Mềnh mới đọc cái nầy. Ngay từ tựa đề nó đã giễu cợt Bamboo là "A little-known Vietnamese airline" (Hãng hàng không VN vô danh tiểu tốt) !
A little-known Vietnamese airline is buying $5.6 billion in Boeing planes
Trích đoạn
FLC Group is undertaking substantial risk by wading into the airline business in such spectacular fashion. While start-up airlines are not unheard of, placing such a large order without testing the market first is seen as highly unusual.
“To purchase twenty 787s indicates a degree of confidence — some would say arrogance — and very deep financial pockets,” said Henry Harteveldt, a commercial aerospace analyst with Atmosphere Research. “It indicates a willingness to ignore basic financial planning for an airline, where you usually buy a few and wait for the market to materialize. It’s a very bold, very risky move.”
https://www.washingtonpost.com/busi...ory.html?noredirect=on&utm_term=.91370bc8dd8f
Tạm chuyển ngữ
FLC Group đang thực hiện một phi vụ đầy rủi ro, bằng cách đắm mình vào ngành kinh doanh hàng không với một màn ngoạn mục kiểu vậy. Trong khi việc khởi nghiệp hàng không không thể không nghe ngóng thị trường, đặt một đơn hàng khủng như thế mà không kiểm tra thị trường trước thì bị xem là rất ngáo.
Henry Harteveldt, một nhà phân tích hàng không vũ trụ thương mại của Atmosphere Research cho biết: “Mua hai mươi tàu bay 787 cho thấy mức độ uống thuốc liều – vài nơi sẽ nói đấy là sự kiêu ngạo và túi tiền phải rất khủng”. “Nó cho thấy một sự tự nguyện phớt lờ các kế hoạch tài chính cơ bản của một hãng hàng không, mà lẽ ra bạn thường mua một vài tàu bay trước và ngóng cổ xem thị trường hiện hình.
Nó là một nước cờ liều lĩnh và đầy rủi ro ”
Richard Aboulafia, an aerospace analyst with Teal Group, said he is skeptical that Vietnam’s aviation market can sustain another airline.
The country has three airlines regularly serving various parts of the country.
“You can lose an awful lot of money in the airline business. You’re putting all your eggs in one basket, and exposing yourself to an awful lot of expense and debt,” Aboulafia said. “But if you’re working in a controlled economy, it just might work out for you.”
Richard Aboulafia, một nhà phân tích hàng không vũ trụ của Tập đoàn Teal, cho biết ông hoài nghi rằng thị trường hàng không Việt Nam có thể tiếp nhận một hãng hàng không nữa.
Đất nước đã có ba hãng hàng không thường xuyên phục vụ nhiều vùng thị trường.
“Bạn có thể mất hàng đống tiền trong việc kinh doanh hàng không. Bạn đang đặt tất cả trứng của bạn vào một cái rổ, và phơi xác chính bạn trước các phí tổn và nợ nần. Nhưng nếu bạn đang làm việc trong một nền kinh tế bị kiểm soát, nó chỉ có thể là bài trải nghiệm cho bạn."
FLC của Quyết còi chỉ có vốn điều lệ 700 tỉ
Chơi 1 chiếc 787 --> 281 triệu đô tương đương 6500 tỉ đồng
Đằng này nhào vào 20 chiếc ( 5,6 tỉ USD) tương đương 130.000 tỉ đồng!)
Trước đó Quyết còi còn kí mua 24 cái Airbus 320 bay trong nước, (70.000 tỷ đồng)
Vị chi 2 phi vụ lên tới ...200.000 tỷ đồng!!!
Đó là chênh lệch phi khoa học dù anh có áp dụng nghiệp vụ sale and leasingback ( bán và thuê lại chính chiếc đã mua)
Vì bọn tài chánh quốc tế đâu có ngu, anh muốn thuê giá thấp thì anh phải bán máy bay giá thấp hơn giá gốc ( lỗ ) để cạnh tranh , còn bán giá cao so với Boeing / Airbus để kiếm lời thì anh phải ký hợp đồng thuê lại chính nó với giá rất cao!
Số cty trùm thế giới cho thuê máy bay toàn những thằng 4 bản gộc có sạn to đùng trong não
Quyết tuổi gì???
Như hãng Gecas tức GE Capital Aviation Services (Ireland + Mỹ) có 1900 chiếc cho thuê tài sản 50 tỷ USD
https://en.wikipedia.org/wiki/GE_Capital_Aviation_Services
Rồi
Aercap ( Holland) có 1500 chiếc máy bay cho thuê
Rồi Avolon của Tàu mà cậu tỉ phú Wang - chủ hãng vừa chết do leo tường chụp ảnh và té tường
.....
Tóm lại Quyết đang uống thuốc liều và đốt tiền cổ đông, nhưng mềnh vẫn mong phép thần giúp Quyết...khỏi cháy túi!
Theo phân tích họp cổ đông vừa qua thì Quyết còi chưa có đầu ra, tức là thuê lại thì ko hết mà cho thuê thì ko có khách.
Đây là điểm mấu chốt chết người!
Theo Kinh Tế Hàng Không ( http://www.aviationnews-online.com/airline-economics/) thì ko ai điên đi mua máy bay rồi mới lo đi tìm khách thuê, muốn làm kiểu nầy chỉ có ...các tỉ phú Nga có sẵn tiền mới chịu nổi.
Trước đây giá thuê là 6- 11% ( thời điểm cậu Quyết bắt đầu vào), nhưng nay thị trường hàng không cạnh tranh quá sát ván từ đội Trung Đông nên chỉ còn 0,6% và thậm chí mới đây Tàu cộng còn ép xuống 0,5%/ tháng!!
Ko có đầu ra thì chết mà deal với mấy cty tài chánh gộc như nói trên càng chết nữa.
Nhìn VALC - cty CP cho thuê máy bay của VN lúc đầu đầy tham vọng với VNA và Vietjet , nhưng sau giá của VALC ko cạnh tranh được đội cho thuê máy bay của nước ngoài là thấy rõ nhứt.
A little-known Vietnamese airline is buying $5.6 billion in Boeing planes
Trích đoạn
FLC Group is undertaking substantial risk by wading into the airline business in such spectacular fashion. While start-up airlines are not unheard of, placing such a large order without testing the market first is seen as highly unusual.
“To purchase twenty 787s indicates a degree of confidence — some would say arrogance — and very deep financial pockets,” said Henry Harteveldt, a commercial aerospace analyst with Atmosphere Research. “It indicates a willingness to ignore basic financial planning for an airline, where you usually buy a few and wait for the market to materialize. It’s a very bold, very risky move.”
https://www.washingtonpost.com/busi...ory.html?noredirect=on&utm_term=.91370bc8dd8f
Tạm chuyển ngữ
FLC Group đang thực hiện một phi vụ đầy rủi ro, bằng cách đắm mình vào ngành kinh doanh hàng không với một màn ngoạn mục kiểu vậy. Trong khi việc khởi nghiệp hàng không không thể không nghe ngóng thị trường, đặt một đơn hàng khủng như thế mà không kiểm tra thị trường trước thì bị xem là rất ngáo.
Henry Harteveldt, một nhà phân tích hàng không vũ trụ thương mại của Atmosphere Research cho biết: “Mua hai mươi tàu bay 787 cho thấy mức độ uống thuốc liều – vài nơi sẽ nói đấy là sự kiêu ngạo và túi tiền phải rất khủng”. “Nó cho thấy một sự tự nguyện phớt lờ các kế hoạch tài chính cơ bản của một hãng hàng không, mà lẽ ra bạn thường mua một vài tàu bay trước và ngóng cổ xem thị trường hiện hình.
Nó là một nước cờ liều lĩnh và đầy rủi ro ”
Richard Aboulafia, an aerospace analyst with Teal Group, said he is skeptical that Vietnam’s aviation market can sustain another airline.
The country has three airlines regularly serving various parts of the country.
“You can lose an awful lot of money in the airline business. You’re putting all your eggs in one basket, and exposing yourself to an awful lot of expense and debt,” Aboulafia said. “But if you’re working in a controlled economy, it just might work out for you.”
Richard Aboulafia, một nhà phân tích hàng không vũ trụ của Tập đoàn Teal, cho biết ông hoài nghi rằng thị trường hàng không Việt Nam có thể tiếp nhận một hãng hàng không nữa.
Đất nước đã có ba hãng hàng không thường xuyên phục vụ nhiều vùng thị trường.
“Bạn có thể mất hàng đống tiền trong việc kinh doanh hàng không. Bạn đang đặt tất cả trứng của bạn vào một cái rổ, và phơi xác chính bạn trước các phí tổn và nợ nần. Nhưng nếu bạn đang làm việc trong một nền kinh tế bị kiểm soát, nó chỉ có thể là bài trải nghiệm cho bạn."
FLC của Quyết còi chỉ có vốn điều lệ 700 tỉ
Chơi 1 chiếc 787 --> 281 triệu đô tương đương 6500 tỉ đồng
Đằng này nhào vào 20 chiếc ( 5,6 tỉ USD) tương đương 130.000 tỉ đồng!)
Trước đó Quyết còi còn kí mua 24 cái Airbus 320 bay trong nước, (70.000 tỷ đồng)
Vị chi 2 phi vụ lên tới ...200.000 tỷ đồng!!!
Đó là chênh lệch phi khoa học dù anh có áp dụng nghiệp vụ sale and leasingback ( bán và thuê lại chính chiếc đã mua)
Vì bọn tài chánh quốc tế đâu có ngu, anh muốn thuê giá thấp thì anh phải bán máy bay giá thấp hơn giá gốc ( lỗ ) để cạnh tranh , còn bán giá cao so với Boeing / Airbus để kiếm lời thì anh phải ký hợp đồng thuê lại chính nó với giá rất cao!
Số cty trùm thế giới cho thuê máy bay toàn những thằng 4 bản gộc có sạn to đùng trong não
Quyết tuổi gì???
Như hãng Gecas tức GE Capital Aviation Services (Ireland + Mỹ) có 1900 chiếc cho thuê tài sản 50 tỷ USD
https://en.wikipedia.org/wiki/GE_Capital_Aviation_Services
Rồi
Aercap ( Holland) có 1500 chiếc máy bay cho thuê
Rồi Avolon của Tàu mà cậu tỉ phú Wang - chủ hãng vừa chết do leo tường chụp ảnh và té tường
.....
Tóm lại Quyết đang uống thuốc liều và đốt tiền cổ đông, nhưng mềnh vẫn mong phép thần giúp Quyết...khỏi cháy túi!
Theo phân tích họp cổ đông vừa qua thì Quyết còi chưa có đầu ra, tức là thuê lại thì ko hết mà cho thuê thì ko có khách.
Đây là điểm mấu chốt chết người!
Theo Kinh Tế Hàng Không ( http://www.aviationnews-online.com/airline-economics/) thì ko ai điên đi mua máy bay rồi mới lo đi tìm khách thuê, muốn làm kiểu nầy chỉ có ...các tỉ phú Nga có sẵn tiền mới chịu nổi.
Trước đây giá thuê là 6- 11% ( thời điểm cậu Quyết bắt đầu vào), nhưng nay thị trường hàng không cạnh tranh quá sát ván từ đội Trung Đông nên chỉ còn 0,6% và thậm chí mới đây Tàu cộng còn ép xuống 0,5%/ tháng!!
Ko có đầu ra thì chết mà deal với mấy cty tài chánh gộc như nói trên càng chết nữa.
Nhìn VALC - cty CP cho thuê máy bay của VN lúc đầu đầy tham vọng với VNA và Vietjet , nhưng sau giá của VALC ko cạnh tranh được đội cho thuê máy bay của nước ngoài là thấy rõ nhứt.