chân thành gì trên đây ?
Khó lắm đó bạn, không dễ đâu.
 
Lựa chọn Native Advertising hay Content Marketing chưa bao giờ là một câu hỏi dễ trả lời, mình muốn mở chủ đề này để mong mọi người cùng chém gió mong chọn được phương thức thực sự phù hợp nhất. Mỗi một lựa chọn sẽ đòi hỏi những phương thức chém gió khác nhau và liên hệ mất thiết với lượng like, share, comment…

Native Advertising (Native Ads) hay còn gọi là quảng cáo tự nhiên sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn trên các báo điện tử và các diễn đàn ngách (niche internet forum). Tuy nhiên Native Ads trên các báo điện tử hay các diễn đàn ngách khác hẳn Native Ads trên Facebook hay Google, cần phải có một chiến lược quảng cáo quảng bá nội dung của họ dựa trên đặc thù của website (báo điện tử, diễn đàn), một cách như thế nào đó mà bài quảng cáo của bạn sẽ được trộn chung với các nội dung thông thường, người đọc có trải nghiệm như đang đọc một nội dung bình thường mà không phải đang đọc nội dung quảng cáo hay nội dung PR.

Vào diễn đàn, hầu hết người đọc đều có dị ứng với quang cáo, có nhiều người còn thù hằn quảng cáo, nên nhiều người sử dụng trình duyệt thêm tiện ích chặn quảng cáo. Với quảng cáo Native Ads đã được hoà trộn chung với những bài viết bình thường nên người đọc hầu như không dị ứng, đây chính là một ưu điểm rất lớn của Native Ads. Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng “sợ” quảng cáo như hiện nay, nhiều người có lý do để tin rằng Native Advertising sẽ là xu hướng tất yếu trong internet marketing.

Tại diễn đàn congdongxaydung, tại phần giới thiệu Profile đã mặc nhiên đã là sponsored post (nội dung tài trợ) – một hình thức của quảng cáo tự nhiên - là một tactic đặt link - nhưng các thành viên không phải trả phí khi có người đọc bài viết của mình ... tuy nhiên lại không có hiệu quả trong SEO:

- Trước đây, hầu như tất cả các SEOer dù chuyên nghiệp hay không thì họ cũng sẽ áp dụng phương thức chèn chữ ký vào profile của mình, bất kỳ diễn đàn nào cho phép chèn chữ ký là họ điều sẽ tận dụng tối đa. Nhưng những năm về sau, khi Google công bố thuật toán Penguin thì phương thức này không còn được nhiều người áp dụng nữa, mà thậm chí còn có người cho rằng đây là cách làm không những vô bổ có nguy cơ vi phạm thuật toán của Google mà còn ảnh hưởng đến những bài viết chia sẻ của người khác mà họ tham gia bình luận bên dưới.

- Trên thực tế, thì link chữ ký vẫn được Google xem như một Backlink, nhưng đấy lại là một Backlink không chất lượng, một vài Backlink không chất lượng thì có thể còn được xem là tốt cho Website của bạn nhưng quá nhiều Backlink không chất lượng thì sẽ trở thành một điều rất tệ hại. Vì sao Backlink chữ ký không được xem một Backlink chất lượng? Vì theo cách tính của Google thì liên kết trong phần nội dung bài viết là chất lượng nhất và cách đọc của Google là đi từ trái sang phải và từ trên xuống dưới… Nhưng chữ ký của bạn bao giờ cũng sẽ nằm bên dưới phần bài viết và nếu bạn bình luận càng sớm thì phần bình luận của bạn sẽ bị đẩy xuống dưới và phần chữ ký ấy càng không có giá trị.

Tuy nhiên nếu chém gió tốt, tức nghĩa là đăng thật nhiều bài trên diễn đàn thì Native Ads đem đến mức độ nhận diện thương hiệu vô cùng rộng, nhiều sự ảnh hưởng tiềm năng và nhiều click tới website, với điều kiện tìm được đúng khách hàng quan tâm.


Content marketing là một hình thức marketing tập trung vào việc tạo, xuất bản và phân phối nội dung cho một đối tượng trực tuyến. Nó thường được các doanh nghiệp sử dụng để: Thu hút sự chú ý và tạo ra các khách hàng tiềm năng; Mở rộng cơ sở khách hàng; Tạo hoặc tăng doanh số bán hàng trực tuyến; Tăng nhận thức về thương hiệu hoặc sự tín nhiệm .... tuy nhiên khó khăn ở chỗ là Content marketer giỏi phải biết mình đang ‘múa bút’ vì điều gì. Dù có viết hay ra sao, bài viết được nhiều share thế nào, mọi thứ cũng quay về câu hỏi cơ bản – content của bạn đang giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề gì?! Làm sao để tăng nhận biết thương hiệu, tăng traffic về website và thu thập thông tin khách hàng ?

Content marketing là phương pháp marketing với chiến lược tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung có giá trị, có liên quan và nhất quán nhằm thu hút, giữ chân người xem được xác định rõ ràng. Cuối cùng là thúc đẩy hành động của khách hàng có lợi nhuận.

Khi bạn sử dụng nội dung quảng cáo thông thường, khách hàng có thể mua vì lý do nào đó như độc lạ hoặc giá rẻ. Tuy nhiên, họ cũng có thể tìm mua ở chỗ khác và không còn mấy nhận thức về bạn. Khác với điều đó, content marketing là cách cung cấp nội dung hữu ích cho khách hàng tiềm năng để giúp họ giải quyết vấn đề. Bạn càng tạo ra nội dung giá trị thì chứng tỏ rằng bạn càng quan tâm đến khách hàng. Khi họ đưa ra quyết định mua hàng, điều đó có nghĩa là sự tín nhiệm cùng lòng trung thành của họ đã dành cho bạn.

Nghĩa là túm váy chọn Content marketing thì chua chát hơn Native Ads.

Nghĩa là mình cũng đang lan man đi quảng cáo cho mình
Túm váy vậy thì cả hai, song kiếm hợp bích ... vừa Content vừa Nativie.
Mình đi rao bán nhà đất trên web trên face thì kiếm khách hàng bằng content, khách hàng tìm đến mình thì native
 
Túm váy vậy thì cả hai, song kiếm hợp bích ... vừa Content vừa Nativie.
Mình đi rao bán nhà đất trên web trên face thì kiếm khách hàng bằng content, khách hàng tìm đến mình thì native
Với diễn đàn, theo mình thì nên tập trung vào Content , dĩ nhiên thì phải:
- Xác định được chủ đề mình cần làm Content
- Xác định được mục tiêu (hiệu quả).
- Làm Content để đáp ứng mục tiêu đó.
- Đo lường mục tiêu (hiệu quả).

Và như thường lệ thì mọi người hay bỏ quả (2) và (4). Rất hiếm trường hợp một Content được viết ra khi không có bất cứ một mục tiêu nào có thể đạt được những hiệu ứng tích cực. Vậy nên trước khi làm Content, chúng ta hãy thử dành ra một chút thời gian để định hình và mường tượng ra mục tiêu (hiệu quả) mà Content đó mang lại. Bạn sẽ hình dung ra được những việc mình cần làm, đầu tư vào Content tốt hơn và có thêm động lực để làm.

Để thu hút, thì nên chọn:
- Lĩnh vực mình giỏi
- Lĩnh vực mình đam mê
- Chủ đề HOT, được nhiều người quan tâm
- Chủ đề MỚI, có khả năng tạo ra xu hướng
- Cảm xúc

Nếu ngoài mấy đề mục này, khả năng cao là Content của bạn dù có đầu tư tốt đến mấy cũng tạch, hoặc nhiều nhất nó chỉ có giá trị thời vụ, không hiệu quả. Với "Lĩnh vực mình giỏi" và "Lĩnh vực mình đam mê" nếu tập trung cô đọng được thì bài viết được lan truyền một cách nhanh chóng, mình được nhiều người trong ngành biết đến hơn. Thiên thời, địa lợi khi gặp được "Chủ đề HOT, được nhiều người quan tâm", một bài viết của bạn đi theo trend sẽ được mọi người ghi nhớ ... khi đó thì nghiễm nhiên đã là native rồi. Khi bạn đã định hình được bạn là ai trong mọi người, bạn thừa sức tạo "Chủ đề MỚI, có khả năng tạo ra xu hướng" cũng như thể hiện "Cảm xúc" để mọi người đu theo bạn, khi đó bạn đạt được đỉnh cao native, khi đó khỏi phải nói rồi - việc sờ đến túi tiền một người không quá khó với bạn nữa.

Ở trên diễn đàn, hầu hết các nội dung không xác định được mục tiêu (hiệu quả) khi viết. Đại đa số mọi người thường bỏ qua phần này vì nghĩ nó không quan trọng, hoặc thậm chí không thèm nghĩ tới! Cá nhân mình thì nghĩ, tin và hiểu rằng việc xác định rõ ràng mục tiêu viết trước khi làm Content là một điều rất quan trọng và cần phải làm.
 
Một trong những vấn đề mà những người viết phải “chiến đấu” chính là bài viết của họ không có người đọc. Các chuyên gia marketing đưa ra lời khuyên rằng, “Nếu bạn không đầu tư thời gian và tiền bạc và xác định content đúng đắn, bạn sẽ không thể tạo ra những content thành công” Nếu không ai đọc bài viết của bạn, chứng tỏ bạn sẽ chẳng thể kiếm được chút lợi nhuận nào. Cách duy nhất để thu hút người đọc chính là chủ động xác định mục tiêu và nội dung bài viết chính xác.

Do vậy lên diễn đàn thì nên chọn hình thức Content Marketing, Content là một cách hữu hiệu để mang đến cơ hội quảng bá nếu bạn làm tốt.
 
Marketing nó là hành động rộng lớn tổng thế, nó thể hiện quan điểm đưa thương hiệu như thế nào đến với người tiêu dùng, do vậy cơ bản phải hiểu rõ bản chất công việc và điểm mạnh, thế mạnh của thương hiệu để tìm lối quảng bá phù hợp.

3SWindows nhận thấy congdongxaydung nên triển khai thêm phân khúc danh bạ thành viên, dạng như
http://trangvangtructuyen.vn/cong-ty-co-phan-3s-windows.html ,
3SWindows thấy đâu có khó khăn gì đâu
 
Quảng bá trên các diễn đàn thế nào cho hiệu quả không phải là dễ, truonghaiphat lượm lặt vài dòng hầu anh chị em để có bài viết thu hút người đọc

1. Tiêu đề, nội dung và hình ảnh hấp dẫn

Tiêu đề là 1 thông điệp ngắn gọn nhưng bao quát được nội dung bài viết. Người đọc sẽ click vào xem topic của bạn nếu như cảm thấy tiêu đề hấp dẫn với nội dung thu hút. Để đặt tiêu đề thu hút có rất nhiều cách như: sử dụng con số trong tiêu đề, khơi gợi tính tò mò, đánh vào cảm xúc, sử dụng câu hỏi,… Còn trong phần nội dung, bạn cần cung cấp cho người đọc đầy đủ thông tin về nội dung cần quảng bá

Thêm vào đó, bạn cũng phải chú ý để trau chuốt thêm cho hình ảnh trong bài viết của mình. Một topic mà không có hình ảnh sẽ rất khó để mang lại hiệu quả cho bạn. Hình ảnh tạo sức hút rất tốt và giúp người đọc có thể hình dung được nội dung cần quảng bá đồng thời dễ dàng khơi gợi nhu cầu từ họ.

Một lưu ý nữa đó là nếu bạn có một nội dung nhưng đăng quảng bá trên nhiều diễn đàn khác nhau thì nên đặt tiêu đề và nội dụng bài viết chia sẻ phải được biến tấu cho khác nhau.

2. Chất lượng hơn số lượng

Hiện nay có rất nhiều diễn đàn nhưng không phải nơi nào cũng phù hợp với nội dung của bạn. Bạn không thể đi rải bài viết khắp tất cả mọi nơi để mong thu hút được khách hàng tiềm năng. Điều này không những không đem lại hiệu quả mà còn rất lãng phí thời gian và công sức.

Trong quảng bá, điều quan trọng là bạn cần phải xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Trong khi đó, mỗi diễn đàn lại là 1 tập hợp của những người cùng chung sở thích thuộc các lĩnh vực quan tâm khác nhau. Vì thế, bạn cần phải chọn lọc những diễn đàn nào là nơi những khách hàng tiềm năng của mình thường ghé thăm. Đồng thời, một diễn đàn có nhiều thành viên cũng chưa chắc đã hiệu quả, điều bạn cần quan tâm hơn là tính tương tác có cao hay không. Theo kinh nghiệm thì lựa chọn 2-3 diễn đàn lớn sau đó tập trung khai thác sẽ đem lại hiệu quả gấp nhiều lần so với dàn trải bài viết trên hàng tá diễn đàn khác.

3. Tuyệt đối không spam

Những mẫu quảng cáo, chào hàng xuất hiện như những spam trong các chủ đề trên diễn đàn không những không có tác dụng gì mà trái lại còn gây phản cảm cho cộng đồng. Chưa kể đến bạn sẽ bị quản trị viên xóa bài, loại bỏ account nếu trở thành kẻ chuyên đi spam đáng ghét. Cách tốt nhất để bạn vẫn quảng bá được thương hiệu mà lại không làm cho các thành viên khác khó chịu đó là điền thông tin liên lạc và link bài viết chào hàng dưới chữ ký. Sau đó, hãy trở thành chuyên gia hoặc người dùng chia sẻ theo những chủ đề liên quan

4. Tạo thiện cảm bằng cách chào hỏi, kết bạn và tích cực chia sẻ

Nếu muốn bán được hàng thì một là bạn trở thành chuyên gia, hai là trở thành bạn bè của khách hàng bằng cách tích cực chia sẻ những thông tin hữu ích. Các thành viên trên forum đều có những thắc mắc về các vấn đề nhất định. Hãy tham gia tích cực để mọi người biết bạn là ai và có thêm lòng tin vững chắc với thương hiệu của bạn. Những người bán hàng thành công thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm của mình để giúp đỡ khách hàng.

Các diễn đàn thương có 1 mục kết nối nhằm gắn kết mọi người gần gũi nhau hơn. Bạn nên tận dụng chuyên mục này để làm quen, xây dựng mối quan hệ ban đầu với các thành viên khác.

5. Khuyến khích những phản hồi tích cực

Khi quảng bá trên diễn đàn thì phản hồi của những người đã từng mua sản phẩm sẽ có tác động rất lớn đến khách hàng tiềm năng của bạn. Khách hàng trước khi quyết định mua 1 sản phẩm thường có tâm lý muốn đọc những bình luận trên topic của mọi người để tham khảo về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ bạn cung cấp. Họ sẽ thấy an tâm hơn khi mua những sản phẩm được đánh giá tốt. Để có được điều đó, bạn cần phải luôn luôn khuyến khích các khách hàng phản hồi. Đồng thời, bạn cũng đừng quên đánh giá tốt cho những khách hàng nghiêm túc đó bằng nút like và những lời cảm ơn.

Bên cạnh đó, bạn cần theo sát topic của mình để trả lời kịp thời những thắc mắc của khách hàng. Nếu có chút chậm chễ, khách hàng sẽ quên mất rằng đã từng xem và hỏi điều gì trên topic của bạn.

6. Đăng ký đặt sticky topic

Tại các diễn đàn, bạn hoàn toàn có thể đăng tin phù hợp trong các box mà không mất phí. Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều thời gian để chăm sóc topic để chúng luôn được cập nhật mới nhất thì bạn nên đăng ký sticky/shop. Có nghĩa là topic của bạn sẽ được đính lên trên đầu các mục, với giá cả tùy từng diễn đàn, khoảng từ vài trăm cho tới vài triệu cho 1 topic/tháng.


Cho đến nay, diễn đàn vẫn là một kênh quảng bá được nhiều người lựa chọn. Nhưng nó cũng có những bất cập riêng vì vị trí topic không cố định, khách hàng sẽ khó để theo dõi được bài viết của bạn. Do đó, tốt nhất, bạn không nên chỉ quảng bá trên diễn đàn mà cần thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp để quảng bá thương hiệu rộng khắp và tạo sự tin tưởng cho khách hàng.
 
Các diễn đàn thường rất cám dỗ vì đó là môi trường phong phú và là nơi bạn có thể quảng bá sản phẩm của bạn đến tập khách hàng mục tiêu, qua đó, bạn có thể nói với mọi người bạn đang bán cái gì. Cũng chính vì thế, bạn có nguy cơ bị các diễn đàn cho rằng đang đăng tin spam và sẽ bị khóa tài khoản bất kỳ lúc nào.

Nguyên tắc đầu tiên của marketing online là không được spam. Bạn phải đối xử với cộng đồng được một cách cẩn thận với sự tôn trọng cao nhất. Bạn đang ở trong thế giới của họ. Bạn sẽ không được đi vào quán cafe hay nhà của người khác với một xấp tờ rơi mà không được phép đúng không? Điều đó cũng tương tự với thế giới online.

Khi tham gia một diễn đàn, cần hãy loại bỏ ngay khỏi đầu chuyện đi rải spam, vì đây là nguyên nhân dẫn đến thất bại cho nhiều doanh nghiệp khi vô tình giết chính mình khi thuê người hay tự mình đi rải spam. Các doanh nghiệp phát triển mạnh trong thế giới kết nối ngày nay có xu hướng tiếp cận khách hàng trung tâm chứ không phải tiếp cận bằng cách tự cho mình là trung tâm – đó là cung cấp cho khách hàng giá trị và giải quyết vấn đê của khách hàng.

Nhưng thật dễ dàng để trở thành một người spam. Bạn không phải đối mặt trực tiếp với nạn nhân của mình, bạn có thể không hiểu được hậu quả của sự khó chịu mà bạn đã gây ra cho họ, bạn thậm chí đã bắt đầu thực hiện việc spam đó. Câu hỏi quan trọng mà bạn phải luôn đặt ra cho bản thân là “điều này có tốt cho thương hiệu của mình?”

Khi bạn bắt đầu nghĩ về doanh nghiệp của bạn như một thương hiệu, bạn sẽ bắt đầu hiểu rằng tại sao spam lại là một yếu tố kìm hãm sự phát triển của doanh nghiệp bạn.

Cách tìm kiếm diễn đàn rất dễ nhờ vào công cụ tìm kiếm Google. Đơn giản chỉ cần thực hiện thao tác tìm kiếm trên Google như:
[Lĩnh vực kinh doanh của bạn] + Forum
[Lĩnh vực kinh doanh của bạn] + bảng tin

hi vọng rằng, Google sẽ mang lại hàng chục diễn đàn phổ biến với lĩnh vực kinh doanh hoặc thích hợp với bạn.

Nguyên tắc tiếp theo là bạn phải trở thành một thành viên đáng yêu của một diễn đàn. Một khi bạn tìm thấy một diễn đàn có các thành viên là tập khách hàng mục tiêu của bạn, hãy chuẩn bị sẵn sàng để bước qua một khởi đầu dài và trở thành một phần của diễn đàn. Để lại toàn bộ thông tin về bạn để cộng đồng có thể tiếp cận được với bạn một cách dễ dàng. Hãy chuẩn bị để làm quen với văn hóa và cách làm việc của diễn đàn, đây sẽ là cách giúp bạn trở thành một người kinh doanh tốt trên diễn đàn đó. Có một vài cách để thực hiện nguyên tắc này:

- Khi đăng ký: Cần cho công động mạng biết bạn là một người thật , hãy lựa chọn tên hiển thị (nick name) phù hợp với thương hiệu của bạn

- Đọc và tìm hiểu diễn đàn: Hãy dành một vài giờ mỗi ngày để đọc các cuộc trao đổi đang diễn ra trên diễn đàn. Tìm hiểu được thông tin về cộng đồng và ghi chép về những điều họ thích và những gì họ không thích. Không chỉ bạn nhận được những thông tin từ diễn đàn mà bạn đang làm một cuộc nghiên cứu thị trường. Tìm ra các loại thư rác mà họ không thích, tìm hiểu những gì khiến cộng đồng bực mình. Một số diễn đàn sẽ có những điều đặc biệt hơn một số khác, quan trọng là bạn tìm hiểu càng nhiều càng tốt từ cộng đồng. Hãy nhớ rằng, đây sẽ là những khách hàng trong tương lai của bạn.

- Trợ giúp:
Sau khi cảm thấy thoải mái với cộng đồng mới và bạn biết cách tiếp cận với mọi người, cảm thấy tự do để giúp đỡ mọi người. Hãy giúp đỡ mọi người bằng cách trả lời câu hỏi của họ và cung cấp thông tin cho họ – điều này sẽ giúp bạn khẳng định chỗ đức và có được sự tôn trọng trong diễn đàn. Vì vậy hạn chế lèo lại đẩy nội dung quảng bá thô thiển, hãy thực sự khách quan và giúp cộng động những thứ mà bạn có thể.

- Quảng cáo đúng cách: Một khi bạn cảm thấy bạn đã xây dựng và phát triển được mối quan hệ thực sự với các thành viên của cộng động và bạn là một trong số họ, hãy từ từ để doanh nghiệp của bạn được biết đến. Bắt đầu bằng cách trao đổi thông tin và liên kết đến website của bạn. Khi bạn thực sự thoải mái và nếu diễn đàn cho phép, hãy tạo một chữ ký với một hoặc 2 liên kết đến website của bạn hoặc cung cấp cách giải quyết vấn đề cho cộng đồng.

Bằng cách gia nhập vào diễn đàn mạng, bạn đang tiếp cận với khách hàng mục tiêu hoàn hảo cho sản phẩm của mình, không chỉ là tất cả thời gian và nỗ lực là xứng đáng khi nói đến diễn đàn, nó gần như tương đương với một mỏ vàng khi nói đến việc tìm kiếm khách hàng đầu tiên.
 
Khi mới bắt đầu kinh doanh nhiều người thường tập trung chủ yếu quảng bá trên Facebook, đúng là kênh quảng bá được nhiều người lựa chọn nhất bởi chi phí khởi tạo là hoàn toàn miễn phí, tính tương tác cao và mang lại hiệu quả nhanh. Tuy nhiên hiện nay Facebook đã thay đổi nhiều chính sách, đặc biệt giữa biển người, để quảng bá hiệu quả bắt buộc phải mất phí và tốn khá nhiều thời gian và công sức mới tiếp cận được đối tượng khách hàng của mình, do vậy với chi phí eo hẹp thì cũng nên tìm đến các kênh khác như chợ điện tử hay diễn đàn. Tuy nhiên để thâm nhập các chợ điện tử đình đám, bạn cũng phải đủ sức ra gió, vậy thì diễn đàn là kênh tương đối dễ chịu hơn.

Quảng bá trên diễn đàn vẫn dễ tiếp cận các đối tượng khách hàng, không bị hạn chế về thời gian và địa điểm. Lợi thế lớn nhất của việc quảng bá trên các diễn đàn chính là đối tượng khách hàng rõ ràng, tập trung theo từng chuyên mục, topic riêng. Khi quảng bá trên diễn đàn, có cơ hội tương tác với khách hàng đã giao dịch, đang giao dịch và sắp giao dịch.
 
Chủ đề khá hay mà sao ế nhỉ ?

100536378_2838247719606350_7642777419992006656_o.jpg


Chia sẻ của Calligrapher Đào Huy Hoàng - ngẫm cũng có lý
 
Lan man chút về Content Marketing thông qua Marketing Online.

Marketing Online qua diễn đàn hay blog để người dùng tìm hiểu về sản phẩm trước khi mua hàng là chuyện rất phổ biến của thời chưa có Facebook, hiện nay việc mua bán thông qua các diễn đàn như muaban.net, webtretho, 5giay, rongbay, enbac hay các diễn đàn uy tín như tinhte.vn, otofun, otosaiogn ... thì vẫn thiên hướng về đăng tin mua bán do có lượng người dùng lớn và ít nhiều mang lại cơ hội quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp.

Khi Facebook trở nên phổ biến thì dĩ nhiên người ta chọn đăng tin mua bán trên Facebook, mặt lợi thì rõ ràng lợi hơn diễn đàn, ngược lại mặt hại thì cũng hại hơn đấy chính là cạnh tranh không lành mạnh, đối thủ sử dụng Facebook để ăn cướp nội dung tiếp thị (ăn cắp logo, thiết kế, bản thảo, bài đăng ....), lấy những nội dung không hề thuộc về mình, họ lấy nó vằ đăng lên facebook kèm theo content. Lý do rất đơn giản là Facebook chưa có chế độ kiểm duyệt đúng đắn.

Thời gian gần đây trên Facebook nhan nhản các trang của các thương hiệu nổi tiếng bị đạo nhái một cách công khai nhưng người dùng thì đâu biết đâu là thật đâu là giả giữa muôn vàn page giả mạo. Tình trạng này diễn ra phổ biến như vậy bởi việc đạo content hay thậm chí bất cứ thứ gì trên facebook rất dễ dàng, trên Facebook có thể copy bất cứ thứ gì trên Facebook, từ những đường link đến nững bài content cho tới những hình ảnh, ảnh đại diện thậm chí là cách thiết kế website ... Cho dù chủ website có dùng biện pháp chống nhấp chuột để tải hình ảnh thì chỉ cần chụp màn hình lại và cắt ảnh là đã có ngay tấm ảnh giống với ảnh gốc. Ví dụ như giai đoạn rộ lên các chương trình trúng thưởng của các page giả mạo mà điều đặc biệt là các page này có rất nhiều lượt like, share số lượng người tương tác lên tới hàng chục ngàn người.

Tuy nhiên với những doanh nghiệp lớn và chuyên nghiệp thì Content Marketing trên Facebook vẫn hiệu quả hơn nhờ các KOL's, người dùng kết nối với doanh nghiệp thông qua Trang Facebook. Ở đó, doanh nghiệp thiết lập sự hiện diện của doanh nghiệp trên Facebook để mọi người tìm hiểu và kết nối với mình, những người có tiềm năng yêu thích doanh nghiệp đều đang trên Facebook - doanh nghiệp dễ nhắm mục tiêu và chạy quảng cáo trên Facebook để kết nối với họ.

Chạy quảng cáo trên Facebook thế nào cho page doanh nghiệp để có thể tối ưu hóa chi phí tiếp cận đúng người dùng ngày càng khó khăn. Lý thuyết thì cứ leo lẻo là sản phẩm mang tính quyết định, rằng sản phẩm phải thu hút khách hàng (sản phẩm tốt, tính cạnh tranh cao, giá cả hợp lý ...), rằng nội dung hình ảnh sản phẩm hấp dẫn (đầu tư sang tạo hình ảnh, video giới thiệu về sản phẩm đủ sức thuyết phục khách hàng ... ) nói thì dễ chứ bắt tay vào đâu dễ, như đã nói ở trên, việc đạo content hay thậm chí bất cứ thứ gì trên facebook rất dễ dàng. Doanh nghiệp này vừa tung ra chiêu thức này thì không đầy một ngày sau nhan nhản các chiêu thức tương tự, chuyện copy/paste, ăn sẵn ý tưởng, content ..... là quá dễ, cứ tưởng Facebook là mảnh đất mênh mông, hóa ra mảnh đất Facebook thực ra rất hẹp khi có quá nhiều người tham gia. Dẫn đến doanh nghiệp phải không ngừng sáng tạo và làm mới để tránh bị lu mờ và rơi vào quên lãng .... rốt cuộc là chỉ làm giàu cho Facebook và các KOL's.

Nghĩa là như đã nói trên, Facebook là đại dương, chỉ dành cho những con thuyền lớn, những con thuyền nhỏ rất khó để hiển diện trên Facebook, vì sự thật là xây dựng thương hiệu và tạo ra sợi dây cảm xúc trực tiếp với khách hàng trên Facebook là khá khó khăn thông qua việc sáng tạo phương thức và các Content phù hợp. Trừ phi các trang truyền thông xã hội của doanh nghiệp do một người hoặc nhóm duy nhất quản lý, nếu không nó sẽ rất khó để duy trì một hình ảnh thương hiệu mang tính nhất quán. Những người khác nhau sẽ có những phong cách làm việc khác nhau trên mỗi tài khoản và tương tác với khách hàng, điều này sẽ khó khăn để các doanh nghiệp thể hiện được một hình ảnh thương hiệu phù hợp.

Mèo nhỏ bắt chuột nhỏ vậy thì bắt buộc phải quay về vùng vịnh đấy chính là diễn đàn. Diễn đàn tuy thưa vắng, nhưng là nơi có thể tương tác khéo léo với khách hàng tiềm năng thông qua vị trị địa lý. Với các doanh nghiệp nhỏ, thì tham gia diễn đàn sẽ giúp bán hàng dễ hơn trên Facebook. Tuy nhiên lượng khách hàng trên diễn đàn rất nhỏ … vậy làm sao đây?

Vậy phải chăng bán hàng trên Facebook thì giống như thuê gian hàng trong trung tâm thương mại, còn bán hàng trên diễn đàn thì như bán hàng ở các chợ truyền thống, còn bán hàng trên website sở hữu riêng giống như mở showroom hay cửa hàng riêng trên phố ?

Xin thưa không, tại sao FBNC sẽ trình bày tiếp sau
 
Tham gia vào các diễn đàn trực tuyến có thể là cách tuyệt vời để có thể tiếp cận được các đối tượng là khách hàng tiềm năng với doanh nghiệp nhỏ, nhưng chính các doanh nghiệp nhỏ lại đang tự bóp chết môi trường mà họ muốn cộng sinh, đấy chính là spam và làm phiền mọi người nhiều nhất và nhanh nhất có thể thông qua hộp thư (đối thoại) trên diễn đàn.

Dù chọn hình thức tiếp thị Native Advertising hay Content Marketing thì xu hướng tiếp cận khách hàng trung tâm chứ không phải tiếp cận bằng cách tự cho mình là trung tâm – đó là cung cấp cho khách hàng giá trị và giải quyết vấn đê của khách hàng - không phải là nơi để khoe với các thành viên khi mới gia nhập diễn đàn là đang bán cái gì ngay từ khi mới đăng ký nick - điều này cực kỳ phản tác dụng nếu chọn tiếp thị hay bán hàng trên diễn đàn - vì kẻ dị ứng với doanh nghiệp đầu tiên chính là Min/Mod - họ không có thời gian để phân tích liệu doanh nghiệp có đang đăng tin spam hay không.

Nguyên tắc đầu tiên của tham gia diễn đàn là không được spam, doanh nghiệp phải đối xử với cộng đồng (diễn đàn) một cách cẩn thận với sự tôn trọng cao nhất tôn trọng với các thành viên của diễn đàn, lý do rất đơn giản, diễn đàn là sân chơi chung nhưng không phải sân chùa, doanh nghiệp mới đến ở bất kỳ sân chơi trực tuyến nào thì yếu tố tôn trọng sân chơi đó cũng phải bắt buộc đưa lên hàn đầu. Rất đơn giản giống như tiếp thị ngoài đời, doanh nghiệp sẽ không được cho người đi vào quán cafe hay nhà của người khác với một xấp tờ rơi mà không được phép đúng không? Điều đó cũng tương tự với thế giới trực tuyến.

Khi doanh nghiệp cho người đi rải spam trên diễn đàn, có thể doanh nghiệp không phải đối mặt trực tiếp với nạn nhân của họ, doanh nghiệp có thể không hiểu được hậu quả của sự khó chịu mà doanh nghiệp đã gây ra cho họ, nhưng chắc chủ doanh nghiệp nào cũng thừa hiểu rằng điều này đã gây hại cho doanh nghiệp của họ.

Rảnh vào viết tiếp, giờ đi ăn cơm cái đã. Nội dung tiếp theo là bán hàng hay tiếp thị trên Forum như thế nào để hiệu quả? Sức mạnh tổng hợp khi biết sử dụng kết hợp với Facebook và gian hàng TMĐT riêng (domain riêng hoặc các gian hàng trên các sàn TMĐT).
 
Tham gia vào các diễn đàn trực tuyến có thể là cách tuyệt vời để có thể tiếp cận được các đối tượng là khách hàng tiềm năng với doanh nghiệp nhỏ, nhưng chính các doanh nghiệp nhỏ lại đang tự bóp chết môi trường mà họ muốn cộng sinh, đấy chính là spam và làm phiền mọi người nhiều nhất và nhanh nhất có thể thông qua hộp thư (đối thoại) trên diễn đàn.

Dù chọn hình thức tiếp thị Native Advertising hay Content Marketing thì xu hướng tiếp cận khách hàng trung tâm chứ không phải tiếp cận bằng cách tự cho mình là trung tâm – đó là cung cấp cho khách hàng giá trị và giải quyết vấn đê của khách hàng - không phải là nơi để khoe với các thành viên khi mới gia nhập diễn đàn là đang bán cái gì ngay từ khi mới đăng ký nick - điều này cực kỳ phản tác dụng nếu chọn tiếp thị hay bán hàng trên diễn đàn - vì kẻ dị ứng với doanh nghiệp đầu tiên chính là Min/Mod - họ không có thời gian để phân tích liệu doanh nghiệp có đang đăng tin spam hay không.

Nguyên tắc đầu tiên của tham gia diễn đàn là không được spam, doanh nghiệp phải đối xử với cộng đồng (diễn đàn) một cách cẩn thận với sự tôn trọng cao nhất tôn trọng với các thành viên của diễn đàn, lý do rất đơn giản, diễn đàn là sân chơi chung nhưng không phải sân chùa, doanh nghiệp mới đến ở bất kỳ sân chơi trực tuyến nào thì yếu tố tôn trọng sân chơi đó cũng phải bắt buộc đưa lên hàn đầu. Rất đơn giản giống như tiếp thị ngoài đời, doanh nghiệp sẽ không được cho người đi vào quán cafe hay nhà của người khác với một xấp tờ rơi mà không được phép đúng không? Điều đó cũng tương tự với thế giới trực tuyến.

Khi doanh nghiệp cho người đi rải spam trên diễn đàn, có thể doanh nghiệp không phải đối mặt trực tiếp với nạn nhân của họ, doanh nghiệp có thể không hiểu được hậu quả của sự khó chịu mà doanh nghiệp đã gây ra cho họ, nhưng chắc chủ doanh nghiệp nào cũng thừa hiểu rằng điều này đã gây hại cho doanh nghiệp của họ.

Rảnh vào viết tiếp, giờ đi ăn cơm cái đã. Nội dung tiếp theo là bán hàng hay tiếp thị trên Forum như thế nào để hiệu quả? Sức mạnh tổng hợp khi biết sử dụng kết hợp với Facebook và gian hàng TMĐT riêng (domain riêng hoặc các gian hàng trên các sàn TMĐT).
bác đã ăn xong cơm chưa :D
 
Theo mình, thì chọn hình thức quảng cáo nào thì còn tùy thuộc vào sản phẩm của bạn.
Ví dụ: bất động sản thì người ta hay quảng cáo kiểu kết hợp native ads + content luôn để tiếp cận khách hàng.
Riêng về content thì nó cũng đa dạng nên viết sao cho tự nhiên thì khách mới ưng còn ngược lại họ nghĩ đây là nội dung mang tính chất spam.
Native ads thì nó tự nhiên hơn chắc ko yêu cầu về độ tư duy ngôn từ bằng content, chủ yếu sử dụng design là quan trọng.