Không có KTS giỏi, chỉ có chủ công trình thông minh

KTS giỏi mấy thì giỏi, gặp thằng chủ nhà kém cỏi thì cũng chỉ vẽ ra rác, tay chủ nhà này rõ ràng vừa giàu có, vừa thông minh.

Căn biệt thự với siêu xe tại Việt Nam gây sốt cộng đồng mạng: Ngỡ như trời Tây

can-biet-thu-voi-sieu-xe-tai-viet-nam-gay-sot-cong-dong-mang-ngo-nhu-troi-tay-3-60032j.jpg

Với thiết kế độc đáo và có sự xuất hiện của hai siêu xe hàng hiếm, căn nhà này đang trở nên gây sốt cộng đồng mạng tại Việt Nam.

Một số hình ảnh của căn biệt thự này - truy cập:
 
  • Like
Reactions: NoiThatMienBac

hoanghon7921

Thành viên cơ bản
5/10/17
3
0
Trên mạng nói chủ nhà này là Cường Gấu Đỏ, dân gốc IT, lập công ty rồi bán vài lần giờ tài sản vài chục chẹo usd, rảnh rang đi rửa xe, độ xe, dua xe hoy. 8x!
 
  • Like
Reactions: NoiThatMienBac

hoanghon7921

Thành viên cơ bản
5/10/17
3
0
Phong cách chủ nhà trên đối lập 180 độ với mấy cái biệt phủ ở Ninh Bình, Nam Định
 

thetam

Thành viên cơ bản
28/8/18
2
0
gangduchanviet.com
Mình thì có quan niệm ngược lại với chủ thớt, nhà này chủ nhà thật phải nhiều tiền, thoáng và đặc biệt không can thiệp vào công việc sáng tạo của KTS thì may ra mới tác phẩm như thế.

Tuy nhiên mình không đánh giá cao tác phẩm kiến trúc này, mình thấy có vẻ copy của nước ngoài. Nếu ở khu vực quận 2, tương đồng với vị trí nhà 1138F Nguyễn Văn Hưởng - thì mình thích kiểu biệt thự như Holm Thảo Điền, chứ mấy kiểu biệt thự này trộm nó chui vào nhà nó trốn góc nào đó xong nó đâm cho lòi phèo.

Dĩ nhiên là chủ nhà này là chủ của Vinagame, Zalo
Tiền nhiều để làm gì
Để xây nhà chơi thế thôi

Tiền nhiều thì mỗi anh tiêu mỗi kiểu, anh Mỹ cũng VNG bỏ tiền đơn vị chục tỷ chơi hoa hậu thì sẽ có anh bỏ tiền đơn vị chục tỉ xây nhà, một cái có cái sướng riêng. Nghĩa là đừng dạy người giàu tiêu tiền.
 

ThuyHangArch

Thành viên cơ bản
Kiến trúc sư Le Corbusier (Thuỵ Sĩ/ Pháp) – một trong những cây đại thụ của nền kiến trúc hiện đại thế giới từng nói: “Không có kiến trúc sư tồi, mà chỉ có những ông chủ kém thông minh”. Rõ ràng, ngôi nhà cần một người chủ thông minh trước khi nó được tạo dựng, một ngôi nhà thực sự để ở trước hết nó phải là một công trình kiến trúc theo nghĩa đen. Chắc rằng ngôi nhà khó có thể đúng nghĩa là công trình kiến trúc được nếu thiết kế kiến trúc của ngôi nhà có vấn đề, tồn tại nhiều nhược điểm.

Tuy nhiên, không hiểu nổi khi đọc công trình này - cận cảnh "lâu đài dát vàng" giá nghìn tỷ của đại gia Ninh Bình


8118835116628345872049438158954844552429568o-15784773671541665312291.jpg


Tòa nhà có tên Thành Thắng thuộc sở hữu của ông Đỗ Văn Tiến (52 tuổi) - một doanh nhân ở Ninh Bình trong lĩnh vực sản xuất xi măng. Công trình này được khởi công xây dựng từ năm 2016 nằm trên quốc lộ 1A, huyện Gia Viễn.


cung-dien-1556498785_680x0.jpg


Và đây là địa chỉ tạo tác nên công trình này


Ngày 10 tháng12 năm Kỷ Hợi khánh thành công trình cung điện Thành Thắng tại Gia Viễn Ninh bình.Văn Chương quyết định post những hình ảnh buổi lễ tuyệt vời để lưu giữ những khoảnh khắc sau 48 tháng lao động miệt mài tâm huyết để thiết kế công trình nguy nga tráng lệ hoành tráng cực kỳ vĩ đại mà thời gian cách đây không lâu chỉ có trong chuyện cổ tích mà thôi và bây giờ là thời khắc trọng đại nhất được mong đợi của hàng nghìn người đã đến!

Cung điện đã chính thức hoàn thành và đi vào sử dụng.Đây là công trình nhà ở lớn nhất Việt nam được xây dựng theo phong cách Hoàng gia Châu Âu.Tổng diện tích xây dựng lớn hơn 14.000m2 .Diện tích xây dựng với hơn 2500m2/sàn trong khuôn viên rộng 28.000m2 .Hàng chục nghìn tấn thép.Hàng chục nghìn tấn bê tông.Hàng vạn m3 khối gỗ quý,đã được sử dụng.chiều cao nội thất đại sảnh vòm không gian trong nhà thông tầng tương đương chiều cao của nhà 11 tầng. đường kính rộng tới 18m không có cột nào ở giữa.chiều cao kiến trúc ngoài nhà tương đương chiều cao của tòa nhà 18 tầng.Với số tiền đầu tư lên đến hơn nghìn tỷ vnd.

Công ty Kiến trúc AC đã phải dành những chuyên gia thiết kế hàng đầu suốt 3 năm vừa thiết kế vừa giám sát bất kể ngày đêm.Đó là kts Nguyễn Tú,kts Ngọc Trâm, kts Ngọc Kim.các kỹ sư Khắc Tuấn,Ngọc Bình,họa sỹ Lê Trang,Tuấn Nghĩa và rất nhiều chuyên gia kỹ thuật,công nghệ cao trong thời đại công nghệ 4.0 khác.Đặc biệt là họa sỹ nội thất Thu Hường với hàng nghìn bản vẽ chi tiết phức tạp đầy sáng tạo.Văn Chương phải cảm ơn anh em thuộc Tập đoàn Thành Thắng Đã ngày đêm lăn lộn tại công trường.Đó là chỉ huy công trường Tạ Lam,giám sát chỉ đạo công trường xây dựng ks Vũ Thuần,Đinh Tướng,Nguyễn Hương.Đã sát cánh kề vai đồng cam cộng khổ quyết tâm đến cùng vì dự án có một không hai trong cuộc đời.Văn Chương không thể kể hết hàng trăm nhà thầu xây dựng,nội thất.gỗ, đá, nhôm, kính nghệ thuật.Dát vàng 9999...Hệ thống sân vườn,hồ ao,sông suối tiểu cảnh, cây cảnh đặc biệt quý hiếm với nhiều cây thế độc đáo có cả gia phả tính bằng trăm năm tuổi .có cả một đồi tùng được chăm sóc xén tỉa bởi những bàn tay khéo léo của các nghệ nhân siêu hạng.Nhiều cây tùng dáng trực dáng long có xuất sứ từ tận đất nước mặt trời mọc Nhật bản.Nhiều cây bóng mát cực lớn,cực khủng có tuổi cụ tuổi kỵ được xuất phát từ đại ngàn Tây nguyên được sắp xếp theo phong thủy Tứ trụ. Đặc sắc hơn nữa là đài phun nước ở trước đại tiền sảnh được nghiên cứu lấy ý tưởng từ quảng trường Concorde Paris hoa lệ.Hệ thống ánh sáng thiết bị từ Đức,từ Ý,từ Hà lan trang trí về đêm vô cùng lộng lẫy huyền ảo,lung linh và kiêu sa kiều diễm tuyệt vời.Đã có tới hàng vạn công nhân, nghệ nhân lành nghề ưu tú đã tham gia tích cực vào thành công của dự án vĩ đại này.Có thể nói những nhà thầu những đơn vị thi công phục vụ thực hiện Cung điện Thành Thắng là những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu Việt nam và quốc tế cung cấp những vật liệu quý hiếm cũng như những thiết bị công nghệ đặc biệt cao cấp đóng góp quan trọng cho thành công nổi tiếng hôm nay.

Cuối cùng Văn Chương xin được trân trọng cảm ơn và ngả mũ kính phục người quan trọng nhất không ai khác đó là chủ tịch Tập đoàn Thành Thắng ông Đỗ Văn Tiến.Một con người có quyết tâm sắt đá có niềm tin mãnh liệt vào thành công của dự án, người có ý chí, nghị lực phi thường không gì lay chuyển nổi.Khi trong cùng một lúc chỉ đạo nhiều dự án trọng điểm phải đầu tư tài chính rất nhiều nghìn tỷ vnd.Vẫn không ngừng quan tâm chỉ đạo quyết liệt đến cùng với kinh phí khổng lồ không có giới hạn. Chất lượng công trình và tốc độ,tiến độ cùng sự an toàn tuyệt đối luôn là số 1 bất kể ngày đêm.Không phải là ông có lẽ công trình cung điện Thành Thắng phải 10năm nữa mới có thể hoàn thành hoặc không biết bao giờ mới hoàn thành .Điều mà Văn Chương cảm động nhất là dù bất kỳ lúc nào,thời gian nào ông cũng luôn tin tưởng đặc biệt,thông cảm,chia sẻ mọi khó khăn,động viên cần thiết để mọi người có động lực phấn đấu và cống hiến .Đã có thể khẳng định rằng Chủ tịch Tập đoàn Thành Thắng Đỗ Văn Tiến và Kiến trúc sư Văn Chương chính là đồng tác giả cũng là đồng Tổng công trình sư của Cung điện Thành Thắng hôm nay là niềm vui và tự hào của tất cả chúng ta.

5Ofqrvo.jpg


a2y9Xkw.jpg


kKLIuBb.jpg


ZaWsQYx.jpg


hMgtyGQ.jpg


nRgCW0K.jpg


hTwNRGX.jpg


2sc6qoV.jpg


DTWbnvN.jpg


i7ciXKs.jpg


nl33Lqh.jpg


JtvHyLu.jpg


wmOtRcD.jpg


a52Pe4i.jpg


eH9f9vO.jpg


028z7nT.jpg


ePGlsMU.jpg


c8olQsN.jpg


xPBx3NH.jpg


zfyCvbd.jpg


fv44Bvc.jpg


Lau-Dai-Ninh-Binh-15.jpg


Lau-Dai-Ninh-Binh-14.jpg


Lau-Dai-Ninh-Binh-12.jpg



Lau-Dai-Ninh-Binh-6.jpg



Ngã mũ kính lạy Tập đoàn thiết kế kiến trúc AC và KTS Văn Chương đại tài đã góp nhặt tất cả các thể loại kiến trúc Cổ - Kim, Đông - Tây, Ta-Tàu, Bắc - Nam.... luyện thành công cho chủ nhà từ level "Gà" thành "Tổng công trình Sư" thiết kế thi công xây dựng công trình này !
 
  • Haha
Reactions: GuongBolen

LamArch

Thành viên cơ bản
Kiến trúc là một ngành nghề tổng hợp: Kỹ thuật, nghệ thuật, phong thủy, tâm lý và có cả sinh lý nữa. Những người có tiền và có nhu cầu xây nhà, họ được gọi là chủ nhà (bất kể giới tính, tuổi tác, ngành nghề). Có chủ nhà thì mới có KTS có cơ hội hành nghề, họ là những người trả tiền cho KTS được sống bằng nghề của mình. Tư vấn kiến trúc là nghề làm dâu trăm họ, mỗi một chủ nhà là một khách hàng của KTS, để làm hài lòng tất cả là không đơn giản đối với KTS, sản phẩm cuối cùng phải đạt được là một ngôi nhà mà cả 2 bên đều cảm thấy hài lòng.

Truy cập website


Tuy có hiếp dâm kiến trúc, nhưng theo đây là mơ ước của nhiều KTS, mỗi chủ nhà có gu thẩm mỹ khác nhau, nhiệm vụ của KTS là làm hài lòng họ.
 
  • Like
Reactions: GuongBolen

CuongArchitect

Thành viên cơ bản
10/6/16
3
2
39
Đà Nẵng
Cũng không biết nói sao về Kiến Trúc 3 cha 7 mẹ tân cổ giao duyên của AC nữa, mọi người có thể tham khảo


Riêng mình cảm thấy rất rõ đúng luôn đặc tính của Việt, tham lam vụn vặt, cố nhồi nhét chi tiết như nồi lẩu thập cẩm.

Tây

cung-dien-mua-he-sch%C3%B6nbrunn-noi-that.jpg


Ta

hTwNRGX.jpg


Cảm giác kiểu muốn thức ăn tây cho sang nhưng lại chấm nước mắm, cung điện kiểu Châu Âu nhưng nó lại phảng phất nét... quan họ, với đặc điểm dễ thấy là.... gỗ và điêu khắc rất nhiều, mọi nơi mọi chỗ, gỗ đá kết hợp tả lủng xẻng, khiến tổng thể rất nặng nề và rối rắm.

Nhà kiến trúc Âu giờ cũng đơn giản


IS6i9dckv154ux0000000000.jpg


ISadk1wgg6aqtx0000000000.jpg


ISqpopwtomqktx0000000000.jpg
 
Miễn gia chủ người ta hài lòng là được rồi các anh chị em, tiền của họ miễn họ thấy thỏa mãn là được, chỉ thấy tiếc là không có khuôn viên xung quanh để tôn và thoát cái nhà lên, khu nhà lại ở ngay cạnh quốc lộ nữa nên bụi và ồn.

Nói chung đây là phong cách của các đại gia, cái họ cần là nguy nga, tinh xảo, đắt tiền .... kiến trúc Châu Âu ở đây chỉ là cái khung định hình, sang trọng là thuộc vào tay nghề của mấy anh thợ vẽ ốp phù điêu, không dát vàng thì gỗ phách... Nói chung thì mỗi người chúng ta, khi có tiền, đều làm điều mình thích, khi làm xong điều mình thích, thì hưởng thụ nó. Khi hưởng thụ nó, ta sẽ thấy nó ngon, đẹp, hay, sướng. Cuộc đời có bao nhiêu năm mà hững hờ, thích thì nhích thôi mọi người ơi.
 
  • Like
Reactions: KieuThoArch

KieuThoArch

Thành viên cơ bản
4/4/19
1
1
39
Là một KTS nơi công cộng chúng ta hạn chế dìm hàng nhau cũng như phê phán các khách hàng của chúng ta. Nhiệm vụ của KTS là làm hài lòng gu thẩm mỹ của từng khách hàng trong khả năng tối đa của chúng ta.
 
  • Like
Reactions: KienTrucNoiThat
Thôi các ACE KTS té đi cho chúng em GATO với mấy trọc phú kiếm tiền quá dễ này, chứ nhìn vào đấy thì các KTS theo mô típ này quá tuyệt vời, đã đưa nền kiến trúc xứ Việt tiến một bước dài, đuổi kịp kiến trúc thế kỷ 18 của châu Âu, với những ngôi nhà có thiết kế theo kiểu lâu đài cung điện châu Âu toàn một mô típ na ná như nhau, chỉ khác là chủ nhà nào có đất rộng hơn, nhiều tiền hơn thì nó to hơn, cao hơn, nhiều chóp hơn, nhiều đá, gỗ quý với dát vàng nhiều hơn thôi.

Mà cũng kiến trúc chùa đời mới hiện nay: Ba Vàng, Cái Bầu, Tây Thiên, Bái Đính.... cùng na ná một kiểu kiến trúc lai căng tán loạn. Chợt nhớ có ông anh muốn thiết kế cái nhà có vòm giống Nhà hát lớn, ban công thì giống mấy khách sạn phong cách Tây.

Nhìn không gian này

L35Cb1q.jpg


Ảnh này nổi bật thẩm mỹ hybrid, với ánh sáng gợi nhớ đến các gian thờ mẫu, cầu thang gỗ cầu kì nặng mắt kiểu lăng tẩm á đông .... đặt trong không gian kiến trúc cố theo kiểu Châu Âu. Một trường phái kiến trúc phá cách, giống như tu từng bát rượu tây với lòng lợn. Dĩ nhiên họ có tiền, sở thích cá nhân của họ, chúng ta chỉ GATO, vì có tiền đâu mà làm, dĩ nhiên nếu có tiền thì làm chuyên nghiệp như dưới đây - tất nhiên là không thuê mấy ông KTS xứ Annam, vì các ông có thông thạo đâu - toàn đi ngó nghiêng copy

rs47iRv.png


Đây hàng nội tại Tam Đảo
 
Muốn thiết kế lâu đài đẹp thì tất nhiên bạn cần phải hiểu về lâu đài đã. Nhưng để thực sự hiểu về lâu đài thì cần phải tìm hiểu gốc rễ của nó, chính vì lý do đó, trong bài viết này, chúng tôi tổng hợp một số thông tin cơ bản về khái niệm lâu đài để tích lũy kinh nghiệm cũng như trang bị những hiểu biết cơ bản về lâu đài.


 
Các đặc điểm nổi bật của lâu đài
  • Motte: Là kiểu gò đất phẳng nhân tạo nơi lâu đài tọa lạc.
  • Enceinte: Là tường thành có tính năng phòng thủ, bảo vệ
  • Keep: Là tháp canh có tính năng giám sát bên ngoài từ phía trong.
  • Gatehouse: Là cổng vào lâu đài thiết yếu.
  • Moat: Là dạng hào sâu bao quanh bên ngoài lâu đài, có thể chứa nước; có tính năng phòng thủ kiểu ngăn cản.
  • Arrowslits: Là lỗ châu mai, cho phép các cung thủ có thể bắn tên ra ngoài.

Hình như các KTS đang nhầm lẫn sang dinh thư. Dinh thự (Tiếng Anh “Mansion”) hiểu theo nghĩa phổ quát nhất là một ngôi biệt thự rất rộng lớn cả về diện tích đất và diện tích xây dựng. Khái niệm Dinh thự xuất hiện vào khoảng thế kỷ thứ 15 ở Châu Âu. Dinh thự được xem là không gian sống xa hoa của tầng lớp cai trị, tầng lớp quý tộc thượng đẳng thời đó như Quan lại, Lãnh chúa, Những người đứng đầu giáo hội La Mã…

Ngoài công năng để ở và sinh sống cho một đại gia đình, Dinh thự còn được xem như nơi trú ngụ an toàn cho vị chủ nhân vì Dinh thự thường được thiết kế có lính canh, cận vệ và giai nhân sống quanh không gian sống của chủ nhân với mục đích phục vụ và bảo vệ sự an toàn cho gia chủ.

Về nơi xây Dinh thự thường được chọn trên những triền đồi rộng, thoáng mát, có thể có hồ nước, một nơi an toàn, dễ phòng thủ. Nơi xây Dinh thự có thể là phía ngoài ngoại ô, cách xa làng mạc có không gian thoáng mát và yên tĩnh, có cảnh quan đẹp và hùng vĩ là một lợi thế.

Dinh thự được xem là một cách khẳng định địa vị xã hội của chủ nhân. Với mục đích này Dinh thự ngoài công năng để ở còn được xem như một xã hội sống thu nhỏ của chủ nhân và là nơi giới thượng lưu thăm viếng trao đổi công việc, dự yến tiệc… Ngoài không gian sống như phòng ngủ, phòng ăn, khu bếp… Dinh thự thường thiết kế có từ hai phòng khách trở lên tuỳ mức độ thân thiết của quan khách và quy mô tổ chức sự kiện. Bên cạnh đó Dinh thự thường có các không gian sinh hoạt sau.
  • Không gian phòng tiệc trong nhà hoặc ngoài trời.
  • Phòng sinh hoạt gia đình.
  • Phòng khách riêng biệt để bàn công chuyện.
  • Hầm rượu và kho.
  • Phòng đọc sách, thư viện và phòng làm việc.
  • Nhà hát nhỏ cho gia đình.
  • Phòng cho người quản gia, giai nhân…
Về kiến trúc, Dinh thự cổ đa phần ảnh hưởng bởi kiến trúc Gothic và trường phái kiến trúc cổ điển với mái vòn nhọn, hệ thống cột, ống khói, tượng và hệ thống trang trí tinh tế thể hiện địa vị và phong thái của chủ nhân. Thêm vào đó không gian vườn, cây xanh cũng được thiết kế rất cầu kỳ tạo nên vẻ bề thế cho Dinh thự


Tuy nhiên theo Google


thì cũng đa dạng phong cách

Hì hì dĩ nhiên nếu có nhiều tiền thì dại gì không thế này

4156388-555142-11de03bc-927e-4437-886f-42cef6ad0f62-om8dyoiiluhim8twj-a6.jpeg


4156390-555142-29c275ee-a7e9-4798-99db-d3e42ae5796a-nbigeopnht4dzekzcozk.jpeg


4156386-555142-39c2da6c-f873-4b1f-b6c1-fb82d47174b9-j88pcgxxumm5jwg1icdq.jpeg


4156387-555142-16e03f2e-589a-45cd-be92-a6d2518ae750-_hr5zfi9z2qfcw_ownhj.jpeg
 
Là một KTS nơi công cộng chúng ta hạn chế dìm hàng nhau cũng như phê phán các khách hàng của chúng ta. Nhiệm vụ của KTS là làm hài lòng gu thẩm mỹ của từng khách hàng trong khả năng tối đa của chúng ta.
Chủ nhà là công trình sư của công trình, cái đẹp không có chuẩn mực, nhiệm vụ KTS là làm hài lòng khách hàng, không những để ở mà còn để khẳng định đẳng cấp.

Muốn thiết kế lâu đài đẹp thì tất nhiên bạn cần phải hiểu về lâu đài đã. Nhưng để thực sự hiểu về lâu đài thì cần phải tìm hiểu gốc rễ của nó, chính vì lý do đó, trong bài viết này, chúng tôi tổng hợp một số thông tin cơ bản về khái niệm lâu đài để tích lũy kinh nghiệm cũng như trang bị những hiểu biết cơ bản về lâu đài.


Nhưng những căn nhà như thế này thì nên gọi là biệt phố

laudaioHoaBinh.jpg


là sự kết hợp giữa nhà phố cao tầng và biệt thự sân vườn với các họa tiết kiết trúc mang phong cách Taj Mahal
 
Tùy gu chủ nhà, có chủ nhà yêu cầu trang trí chi tiết cầu kỳ, có chủ nhà thì yêu cầu tối giản, xấu đẹp tùy mắt từng người.
Thiết kế Tây nó sinh ra để phục vụ khí hậu, cảnh quan, con người,... của Tây ... nó là sự tích lũy chỉnh sửa qua hàng trăm hàng ngàn năm nên nó phù hợp, hài hoà. Việc ứng dụng nóng vội, chắp vá mà không quan tâm cốt lõi cơ bản của nó.

Chứ kiến trúc và quy hoạch Pháp tại Việt Nam đến giờ nhiều nơi vẫn rất phù hợp, hài hoà. Cứ nhìn những công trình kiến trúc Pháp để lại cũng đâu có cái nhà nào đắp vẽ nhiều như vậy.

Phong cách thiết kế tối giản (Minimalism) có thể hiểu là đi đến tận cùng của sự đơn giản, đơn giản hết mức có thể, nhưng vẫn tạo nên phong cách riêng, hài hòa và duyên dáng , chứ đâu phải cứ phào chỉ, phù điêu đắp tán loạn lên công trình là đẹp là sang trọng.
 
  • Like
Reactions: AlineVN
Tùy gu chủ nhà, có chủ nhà yêu cầu trang trí chi tiết cầu kỳ, có chủ nhà thì yêu cầu tối giản, xấu đẹp tùy mắt từng người.
Tâm lý trọc phú của lớp mới giàu, phản ánh tâm thế người Việt nói chung, kiểu rượu Tây ăn với lòng lợn, mỗi lần mỗi người cưa cả chai rượu Tây 4-5 triệu VNĐ. Nếu chỉ là kiến trúc của Tây thì nó giống cái nhà quá, phải thêm tí đền chùa, phải thêm tý thánh thất ... mới là đỉnh của chóp.

Tinh thần chung thiết kế hơi rườm rà, phong cách lai tạp.... chủ nhà thẩm mỹ kém.... kệch cỡm .... nhưng dưới góc độ đi làm nghề ai thuê thì làm, và đôi khi cũng phải cảm ơn những ông chủ công trình như thế này để giới nghề có được trải nghiệm tay nghề.