Vậy là hệ thống siêu thị FiviMart bị xóa sổ sau 10 năm thành lập
Hiện nay vào Vinmart... trải nghiệm khách hàng quá tệ. Rau quá đắt (chuẩn Vineco nhưng không phải original), ví dụ cùng mua 1 bó cải thảo, cùng size đó thường mua ở coop là tầm 8k, trong Vinmart này bán 28k bó rau ạ. Lúc tính tiền hoang mang luôn. Vấn đề này thì nhiều khách cũng confirm rồi.
Mặt khác món gì thì cũng có đắt hơn bên ngoài 1,2k. Nhân viên thì lạnh như tiền. Không biết sao chứ mỗi lần bất khả kháng phải vào đây lại thấy khó chịu vì cửa hàng tiện lợi cũng không phải, mà cửa hàng đồ tươi hẳn cũng không xong. Định hướng phát triển cứ giữa giữa làm mình khó chịu theo.
Hôm rồi Bách Hóa Xanh mở gần nhà, vào là thấy dễ chịu ngay từ nhân viên, cách bố trí gian hàng, giá cả, thực phẩm nhìn cũng có vẻ tươi hơn bên Vinmart để phơi sương phơi gió. Nói chung là Vinmart ế cũng đúng vì nó quá chán.
Về cửa hàng tiện lợi thì ministop, circle K, famimart lúc nào cũng có các bạn teen, cửa hàng Vinmart ngược lại thì rất vắng khách buồn đìu hiu như chợ chiều. Còn cửa hàng tươi sống thì Satra, coopfood, bách hóa xanh khách ra vào nườm nượp.
Không biết Vinmart thuộc loại gì vì loại gì cũng chẳng ra hồn.
Kinh doanh kém hiệu quả
Công ty Cổ phần Nhất Nam thành lập ngày 17/2/1997, trụ sở tại số 2 đường Chương Dương Độ, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Người đại diện là bà Đặng Thị Đan Tâm. Đây là một trong những công ty Việt Nam tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh siêu thị.
Khi mới thành lập, Fivimart thực sự gây được ấn tượng tốt với người tiêu dùng Thủ đô bởi hàng hóa đa dạng, giá cả phải chăng, hệ thống máy tính tiền chất lượng cao, thường xuyên có các chương trình khuyến mãi giảm giá, tặng quà, bốc thăm trúng thưởng…
Công ty Nhất Nam đã nhận được bằng khen của UBND thành phố Hà Nội cho doanh nghiệp có đóng góp trong lĩnh vực phát triển thương mại dịch vụ trên địa bàn thành phố Hà Nội các năm 2004, 2005, 2006.
Thương hiệu Fivimart cũng nhiều lần được công nhận là thương hiệu nổi tiếng do người tiêu dùng bình chọn.
Đầu năm 2015, tập đoàn bán lẻ Aeon của Nhật Bản tuyên bố mua lại 30% cổ phần của Fivimart (và 49% cổ phần của Citimart, 2 chuỗi bán lẻ siêu thị lớn ở hai thị trường miền Bắc và miền Nam Việt Nam).
Tuy nhiên thương vụ hợp tác này sau 3 năm đã không đạt được kết quả như đại gia Nhật kỳ vọng.
Báo cáo tài chính của Fivimart cho thấy, thời điểm Aeon bắt đầu hợp tác năm 2015, doanh thu của FiviMart trong năm này là 1.075 tỷ đồng, lỗ 60 tỷ đồng. Năm 2016 lỗ tiếp 96 tỷ đồng.
Năm 2017, doanh thu tăng lên 1.269 tỷ đồng, đồng thời báo lỗ 23 tỷ đồng, kéo theo số lỗ lũy kế lên tới 197 tỷ đồng.
Nguyên nhân chính khiến Fivimart thua lỗ là do chi phí quản lý doanh nghiệp rất lớn, cao hơn cả lợi nhuận gộp từ bán hàng hóa trong siêu thị. Cụ thể, năm 2016, chi phí quản lý doanh nghiệp lên tới 280 tỷ đồng trong khi lãi gộp chỉ là 183 tỷ đồng.
Các khoản chi phí như chi phí quản lý doanh nghiệp cũng lên đến gần 272 tỷ đồng và chi phí tài chính hơn 11,8 tỷ đồng trong năm 2017.
Đến cuối năm 2016, tổng nợ và thuê tài chính của Fivimart là gần 700 tỷ đồng.
Chính vì lý do trên, Aeon đánh giá mối quan hệ với Fivimart không đem lại nhiều hiệu quả. Tập đoàn này quyết định bán đi 30% cổ phần đang nắm giữ tại Fivimart cho bên thứ ba. Aeon cho rằng động thái rút vốn khỏi Fivimart sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của tập đoàn này tại Việt Nam.
https://www.nguoiduatin.vn/vi-sao-he-thong-sieu-thi-fivimart-bi-xoa-so-sau-10-nam-a406627.html
Trước đây Fivimart hoạt động èo uột, vào tay Aeon cũng mãi không khá hơn. Tuy nhiên hiện nay hệ thống Vinmart cũng không khá hơn.Với việc bán toàn bộ cổ phần cho Vingroup, 23 siêu thị Fivimart sẽ được đổi tên thành Vinmart.
Công ty cổ phần Dịch vụ Thương mại VinCommerce, đơn vị thành viên của Tập đoàn Vingroup (Mã CK: VIC) vừa hoàn tất thương vụ mua lại toàn bộ chuỗi Fivimart gồm 23 siêu thị từ Công ty cổ phần Nhất Nam. Đây là một trong những đơn vị bán lẻ đã có hơn 10 năm hoạt động trên thị trường, sở hữu điểm kinh doanh tại các khu phố trung tâm đông dân cư, thuận lợi giao thương.
Trước đó, Tập đoàn Nhật Bản AEON - đơn vị sở hữu 30% cổ phần Công ty Nhất Nam cho biết đã hoàn tất việc "chia tay" và nhượng lại chuỗi siêu thị Fivimart. Tuy nhiên, đơn vị này không tiết lộ về giá trị thương vụ.
https://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/fivimart-ve-tay-vingroup-3820657.html
Theo một nguồn tin khá tin cậy thì đây là một phần của chiến dịch đạt 200 Vinmart và 4.000 Vinmart+ vào năm 2020 của Vingroup.
Hiện nay vào Vinmart... trải nghiệm khách hàng quá tệ. Rau quá đắt (chuẩn Vineco nhưng không phải original), ví dụ cùng mua 1 bó cải thảo, cùng size đó thường mua ở coop là tầm 8k, trong Vinmart này bán 28k bó rau ạ. Lúc tính tiền hoang mang luôn. Vấn đề này thì nhiều khách cũng confirm rồi.
Mặt khác món gì thì cũng có đắt hơn bên ngoài 1,2k. Nhân viên thì lạnh như tiền. Không biết sao chứ mỗi lần bất khả kháng phải vào đây lại thấy khó chịu vì cửa hàng tiện lợi cũng không phải, mà cửa hàng đồ tươi hẳn cũng không xong. Định hướng phát triển cứ giữa giữa làm mình khó chịu theo.
Hôm rồi Bách Hóa Xanh mở gần nhà, vào là thấy dễ chịu ngay từ nhân viên, cách bố trí gian hàng, giá cả, thực phẩm nhìn cũng có vẻ tươi hơn bên Vinmart để phơi sương phơi gió. Nói chung là Vinmart ế cũng đúng vì nó quá chán.
Về cửa hàng tiện lợi thì ministop, circle K, famimart lúc nào cũng có các bạn teen, cửa hàng Vinmart ngược lại thì rất vắng khách buồn đìu hiu như chợ chiều. Còn cửa hàng tươi sống thì Satra, coopfood, bách hóa xanh khách ra vào nườm nượp.
Không biết Vinmart thuộc loại gì vì loại gì cũng chẳng ra hồn.