Dự đoán thị trường BĐS chu kỳ mới 2020 đến 2030

Dõi theo quá trình phát triển của bất động sản Việt Nam nhận thấy (nội dung thì sưu tầm tổng hợp từ nhiều nguồn):

1. Giai đoạn tăng trưởng những năm 1991 đến cuối 1996 và suy giảm những năm 1997-1999.
Từ năm 1991 Nhà nước ta quyết định áp dụng cơ chế thị trường Giá đất ở những vùng đô thị mới tăng cao. Có những nới tăng hơn 10 lần. Giao dịch tăng mạnh, Giai đoạn này được tiếp nối bởi chu kỳ suy giảm trong những năm 1997-1999. Do tác động của cuộc khủng hoảng tài chính châu Á; do nhà nước tăng cường kỷ cương quản lý đất đai...

2.Giai đoạn tăng trưởng những năm 2000-2004 và suy giảm những năm 2004-đầu năm 2006.
Dưới tác động của việc phục hồi kinh tế thế giới; cùng với việc ban hành Nghị định 71, Nghị định 79, Nghị định về giảm thuế chước bạ và thuế thu nhập, thị trường bất động sản đi vào một chu kỳ tăng trưởng mạnh. Rất nhiều doanh nghiệp xây dựng đã trở thành những nhà đầu tư kinh doanh bất động sản hùng mạnh Cơn "sốt đất" này bị sự kiện ban hành Luật Đất đai năm 2003 cắt ngang, thị trường bất động sản chậm giao dịch.

Vào cuối năm 2002, cơn sốt này vượt qua đỉnh sang dốc bên kia. Sau đó, thị trường Bất Động Sản gần như bất động trong gần 6 năm, chủ yếu do giá vàng tăng cao liên tục và kéo dài trong suốt thập kỷ đầu tiên của thế kỷ XXI, cùng với đó, thị trường chứng khoán xuất hiện và tạo ra một kênh đầu tư mới.

Từ năm 2004 trở đi, sự vận hành thị trường chứng khoán gắn với cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước đã tăng độ "nóng" cho thị trường này. Từ đó, những người đầu tư chủ yếu vào thị trường bất động sản đã chuyển "sốt" sang thị trường chứng khoán. Sự nóng lên quá nhanh của đầu tư vào chứng khoán đã làm vỡ "bong bóng" chứng khoán vào đầu năm 2007, tạo luồng đầu tư trở lại thị trường bất động sản.

3.Giai đoạn tăng trưởng vào những năm 2007 đầu 2008 và suy giảm từ khoảng Quý II năm 2008 và đóng băng từ 2010 đến 2014
Thị trường bất động sản cùng với thị trường chứng khoàn đã có sự bùng phát rất mạnh vào những năm 2006-2008. Giao dịch sôi động, giá bất động sản tăng lên rất cao. Địa bàn các dự án triển khai rất rộng lớn. Giai đoạn này chứng kiến sự gia nhập mạnh mẽ của thị trường khu vực miền Trung. Đặc biệt thị trường sản phẩm du lịch (resort) đã ra đời trong giai đoạn này. Không chỉ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh mà cả Đà Nẵng, Nha Trang cũng trở nên sôi động trong phát triển thị trường bất động sản.

Khi chứng khoán vượt qua đỉnh sang dốc bên kia vào tháng 3/2007, thì một lượng vốn không nhỏ đã chuyển từ đây sang thị trường BĐS, khiến cho thị trường BĐS bước vào cơn sốt thứ 3. Tuy nhiên, giai đoạn từ đầu năm 2008 có những diễn biến rất khác biệt cả về sản phẩm, cả về địa bàn và cả về chủ thể đầu tư. Năm 2008, nền kinh tế phải điều chỉnh ngay từ tháng 3/2008. Thị trường từ tháng 3/2008 đã vượt qua đỉnh sang dốc bên kia. Được biết, nguyên nhân chủ yếu do lạm phát tăng rất cao (cả năm tăng 19,89%), đồng thời lãi suất vay ngân hàng rất cao (thậm chí lên đến 23 – 24%/năm); hơn nữa cuối năm đó xảy ra khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế thế giới. Tín dụng từ hệ thống ngân hàng bị thu hẹp, nguồn đầu tư công bị xem xét, cắt giảm. Thị trường bất động sản lâm vào tình trạng khó khăn. Nhiều dự án, nhiều sản phẩm bị đình trệ.

Cuối năm 2008, khủng hoảng tài chính toàn cầu bùng nổ và thị trường trong nước nói chung và thị trường bất động sản tiếp tục bị điều chỉnh giảm. Thực chất, thị trường đã không tăng trưởng kể từ đầu năm 2008. Tuy nhiên, đầu năm 2009, dưới tác động của kích cầu, một số dự án, một số sản phẩm bất động sản trên địa bàn Hà Nội đã được phục hồi và phát triển. Tuy nhiên, hầu hết những dự án khác, những sản phẩm khác, những địa bàn khác không được tác động do tính lan tỏa không tới. Sang năm 2010, diễn biến không có nhiều biểu hiện rõ rệt mà chỉ giữ ở mức độ ngang bằng năm 2009.

Năm 2011, dưới tác động của chính sách hạn chế tín dụng, cắt giảm đầu tư công nhằm kìm chế lạm phát, thị trường bất động sản thực sự suy giảm, nhà đất sụt giá, giảm 30-40% chỉ trong thời gian ngắn. Tồn kho bất động sản năm 2012 lên tới trên 100.000 tỷ đồng. Nợ xấu của nhiều doanh nghiệp bất động sản có nguy cơ tăng vọt. Lạm phát thực sự bùng nổ khiến Ngân hàng Nhà nước phải thắt chặt các chính sách tiền tệ.

Dòng vốn FDI vào lĩnh vực bất động sản suy giảm là hệ quả của việc các nhà đầu tư nước ngoài phải đối mặt với nhiều thách thức từ cuộc khủng hoảng và khó khăn từ tình trạng bão hòa của thị trường Việt Nam. Trong bối cảnh đó, hầu hết các nhà đầu tư chỉ tập trung vào các dự án đang hoạt động. Nhiều doanh nghiệp địa ốc nhỏ phải đối mặt với các vấn đề tín dụng. Tuy nhiên, những nhà phát triển bất động sản có tiềm lực tài chính và kinh nghiệm dày dặn ít bị ảnh hưởng hơn.

Nhằm ứng phó với những yếu kém ở trong nước, Chính phủ đã đưa ra gói kích cầu lên đến gần 10 tỷ USD thông qua việc cấp bù lãi suất tín dụng và kéo theo khoảng 430 nghìn tỷ đồng tín dụng, tức đưa mức tín dụng lên tới 120% GDP. Theo đó, một lượng tín dụng không nhỏ đã bị doanh nghiệp và người vay đổ vào thị trường BĐS, khiến cho thị trường BĐS ấm trở lại cho đến năm 2010. Nhưng thị trường BĐS vẫn bị đóng băng từ cuối năm 2010 đến cuối năm 2014.

4. Thời kỳ hồi sinh 2014 - 2015 và sốt vào 2017-2018 và bắt đầu có dấu hiệu nguội lạnh vào đầu năm 2019

Trong vòng 16 năm, thị trường bất động sản Việt Nam đã trải qua nhiều thăng trầm gắn liền với 3 yếu tố cơ bản của nền kinh tế. Với chu kỳ được ước lượng là 10 năm, giai đoạn 2014-2015 lại bước vào thời kỳ hồi sinh mới của thị trường. Thị trường Bất Động Sản từ cuối năm 2014 bắt đầu ấm lên và có dấu hiệu nóng từ cuối năm 2015. Năm 2016, thị trường bất động sản (BĐS) phát triển với xu hướng tích cực, nhất là ở phân khúc nhà ở và BĐS du lịch, nghỉ dưỡng.

Năm 2017, phân khúc đất nền sôi lên cơn sốt suốt từ Nam ra Bắc, có những khu vực giá đất sốt "bỏng tay" tăng gấp 2-3 lần chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm. Tại TPHCM, giá đất nền đã được đẩy lên đỉnh điểm cao nhất trong lịch sử. Cơn sốt bắt nguồn từ phía Đông tại quận 2, quận 9, Thủ Đức rồi nhanh chóng lan sang khu Nam Sài Gòn và tiếp tục kéo sang càn quét trục phía Tây TPHCM, khu vực Cần Giờ. Cơn sốt mạnh mẽ đến mức chính quyền TPHCM đã phải huy động cả công an vào cuộc để dẹp loạn cò đất.

Đất nền tại khu vực Đông Anh, Hà Đông, phía Tây Hà Nội bắt đầu nhen nhóm tăng giá từ cuối năm 2016 bởi giới đầu tư đang săn lùng đất nền có vị trí đẹp với kỳ vọng bám theo hạ tầng hưởng lợi nhuận. Sự vào cuộc của nhà đầu tư cùng cò đất đã khiến giá đất tại nhiều khu vực tăng từ 20-30%, thậm chí có những khu vực sốt nóng bị đẩy giá lên tới 50%.

Không chỉ xảy ra ở các thành phố lớn, nhiều vùng đất mới đang có biến động mạnh mẽ về quy hoạch cũng có những đợt nóng sốt cục bộ. Tại Phú Quốc, Vân Đồn, Vân Phong dù chưa chính thức lên đặc khu nhưng đất cát tại đây đã sốt sình sịch. Lợi dụng chính sách, giới cò đất, đầu cơ đã đẩy giá đất tăng một cách chóng mặt, đất tăng từ 50-100% trong vòng vài tháng là chuyện không hề hiếm. Hiện nay chính quyền các địa phương đang nỗ lực chặn đứng cơn sốt đất nền, liên tục cảnh báo nhà đầu tư cần tỉnh táo.

Năm 2017, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục bùng nổ với hàng loạt dự án lớn, sản phẩm đa dạng. Nha Trang và Đà Nẵng tiếp tục thống trị về nguồn cung condotel trong khi Phú Quốc dẫn đầu về biệt thự nghỉ dưỡng. Trong năm qua cũng xuất hiện thêm nhiều thị trường mới tiềm năng với hàng loạt dự án lớn như Hạ Long, Quy Nhơn, Vũng Tàu, Sapa, Phan Thiết…

2018 là một năm nhiều biến động đối với thị trường bất động sản. Trong khi phân khúc đất nền xuất hiện những cơn sốt đất nền cục bộ trải dài từ Bắc vào Nam thì thị trường căn hộ nghỉ dưỡng lại chứng kiến sự sụt giảm chưa từng thấy. Cùng với những diễn biến bất thường, thị trường BĐS 2018 cũng bị tác động mạnh mẽ bởi hàng loạt chính sách như việc chính phủ chưa thông qua luật đặc khu kinh tế hay ngân hàng Nhà nước tăng cường siết chặt tín dụng vào BĐS.

Thị trường bất động sản đầu năm 2018 đã chứng kiến nhiều khu vực sốt nóng cục bộ. Tại TPHCM, giá đất tại quận 2, 9, Thủ Đức, huyện Nhà Bè, Bình Chánh, Cần Giờ… đã vọt lên 50-100% so với cuối năm 2016. Còn tại các khu vực được quy hoạch lên đặc khu như Phú Quốc, Vân Phong, Vân Đồn giá nhà đất cũng tăng mạnh, có những khu vực tăng 100% chỉ trong vài tháng. Cơn sốt đất đặc khu chưa dứt, giữa năm 2018 thị trường BĐS tiếp tục chứng kiến cơn sốt đất nền ven biển miền Trung chạy dài từ Lăng Cô – Đà Nẵng – Phú Yên – Bình Thuận rồi lan cả những vùng hẻo lánh như Côn Đảo.

Giới địa ốc thừa nhận cơn sốt ảo xảy ra chủ yếu là do hiện tượng thổi giá của “cò đất”. Thị trường cũng xuất hiện một số công ty môi giới có dấu hiệu lừa dối khách hàng, nhà đầu tư để trục lợi như các vụ việc liên quan đến Công ty địa ốc Alibaba…

Thị trường căn hộ du lịch (condotel) phát triển vượt bậc trong giai đoạn 2015-2017, tuy nhiên bước sang năm 2018 thị trường này có xu hướng sụt giảm mạnh cả nguồn cung và giao dịch. Hầu hết các điểm nóng về du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc…đều khan hiếm dự án mới.

Dư nợ tín dụng BĐS trong hệ thống ngân hàng chiếm tỷ trọng dưới 10% trong tổng dư nợ. Tuy nhiên, theo tính toán của các chuyên gia, tỷ trọng dư nợ thực cho vay BĐS ước chừng phải lên gần 20%, nếu cộng cả cho vay BĐS ẩn nấp trong cho vay tiêu dùng... Điều này rất đáng lo ngại nếu dòng tiền đổ vào có thể bong bóng bất động sản sẽ hình thành vào những năm tới. Trước tình trạng này, trong năm 2018 Ngân hàng Nhà nước đã có thông điệp kiểm soát chặt tín dụng, nhất là cho vay bất động sản - lĩnh vực đòi hỏi khoản vay dài ngày. Đặc biệt, kể từ đầu năm 2019, Thông tư 19/2017/TT-NHNN cũng quy định các ngân hàng phải giảm tỷ lệ sử dụng vốn huy động ngắn hạn cho vay trung, dài hạn cho bất động sản từ 45% xuống còn 40%. Theo đánh giá của các chuyên gia, với quy định này tín dụng sẽ là “điểm nghẽn” của thị trường bất động sản năm 2019.

Trong năm 2018, TP HCM và Hà Nội đã đưa ra nhiều biện pháp quyết liệt chấn chỉnh thị trường nhà đất theo hướng minh bạch, công khai đồng thời thu hồi những dự án lâu ngày không triển khai. Cụ thể, tại TPHCM Sở Tài nguyên và Môi trường đã cùng 24 quận, huyện tiến hành rà soát 2.758 dự án bất động sản. Qua đó, Sở phát hiện 215 dự án có dấu hiệu chậm triển khai, cần xem xét tính pháp lý và đưa ra hướng xử lý. Còn tại Hà Nội sau khi rà soát 39 dự án chậm triển khai trên địa bàn, UBND TP. Hà Nội đã ra quyết định thu hồi 16 dự án bỏ hoang tại 12 quận huyện.

Dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đang chảy khá mạnh vào bất động sản Việt Nam. Năm 2018 ước tính cả nước đạt hơn 30 tỷ USD, trong đó có hơn 6,5 tỷ USD đầu tư vào bất động sản, chiếm 21,3% đứng thứ hai trong thu hút vốn FDI với vị trí dẫn đầu là Nhật Bản, tiếp theo là Hàn Quốc và Singapore, Trung quốc (Hongkong). Theo nhận định của các chuyên gia, dòng vốn FDI vào BĐS sẽ còn tăng mạnh trong năm 2018 và dự báo tiếp tục đà tăng tốt trong năm 2019.

Năm 2018 là năm nhiều dự án hạ tầng lớn trải dài khắp cả nước đi vào hoạt động. Hai dự án hạ tầng lớn nhất trong năm 2018 đều nằm tại Quảng Ninh và do Tập đoàn Sungroup làm chủ đầu tư. Đầu tiên là sân bay Vân Đồn – Sân bay tư nhân đầu tiên tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư gần 7.500 tỷ đồng được chính thức đưa vào hoạt động vào ngày 30/12. Dự án thứ hai là cao tốc Hạ Long - Vân Đồn với tổng vốn đầu tư 12.000 tỷ xuyên vùng Đông Bắc cũng chính thức được thông xe vào cuối năm 2018. Tại TPHCM, hàng loạt dự án hạ tầng quan trọng kết nối vùng ven với các quận trung tâm cũng được đưa vào sử dụng gồm nút giao thông Mỹ Thủy như cầu Kỳ Hà 3, cầu vượt trên đường Vành đai 2, hầm chui rẽ trái Vành đai 2 đi cảng Cát Lái, cầu 4 làn xe qua đảo Kim Cương (Q.2)…Còn tại Hà Nội, dự án BOT Hòa Lạc - Hòa Bình và cầu Văn Lang nối Ba Vì (Hà Nội) với TP Việt Trì (Phú Thọ) đã chính thức được thông xe vào ngày 10/10. Nhưng năm 2018 bắt đầu cũng bùng nổ lan rộng tranh chấp mua bán BĐS, tranh chấp chung cư.

Sang năm 2019 sau một thời gian dài tăng giá, sốt nóng, thị trường BĐS TP Hồ Chí Minh đang rất nguội lạnh, trừ một vài khu vực có tiềm năng lâu dài. Nhiều sàn đã cho một lượng lớn sale nghỉ việc. Ngược lại, tại các tỉnh miền Đông như Bình Thuận, Đồng Nai, cơn sốt đất chưa có dấu hiệu dừng. Bình Thuận, Đồng Nai, Vũng Tàu đang là những địa phương có giá đất tăng nhanh một cách không tưởng. Bất ngờ nhất có lẽ là đất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai thuộc các huyện có tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây – Lâm Đồng. Chỉ trong một thời gian ngắn, sau khi các dự án đường cao tốc được công bố, giá đất nông nghiệp đã tăng gấp nhiều lần so với cách đây một năm. Giới đầu tư từ khắp nơi kéo về “săn đất”, mua đi bán lại nhộn nhịp.

Bắt đầu từ năm 2008 đến nay, Đà Nẵng bước vào cuộc đua trên thị trường BĐS đầy khốc liệt. Ở thời điểm đó, hiếm có khu vực nào có sức “nóng” bằng Đà Nẵng. Nhựng bắt đầu từ 2019 tại Đà Nẵng - Quảng Nam, sau một thời gian "sốt nóng" bất thường, thị trường bất động sản khu vực Đà Nẵng - Quảng Nam đã nhanh chóng giảm nhiệt. Nhiều nhà kinh doanh nhận xét, tình hình bất động sản Đà Nẵng hiện đang ở “cung đoạn cuối các giá trị ảo mộng”. Những khu vực được xem là “đang hot” của thành phố này cũng chính là những điểm đầu tư “cuối sổ” trong phần diện tích đất mà Đà Nẵng có thể chia lô bán nền.

Năm 2019, phân khúc thị trường căn hộ và phân khúc BĐS condotel tiếp tục gặp khó bởi loại hình BĐS này chưa giải quyết được yếu tố pháp lý làm hoài nghi cho nhà đầu tư ... chỉ còn điểm sáng chói tại Hạ Long - Vân Đồn. Bước vào năm 2019, nơi đây có thêm nhiều đòn bẩy để tăng tốc hơn nữa khi những yếu tố nêu trên đã bước vào giai đoạn chín muồi, cũng như hệ thống cơ sở hạ tầng liên tục được cải thiện, đầu tư. Điển hình như cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long – Móng Cái đi vào hoạt động; Cầu Bạch Đằng nối hai thành phố lớn Hạ Long và Hải Phòng hoàn thành; Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đi vào vận hành khai thác…. Tuy nhiên nơi thì nguội lạnh, nơi thì nóng bỏng tay. Khá nhiều dự án tái định cư, dự án phát triển đô thị năm trước sốt xình xịch nay gần như đóng băng.

Cũng đã dài, chờ hóng các cao nhân đi ngang bổ sung.
 
7/4/17
90
7
Bất Động Sản bắt đầu giảm nhiệt, lý do là chính quyền bắt đầu xiết chặt pháp lý và siết lại dây cương các dự án BĐS, nhưng chưa thể khẳng định là do nguồn cung giảm nên giảm nhiệt, ví dụ như TP.HCM tại quận 2 dự án căn hộ Palm Heights vẫn bán ầm ầm, do giá còn tốt nên người mua ở nhiều. Các chung cư sắp mở bán vẫn còn treo giá cao hơn 2018, chứ chưa hạ giá.

Một số địa bàn khác trên TP.HCM phần lớn với BĐS có pháp lý đầy đủ thì giá vẫn tăng, nhưng giao dịch chậm, ví dụ trước 30 khách gọi, giờ 3 khách, toàn hỏi han này kia rủ đi xoạc chứ không đi xem BĐS nữa.

Có nhiều dự đoán bắt đầu vào 2020 thị trường sẽ hoạt động ổn định khoảng 5-6 năm để tích lũy một cơn sốt mới theo quy luật, nhưng không đóng băng.
 
  • Like
Reactions: topbdsviet

thuynbtq

Thành viên cơ bản
22/7/19
4
6
50
Thấy hài hước sao nhỉ vì anh @an binh "sơn sửa nhà chống thấm" lại thì bàn về BĐS , xem chừng khi trên MXH mà bàn rôm rả về BĐS là BĐS sắp bùm.
@hoangdungnguyen nghe đồn là Vin lùa hết tiền trong dân rồi giờ chơi bài: bán sĩ. Các sàn để được làm Phân Phối hàng Vin thì phải ôm sàn phải không anh ?
 

MinhThuNguyen

Thành viên cơ bản
22/7/19
2
2
49
1. You have to start with figuring out what problem you're solving, instead of searching for the answer
-> Việc nhận được Answers của người này là giảm nhiệt rồi, người kia nói chỉ đi ngang ít hôm thôi, người khác nói sẽ tăng tiếp,... có lẽ không giải quyết được Problems nào cả.

2. Wrong Questions lead to Wrong Answers
Even Right Answer to the Wrong Question Is Still the Wrong Answer

Với cách tiếp cận trên, mình nghĩ Problems của tất cả chúng ta, đó là chúng ta đều cần bđs phải tăng giá tiếp, tăng để giải quyết câu chuyện kỳ vọng của mỗi cá nhân, của tỷ suất đầu tư, và của chi phí lãi vay. Mình không biết xác định vấn đề đúng chưa, nên mình sẽ chưa đặt câu hỏi.
 

NguyenNgoc

Member
18/12/15
75
10
BĐS ít giao dịch là do NH giờ siết tín dụng bđs rồi. Không biết CACE nói sao, chứ cty mình có người vẫn vay toàn bộ tiền NH mua đất bằng cách cho kiểm định tiền để nâng giá trị. Mà có miếng còn vay nhiều hơn nữa, lấy tiền vay trả lãi 1 năm luôn.
Giờ NH không cho vay thêm nữa, nên không mua vào được thêm nữa. Nên giao dịch bđs đang đứng là vậy.
Tình trạng vẫn như lần trước, chứ không hẳn là tiền nhiều hơn đâu. Nguy cơ NH ôm nợ xấu BĐS có thể quay lại.


Để ý phân khúc đất nền mình thấy giao dịch trầm lắng cũng được 1 năm rồi, nhưng các chủ đất vẫn cứng, chưa hạ giá xuống. Mà vậy cũng hợp lý thôi, tiền đâu mà cứ ôm đất vào mãi được.

Ôi những căn hộ chung cư có giá bằng giá đất nền không biết đi đâu về đâu

Dự đoán là khả năng hạn mức cho vay bất động sản đã hết, giờ phải tìm dự án nào kích đầu để lấy tiền ra đẩy vào bất động sản tiếp, nghĩ từ giờ đến cuối năm BĐS sẽ căng, nếu chính phủ không có giải pháp thì thị trường BĐS sẽ đóng băng.

@hoangdungnguyen tính đến 01.05.2019, nguồn thu ngân sách từ BĐS của HCMC giảm khủng khiếp có 65% thôi, tuy vậy vẫn tiếp tục xiết chặt pháp lý ... nên hàng có pháp lý hơi bị hiếm. Muốn ăn nhiều thì đánh bạc với các thể loại lách luật xé luật.

@thuynbtq không biết đá bóng vẫn làm bình luận viên giỏi nhé
 
Chém đại, không biết đến đó diễn đàn này còn tồn tại nữa không - Miền Bắc tầm nhìn đến 2025 - thì 5 năm tới vùng đồng bằng Bắc Bộ vệ tinh quanh Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh sẽ tiến rất nhanh.
  • Dự đoán hàng loạt KCN, nhất là công nghiệp nặng sẽ phát triển mạnh.
  • BĐS sẽ còn tăng vọt.
  • Cơ sở hạ tầng, giáo dục, bệnh viện sẽ mọc lên như nấm ở các tỉnh.
  • Một làn sóng càn quét mạnh qua nông thôn biến thành KCN. Công nhân sẽ tăng vọt.
  • Mức lương công nhân sẽ tăng mạnh vượt qua lương công chức nhà nước. Việc chạy vào công chức sẽ giảm mạnh.
  • Sức tiêu dùng sẽ mạnh lên vượt qua miền Nam, thời trang- trang sức sẽ vượt miền Nam.
  • Khoảng 2022 sẽ ko còn hiện tượng vào Nam nữa. Lúc ấy kiếm việc ở miền Bắc sẽ dễ dàng như Bình Dương ở thời điểm này. Ko còn chuyện vào Nam nữa, miền Nam cũng kiệt sức rồi
  • Tóm lại chuẩn bị múc BĐS vùng rìa Hà Nội. Các nhà ít tiền cứ kiếm mảnh đất xa xa nôi thành 1 tý cho thoải mái ko việc gì phải bu vào thành phố. Đất ruộng sẽ nhanh chóng thành KCN trong 2-3 năm tới.
  • Đầu tư vào nông nghiệp kiểu trang trại
BĐS miền Nam từ 2025 sẽ đóng băng vì không còn Nam tiến.
 

rubycityct3

Thành viên cơ bản
Theo em thì: Bất động sản ven biển 1 số tỉnh sẽ giảm nhiệt, đặc biệt là đất nền
Bất động sản khu công nghiệp sẽ lên ngồi
Bất động sản vùng ven cũng gia tăng mạnh
 
  • Like
Reactions: topbdsviet

backg

Thành viên cơ bản
30/7/19
5
1
50
Không biết sao chứ giờ khu vực quận 9 nguội lạnh, 5 tháng nay Long Trường Long Phước môi giới ngáp sái quai hàm, nhưng đa số những người đang ôm ngay đỉnh cuối năm ngoái vẫn còn gồng khỏe lắm. Rồi khu Dĩ An Bình Dương cũng trầm lắng đến lạ thường, cách đây hai ba tháng còn dễ ra hàng, giờ rao cả tháng không ai ngó ngàng tới. Giờ vào các sàn môi giới mà thấy toàn sales chả thấy khách. các anh chị môi giới đang lướt web chém gió, than 2 tháng nay giá chững khách thưa thớt.
 
  • Like
Reactions: topbdsviet

quocdungcivil

Thành viên cơ bản
30/7/19
3
1
46
Theo em thì: Bất động sản ven biển 1 số tỉnh sẽ giảm nhiệt, đặc biệt là đất nền
Bất động sản khu công nghiệp sẽ lên ngồi
Bất động sản vùng ven cũng gia tăng mạnh
vùng ven là vùng ven nào hở bạn, có vẻ bạn đi spam để lấy điểm hay sao vậy ?
Không biết sao chứ giờ khu vực quận 9 nguội lạnh, 5 tháng nay Long Trường Long Phước môi giới ngáp sái quai hàm, nhưng đa số những người đang ôm ngay đỉnh cuối năm ngoái vẫn còn gồng khỏe lắm. Rồi khu Dĩ An Bình Dương cũng trầm lắng đến lạ thường, cách đây hai ba tháng còn dễ ra hàng, giờ rao cả tháng không ai ngó ngàng tới. Giờ vào các sàn môi giới mà thấy toàn sales chả thấy khách. các anh chị môi giới đang lướt web chém gió, than 2 tháng nay giá chững khách thưa thớt.
Ngưng mua thôi, chờ BĐS nào có thể cho thuê được rơi về giá trị thật thì ôm vào, ba loại đất nền hay căn hộ hình thành trong tương lai thì vẫy chào.
Rảnh thì tham gia đầu tư tài chính BĐS các tỉnh, tham gia networks lùa gà cao cấp , một nhóm tung hứng giăng bẫy lùa gà .... giống như đang đua nhau lùa gà ở Phan Thiết hay Bình Phước ... nhà thì treo biển cho thuê hoặc bán quá trời không có giao dịch thật nhưng vẫn sốt rần rần.

Nói chung nếu ai đang giữ mà đang vay mượn ngân hàng, nếu thấy gả được giá mà cảm thấy chốt lời tốt thì đẩy, chứ đóng băng rồi xách dép chạy không kịp, chứ mua bán giai đoạn này chỉ làm mập môi giới thôi.
 
  • Like
Reactions: topbdsviet
Có thể thấy là kinh tế phía Bắc bắt đầu tăng trưởng về chiều sâu, số lượng các tỉnh tự chủ ngân sách tăng lên và đặc biệt theo dự đoán năm 2020 lần đầu tiên Thanh Hoá sẽ tự chủ ngân sách mà không phải xin hỗ trợ từ TW. Một tương lai sáng hơn cho Miền Bắc.

qGVh17m.jpg


AmRSHBc.jpg


Không phủ nhận miền Bắc được chính phủ ưu tiên về chính sách thu hút đầu tư, đến nay bước đầu đã có kết quả , Thanh Hóa với lọc dầu Nghi Sơn đi vào hoạt động tạo động lực tăng trưởng.cho Thanh Hóa rất lớn. Tỉnh cũng đang có chính sách rất tốt cho các doanh nghiệp dệt may, da giầy nên số lượng nhà máy may, da giầy đầu tư vào tỉnh rất nhiều. Trong vòng 15-20 năm tới nguồn thu của lao động trong tỉnh chủ yếu đến từ dệt may (dự kiến khoảng vài trăm nghìn lao động, thay thế thủ phủ dệt may Bình Dương). Nghi Sơn đã có hãng tàu CMA CGM kết nối đi Hồng kong, nguồn lao động nhiều , đây là cơ hội cho làm hàng dệt may xuất khẩu, Nếu Thanh hóa biết tận dụng thu hút các tập đoàn đa quốc gia tại HK thì sẽ phất rất nhanh, lao động rẻ lại khỏe, khỏi đi miền nam cho xa
 
Kích cầu cũng góp phần cho các tỉnh miền núi phát triển kinh tế, giá nhà cao ở mặt đường trung tâm thuận tiện cho kinh doanh, giá cả cũng chóng mặt.
Lên lên các trang nhà đất khảo sát giật mình với giá nhà đất mặt đường trong TP Cao Bằng. Khu phố cũ mặt đường toàn loanh quanh 1- hơn 2 trăm triệu/m2. Trong ngõ thì lại rẻ hẳn chỉ dưới chục triệu/m2.

Dự án khu đô thị mới của TNR xa trung tâm cũ thì ít nhất cũng trên 30 tr/m2. Đi lên đó ngồi hỏi cũng thông tin giá cả nhà đất như vậy thật.

Về qua Bắc Kạn thấy shop house của VIN gần hoàn thiện. Đúng là miền núi vượt xa miền xuôi, thấy đô thị có khi còn hơn khối TP nhỏ ở đồng bằng.
 
Hôm nay đọc bài báo này

Bài báo viết cũng không đúng với thực tế , bây giờ giá thì chói lọi rồi, bảng giá mới không quay đầu được nữa, bán không được là để đó, giờ chủ đầu tư nào cũng ra giá cao hết.

Dự đoán thị trường bất động sản sẽ lình xình một thời gian dài, tại các dự án chung cư mới thì sẽ không đi xuống, nhưng tiêu thụ sẽ chậm dần, tuy nhiên các chủ đầu sẽ không hạ giá, không bán được thì sẽ để đó 5-10 năm sau bán tiếp. Giá hàng cũ, thứ cấp sẽ không tăng hoặc tăng chậm hơn lãi suất ngân hàng.

Các sale thấy hối hả thoát hàng, nhưng với giá cả như thế này thì khó thoát quá
 
  • Like
Reactions: topbdsviet
Nhiều người dự đoán BĐS trong năm 2020 sẽ đi ngang hoặc giảm nhẹ, không còn chuyện lướt sóng ăn liền nữa, đây là thời điểm cho nhà đầu tư có thực lực , là cơ hội cho các nhà đầu tư định mua những BĐS ở khu vực tốt mà mình mong muốn, tốt nhất là tập trung vào những khu vực cho là tiềm năng và phải xuống tiền, bây giờ hoặc không bao giờ có cơ hội nữa. Nhưng tất cả thị trường vẫn phải hóng tín hiệu đầu tư từ các nhà đầu tư miền Bắc, đây là những nhà đầu tư cầm trịch thị trường.

Tuy nhiên giai đoạn này những BĐS có giá dưới 10 tỷ VNĐ vẫn có tính thanh khoản tốt hơn, tuy nhiên mảng căn hộ chung cư là mảng tạm thời nên ngừng nhảy vào trừ hốt hàng ngộp oxi. Nói chung giai đoạn này có thể zoom vào đất riêng lẻ sổ hồng, đất lô lớn chưa chuyển đổi, đất có chủ đất cần bán gấp, đất đợi hạ tầng.

Những người trường vốn có thể nhìn vào BĐS công nghiệp logistic, đang là phân khúc hấp dẫn nhất và dự báo có nhiều cơ hội để phát triển trong tương lai. Phân khúc thị trường này đang tạo dựng niềm tin mạnh mẽ về sự tăng trưởng, tuy nhiên nhà đầu tư phải có khả năng phân tích địa chính, nhạy bén với mức giá tại thời điểm, và am hiểu mô hình kinh tế tư nhân đang tăng trưởng hiện nay.
 
  • Like
Reactions: topbdsviet

chuchiendat

Thành viên cơ bản
6/4/16
8
4
Nếu trong tương lai gần nhà nước chưa ban hành các khung pháp luật hạn chế sở hữu đất đai , ví dụ như thuế thì thì không có gì hay hơn bằng kinh doanh BĐS, kiểu gì giá đất vẫn cứ tăng. Để an toàn cho giai đoạn này thì chọn các khu vực đông dân hoặc phát triển đề phát triển BĐS cho thuê: nhà trọ, khách sạn, văn phòng, kho, cửa hàng, bến bãi, v.v Hiện nay thu hút FDI qua BĐS khá ổn, quá trình này chỉ kết thúc khi giá đất Việt Nam bằng hay vượt các nước xung quanh, tự động vốn FDI bơi qua mấy nước khác tạo sóng để đớp tiếp thôi. Giá BĐS lên là lên theo cả khu vực chứ ko phải chỉ mỗi Việt Nam mình.

Nói chung là đừng quan tâm đến vấn đề vĩ mô của xã hội (giá BĐS làm méo mó nền kinh tế, gia tăng hố giàu nghèo, bóc lột tinh vi thế hệ tương lai ....) có tiền thì cứ nên tích lũy đất đai, vì xét cho cùng giá BĐS luôn tiệm cận sự phát triển của xã hội, ngày xưa đất đai rẻ thì kiếm tiền khó khăn hơn.
 
  • Like
Reactions: topbdsviet

ArcReal

Thành viên cơ bản
Mình đồng ý với tay cò đất Shark Hưng là thị trường bất động sản đang ở cuối chu kỳ phát triển, ở TP.HCM thì Vin Grand Park sẽ là cú đấm knock out chu kỳ bất động sản này .

Vậy ý của EpoxyDongBac là gì ? Là tập trung vào đi gom nền đất vùng ven khi hầu hết không còn dự án bán đất chia lô nữa ? Những cánh đồng nằm trong quy hoạch phát triển khu dân cư mới chắc chắn sẽ mọc lên toàn nhà cao tầng.

Còn đầu tư giai đoạn này mà chưa đầu tư thì phải soi thật kỹ, vì thời gian qua giá BĐS được bơm lên quá cao, người đang ôm thì không muốn bán rẻ bèo mà bán chốt lỗ thì không ai mua. Nếu có tiền rủng rỉnh mà sợ gửi ngân hàng bị mẻ thì đừng tái tích lũy vào chung cư, chỉ có thể là đất nền để chờ cơn sốt mới.

Nhưng lưu ý là sốt bất động sản ở Việt Nam không tự nhiên mà sốt, các đợt sốt đều được các đội lái tổ chức đánh lên xả xuống bài bản nhịp nhàng. Giống như chơi tiền ảo bitcoin vậy, các đội lái toàn chọn đất không có giá trị sử dụng để tạo sóng tạo sốt. Nhờ đó mà đất nội ô được ăn theo, nhưng hầu như không tăng đột biến như đất không có giá trị sử dụng.

Nếu không đủ tầm tham gia các đội lái thì hóng theo các đội lái để vào ra. Khi nào đội lái đánh lên, khi nào đội lái sẽ phân phối xong, với đội lái con số phải tính bằng hàng chục nghìn nền đất chứ không phải vài nghìn, nên giống như chơi chứng khoán, không đủ tầm tham gia đội lái thì phải đến trước khi đội lái đến và phải chạy trước khi đội lái rút. Đu đỉnh là ôm muôn đời luôn.

Cũng lưu ý luôn là đất đai thì bạt ngàn, không phải khu vực nào đội lái cũng chọn đánh, chỉ đánh từng khu vực thôi, đánh xong là rút sạch, chuyển sang đánh khu khác. Nhiều người thắc mắc tại sao Hà Nội mười năm nay không tăng nổi, lý do vì Hà Nội mới diện tích to quá, lái không đủ tiền để đánh.

Ai sẽ làm giàu cho đội lái, xin thưa là 90 triệu dân Việt Nam là là Cổ Động Viên của đội lái đánh lên, chỉ cần một mồi lửa, chỉ cần một tiếng hô là tham gia thôi, đấy cái gọi là Hội Chứng Bầy Đàn của người Việt nó nằm trong huyết quản rồi .... Vân Phòng, Vân Đồn, Phú Quốc không bao giờ là bài học cho Đà Nẵng cả, và ngay bây giờ đang sốt vùng ven Hồ Chí Minh.
 
Xin lỗi là không thể ai đoán được thị trường Bất Động Sản Việt Nam cả, bao nhiêu năm phục vụ nhiều tầng lớp khách hàng rồi nhưng đến nay AsiaReal khẳng định rằng không có mẫu số chung từng nhóm khách hàng, từ tâm lý, nhận thức, nguồn gốc của đồng tiền họ đang có, điều kiện công việc, địa bàn, sản phẩm họ mong muốn đầu tư .... nhưng mà công nhận như ArcReal đã nói Hội Chứng Bầy Đàn của người Việt nó nằm trong huyết quản rồi, nên đôi khi có nhiều sản phẩm mà thực lòng không muốn phục vụ khách hàng, nhưng biết sao giờ đây - phục vụ cái khách hàng cần chứ sao nữa.

Còn đọc báo mạng kiểu như thế này - thì mãi mãi không thể đầu tư BĐS được .... "tuy nhiên, bất động sản luôn đi theo hạ tầng, vận tải, đầu tư theo hạ tầng sẽ luôn mang lại lợi nhuận"

Đầu tư bất động sản ở Việt Nam hiện nay thì phải luôn quan tâm học thuyết bàn tay vô hình (invisible hand), một tư tưởng kinh tế do nhà kinh tế học Adam Smith đưa ra vào năm 1776. Trong các đợt sốt đất, trong các cuộc khủng khoảng, trong mỗi biến cố chao đảo ai rồi cũng nhận ra một "bàn tay vô hình" lặng lẽ sắp đặt mọi chuyện, thị trường theo “bàn tay vô hình” trước rồi mới có "bàn tay hữu hình" của nhà nước can thiệp nhưng hầu hết đều quá muộn, ví dụ như “bàn tay vô hình” băm nát quy hoạch ....

Thị trường BĐS chu kỳ tiếp theo liệu có khắc phục nổi những tồn tại của chu kỳ cũ, chủ đầu tư dự án cũng tin rằng sẽ bán được, nhà đầu tư lao vào đầu tư, người mua cũng vậy… vì tất cả đều ở thế rất mù mờ, không có thông tin ... bao giờ các căn hộ chung cư có sổ .... bao nhiêu dự án đang đình trễ, bao nhiêu nguồn tiền bị chôn vào đây chưa được giải phóng , ví dụ như nhà không có sổ thì sao cắm ngân hàng để vay .... Nghĩa là thị trường bất động sản còn sa lầy bởi những vấn đề về pháp lý, về tín dụng, về an toàn dòng vốn... Vướng mắc về pháp lý không dễ được giải quyết ngay, tín dụng cho bất động sản thì ngày càng thắt chặt, việc tiếp cận đất đai ngày càng hạn chế... sẽ khiến thị trường ngày càng khó khăn, suy giảm, do đó doanh nghiệp phải cẩn trọng.

Giá đất đã và đang được nhà nước điều chỉnh tăng, sẽ chiếm tỷ trọng lớn trong giá thành sản phẩm, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Quy hoạch, Luật Đất đai... đều có sự sửa đổi, theo đó, nhiều quy định liên quan đến giải phóng mặt bằng, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, đấu giá, đấu thầu đất đai... cũng thay đổi. Tuy nhiên, thủ tục hành chính vẫn còn mơ hồ, chồng chéo .... tính khả thi của một số quy định của pháp luật kinh doanh bất động sản còn thấp, không chỉ làm tăng chi phí đầu tư, giảm năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp mà còn làm chậm tiến độ thực hiện dự án .... với việc áp dụng bảng giá đất mới theo xu hướng tăng mạnh thì công tác giải phóng mặt bằng, triển khai dự án cũng sẽ khó khăn hơn, việc bán hàng cũng rất khó vì giá sản phẩm cao…

Trong các luật liên quan thì luật Xây Dựng và luật Đất Đai ảnh hưởng nặng nhất, đặc biệt là luật Xây dựng với nhiều bất cập phi lý đã khiến thị trường bất động sản đang bị ách tắc, bị sụt giảm nguồn cung dự án, nguồn cung sản phẩm nhà ở và do "độ trễ" nên sẽ còn tiếp tục tác động tiêu cực trong những năm tới, dẫn đến một số doanh nghiệp có thể lâm vào tình cảnh khó khăn, thậm chí có nguy cơ phá sản; người tiêu dùng khó tạo lập nhà ở do giá nhà có xu thế tăng giá theo quy luật cung - cầu (do cầu lớn nhưng nguồn cung ít); nguồn thu ngân sách nhà nước từ tiền sử dụng đất và thị trường bất động sản có thể còn bị sụt giảm hơn nữa.

Dự đoán 2020 đến 2025 là giai đoạn rất khó lường của thị trường Bất Động Sản, do vậy cứ sản phẩm nào đầy đủ pháp lý thì hãy nhảy vào đầu tư, không đầu tư những sản phẩm chưa đủ pháp lý, tốt nhất là có sổ rồi hãy mua.
 
  • Like
Reactions: topbdsviet
Sau mỗi chu kỳ tăng thì phải có đi xuống chứ, mọi người cứ tham lam thế nhỉ, dù thị trường đi xuống, bất động sản vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn. Ôm đất hay ôm nhà đất bằng tiền tự có thì kiểu gì cũng thắng, chỉ cần đón được một đợt sóng bất động sản là cũng đủ “ấm”.

Thực tế chứng minh rằng kể từ năm 1990 đến nay, tức gần 30 năm trôi qua, thị trường bất động sản đã đi qua nhiều biến động và thăng trầm, thị trường bất động sản đã trải qua bao lần lên sóng, đặc biệt là từ 2006 tới nay, đợt 2007 – 2008 giá đất tăng phi mã - ai đón được sóng này giàu lên nhanh chóng, đợt sóng gần đây cũng vậy. Nếu tích lũy không bán thì vẫn lời hợn tích lũy vàng, trong 16 năm (từ năm 2002 – 2018), giá nhà tại Hà Nội tăng 27 lần, tại TP.HCM tăng 22 lần nhưng giá vàng chỉ tăng 5 lần.

Kinh doanh vàng thì khả năng sinh lời thấp, kinh doanh chứng khoán đòi hỏi phải có kiến thức nhất định và gần như đánh bạc, còn bất động sản thì bất kỳ ai cũng có thể tham gia, không phân biệt về nền tảng kiến thức. Sự biến động về giá luôn tạo cơ hội cho bất kỳ ai tham gia thị trường có thể dễ dàng lướt sóng, kiếm lợi nhuận từ trên đó. Mặt khác rằng dân số gia tăng mà đất không thể nở ra, nên giá bất động sản luôn có xu hướng tăng và nếu giảm thì chỉ là mang tính ngắn hạn.

Do vậy giai đoạn này là giai đoạn đầu tư vào bất động sản có khả năng sinh lợi, cho thuê chẳng hạn, vì chưa thể bán ngay kiếm chênh lệch thì vẫn có thể tạo ra dòng tiền đều đặn mỗi tháng. Kiểu gì rồi đồng tiền cũng mất giá, vàng tăng chậm, chứng khoán bất ổn thì bất động sản lại là kênh để người ta đổ tiền vào. Hầu hết các tỷ phú có tiếng tại Việt Nam đều tham gia vào lĩnh vực bất động sản. Tuy nhiên trong ngắn hạn 2020 - 2024 thì nếu không có nhu cầu mua để ở thì không đâm đầu vào ôm căn hộ.
 
  • Like
Reactions: topbdsviet
Hiện nay nhà phố cho thuê vẫn có những khu cung không đủ cầu, xây chưa xong là có người đến thuê, cũng có những khu vêu mỏ ... quanh đi quẩn lại vẫn là chữ hạ tầng. Giai đoạn này đi mua đất, mấy huyện xa xa cũng được, chổ nào mật độ dân cư đông mà hạ tầng chưa tương xứng là nhảy vào . Chứng khoán Việt về dưới 900 thì bất động sản sẽ nóng lại thôi .
 
  • Like
Reactions: topbdsviet
Cuối năm 2019 - Thị trường chậm quá, anh em BĐS nghỉ Tết cả tháng nay rồi!'


Dự kiến sẽ toang đến 2021, giờ chỉ có mấy công ty hay sàn tập trung vào đất nền hoặc nhà dự án thấp tầng thì còn sống được
 
  • Like
Reactions: topbdsviet
Các ACE không đoán định được gì thông qua mấy bài báo này à



Về một số kiến nghị liên quan đến lĩnh vực giao thông vận tải, Thủ tướng nhắc lại việc xây dựng cao tốc Cần Thơ-Cà Mau, tuyến đường có ý nghĩa quan trọng với Cà Mau. Về sân bay Cà Mau, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải đề xuất chủ trương quy hoạch, đầu tư sân bay một cách mạnh mẽ khi phát triển du lịch, dịch vụ là hướng quan trọng với Cà Mau.
Về cảng Hòn Khoai, Thủ tướng đồng ý tỉnh chủ động xây dựng Dự án, Bộ Giao thông vận tải xem xét, góp ý kiến trên tinh thần đầu tư xã hội hóa. Thủ tướng tin rằng, có cảng này, Cà Mau sẽ cất cánh mạnh mẽ hơn.


Thủ tướng cũng đề cập đến việc yêu cầu phải sớm triển khai, hoàn thành dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, đây là dự án có tầm quan trọng đặc biệt trong phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh ở địa phương


8-bieu-do_zszv.jpg




Trong những năm qua, ĐBSCL không ngừng vươn lên mạnh mẽ và phát triển, luôn có tỷ lệ đô thị hóa cao nhất cả nước với tốc độ tăng trưởng kinh tế cao hơn tốc độ tăng trưởng bình quân của cả nước 1.3 đến 1.5 lần. Cùng với đó, hạ tầng khu vực BĐSCL cũng liên tục được đầu tư mạnh mẽ.

Thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải, sắp tới tập trung hoàn thành các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trong vùng đã được bố trí vốn. Ở đường bộ, các tuyến quốc lộ, cao tốc trục dọc, trục ngang sẽ xây dựng hoàn chỉnh để kết nối TP HCM với miền Tây, bao gồm: cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ; tuyến Sóc Trăng - Cần Thơ - Châu Đốc; tuyến Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu... và nâng cấp các tuyến Quốc lộ 30, 53, 54, 57, 61.

Bộ Giao thông sẽ hoàn chỉnh tuyến vành đai 3, vành đai 4 tại TP HCM, kết nối thành phố với các tỉnh Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long. Dự án phát triển hành lang đường thủy và logictics khu vực phía Nam bằng nguồn vốn vay của Ngân hàng thế giới dự kiến sẽ khởi công năm 2020 và hoàn thành năm 2025.
Với đường hàng không, dự kiến nghiên cứu nâng cấp công suất sân bay quốc tế Phú Quốc, khuyến khích các hãng hàng không mở thêm đường bay mới kết nối sân bay Cần Thơ với các tỉnh thành khác.

Năm 2020 dự đoán tâm điểm của thị trường BĐS là đồng bằng Sông Cửu Long, xu hướng dịch chuyển về những "vùng đất mới" để tìm kiếm cơ hội sinh lời. Tại các thành phố lớn hiện nay quỹ đất ngày càng cạn kiệt, nguồn cung khan hiếm và giá được đẩy lên cao, dẫn các dòng tiền ồ ạt đổ về các khu vực tiềm năng mới để đầu tư. ĐBSCL với hệ thống hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện, cùng với quỹ đất rộng và dư địa tăng giá lớn cùng nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai. Những năm gần đây khu vực này đã thu hút sự đầu tư của nhiều “ông lớn” trong ngành BĐS như Vingroup, Mường Thanh, FLC Group, T&TGroup, DIC Group, Cát Tường Group, Sun Group, Hoàng Khang Group… Dự đoán Long An, Cần Thơ, Kiên Giang, Đồng Tháp, Cà Mau sẽ là thị trường chủ lực của các tập đoàn Bất Động Sản.
 
  • Like
Reactions: topbdsviet

NamTranKG

Thành viên cơ bản
18/12/19
8
12
Rạch Giá Kiên Giang
Mình không hiểu dự báo này mang lại cái gì cho những nhà đầu tư nhỏ lẻ, ngoài thể hiện khả năng Google và lý luận ? hay lại là kiểu dự báo bất động sản sẽ không còn là một khoản đầu tư an toàn, không có khả năng sinh lời ???
 
Mình không hiểu dự báo này mang lại cái gì cho những nhà đầu tư nhỏ lẻ, ngoài thể hiện khả năng Google và lý luận ? hay lại là kiểu dự báo bất động sản sẽ không còn là một khoản đầu tư an toàn, không có khả năng sinh lời ???
Xem như một dự báo nghề nghiệp cho chúng ta, dự báo bất động sản sắp tới sẽ gặp nhiều khó khăn nếu đầu tư công không tăng tốc, rất đơn giản là khi đó nguồn cung tiền cho dân mua bất động sản sẽ cạn kiệt.

Một vấn đề nữa là trước đây các nhà đầu tư được giao đất để đầu tư các dự án địa ốc nên có giá đất hạt dẻ, nay phải thông qua đấu giá... và đặc biệt là các chỉ tiêu về quy hoạch ngày càng xiết chặt dẫn đến giá thành bất động sản cao, tìm kiếm lợi nhuận rất khó khăn, không dưng mà anh Vượng nhảy nhót sang lĩnh vực sản xuất, có thể khó khăn trong ngắn hạn, nhưng hy vọng Vingroup nhanh chóng vượt qua được sớm.
 
không dưng mà anh Vượng nhảy nhót sang lĩnh vực sản xuất, có thể khó khăn trong ngắn hạn, nhưng hy vọng Vingroup nhanh chóng vượt qua được sớm.
Đúng rồi, tương lai mảng BĐS sẽ không mang lại nhiều lợi nhuận cho VinGroup nữa, tuy giá đất trả theo giá công khai của nhà nước, phần ngầm trả cho dân nó cao gấp mấy lần bảng giá chính quy, rồi tiền lobby .... nên tuy hay hơn các dự án khác mất 4 -5 giải phóng mặt bằng, VinGroup làm cái ào nửa năm xong, nhưng kéo theo giá thành đội lên cao lắm, thời BĐS còn hot cứ ra hàng trên giấy là có người ôm, giờ toàn ra hàng sĩ cho các sàn ôm ... có thằng bạn làm culi cho chủ sàn lớn, xưa giờ chuyên bán hàng mấy anh lớn Đông Âu, tự sướng là "tự hào là nhà đầu tư rất lớn" của VHM, nhưng nghe nói chủ đã bán sạch sẽ tài sản rồi.
 
  • Like
Reactions: topbdsviet
2000 bàn về BĐS là đi trước Thời Đại
2008 bàn về BĐS là đi theo Thời Đại
2014 bàn về BđS là theo đuôi Thời Đại
2018 bàn về BĐS là theo hụt hơi với Thời Đại.
2020, vẫn bàn về BĐS thì...than ôi, Thời Đại đã bỏ ta mà đi xa lắm... giờ không còn dư địa cho những nhà đầu tư không chuyên nữa.
 

batdongsan

Thành viên cơ bản
28/1/16
18
4
Bất động sản ""đất ở, không hình thành đơn vị ở" đã bị tạm dừng bán cho người nước ngoài ở Nha Trang


Người ngoài nhìn vào thì không thấy có biến động gì, nhưng bên trong thì choáng váng, ngày trước thi nhau chèo kéo mời người nước ngoài mua nhà, bây giờ ở trên bắt phải báo cáo số liệu bán ra, bắt phải đi thanh lý hết các hợp đồng lỡ mua bán, nếu mà thanh lý thì tiền đâu mà trả lại
 
  • Like
Reactions: topbdsviet
Thị trường bất động sản TP.HCM 2019

“Cởi trói” cho 124 dự án bị ngừng triển khai


Thị trường BĐS TP.HCM nửa đầu năm 2019 chứng kiến sự thiếu hụt nguồn cung sản phẩm nhà ở khi có đến 124 dự án triển khai dở dang thì phải tạm ngưng để phục vụ công tác thanh kiểm tra, điều tra.​
Tính đến hết tháng 10/2019, 124 dự án bất động sản bị chậm tiến độ trên địa bàn thành phố vẫn chưa được giải quyết xong. Ông Lê Hoàng Châu cho biết, việc tạm dừng 124 dự án khiến doanh nghiệp bị tăng chi phí, mất cơ hội kinh doanh, khó khăn chồng chất, thậm chí có nguy cơ bị phá sản.​

Không có dự án nào được công nhận chủ đầu tư

Theo số liệu của Sở Xây dựng, nếu như năm 2018 trên địa bàn thành phố có 8 dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư; 59 dự án được chấp thuận đầu tư và 19 dự án được công nhận chủ đầu tư thì con số này trong 9 tháng của năm 2019 lần lượt là 1; 12 và không có dự án nào được công nhận chủ đầu tư.​
Số lượng dự án nhà ở hoàn thành trong năm 2019 cũng giảm mạnh so với năm trước. Năm 2018 có 61 dự án nhà ở hoàn thành, trong khi 9 tháng của năm 2019 chỉ có 17 dự án.​
Đồng thời, chỉ có 32 dự án nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện huy động vốn, với 19.662 căn nhà, giảm 58,44% về số lượng dự án và giảm 30,56% về số lượng căn nhà so với năm 2018. Trong đó, có đến 31 dự án nhà ở quy mô nhỏ và trung bình, nhưng có 1 dự án khu đô thị rất lớn tại quận 9 với tổng số 10.007 căn hộ chiếm tỷ trọng áp đảo trên thị trường.​
Các doanh nghiệp xây dựng cũng bị sụt giảm khoảng 30-50% số lượng hợp đồng nhận thầu xây lắp.​


Siết tín dụng BĐS, doanh nghiệp phải huy động trái phiếu

Tính đến tháng 12/2019, trong 61.000 tỷ đồng phát hành từ trái phiếu doanh nghiệp thì riêng ngành BĐS, xây dựng, hạ tầng chiếm đến 27%, tương ứng 16.000 tỷ đồng.​

Bùng phát vi phạm trật tự xây dựng

Một số công trình vi phạm trật tự xây dựng điển hình được phát hiện tại các dự án như: Dự án Hưng Phát Green Star (quận 7) do Công ty CP Đầu tư BĐS Hưng Lộc Phát làm chủ đầu tư; dự án Dragon Riverside City (quận 5) của Công ty CP BĐS Sài Gòn Vi Na; dự án Picity High Park (quận 12) của Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Gia Cư; dự án Paris Hoàng Kim (quận 2) của Công ty TNHH Xây dựng và kinh doanh nhà Khởi Thành…​

Doanh nghiệp chuyên bán dự án “ma” sụp đổ

Nguồn cung sản phẩm nhà ở TP.HCM năm 2019 sụt giảm cũng là lúc dự án “ma” xuất hiện khắp nơi và một trong những sự kiện đáng chú ý là sự sụp đổ của Công ty CP Địa ốc Alibaba (Địa ốc Alibaba).​

Ngân hàng siết nợ, bán đấu giá chung cư

Những ngày cuối năm 2019, nhiều cư dân chung cư Hưng Ngân Garden (quận 12, TP.HCM) hoang mang trước thông tin Ngân hàng TMCP Đầu tư phát triển Việt Nam (BIDV) thông báo bán đấu giá chung cư này. Đây là một trong số tài sản đảm bảo cho khoản nợ vay lên đến 502 tỷ đồng của Công ty CP Nhà Hưng Ngân tại BIDV.​

Nguồn:

 
  • Like
Reactions: topbdsviet
Nếu đọc các bài báo được sản xuất bởi VCCorp (chủ của Cafeland, Cafef, kenh14 .... ) thì nói chung không nên đầu tư vào BĐS, sang năm giá xuống mạnh lắm, năm nào cũng vậy thôi, sản phẩm nào cũng CĐT cũng lừa lọc hết. Rồi các Chủ đầu tư BĐS nên dẹp hết Dự án, vì đọc tin VCCorp sản xuất thấy sang năm thị trường xấu lắm, khủng hoảng rồi, xây lên bán cho ai? Kep, Cap, Map, Vin, Sun, Nova, HimLam, Khang Điền, Nam Long, Vạn Phúc, Sunshine, Hưng Thịnh .... phải nhận ra khó khăn dài hạn này để sớm dừng lại. Không thì vỡ nợ đến nơi rồi.

Nói chung là toàn mấy thành phần chục năm qua chưa mua căn hộ hay nhà phố dự án nào ngồi viết bài theo đơn đặt hàng, mà cũng thông cảm VCCorp là doanh nghiệp.
 
Nhìn nhận ở một góc độ khác khi quan sát thị trường BĐS thì đồ thị giá đất hoạt động theo hình sin. Cả chu kỳ có xu hướng tăng giảm đan xen, nhưng xu thế giá đất leo thang mạnh hơn và quy luật này sẽ còn tiếp diễn trong những thập niên tới. Bước sang thập niên mới các ngành sản xuất khác cũng dần phát triển và bất động sản bước vào giai đoạn khó khăn trong việc thu hút vốn đầu tư. Mặt khác, với việc siết tín dụng vào BĐS, nguồn vốn ngân hàng dành cho vay mua BĐS, vay tiêu dùng rồi chuyển vào BĐS như trước kia sẽ giảm đi.

Việc siết tín dụng này sẽ có tác động không nhỏ tới các doanh nghiệp cũng như thị trường nói chung bởi nhiều doanh nghiệp BĐS chưa chuyển đổi thành công ty cổ phần đủ điều kiện niêm yết trên sàn chứng khoán. Cả nước có hơn 10.000 doanh nghiệp BĐS, nhưng mới chỉ có khoảng 65 doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán, nên thị trường chứng khoán chưa thực sự là kênh dẫn vốn cho thị trường BĐS. Số lượng các quỹ đầu tư BĐS, quỹ đầu tư tín thác BĐS (REIT) còn quá ít. Bên cạnh một vài quỹ đầu tư BĐS nước ngoài, mới chỉ có một REIT trong nước nên cũng chưa thực sự là kênh cung cấp vốn cho thị trường BĐS. Nguồn vốn FDI vào thị trường BĐS dù ở mức khá nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu vốn của các doanh nghiệp BĐS. Khi vốn vào BĐS giảm thì thị trường sẽ hạ nhiệt, chi phí vốn cao lên sẽ khiến những người mua đầu cơ giảm giao dịch.

Quan trọng lớn nhất là hàng loạt các dự án BĐS có trục trặc về Pháp Lý, niềm tin của nhà đầu tư đã sụt giảm thê thảm. Do đó, nhà đầu tư sẽ không mặn mà với việc xuống tiền do khó sinh lời nhanh như kỳ vọng, còn những người mua để ở thì có tâm lý chờ đợi giá giảm. Nhìn chung bất động sản căn hộ sẽ có cung cao hơn cầu, nên giai đoạn 2021 - 2023 là giai đoạn cực nhạy cảm. Bất động sản "đất ở không hình thành đơn vị ở " sẽ trở về giá trị thật, tuy nhiên hàng đẹp sẽ rất hiếm.

Tuy nhiên quỹ đất ngày càng hạn hẹp, số lượng dân cư thì ngày càng đông .. vậy mọi người có thể hiểu nên đầu tư vào đâu. Những tín hiệu gần đây cho thấy các dự án đất nền ở TP.HCM và những tỉnh, thành lân cận bắt đầu “hụt hơi” khi lượng giao dịch cho tới lượng tin tức đăng rao mua bán cũng trên đà giảm sút. Đây là lý do những nhà đầu tư lướt sóng có thể thắng hoặc bại, nhưng nhà đầu tư dài hạn thường không lỗ. Tuy nhiên, để đầu tư bất động sản dài hạn bắt buộc phải có tiềm lực tài chính mạnh và bố trí sắp xếp dòng tiền hợp lý.
 
  • Like
Reactions: topbdsviet
Theo các ACE thì Vinhomes Grand Park nhắm vào phân khúc nào ? Có nên lướt sóng các BĐS liền kề không ? Hiện thấy VinGroup thò chân tới đâu là làm cho khu đó giầu lên trông thấy... mặc dù đường xá còn nham nhở nhưng đi đến đâu sốt đến đó. Hiện nay các sàn F1 như KHL, SouthernHomes, Gia Phat... đang găm hàng.
 
Giá đất tính thuế mới khu vực HCMC chu kỳ 5 năm (2020-2025) được giữ nguyên mức giá hiện hành - phải chăng là tín hiệu cấp cứu BĐS TP.HCM ?


UBND TPHCM đề xuất giá đất mới cho chu kỳ 5 năm (2020-2025) được giữ nguyên mức giá hiện hành của các tuyến đường. Giá đất ở cao nhất vẫn là các tuyến đường Đồng Khởi, Hàm Nghi, Lê Lợi (quận 1) với mức 162 triệu đồng/m2 (giá thị trường ở các tuyến đường này hiện khoảng 800 triệu đồng mỗi m2). Theo Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Toàn Thắng, về cơ bản, Bảng giá đất 2020 – 2024 không thay đổi so với giai đoạn 2014 – 2019. Tuy nhiên, do Chính phủ ban hành Nghị định 96 vào ngày 18/12/2019 nên hầu như toàn bộ các tỉnh, thành phố không kịp chuẩn bị tờ trình vào kỳ họp HĐND cuối năm nên TPHCM nói riêng phải tổ chức kỳ họp bất thường để xem xét.

Kỳ họp chỉ có duy nhất ý kiến của đại biểu Vương Đức Hoàng Quân. Các đại biểu đã nhanh chóng biểu quyết thông qua đề xuất của UBND TPHCM.
 
  • Like
Reactions: topbdsviet
Hehe hôm nay đọc đoạn này thấy tếu tếu

“Tâm lý nhà đầu tư vẫn luôn tin rằng giá bất động sản sẽ giảm mạnh do dịch Covid -19 nên nhiều người chọn cách ngồi chờ thời. Nhìn nhận một cách thực tế thì việc bất động sản giảm sẽ rất khó, vì chi phí các doanh nghiệp bỏ vào dự án thường rất lớn nên việc chờ giá giảm sâu để nhảy vào đầu tư thì không nên. Không có sung rụng nên đừng nằm chờ", anh Hồ Phương, một nhà đầu tư chia sẻ.

Buồn cười báo với chí - chuyện đương nhiên là giá hàng mới không bao giờ rẻ được, vì chi phí dự án chỉ có tăng không có giảm ... muốn rẻ phải nhìn hàng cũ. Tuy nhiên sẽ có những BĐS cần giải cứu nhưng nó sẽ không tạo thành hiệu ứng, nhưng không phải ai cũng đủ nguồn tin và cơ hội để mua được hàng ngộp nếu có.

Qua thời gian môi giới vừa rồi thì thấy khách mua đa số là dùng thực lực tài chính, ít ai dùng đòn bẩy, chắc bài học 2008 còn đó và nhà nước quản lý nguồn cung tốt. Còn những nhà đầu tư dùng đòn bẩy của bank thì tâm lý chung là chờ đợi.

Hiện nay ngân hàng cũng đã có động thái xử lý tình huống khó khăn này cho các khách hàng đã vay mua BĐS với thời gian trên 1 năm, ai muốn biết Ngân hàng đang làm những gì, vui lòng hỏi Phòng tín dụng các Chi nhánh chứ đừng đọc báo hay hóng Facebook.

Dự với tình hình tháo chạy khỏi Trung Quốc của các doanh nghiệp FDI, BĐS công nghiệp hưởng lợi
 
  • Like
Reactions: topbdsviet

HienNguyen8285

Thành viên cơ bản
20/3/16
10
3
Chung cư ế sưng ế sỉa các anh chị ơi - Theo số liệu của Bộ Xây dựng cung cấp, nguồn cung nhà ở trung, cao cấp đang dư thừa với khoảng 70 - 100 triệu m2 sàn

 
  • Like
Reactions: topbdsviet

ConsMateriOne

Thành viên cơ bản
Chung cư ế sưng ế sỉa các anh chị ơi - Theo số liệu của Bộ Xây dựng cung cấp, nguồn cung nhà ở trung, cao cấp đang dư thừa với khoảng 70 - 100 triệu m2 sàn


Chung cư kao kấp là từ mồm bọn bán hàng, gốc gác chung cư nào cũng là khu nhà ở cao tầng, đám cò vạc cứ thích hơn người, phải có chữ Kao Kấp nó mới thời thượng, nên bây giờ chung cư nào nó cũng cao cấp hết. Nhà ở XH mà bọn bán hàng đăng lên mấy trang rao vặt BĐS cũng thành chung cư cao cấp hết, mấy người sau khi mua thì nghe cái chữ "kao kấp" cũng có vẻ hay hay, nên thôi để vậy kêu cho nó tiện. Giá cao ế, cứ hạ thử 40% xem có ế không.

Quanh đi quẩn lại cũng đất nền, hay nhà có đất muôn năm

Thì đúng nghĩa nhà liền thổ mới gọi là tài sản, phần thổ sẽ tăng giá theo năm tháng, người nở chứ thổ không nở. Còn chung cư thì muôn thuở kiểu gì cũng là tiêu sản, thời gian qua tăng giá hơn cả lợi tức (thu được nếu cho thuê) là do đầu cơ thôi, chứ có phải mua để ở đâu.
 
  • Like
Reactions: topbdsviet
Hết thời BĐS phân nền chia lô chưa nhỉ ?


Hóng ACE nào bị kẹp chym ở đây vào chia sẻ nỗi đau kẹp chym.
 
  • Like
Reactions: topbdsviet

anphatglass

Thành viên cơ bản
20/1/21
11
2
30
Hà Nội
anphatglass.com
Những thống kê quan trọng, đánh giá tổng quan cho ta cái nhìn tổng thề về thị trường bất động sản. Quả thật với diễn biến phức tạp và khả năng tiến hóa với chu kỳ nhanh chóng rất khó có thể ra đòn trong giai đoạn này. Người có vốn lắm ưu thế
 
  • Like
Reactions: topbdsviet

DiuVuRealtor

Thành viên cơ bản
25/5/21
3
3
Một trong những tiêu chí để đầu tư vào BĐS đấy là Tỷ suất nhập cư, xuất cư và di cư thuần ,

MKkIvP0.png



Ví dụ trên là 2017, như vậy vùng hấp dẫn vẫn là Đông Nam Bộ, nhưng chi tiết thì vui lòng liên hệ, hé tí

Tỷ suất di cư thuần (đv: phần nghìn) 2009 2010 2011 2012 2013 2014 2015 2016 2017 2018 Sơ bộ 2019
Bình Phước -0,1 -6,9 -0,8 -2,2 -2,1 -4,0 -0,5 3,0 -2,7 -0,7 -1,7
Tây Ninh -3,9 -3,9 -1,7 0,0 -2,7 -0,8 -2,4 -0,7 -0,8 -0,8 -1,5
Bình Dương 68,1 74,6 42,7 48,9 34,5 52,0 42,0 23,5 23,9 47,9 40,1
Đồng Nai 13,2 16,4 22,1 12,5 6,7 11,9 14,1 11,2 0,6 5,0 8,7
Bà Rịa - Vũng Tàu 4,3 4,4 5,7 2,8 4,0 7,2 0,7 1,1 0,4 -0,7 1,8
TP. Hồ Chí Minh 27,1 18,4 11,5 7,6 6,2 5,5 4,6 6,6 5,3 6,1 15,2
Long An -3,9 -3,5 -3,9 -2,8 -2,1 -2,7 -2,0 -2,5 -2,7 -4,9 3,5
Tiền Giang -8,6 -0,2 -1,0 -1,3 3,3 0,3 -1,0 2,1 0,3 -0,8 -5,0
Bến Tre -13,4 -12,9 -9,8 -8,3 -3,9 -6,5 -3,7 -3,9 -1,5 -4,3 -7,1
Trà Vinh -12,1 -4,1 -1,3 -4,7 2,2 -5,0 -2,7 -2,5 -1,1 -11,2 -8,9
Vĩnh Long -10,4 -13,4 -3,9 -1,3 2,7 -4,9 -5,2 0,8 -3,9 -0,8 -7,7
Đồng Tháp -9,1 -6,6 -5,4 -6,3 -5,7 -6,4 -7,3 -6,4 -6,3 -3,7 -11,2
An Giang -9,2 -8,3 -12,2 -9,0 -8,2 -8,4 -9,6 -9,1 -3,7 -9,9 -14,4
Kiên Giang -6,7 -8,7 -7,8 -4,4 -6,7 -6,7 -7,9 -9,1 -8,7 -5,9 -8,5
Cần Thơ 0,6 -1,7 -4,1 1,8 -4,0 -3,2 -4,6 -2,7 4,7 -1,8 1,8
Hậu Giang -7,5 -6,9 2,3 -3,9 -4,1 -13,5 -4,2 -2,6 -8,6 -3,7 -12,2
Sóc Trăng -9,5 -9,9 -11,7 -8,2 -6,3 -8,6 -5,2 -5,4 -7,7 -14,5 -15,0
Bạc Liêu -9,3 -10,6 -6,6 -8,3 -13,9 -14,1 -6,3 -6,9 -4,0 -6,7 -10,4
Cà Mau -11,4 -27,2 -12,1 -5,8 -8,5 -13,6 -7,2 -8,2 -9,3 -6,6 -12,5



Nếu nhảy vào Đông Nam Bộ thì ngoài TP.HCM thì nên ôm đất Bình Dương & Đồng Nai
Tây Nam Bộ nhìn rất tệ, nhưng nếu nhảy vào Long An thì ổn, và Cần Thơ thôi

DiuVuRealtor chỉ làm ở HN nhé​

 
Một trong những tiêu chí để đầu tư vào BĐS đấy là Tỷ suất nhập cư, xuất cư và di cư thuần ,





Nếu nhảy vào Đông Nam Bộ thì ngoài TP.HCM thì nên ôm đất Bình Dương & Đồng Nai
Tây Nam Bộ nhìn rất tệ, nhưng nếu nhảy vào Long An thì ổn, và Cần Thơ thôi

DiuVuRealtor chỉ làm ở HN nhé​


Một góc nhìn không mới nhưng quá hay !

Theo ý kiến cá nhân là chỉ nhảy vào vùng giá còn hợp lý, nếu Bình Dương mà mặt bằng giá đất nền 30 triệu/m2 thì đã hết dư địa sinh lời
 
  • Like
Reactions: topbdsviet
Covid còn dài dài, việc mất nhiều sản xuất đình trệ ... .nói chung kinh tế yếu ... thế là bao nhiêu tiền tươi thóc thật, tiền nhàn rỗi chảy vào bất động sản bảo toàn vốn vì khi cả thế giới bơm tiền kích thích kinh tế, kích thích tiêu dùng sau khi dịch bệnh được kiểm soát bằng vaccin.

Việt Nam sẽ không ngoại lệ... đợt bùng dịch lần thứ tư này có chăng đi ngang tạo mặt bằng giá mới rồi lại lên tiếp thôi ... và 2022 mới là kinh hoàng của BĐS và CK, lúc đó đòn bẩy tài chính mới được sử dụng mạnh, đó mới là thời điểm bùng nổ.
 
Một trong những tiêu chí để đầu tư vào BĐS đấy là Tỷ suất nhập cư, xuất cư và di cư thuần ,

MKkIvP0.png



Ví dụ trên là 2017, như vậy vùng hấp dẫn vẫn là Đông Nam Bộ, nhưng chi tiết thì vui lòng liên hệ, hé tí

Tỷ suất di cư thuần (đv: phần nghìn) 2009 2010 2011 2012 2013 2014 2015 2016 2017 2018 Sơ bộ 2019
Bình Phước -0,1 -6,9 -0,8 -2,2 -2,1 -4,0 -0,5 3,0 -2,7 -0,7 -1,7
Tây Ninh -3,9 -3,9 -1,7 0,0 -2,7 -0,8 -2,4 -0,7 -0,8 -0,8 -1,5
Bình Dương 68,1 74,6 42,7 48,9 34,5 52,0 42,0 23,5 23,9 47,9 40,1
Đồng Nai 13,2 16,4 22,1 12,5 6,7 11,9 14,1 11,2 0,6 5,0 8,7
Bà Rịa - Vũng Tàu 4,3 4,4 5,7 2,8 4,0 7,2 0,7 1,1 0,4 -0,7 1,8
TP. Hồ Chí Minh 27,1 18,4 11,5 7,6 6,2 5,5 4,6 6,6 5,3 6,1 15,2
Long An -3,9 -3,5 -3,9 -2,8 -2,1 -2,7 -2,0 -2,5 -2,7 -4,9 3,5
Tiền Giang -8,6 -0,2 -1,0 -1,3 3,3 0,3 -1,0 2,1 0,3 -0,8 -5,0
Bến Tre -13,4 -12,9 -9,8 -8,3 -3,9 -6,5 -3,7 -3,9 -1,5 -4,3 -7,1
Trà Vinh -12,1 -4,1 -1,3 -4,7 2,2 -5,0 -2,7 -2,5 -1,1 -11,2 -8,9
Vĩnh Long -10,4 -13,4 -3,9 -1,3 2,7 -4,9 -5,2 0,8 -3,9 -0,8 -7,7
Đồng Tháp -9,1 -6,6 -5,4 -6,3 -5,7 -6,4 -7,3 -6,4 -6,3 -3,7 -11,2
An Giang -9,2 -8,3 -12,2 -9,0 -8,2 -8,4 -9,6 -9,1 -3,7 -9,9 -14,4
Kiên Giang -6,7 -8,7 -7,8 -4,4 -6,7 -6,7 -7,9 -9,1 -8,7 -5,9 -8,5
Cần Thơ 0,6 -1,7 -4,1 1,8 -4,0 -3,2 -4,6 -2,7 4,7 -1,8 1,8
Hậu Giang -7,5 -6,9 2,3 -3,9 -4,1 -13,5 -4,2 -2,6 -8,6 -3,7 -12,2
Sóc Trăng -9,5 -9,9 -11,7 -8,2 -6,3 -8,6 -5,2 -5,4 -7,7 -14,5 -15,0
Bạc Liêu -9,3 -10,6 -6,6 -8,3 -13,9 -14,1 -6,3 -6,9 -4,0 -6,7 -10,4
Cà Mau -11,4 -27,2 -12,1 -5,8 -8,5 -13,6 -7,2 -8,2 -9,3 -6,6 -12,5



Nếu nhảy vào Đông Nam Bộ thì ngoài TP.HCM thì nên ôm đất Bình Dương & Đồng Nai
Tây Nam Bộ nhìn rất tệ, nhưng nếu nhảy vào Long An thì ổn, và Cần Thơ thôi

DiuVuRealtor chỉ làm ở HN nhé​

Chuyện đương nhiên, hiện tại hay tương lai, BĐS ở đâu hạ tầng ngon, dân đông (hoặc đang đông dần lên), đi vào trung tâm dễ dàng, đều khó có cơ sở giảm, chỉ có tăng và tăng.

BĐS giảm là BĐS đón đầu đi tắt chờ quy hoạch, cái này thì giảm, giảm mạnh mà khó bán thôi ạ ... giảm là do cầm đèn chạy trước ô tô , nên bị kẹp chim như ở các thành phố ma Nhơn Trạch, thành phố ma Bình Dương ....
 
  • Like
Reactions: topbdsviet
Covid còn dài dài, việc mất nhiều sản xuất đình trệ ... .nói chung kinh tế yếu ... thế là bao nhiêu tiền tươi thóc thật, tiền nhàn rỗi chảy vào bất động sản bảo toàn vốn vì khi cả thế giới bơm tiền kích thích kinh tế, kích thích tiêu dùng sau khi dịch bệnh được kiểm soát bằng vaccin.

Việt Nam sẽ không ngoại lệ... đợt bùng dịch lần thứ tư này có chăng đi ngang tạo mặt bằng giá mới rồi lại lên tiếp thôi ... và 2022 mới là kinh hoàng của BĐS và CK, lúc đó đòn bẩy tài chính mới được sử dụng mạnh, đó mới là thời điểm bùng nổ.

Sau cuộc cách mạng vacxin toàn cầu, các nền kinh tế lớn như Anh, Đức, Mỹ, Nhật đang bước vào giai đoạn phục hồi mạnh mẽ, tái cơ cấu sau khủng hoảng vì đại dịch. Khi đó chắc chắn một điều là VN sẽ là thị trường có tiềm năng được thế giới nhìn nhận, xem xét đầu tư bởi khả năng phòng chống dịch tốt, giá BĐS và nguồn nhân lực còn nhiều dư địa để phát triển

Và để ý xem, chứng khoán bây giờ đang là trend, nhà nhà người người chơi chứng khoán, và đến lúc nào đó thị trường chứng khoán hết khả năng sinh lợi thì tiền sẽ lại chảy vào bất động sản, chưa nói tín dụng tăng cho sản xuất kinh doanh sẽ có một phần chảy vào đất như muôn thuở.
 
  • Like
Reactions: topbdsviet

batdongsan

Thành viên cơ bản
28/1/16
18
4

Nhóm nhà đầu tư mù quáng vì lợi nhuận cao đã thổi phồng quả bong bóng bất động sản ở Trung Quốc như thế nào?​


cafef.vn/nhom-nha-dau-tu-mu-quang-vi-loi-nhuan-cao-da-thoi-phong-qua-bong-bong-bat-dong-san-o-trung-quoc-nhu-the-nao-20211112093249821.chn

Hóng
 

CuongBacKan

Thành viên cơ bản
22/6/21
2
1
35
Chu kỳ đạt đỉnh và giảm về đáy của BĐS như sau:
- 2015-2018 lãi suất tăng đều do BĐS tăng giá, 2019 lãi suất giảm báo hiện người dân hết tài sản thế chấp.
- 2020, hết tài sản thế chấp nên ít người vay bank, tiền máy tính không tạo ra, nhưng tiền lãi bank hàng tháng vẫn phải trả lãi, không có tiền mua bán giá BĐS lình sình.
- 2021, kinh tế ì ạch do cúm Wuhan, nhưng không có trò gì làm, những người chưa vay bank trước 2019 mang tài sản đến vay, ném tiền vô kinh doanh, đẩy giá BĐS lên, sốt đất khắp nơi, đất không có giá trị kinh doanh hay ở càng sốt vì "vô hình".
- 2022: cúm Wuhan khai sinh ra các phiên bản mới không còn nguy hiểm, mở cửa với thế giới, nhưng lạm phát tăng do các gói kích thích kinh tế được ném ra, nhưng đã quá muộn do nhưng nhiều công ty đã phá sản, tiền lại chảy vào BĐS, giá BĐS tăng nhưng có thể đến tháng 6/2022 hoặc tháng 10/2022 thì bắt đầu đi ngang vì NHNN buộc phải tăng lãi suất lên 16-20% để chặn lạm phát. Những ai vay mượn dài hạn sau tháng 12/2021 có thể thở nhẹ do còn thời gian lãi suất cố định, vay ngắn hạn hoặc đến lúc lãi suất thả nổi sẽ cuống cuồng lên . Sẽ có nhiều BĐS ngộp nhưng thị trường mới có xu hướng giảm .
- 2023-2024: giá BĐS bước vô chu kỳ giảm sâu vì những người cầm cự cuối cùng cũng bán, bán tháo, giá BĐS thấp nhất, tức ở đáy.
- 2024-2025: thị trường đóng bỉm, và đóng băng. Chỉ những ngành nghề sản xuất kinh doanh cốt lõi tồn tại cùng với biến cố cúm Wuhan trước đây. Lãi suất bank bắt đầu có xu hướng giảm dần.
- 2025 - 2028: nền kinh tế bước chân ra được khỏi khủng khoảng cúm Wuhan, doanh nghiệp sóng sau xô sóng trước, sẽ hình thành một loạt doanh nghiệp mới. Về chính quyền, cũng bắt đầu một nhiệm kỳ chính phủ mới, BĐS bước vô giai đoạn mới.
- 2028 - 2030: BĐS đạt đỉnh vô cuối 2030.
 
16388529618170-illustration-of-man-on-top-of-house-of-cards-shutterstock-editorial-362875a.jpg


Năm nào tính năm đó đi , nền kinh tế Việt Nam là nền kinh tế Hớt Váng

cuoituan.tuoitre.vn/van-de-su-kien/nen-kinh-te-hot-vang-1618386.html

Đầu tư chứng khoán, tiền ảo lỗ, người đẹp 26 tuổi chuyển buôn đất: Bất ngờ vì thắng liên tục, sở hữu nhiều shophouse hàng chục tỷ đồng
cafef.vn/dau-tu-chung-khoan-tien-ao-lo-nguoi-dep-26-tuoi-chuyen-buon-dat-bat-ngo-vi-thang-lien-tuc-so-huu-nhieu-shophouse-hang-chuc-ty-dong-20211206073149801.chn

hoặc

"Một anh kỹ sư có thâm niên 25 năm về khuôn mẫu cơ khí, từng là chủ xưởng gia công, chấp nhận đi xin việc ở công ty mà cách đây 10 năm anh từng là giám đốc, để bắt đầu lại làm nhân viên, kiếm lương sống qua ngày, thời gian rảnh sẽ tập viết content và bán hàng trên Facebook "

hoặc

"Hàng trăm đồng tiền ảo đang được những kỹ sư IT và người chơi tay ngang đầu tư với hy vọng chỉ cần thành công một đồng thôi thì khả năng một ăn một ngàn là khả thi."

diễn đàn này thì

Kiều hối cuối năm về mạnh, lãi suất tiền gửi giảm sâu, giá vàng, chứng khoán “nhảy múa”, nhiều nhà đầu tư ở các tỉnh thành lân cận Hà Nội đang có xu hướng dồn tiền vào thị trường BĐS Thủ đô như một kênh đầu tư an toàn và sinh lời bậc nhất hiện nay.

tienphong.vn/kieu-hoi-cuoi-nam-ve-manh-nha-dau-tu-do-tien-vao-dau-post1400668.tpo