Thiết kế gia cố nền, gia cố mái dốc, tường chắn bằng hệ thống ô ngăn hình mạng Neoweb

hieuht

Thành viên cơ bản
31/12/13
8
1
Hệ thống ô ngăn hình mạng Neoweb là mạng lưới các ô ngăn hình mạng dạng tổ ong được đ ục lỗ và tạo nhám. Khi chèn lấp vật liệu, một kết cấu liên hợp địa kỹ thuật bao gồm các vách ngăn và vật liệu được tạo ra, với các đặc tính cơ – lý địa kỹ thuật được tăng cường. à một kết cấu linh động chịu được sự biến đổi lớn của nhiệt độ môi trường từ -70oC đến +90oC . Độ bền cao đạt từ 50 - 100 năm trong môi trường khắc nhiệt nhất.

neowebTM.jpg


Hệ thống NeowebTM được áp dụng trong rất nhiều lĩnh vực:
1. Xây dựng kết cấu áo đường ô tô, gia cố nền đường sắt, gia cố nền sân bay, nền sân kho hay móng nông trên nền đất yếu v.v..
2. Gia cố các hệ thống kênh mương, mái đê và bờ kè v.v..
3. Bảo vệ các mái dốc chống sạt lở và xây dựng tường chắn đất v.v..
4. Gia cố xây dựng các hồ chứa nước v.v..

congtrinh.jpg

preview_html_m7f3d54ac.png

preview_html_49de2a28.png
preview_html_m4c504bd8.png


III. ƯU ĐIỂM CỦA CÔNG NGHỆ NEOWEB.
Công nghệ hệ thống ô ngăn hình mạng có rất nhiều những ưu điểm về các mặt:
Về mặt kỹ thuật:
- Đảm bảo được mọi yêu cầu kỹ thuật của các công trình. Sản phẩm đạt các tiêu chuẩn hàng đầu trên thế giới (ISO 9001:2000). Các giải pháp được thiết kế bởi: các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực gia cố nền đất. Độ bền vật liệu NeowebTM cao từ 50 – 100 năm do đó làm tăng tuổi thọ công trình.
Về mặt kinh tế:
- Giảm vật liệu xây dựng, tăng tuổi thọ, giảm chi phí đầu tư ban đầu và chi phí duy tu bảo dưỡng sau này, quan trọng là có thể tận dụng các loại vật liệu địa phương, vật liệu tại chỗ góp phần làm giảm giá thành xây dựng công trình từ 20-30% .
Về mặt thi công:
- Kỹ thuật thi công đơn giản, tốc độ thi công nhanh.Không đòi hỏi nhiều thiết bị máy móc phức tạp.Có thể thi công được trong các điều kiện kiện khó khăn.
Về mặt môi trường:
- Đây là một giải pháp “XANH” tạo ra các công trình có tính thẩm mỹ cao và thân thiện với môi trường. Chịu được tác động của điều kiện môi trường, xâm thực của nước mặn. Độ bền cao là 50 năm trong môi trường khắc nhiệt nhất.

III. MỘT SỐ DỰ ÁN ĐÃ ÁP DỤNG TẠI VIỆT NAM

1. Dự án tường chắn và bảo vệ mái dốc tại Tapao - Bình Thuận

13.JPG
17.JPG
18.JPG


2. Dự án tường chắn và gia cố mái dốc tại Trung Tâm Ngiên Cứu và Ứng dụng Kỹ thuật Hạt nhân Công nghệ cao.

IMG_6878.JPG
IMG_6910.JPG
IMG_6876.JPG


3. Dự án gia cố kênh Bản Nguyên - Phú Thọ

IMAGE1331.jpg
IMAGE1334.jpg


_____
 
  • Like
Reactions: atruthuynong

atruthuynong

Thành viên cơ bản
29/11/17
13
5
Tham khảo

thì rất quan tâm ứng dụng NeoWeb - đặc biệt hiện nay đã có Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 10544:2014 về Ô ngăn hình mạng trong xây dựng hạ tầng công trình - Yêu cầu thiết kế, thi công và nghiệm thu


và Định mức BXD dự toán theo quyết định số 235/QĐ-BXD ngày 04/04/3017.


48 Làm ô ngăn bằng tấm Neoweb Bổ sung AL.57100
49 Phòng chống mối bằng công nghệ Termimesh Bổ sung AL.91100



Nhưng lăn tăn đưa vào dự toán như thế nào nhỉ ? vì tại Việt Nam, Công ty Cổ phần JIVC, một đơn vị thành viên của Tập đoàn GFS liên doanh giữa Công ty Cổ phần Quan hệ Quốc tế - Đầu tư Sản xuất (CIRI) của Việt Nam và Công ty TNHH hợp tác Israel - Việt Nam (IVC) của Israel, là đại diện chính thức của Hãng Geotech Technologies Ltd., (Israel) trong việc phát triển và chuyển giao công nghệ vật liệu ô ngăn hình mạng Neoweb của Israel vào các công trình thủy lợi, đê điều và giao thông phục vụ phát triển ngành nông nghiệp cũng như ngành giao thông của nước ta và khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Giá sản phẩm do JIVC nhập khẩu khoảng từ 1,71 USD - 4,15 USD/m2 tùy loại kích cỡ, trong khi giá vật liệu ô ngăn hình mạng nhập khẩu từ Trung Quốc dao động từ 1,25USD -2,25USD/m2 (thấp hơn từ 28%-45% so với sản phẩm nhập khẩu của Công ty).

Hiện sản phẩm Neoweb đã được ứng dụng thí điểm trong một số công trình như: Kênh Bản Nguyên – Phú Thọ, kênh Phú Ninh – Quảng Nam (Chương trình WB7), kênh Phả Lại - Hải Dương, đê tả Đuống – Hà Nội; đê Hữu Đào – Nam Định và đường giao thông nông thôn tại Hòa Bình. Dự báo trong giai đoạn tới vật liệu này sẽ được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng ngành nông nghiệp, thủy lợi và giao thông.

Tuy nhiên theo phản ánh của Công ty gửi đến Bộ Tài chính, mặt hàng này đang phải chịu mức thuế suất MFN là 12%, không cạnh tranh được với các sản phẩm nhập khẩu tương tự làm từ HDPE của Trung Quốc (hưởng mức thuế suất ưu đãi đặc biệt 0%).

Đơn giá vật liệu tương tự của Trung Quốc làm từ nguyên vật liệu HDPE thông thường thấp hơn so với giá vật liệu Neoweb từ 26-45% tùy từng loại kích cỡ sản phẩm. Trong khi đó, các sản phẩm làm từ nguyên liệu HDPE với độ bền, chất lượng và tính thân thiện với môi trường thấp, trên thế giới hiện nay đang khuyến cáo không nên sản xuất và sử dụng do ảnh hưởng đến sức khỏe và môi trường.



 
@atruthuynong , đầu tiên thì hỏi chủ đầu tư có muốn sử dụng NeoWeb không đã, vì áp dụng NeoWeb thì chủ đầu tư không mặn đâu - vì đủ thứ rắc rối - nghiễm nhiên xem như "chỉ định thầu" cho Công ty Cổ phần JIVC, nhưng theo mình khó nam cường

Nếu chủ đầu tư OK thì liên hệ Công ty Cổ phần JIVC .
  • Tư vấn dự án: Mr Toàn
    0936 619 585
  • Tư vấn kỹ thuật : Mr. Trường
    098 158 6862
  • Chuyên viên: Đào Tiến
    0978 858 873
Nhưng có lẽ đoán rằng là tuy có ưu điểm là đảm bảo được yêu cầu kỹ thuật của công trình, độ bền vật liệu neoweb cao, chịu được xâm thực của nước mặn. Kỹ thuật thi công đơn giản, tốc độ thi công nhanh, không đòi hỏi nhiều thiết bị máy móc phức tạp .... tuy nhiên phải có nhược điểm gì đó mới không được áp dụng rộng rãi, có thể giá thành quá cao - chắc là do cái văn bản này

BỘ TÀI CHÍNH -------​
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ---------------​
Số: 10377/BTC-CST V/v thuế nhập khẩu mặt hàng ôngăn hình mạng làm từ vật liệuNano-composite PolymericAlloy (Neoweb)
Hà Nội, ngày 26 tháng 7 năm 2016​



Kính gửi: Công ty Cổ phần JlVC

Trả lời công văn số 09/CV-2016 ngày 29/2/2016 của Công ty Cổphần JIVC kiến nghị về thuế nhập khẩu ưu đãi đối với mặt hàng vật liệu ô ngăn hình mạng Neoweb, mã hàng 3926.90.99, Bộ Tài chính có ý kiến như sau:

Bộ Tài chính thấy rằng việc giảm thuế suất mặt hàng ô ngăn hình mạng làm từ vật liệu Nano-composite Polymeric Alloy (Neoweb), mã hàng 3926.90.99 vào thời điểm này là chưa phù hợp. Bộ Tài chính đề nghị Công ty tiếp tục thực hiện theo quy định hiện hành và chủ động tìm nguồn nhập khẩu từ các thị trường đối tác có ký kết Hiệp định thương mại tự do với Việt Nam để được hưởng mức thuế suất ưu đãi đặc biệt thấp hơn.

Bộ Tài chính có ý kiến để Công ty Cổ phần JIVC được biết và thực hiện./.


Đọc cái đề tài này


không có thông tin nào về giá thành là lờ mờ đoán ra rồi - giá thành giá thành cao
 
Xin chào các anh/chị đồng nghiệp. Rất vui nhận được sự quan tâm của mọi người cho sản phẩm ô ngăn hình mạng neoweb. Đặc biệt là sản phẩm của công ty CP JIVC. Em là Tiến - Chuyên viên về công nghệ neoweb của công ty JIVC. Em rất vui được phản hồi của Quý anh/chị về công nghệ này ạ.
 
  • Like
Reactions: atruthuynong

atruthuynong

Thành viên cơ bản
29/11/17
13
5
Xin chào các anh/chị đồng nghiệp. Rất vui nhận được sự quan tâm của mọi người cho sản phẩm ô ngăn hình mạng neoweb. Đặc biệt là sản phẩm của công ty CP JIVC. Em là Tiến - Chuyên viên về công nghệ neoweb của công ty JIVC. Em rất vui được phản hồi của Quý anh/chị về công nghệ này ạ.
Mình cần xử lý mái dốc cho kênh tiêu như sau

satlo01.png


satlo02.png


satlo03.png


Do cao trình mặt kênh nhiều đoạn cao hơn địa hình tự nhiên hai bên, đất bờ kênh là sét pha cát nên thẩm thấu nước tốt, làm giảm độ bền thấm của đất, gây ra hiện tượng sạt lở cục bộ

Khó khăn khi áp dụng mái kênh BTCT là địa chất khu vực là đất dính có hàm lượng hạt sét và hạt bụi cao, trạng thái dẻo mềm khi ngập nước, bề mặt dễ hóa nhão vào mùa mưa, vào mùa khô thì hóa bụi … là loại đất luôn có sự biến động lớn về trạng thái khi thay đổi hàm lượng nước trong đất. Việc tạo hình kênh bằng phương pháp đào, không thể khống chế được sự biến động bằng đầm nén, do vậy mái kênh BTCT dễ nứt nẻ.
 

atruthuynong

Thành viên cơ bản
29/11/17
13
5
Giải pháp hiện nay đang đưa ra 3 phương án: Kiên cố hóa bằng BTCT liền khối, Kiên cố hóa bằng khối xây đá hộc và Kiên cố hóa bằng bê tông kết hợp Neoweb

Vấn đề tồn tại là giá thành liêu có rẻ hơn kiên cố hóa bằng BTCT liền khối: dày 12cm, thep D8, có hệ dầm 200x200 thép D12.

Vấn đề nữa là lập áp giá vật liệu NeoWeb vào dự toán theo quy định hiện hành như thế nào ? thông thường là phải có 03 báo giá, nhưng Neoweb là vật liệu độc quyền.

phiền @daotien2610 giúp đỡ
 

NenMongVietNam

Thành viên cơ bản
Cung cấp thông tin cho @atruthuynong trước khi áp dụng nhé

Đầu tiên hãy xác định phạm vi ứng dụng đã, hãy tham khảo từ website của nhà cung cấp


tongquancongngheneoloy_15_394d0.jpg


tongquancongngheneoloy_15_393cb.jpg


theo quảng cáo là "Hệ thống các ô ngăn kết hợp với vật liệu chèn lấp tạo thành một kết cấu liên hợp, với các đặc tính cơ – lý địa kỹ thuật được tăng cường. Hệ thống các vách ngăn cách, giữ và bảo vệ các vật liệu chèn lấp bên trong theo ba phương, tạo ra cường độ chịu lực cao trong từng phương "

Nhận thấy Neoweb chỉ phù hợp với vật liệu lấp bên trong là vật liệu rời, nếu là bê tông thì sẽ có nhiều bất cập nếu nền đường hoặc mái kênh bị lún (lún cố kết lún từ biến, lún cố kết thứ cấp, lún cố kết sơ cấp, lún đàn hồi, lún cố kết OC, lún cố kết NC ...) trong quá trình khai thác.
 
  • Wow
Reactions: atruthuynong
Mình cần xử lý mái dốc cho kênh tiêu như sau

satlo01.png


satlo02.png


satlo03.png


Do cao trình mặt kênh nhiều đoạn cao hơn địa hình tự nhiên hai bên, đất bờ kênh là sét pha cát nên thẩm thấu nước tốt, làm giảm độ bền thấm của đất, gây ra hiện tượng sạt lở cục bộ

Khó khăn khi áp dụng mái kênh BTCT là địa chất khu vực là đất dính có hàm lượng hạt sét và hạt bụi cao, trạng thái dẻo mềm khi ngập nước, bề mặt dễ hóa nhão vào mùa mưa, vào mùa khô thì hóa bụi … là loại đất luôn có sự biến động lớn về trạng thái khi thay đổi hàm lượng nước trong đất. Việc tạo hình kênh bằng phương pháp đào, không thể khống chế được sự biến động bằng đầm nén, do vậy mái kênh BTCT dễ nứt nẻ.
Xin được đưa ra ý kiến của em như sau ạ.
Về cụ thể hiện trạng và địa chất của dự án mình như thế nào thì nếu có thông số cụ thể em có thể lên phương án giúp anh được.
Còn về trước mắt thì em có thể tư vấn cho anh 2 phương án như sau:
Thứ nhất: Áp dụng neoweb gia cố mái Kênh đổ BTXM dày 10-12cm. Đây là kết cấu rất thông dụng mà neoweb gia cố mái kênh đang áp dụng. Phương án này tương tự về mặt kết cấu BTCT dày 12cm (giá thành đảm bảo rẻ hơn 10-15%) tức là cứng hóa bề mặt kênh. Tuy nhiên, do địa chất anh miêu tả là đất có hàm lượng hat sét cao nên có thể gây trồi sụt dẫn tới việc mái kênh BTCT dễ nứt nẻ. Để giải quyết vấn đề này theo em cần tập trung giải quyết vấn đề thoát nước bên trong mái kênh. Có thể sử dụng hệ thống rãnh lọc bằng đá dăm cát để thu nước rồi đẩy ra bên ngoài bằng hệ thống ống hạ áp...
Thứ hai: có thể áp dụng neoweb gia cố mái rồi chèn đá dăm vào ô neoweb. Vừa có tác dụng chống xói và có tác dụng thoát nước tốt cho mái bên trong kênh.. Tuy nhiên giải pháp này không được xem là cứng hóa như BT và cần có quy trình bảo dưỡng hàng năm.

Để được tư vấn cụ thể giải pháp, anh có thể gửi hồ sơ dự án về địa chỉ email tien@jivc.vn hoặc liên hệ sđt của em 0978858873 ạ.
 
  • Like
Reactions: atruthuynong
@NenMongVietNam nền bị lún thì cái Bê tông xi măng gia cường bằng NeoWeb sẽ toi là đương nhiên rồi, bê tông có cốt thép còn toi nữa là vật liệu neoweb. Nếu sử dụng cho mái kênh thì chỉ nên lấp bằng vật liệu rời thôi

Cũng khá quan tâm sử dụng NeoWeb để làm đường, theo NenMongSaiGon thì nền mặt đường (vật liệu đất đá) khi có Neoweb thì sẽ làm cho giảm chuyển dịch ngang (không phải là nở hông) ra ngoài do phát sinh ứng suất kéo vào của hệ thống Neoweb - nôm na như dạng vật liệu rời có cốt thép hoặc có lưới địa kỹ thuật

@daotien2610 giá thành rẻ hơn 10 -15% chắc ở ngoài Bắc ? chứ ở miền nam có đảm bảo không ?
 

atruthuynong

Thành viên cơ bản
29/11/17
13
5
Để được tư vấn cụ thể giải pháp, anh có thể gửi hồ sơ dự án về địa chỉ email tien@jivc.vn hoặc liên hệ sđt của em 0978858873 ạ.
daotien2610 có thể chia sẻ cách để đưa vào dự toán sử dụng ngân sách nhà nước ? vì theo quy định hiện hành những vật liệu không có trong bảng thông báo giá của sở Xây dựng thì phải có 3 phiếu báo giá của 3 đơn vị.
 
Cung cấp thông tin cho @atruthuynong trước khi áp dụng nhé

Đầu tiên hãy xác định phạm vi ứng dụng đã, hãy tham khảo từ website của nhà cung cấp


tongquancongngheneoloy_15_394d0.jpg


tongquancongngheneoloy_15_393cb.jpg


theo quảng cáo là "Hệ thống các ô ngăn kết hợp với vật liệu chèn lấp tạo thành một kết cấu liên hợp, với các đặc tính cơ – lý địa kỹ thuật được tăng cường. Hệ thống các vách ngăn cách, giữ và bảo vệ các vật liệu chèn lấp bên trong theo ba phương, tạo ra cường độ chịu lực cao trong từng phương "

Nhận thấy Neoweb chỉ phù hợp với vật liệu lấp bên trong là vật liệu rời, nếu là bê tông thì sẽ có nhiều bất cập nếu nền đường hoặc mái kênh bị lún (lún cố kết lún từ biến, lún cố kết thứ cấp, lún cố kết sơ cấp, lún đàn hồi, lún cố kết OC, lún cố kết NC ...) trong quá trình khai thác.
Cảm ơn anh đã tìm hiểu về công nghệ ạ. Thật ra đúng như anh nói, ưu điểm đầu tiên của công nghệ neoweb này khi được nghiên cứu ứng dụng tại Hoa Kỳ thập niên 70, là tạo thành 1 sàn công tác khi neoweb được chèn lấp bởi vật liệu hạt dời. Khi đó, tấm neoweb sẽ kết hợp với vật liệu chèn lấp tạo thành kết cấu địa KT liên hợp và làm việc tưng tự như tấm nửa cứng, đàn hồi. Nó được áp dụng để làm đường tạm cho xe quân sự tại vùng sa mạc. Tuy nhiên, sau này nó được phát triển để đưa ra ứng dụng dân sinh nhiều hơn với nhiều những ưu điểm khác. Trong gia cố mái Kênh mương, hồ đập thì phía hạ lưu có thể gia cố chèn đất hoặc đá dăm cuội sỏi ... còn phía thượng lưu hồ và kênh dẫn thì cần được gia cố bằng BTXM để tránh mất nước. Lúc này neoweb có ưu điểm khác là giúp thi công bê tông trên mái dốc nhanh và đảm bảo hơn nhiều so với giải pháp BTCT thông thường. Từng ô neoweb nhỏ sẽ tạo thành ván khuôn mini, giúp bê tông không bị trượt xuống dưới đáy kênh, không có hiện tượng BT bị phân tầng (Đá, sỏi nặng thì chảy xuống dưới, xi cát nhẹ thì ở bên trên đỉnh kênh)...Ưu điểm về thi công đơn giản, tiến độ thi công nhanh là ưu điểm nổi bật của neoweb trong ứng dụng gia cố kênh.
 
  • Like
Reactions: NenMongSaiGon
@NenMongVietNam nền bị lún thì cái Bê tông xi măng gia cường bằng NeoWeb sẽ toi là đương nhiên rồi, bê tông có cốt thép còn toi nữa là vật liệu neoweb. Nếu sử dụng cho mái kênh thì chỉ nên lấp bằng vật liệu rời thôi

Cũng khá quan tâm sử dụng NeoWeb để làm đường, theo NenMongSaiGon thì nền mặt đường (vật liệu đất đá) khi có Neoweb thì sẽ làm cho giảm chuyển dịch ngang (không phải là nở hông) ra ngoài do phát sinh ứng suất kéo vào của hệ thống Neoweb - nôm na như dạng vật liệu rời có cốt thép hoặc có lưới địa kỹ thuật

@daotien2610 giá thành rẻ hơn 10 -15% chắc ở ngoài Bắc ? chứ ở miền nam có đảm bảo không ?
dạ trong miền nam cũng đảm bảo hiệu quả anh ạ.
Hiện tại, bên e đang gia cố rất nhiều kênh neoweb chèn BTXM thay cho BTCT. cụ thể là hơn 52km kênh tại Iamor Gia Lai và Đắk Lắk.
 
  • Like
Reactions: NenMongSaiGon
daotien2610 có thể chia sẻ cách để đưa vào dự toán sử dụng ngân sách nhà nước ? vì theo quy định hiện hành những vật liệu không có trong bảng thông báo giá của sở Xây dựng thì phải có 3 phiếu báo giá của 3 đơn vị.
Hiện tại neoweb cũng đã có trong một số công bố giá của các sở, tuy nhiên nếu không có thì mình hoàn toàn có thể đưa vào dự toán 3 báo giá của 3 đơn vị cạnh tranh ạ.
 
  • Like
Reactions: atruthuynong

atruthuynong

Thành viên cơ bản
29/11/17
13
5
Hiện tại neoweb cũng đã có trong một số công bố giá của các sở, tuy nhiên nếu không có thì mình hoàn toàn có thể đưa vào dự toán 3 báo giá của 3 đơn vị cạnh tranh ạ.
Có thể cho vài file báo giá của các sở , upload lên https://www.mediafire.com/ hoặc https://www.fshare.vn/ nhé
Cần phải thông qua chủ trương đã, vì vấn đề này quá mới
 
  • Like
Reactions: NenMongSaiGon
Có thể cho vài file báo giá của các sở , upload lên https://www.mediafire.com/ hoặc https://www.fshare.vn/ nhé
Cần phải thông qua chủ trương đã, vì vấn đề này quá mới
Dạ em gửi link báo giá của các sở ạ.
Hiện tại, công ty JIVC đang gửi báo giá tới tất cả các sở trên cả nước. Tuy nhiên mới chỉ một vài sở là cập nhật ạ.
Còn về thủ tục báo giá cạnh tranh để đưa vào dự toán thì các anh không phải lo về vđề này đâu ạ.
 

diakythuat2019

Thành viên cơ bản
12/8/19
1
0
Bản chất cốt lõi của NeoWeb là vật liệu rời có cốt, là cải tiển các phương pháp đất có cốt trước đây (thường chỉ có cốt cho 2 chiều) với sự bổ sung thêm 1 chiều đứng nữa - nhưng không đáng kể, thích hợp cho vật liệu rời và yêu cầu tiến độ thi công nhanh .... ví dụ khi đắp nền đường, người ta không thể ào một phát đắp đều được tất cả mà phải đổ từng đống đất rồi mới san đầm chặt. Khi không có Neoweb hoặc các biện pháp cốt trong đất thì cái đống đất mới đổ sẽ tràn ra hai bên và sẽ rất khó thi công san đầm theo từng lớp mỏng được.

Ưu điểm lớn nhất là ưu điểm của NeoWeb, là thông thường để đảm bảo áp lực hoạt tải phân bố xuống nền đất thì người ta phải làm cái nền đường dày lên. Khi áp dụng Neoweb, tải trọng này sẽ được phân bố đều hơn mà không phải tôn quá dày nền đường => tiết kiệm => dư ra tiền .... nhưng phải tính toán kỹ nhé.

Làm mái kênh bê tông hơi ca mơ run
 
Bản chất cốt lõi của NeoWeb là vật liệu rời có cốt, là cải tiển các phương pháp đất có cốt trước đây (thường chỉ có cốt cho 2 chiều) với sự bổ sung thêm 1 chiều đứng nữa - nhưng không đáng kể, thích hợp cho vật liệu rời và yêu cầu tiến độ thi công nhanh .... ví dụ khi đắp nền đường, người ta không thể ào một phát đắp đều được tất cả mà phải đổ từng đống đất rồi mới san đầm chặt. Khi không có Neoweb hoặc các biện pháp cốt trong đất thì cái đống đất mới đổ sẽ tràn ra hai bên và sẽ rất khó thi công san đầm theo từng lớp mỏng được.

Ưu điểm lớn nhất là ưu điểm của NeoWeb, là thông thường để đảm bảo áp lực hoạt tải phân bố xuống nền đất thì người ta phải làm cái nền đường dày lên. Khi áp dụng Neoweb, tải trọng này sẽ được phân bố đều hơn mà không phải tôn quá dày nền đường => tiết kiệm => dư ra tiền .... nhưng phải tính toán kỹ nhé.

Làm mái kênh bê tông hơi ca mơ run
đúng như anh phân tích ạ. về ứng dụng neoweb gia cố nền đường thì như anh nói neoweb là cải tiến của các dạng địa kỹ thuật nhưng thêm phương nữa là 3 chiều.
Tuy nhiên, trong kênh mương tại Việt Nam lại đang là áp dụng chính của công nghệ này và đã được áp dụng rất rộng dãi rồi chứ ko phải là thí điểm, đánh giá đâu ạ.
Gửi các anh/chị dự án neoweb gia cố Kênh điển hình đã và đang được triển khai ạ
 
  • Like
Reactions: atruthuynong