thanhhoa

Thành viên cơ bản
2/4/13
199
14
Vị trí địa lý : Quận 9 ngày nay cách trung tâm thành phố khoảng 7 km theo xa lộ Hà Nội

+ Đông giáp huyện Nhơn Trạch và Thành phố Biên Hòa tỉnh Đồng Nai, ranh giới tự nhiên là sông Đồng Nai
+ Tây giáp Quận Thủ Đức
+ Nam giáp Quận 2
+ Bắc giáp Thị xã Dĩ An tỉnh Bình Dương

Kết nối giao thông & tiềm năng phát triển :

Theo quy hoạch Tp.HCM đến năm 2025, quận 9 sẽ là Trung tâm đô thị tri thức và công nghệ cao với rất nhiều dự án, công trình sẽ hình thành trong tương lai (khu công nghệ cao với quy mô 872 ha; Khu đại học quốc gia 800 ha; Công viên văn hóa lịch sử - dân tộc 395 ha) được hỗ trợ bởi các tuyến đường giao thông quan trọng khu vực phía đông bắc TP.HCM đi qua địa bàn quận 9 như Vành Đai Đông, đường cao tốc Tp.HCM – Vũng Tàu, một số dự án Đại lộ Đông Tây, Cầu Sài Gòn 2, Hầm vượt sông Sài Gòn và cầu Thủ Thiêm hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Đây là một điều kiện thuận lợi để có thể kết nối giữa các khu dân cư đô thị mới khu vực quận 9 với khu trung tâm Thủ Thiêm (sau này sẽ là trung tâm đô thị hạt nhân của Tp.HCM), và đô thị cũ. Các tuyến đường này hoàn thành rút ngắn thời gian đi lại từ Quận 9 đến các Quận trung tâm từ 10 - 15 phút.

Ngoài ra, Tp.HCM cũng đang xây dựng tuyến tàu điện Bến Thành – Suối Tiên dài 20km đi qua quận 1,2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức và một phần Dĩ An (Bình Dương). Khi đó chỉ mất 30 phút có thể di chuyển từ Suối Tiên đến Bến Thành. Đây sẽ là tuyến xương sống vận chuyển hành khách công cộng của Tp.HCM. Tuyến đường sắt đô thị này sẽ tác động mạnh mẽ đến sự phát triển các đô thị dọc tuyến trên địa bàn các quận: 2, 9 và Thủ Đức trong tương lai.

Với điều kiện thuận lợi về hạ tầng giao thông, hạ tầng kỹ thuật mới hiện đại. Khu vực quận 9 sẽ là nơi thu hút nhiều dự án bất động sản, giá trị bất động sản ngày càng gia tăng, và cũng là nơi để người dân an cư, sinh sống.
Một cuộc sống mới hiện đại kết hợp môi trường thiên nhiên trong lành đang dần hình thành, hứa hẹn mang bộ mặt đô thị hiện đại được quy hoạch hợp lý cho Thành phố Hồ Chí Minh, mang lại cho người dân chất lượng sống cao hơn.
 
Dự án đã có Sổ Đỏ
1. Dự án Nam Long : Phước Long B, Q9, TPHCM
Nằm trong quần thể dự án đã phát triển, Nam Long – Phước Long B có thế mạnh về hạ tầng và các tiện ích công cộng sẵn có, cùng kinh nghiệm đầu tư lâu năm tại địa phương của Nam Long . Dự án được đánh giá cao nhờ vị trí rất tiềm năng như: nằm trên trục đường có tuyến metro đầu tiên của Việt Nam, kế cận xa lộ Hà Nội đang được mở rộng gấp 3 lần, kết nối dễ dàng với tuyến đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây nối với sân bay quốc tế Long Thành và Thành phố Biên Hòa, nằm trên đường Vành Đai Đông thông qua cầu Phú Mỹ để đến đô thị thương mại Nam Sài Gòn, Q.7. …
Ngoài ra dự án còn được thừa hưởng những tiện ích xã hội xung quanh như siêu Coop-Mart Thủ Đức, Metro An Phú, British International School, Khu Công Nghệ Cao, Trường Đại Học Kinh Tế, và các dự án tương lai như khu TDTT Rạch Chiếc, sân golf, v.v
Bản đồ :

NAMLONG-KIENA_zps1b78730b.jpg

* Pháp lý : Sổ đỏ cá nhân
* Cơ sở hạ tầng : Đẹp và đồng bộ
* Mật độ xây dựng : Đã xây dựng được khoảng 60%
Nền Nam Long có những loại diện tích : 4.5x20m, 5x23m, 7x20m, và 12x20m
* Giá hiện tại :
+ Diện tích 4.5x20 và 5x23m, giá từ 15.5tr/m2 - 16.5 tr/m2 ( tùy vị trí và đường )
+ Diện tích 7x20m, giá 14.5tr/m2 - 15.5 tr/m2 ( tùy vị trí và đường )
+ Diện tích 12x20m, giá 12tr/m2 – 13.5 tr/m2 ( tùy vị trí và đường )

2. Dự án Kiến Á : Phước Long B, Q9, TPHCM

* Bản đồ :
Ki1EBFnAacute-CocircngNgh1EC7Cao_zpsa2e8c971.jpg


* Pháp lý : Sổ đỏ cá nhân ( có hai lốc TA & TB chưa có sổ)
* Cơ sở hạ tầng : Không đẹp như Nam Long
* Mật độ xây dựng: Đã xây dựng được khoảng 40%
Nền Kiến Á có những loại diện tích : 5x20m, 5x22m, 5x25m,5x26m,5x29m, 10x20m, 16x20m, 20x30m
* Giá hiện tại :
+ Diện tích 5x20m, 5x22m, 5x25m, 5x26m, 5x29m, giá từ 10.5 tr/m2 - 13.5 tr/2 ( tùy vị trí và đường ), 5x20m mặt tiền đường Liên Phường giá từ 18 tr/m2 - 20tr/m2
+ Diện tích 10x20m, 16x20m, giá từ 11 tr/m2 -12 tr/m2 ( tùy vị trí và đường )
+ Diện tích 20x30m, giá từ 8tr/m2 -10 tr/m2 (tùy vị trí và đường )
 
Indonesia đã khánh thành Metro


Xem ngừoi mà ngẫm đến ta ! tự hào quá VN ơi !


Jakarta là thành phố siêu kẹt xe. Nặng hơn TP.HCM nhiều. Họ làm Metro mất có 5 năm, nhanh thật.

P/s: muốn đăng bài về Metro, Google trong congdongxaydung không có thớt nào liên quan, ké thớt quận 9, dù sao cũng có tí liên quan
 
Hiện nay vướng mắc lớn nhất cũng như rủi ro lớn nhất của đất quận 9 là pháp lý


đây là nhận xét của một chuyên gia lão luyện

Pháp lý là lý do tại sao ở quận 9, đất trong dự án luôn đi sau đất trong khu dân cư hiện hữu về tốc độ tăng giá, cũng là lý do vì sao mọi người hay có câu nói “đất quận 9 là đất dùng để ... chăn bò” mà sao đắt thế vậy.

Hàng chục năm qua, thậm chí có những dự án được giao đất từ những năm cuối thập niên 90 đến giờ ... vẫn còn hoang hoá. Trong khi, tuổi thọ của ván bài được gọi là ... đầu tư BĐS nhiều lắm chỉ ở mức 5 năm. Người đầu tư họ có cách tính của họ và họ sẽ hành động sao cho lợi nhuận đạt được kỳ vọng trong khoảng thời gian ngắn nhất có thể. Chứ không ai “xuống tiền” mà điểm kết không biết nằm ở chổ nào, thời điểm nào, mà gọi là ... đầu tư được.

Nói như vậy không phải phủ nhận BĐS thuộc dự án ở quận 9, nó đã được/bị trả giá, và đến lúc nhà đầu tư cũng phải nghiêm túc xem xét và lựa chọn để có thể làm phong phú rổ hàng đầu tư của mình. Việc chọn lựa như thế nào thì phụ thuộc thế giới quan của mỗi người.

Chưa nói đất ở quận 9 phần nhiều là dự án được giao cho 1 thằng, thằng đó sang qua sang lại hai ba lần cho đến thằng cuối cùng thì lại ký hợp tác tá lả với cả chục thằng .... mò ra mớ bòng bong các quan hệ nào là HĐGV cái nào là Hợp đồng phân phối ...cũng điên đầu.
 
Mình có ý kiến thế này, quận 9 nói chung là rất khó để an cư, nhưng ở các dự án dưới đó đã được VinGroup đánh đúng vào nhu cầu , dù ba xạo hết chỗ nói, nhưng đời hay ở chỗ là những gì Bất Hợp Lý mà Tồn Tại thì đều Hợp Lý.

Ví dụ như với VINCITY, các sale luôn lấy cái cao tốc LT-DG ra để làm mục tiêu đấu nối, nhưng thực sự bây giờ kẹt nút giao Khu CNC kéo dài tới Trạm 2, đường khu CNC giao với Lã Xuân Oai kẹt đèn xanh đèn đỏ kéo dài, nhất là giờ cao điểm. Cầu Phú Hữu đường đang sửa , cầu hẹp , đi chung với nhiều xe công, kẹt

Lên cao tốc LT-DG kẹt thiên thu chỗ ra Cát Lái. LT-DG bình thường đã kẹt, đến thứ 7 , CN hướng đi Bình Thuận- Vũng tàu đông đột xuất, kẹt kéo dài, ngày lễ là khỏi đi luôn. Bên Nhơn Trạch đang chuẩn bị đấu tiếp vô chỗ Bến Cam qua, rồi thì vành đai 4 vào, cầu quận 9 vào, khu CNC vào, đường ven sông bên Đồng Nai của những dự án của sân Gold Long Thành, Aqua City của Nôva, Sơn Tiên của Suối Tiên, Long Hưng của DonaCoop, Amata của Thái, đô thị đại học FPT, cùng một mớ ăn theo (chưa tính gần 3000ha phía giáp sân bay Long Thành, vừa rồi anh Thìn Đất Xanh cũng làm gần 100ha). Thêm cái cao tốc Dầu Giay - Đà Lạt và mở rộng QL20 đấu vào và đặc biệt nữa là sân bay Long Thành. Kính thưa tất tần tật để trông mong vào cái đường mỗi bên 2 làn xe, không có vỉa hè để leo lên giảm tải, không có chỗ để leo ra để đi tè hoặc mua chai nước, 1 cái xe chỉ cần chết máy là cả đường đứng im.

Ấy vậy mà cái VINCITYi lại trông mong vào con thần kinh này! Hầy zà! nhìn đi nhìn lại chẳng lẽ anh Vượng mắc cáp treo hay làm đường ngầm để cho dân đi vào trung tâm chứ nhỉ .

Ai cũng nhìn vào con đường LT-DG với hiện trạng đã kẹt sml, trong khi mọi thứ đều mong kết nối vào LT-DG, tương lai là khỏi di chuyển gì nổi. lối thoát của Vincity Q9 cũng không ngoại lệ, có điều chưa thấy hướng kết nối vào, mà cho dù kết nối vào được thì kết quả thế nào đã rõ.