Lựa chọn Native Advertising hay Content Marketing chưa bao giờ là một câu hỏi dễ trả lời, mình muốn mở chủ đề này để mong mọi người cùng chém gió mong chọn được phương thức thực sự phù hợp nhất. Mỗi một lựa chọn sẽ đòi hỏi những phương thức chém gió khác nhau và liên hệ mất thiết với lượng like, share, comment…
Native Advertising (Native Ads) hay còn gọi là quảng cáo tự nhiên sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn trên các báo điện tử và các diễn đàn ngách (niche internet forum). Tuy nhiên Native Ads trên các báo điện tử hay các diễn đàn ngách khác hẳn Native Ads trên Facebook hay Google, cần phải có một chiến lược quảng cáo quảng bá nội dung của họ dựa trên đặc thù của website (báo điện tử, diễn đàn), một cách như thế nào đó mà bài quảng cáo của bạn sẽ được trộn chung với các nội dung thông thường, người đọc có trải nghiệm như đang đọc một nội dung bình thường mà không phải đang đọc nội dung quảng cáo hay nội dung PR.
Vào diễn đàn, hầu hết người đọc đều có dị ứng với quang cáo, có nhiều người còn thù hằn quảng cáo, nên nhiều người sử dụng trình duyệt thêm tiện ích chặn quảng cáo. Với quảng cáo Native Ads đã được hoà trộn chung với những bài viết bình thường nên người đọc hầu như không dị ứng, đây chính là một ưu điểm rất lớn của Native Ads. Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng “sợ” quảng cáo như hiện nay, nhiều người có lý do để tin rằng Native Advertising sẽ là xu hướng tất yếu trong internet marketing.
Tại diễn đàn congdongxaydung, tại phần giới thiệu Profile đã mặc nhiên đã là sponsored post (nội dung tài trợ) – một hình thức của quảng cáo tự nhiên - là một tactic đặt link - nhưng các thành viên không phải trả phí khi có người đọc bài viết của mình ... tuy nhiên lại không có hiệu quả trong SEO:
- Trước đây, hầu như tất cả các SEOer dù chuyên nghiệp hay không thì họ cũng sẽ áp dụng phương thức chèn chữ ký vào profile của mình, bất kỳ diễn đàn nào cho phép chèn chữ ký là họ điều sẽ tận dụng tối đa. Nhưng những năm về sau, khi Google công bố thuật toán Penguin thì phương thức này không còn được nhiều người áp dụng nữa, mà thậm chí còn có người cho rằng đây là cách làm không những vô bổ có nguy cơ vi phạm thuật toán của Google mà còn ảnh hưởng đến những bài viết chia sẻ của người khác mà họ tham gia bình luận bên dưới.
- Trên thực tế, thì link chữ ký vẫn được Google xem như một Backlink, nhưng đấy lại là một Backlink không chất lượng, một vài Backlink không chất lượng thì có thể còn được xem là tốt cho Website của bạn nhưng quá nhiều Backlink không chất lượng thì sẽ trở thành một điều rất tệ hại. Vì sao Backlink chữ ký không được xem một Backlink chất lượng? Vì theo cách tính của Google thì liên kết trong phần nội dung bài viết là chất lượng nhất và cách đọc của Google là đi từ trái sang phải và từ trên xuống dưới… Nhưng chữ ký của bạn bao giờ cũng sẽ nằm bên dưới phần bài viết và nếu bạn bình luận càng sớm thì phần bình luận của bạn sẽ bị đẩy xuống dưới và phần chữ ký ấy càng không có giá trị.
Tuy nhiên nếu chém gió tốt, tức nghĩa là đăng thật nhiều bài trên diễn đàn thì Native Ads đem đến mức độ nhận diện thương hiệu vô cùng rộng, nhiều sự ảnh hưởng tiềm năng và nhiều click tới website, với điều kiện tìm được đúng khách hàng quan tâm.
Content marketing là một hình thức marketing tập trung vào việc tạo, xuất bản và phân phối nội dung cho một đối tượng trực tuyến. Nó thường được các doanh nghiệp sử dụng để: Thu hút sự chú ý và tạo ra các khách hàng tiềm năng; Mở rộng cơ sở khách hàng; Tạo hoặc tăng doanh số bán hàng trực tuyến; Tăng nhận thức về thương hiệu hoặc sự tín nhiệm .... tuy nhiên khó khăn ở chỗ là Content marketer giỏi phải biết mình đang ‘múa bút’ vì điều gì. Dù có viết hay ra sao, bài viết được nhiều share thế nào, mọi thứ cũng quay về câu hỏi cơ bản – content của bạn đang giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề gì?! Làm sao để tăng nhận biết thương hiệu, tăng traffic về website và thu thập thông tin khách hàng ?
Content marketing là phương pháp marketing với chiến lược tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung có giá trị, có liên quan và nhất quán nhằm thu hút, giữ chân người xem được xác định rõ ràng. Cuối cùng là thúc đẩy hành động của khách hàng có lợi nhuận.
Khi bạn sử dụng nội dung quảng cáo thông thường, khách hàng có thể mua vì lý do nào đó như độc lạ hoặc giá rẻ. Tuy nhiên, họ cũng có thể tìm mua ở chỗ khác và không còn mấy nhận thức về bạn. Khác với điều đó, content marketing là cách cung cấp nội dung hữu ích cho khách hàng tiềm năng để giúp họ giải quyết vấn đề. Bạn càng tạo ra nội dung giá trị thì chứng tỏ rằng bạn càng quan tâm đến khách hàng. Khi họ đưa ra quyết định mua hàng, điều đó có nghĩa là sự tín nhiệm cùng lòng trung thành của họ đã dành cho bạn.
Nghĩa là túm váy chọn Content marketing thì chua chát hơn Native Ads.
Nghĩa là mình cũng đang lan man đi quảng cáo cho mình
Native Advertising (Native Ads) hay còn gọi là quảng cáo tự nhiên sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn trên các báo điện tử và các diễn đàn ngách (niche internet forum). Tuy nhiên Native Ads trên các báo điện tử hay các diễn đàn ngách khác hẳn Native Ads trên Facebook hay Google, cần phải có một chiến lược quảng cáo quảng bá nội dung của họ dựa trên đặc thù của website (báo điện tử, diễn đàn), một cách như thế nào đó mà bài quảng cáo của bạn sẽ được trộn chung với các nội dung thông thường, người đọc có trải nghiệm như đang đọc một nội dung bình thường mà không phải đang đọc nội dung quảng cáo hay nội dung PR.
Vào diễn đàn, hầu hết người đọc đều có dị ứng với quang cáo, có nhiều người còn thù hằn quảng cáo, nên nhiều người sử dụng trình duyệt thêm tiện ích chặn quảng cáo. Với quảng cáo Native Ads đã được hoà trộn chung với những bài viết bình thường nên người đọc hầu như không dị ứng, đây chính là một ưu điểm rất lớn của Native Ads. Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng “sợ” quảng cáo như hiện nay, nhiều người có lý do để tin rằng Native Advertising sẽ là xu hướng tất yếu trong internet marketing.
Tại diễn đàn congdongxaydung, tại phần giới thiệu Profile đã mặc nhiên đã là sponsored post (nội dung tài trợ) – một hình thức của quảng cáo tự nhiên - là một tactic đặt link - nhưng các thành viên không phải trả phí khi có người đọc bài viết của mình ... tuy nhiên lại không có hiệu quả trong SEO:
- Trước đây, hầu như tất cả các SEOer dù chuyên nghiệp hay không thì họ cũng sẽ áp dụng phương thức chèn chữ ký vào profile của mình, bất kỳ diễn đàn nào cho phép chèn chữ ký là họ điều sẽ tận dụng tối đa. Nhưng những năm về sau, khi Google công bố thuật toán Penguin thì phương thức này không còn được nhiều người áp dụng nữa, mà thậm chí còn có người cho rằng đây là cách làm không những vô bổ có nguy cơ vi phạm thuật toán của Google mà còn ảnh hưởng đến những bài viết chia sẻ của người khác mà họ tham gia bình luận bên dưới.
- Trên thực tế, thì link chữ ký vẫn được Google xem như một Backlink, nhưng đấy lại là một Backlink không chất lượng, một vài Backlink không chất lượng thì có thể còn được xem là tốt cho Website của bạn nhưng quá nhiều Backlink không chất lượng thì sẽ trở thành một điều rất tệ hại. Vì sao Backlink chữ ký không được xem một Backlink chất lượng? Vì theo cách tính của Google thì liên kết trong phần nội dung bài viết là chất lượng nhất và cách đọc của Google là đi từ trái sang phải và từ trên xuống dưới… Nhưng chữ ký của bạn bao giờ cũng sẽ nằm bên dưới phần bài viết và nếu bạn bình luận càng sớm thì phần bình luận của bạn sẽ bị đẩy xuống dưới và phần chữ ký ấy càng không có giá trị.
Tuy nhiên nếu chém gió tốt, tức nghĩa là đăng thật nhiều bài trên diễn đàn thì Native Ads đem đến mức độ nhận diện thương hiệu vô cùng rộng, nhiều sự ảnh hưởng tiềm năng và nhiều click tới website, với điều kiện tìm được đúng khách hàng quan tâm.
Content marketing là một hình thức marketing tập trung vào việc tạo, xuất bản và phân phối nội dung cho một đối tượng trực tuyến. Nó thường được các doanh nghiệp sử dụng để: Thu hút sự chú ý và tạo ra các khách hàng tiềm năng; Mở rộng cơ sở khách hàng; Tạo hoặc tăng doanh số bán hàng trực tuyến; Tăng nhận thức về thương hiệu hoặc sự tín nhiệm .... tuy nhiên khó khăn ở chỗ là Content marketer giỏi phải biết mình đang ‘múa bút’ vì điều gì. Dù có viết hay ra sao, bài viết được nhiều share thế nào, mọi thứ cũng quay về câu hỏi cơ bản – content của bạn đang giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề gì?! Làm sao để tăng nhận biết thương hiệu, tăng traffic về website và thu thập thông tin khách hàng ?
Content marketing là phương pháp marketing với chiến lược tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung có giá trị, có liên quan và nhất quán nhằm thu hút, giữ chân người xem được xác định rõ ràng. Cuối cùng là thúc đẩy hành động của khách hàng có lợi nhuận.
Khi bạn sử dụng nội dung quảng cáo thông thường, khách hàng có thể mua vì lý do nào đó như độc lạ hoặc giá rẻ. Tuy nhiên, họ cũng có thể tìm mua ở chỗ khác và không còn mấy nhận thức về bạn. Khác với điều đó, content marketing là cách cung cấp nội dung hữu ích cho khách hàng tiềm năng để giúp họ giải quyết vấn đề. Bạn càng tạo ra nội dung giá trị thì chứng tỏ rằng bạn càng quan tâm đến khách hàng. Khi họ đưa ra quyết định mua hàng, điều đó có nghĩa là sự tín nhiệm cùng lòng trung thành của họ đã dành cho bạn.
Nghĩa là túm váy chọn Content marketing thì chua chát hơn Native Ads.
Nghĩa là mình cũng đang lan man đi quảng cáo cho mình