Kinh nghiệm khi chọn mua chung cư - sưu tầm và tổng hợp

huynhbao

Thành viên cơ bản
21/5/13
141
8
Năm vừa qua, do nhu cầu đột biến trong kinh doanh, phải "hy sinh" việc ở nhà phố để dọn lên căn hộ chung cư trước đây mua để cho thuê. Việc quyết định dọn lên ở chung cư là một quá trình "đấu tranh" trong nội bộ gia đình vì nếu chọn nhà phố khác đang cho thuê thì đảo lộn học hành của đám nhỏ, nếu chọn căn hộ cao cấp ở khu vực trung tâm thì ngoài chuyện đảo lộn học hành của tụi nhỏ còn ảnh hưởng đi lại của tụi lớn (tắc đường, kẹt xe), cuối cùng quyết định dọn lên căn hộ hơi cao cấp thuận lợi cho tụi nhỏ học hành và tụi lớn đi làm.

Vài tháng đầu phải nói là cực kỳ bí bách, tụi nhỏ thì không có không gian bay nhảy - muốn bay nhảy phải đi thang máy xuống công viên, tụi lớn thì không có không gian tiếp khách, không có không gian cây cảnh ... ngày xưa chỉ cần bật remote là leo lên xe ra khỏi nhà, giờ phải chui xuống hầm lấy xe ... phải nói là bất tiện rất nhiều so với nhà phố, nhưng đổi lại được sự bình an. Tối qua đám nhỏ đề xuất hay là mua thêm căn hộ bên cạnh hoặc đổi căn hộ lớn hơn vì chúng nó nói giờ thích ở chung cư rồi, không muốn xuống nhà phố nữa. Sau đó thì một cuộc hội thảo nho nhỏ, cả nhà biểu quyết đổi căn hộ lớn hơn, diện tích mong muốn tầm 120 -140m2.

Đã tìm hiểu và mua căn hộ chung cư mười mấy năm rồi, nhưng chủ yếu mua để cho thuê và bán khi có lời, nhưng đến khi đi tìm mua căn hộ cho chính mình thì đúng là cả một vấn đề. Bài viết sau tổng hợp từ nhiều nguồn cũng như thu thập thông tin từ những người đã thuê căn hộ và chính ngay kinh nghiệm bản thân mình đã ở chung cư.

Tất nhiên hiện nay thì tranh luận giữa chọn nhà phố và chọn chung cư là bất tật, mỗi người một hoàn cảnh và một quan điểm riêng
 

huynhbao

Thành viên cơ bản
21/5/13
141
8
Muôn thuở khi muốn mua căn hộ thì cần tìm hiểu theo lý thuyết, mọi người có thể goole như:

- Vị trí: Khoảng cách và thời gian, Không gian, Môi trường, Hạ tầng xã hội, Hạ tầng kỹ thuật

- Tiện ích chung cư: tầng (lầu), hướng cửa, hệ thống kỹ thuật (đường, hè, sân vườn, cấp thoát nước, điện chiếu sáng), chỗ đậu xe, hệ thống báo cháy và an ninh, tiện ích công cộng (nhà sinh hoạt cộng đồng, nhà tập thể thao, bể bơi, sân chơi trẻ em, công viên và các công trình tiện ích phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hoá thể thao khác), dịch vụ đi kèm (dịch vụ ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, thể dục thể thao…)

- Thiết kế căn hộ: phòng ngủ, phòng khách, phòng vệ sinh, ban công, hệ thống kỹ thuật trong căn hộ có đầy đủ và hợp lý không? trong căn hộ có những thiết bị gì? các điểm chờ để đấu nối các thiết bị khác có đầy đủ không? hành lang bên ngoài có rộng không? cầu thang bộ và thang máy có thuận tiện cho người sử dụng không?

- Hợp đồng mua bán căn hộ chung cư: Giá cả và điều kiện thanh toán, quy định quyền lợi và nghĩa vụ ...

- Quản lý: điều khoản về quản lý và sử dụng khu chung cư, mức phí quản lý, đơn vị quản lý

- ....
Một chung cư để đạt được sự hài lòng của tất cả các yếu tố là rất khó, ở đây chỉ tổng hợp nên lưu ý những điểm sau để cân nhắc khi mua thôi, xem những điểm chính nào chấp nhận được, điểm nào không chấp nhận được trước khi xuống tiền:
1. Nên chọn những chủ đầu tư lớn và chọn những toà càng có nhiều không gian chung càng nhiều càng tốt. Các chu đầu tư lớn có công ty hoặc xí nghiệp quản lý chung cư riêng bao giờ cũng quản lý chung cư tốt hơn những ông làm đôi cái bán đi để kiếm lời. Lưu ý là ở chung cư thì quản lý rất quan trọng!

2. Nên mua nhà từ khoảng tầng 7-15, vì ở thấp quá thì cũng nhiều bụi,nhiều muỗi,lại hay bị ồn ào.Cao quá thì đi lại bất tiện và nhỡ có sự cố gì thì cũng khó “chạy” hơn. Quan điểm ở từ tầng 15 trở lên thì ổn hơn, rồi trên cao thoáng đãng, không khí trong lành, không côn trùng, góc view thoáng ngắm thành phố về đem phê cực ... nhưng khi có gió lớn mưa to thì cực hình lắm.

3. Nên chọn những chung cư có tầng hầm đủ rộng, vì như vậy nếu có xe ô tô sẽ đỡ phải vứt ngoài đường. Vì sự nghiệp chống ngập và chống cháy của Việt Nam đương kém, việc chọn chung cư như thế nào để xe ô tô không bị thủy kích tùy túi tiền từng người. Chung cư mà có từ hai hầm trở thì tuyệt vời, nhưng giá 1 tầng hầm = 03 tầng nổi nên các chung cư thường thường bậc trung "ngại" làm tầng hầm để giảm giá thành đầu tư. Hiện nay học theo Singapore, một số chủ đầu tư đã bố trí tầng nổi đậu xe.

4. Không nên chọn những toà nhà ở sát mặt đường lớn, đông người đi lại vì sân chơi sẽ ít, trẻ con đi lại hoặc chơi sẽ nguy hiểm vì nhiều xe cộ. Chung cư để ở thì cần sự yên tĩnh, vì vậy nên cách xa đường lớn, nếu gần đường lớn thì nên chọn căn quay mặt vào trong hoặc chọn tầng cao cao một chút. Ở gần đường lớn xe tải nặng chạy nên hơi ồn, thậm chí cảm nhận được nhà rung khi xe chạy. Không mua nhà ở gần kênh (sông) thối, quanh năm ngửi thì hỏng hết mũi, viêm hô hấp.

5. Không nên chọn những block chủ đầu tư bố trí đế làm thương mại, ngoài ồn ào thì an toàn an ninh sẽ kém, nếu chọn thì nên chọn tầng cao từ tầng 10 trở lên để tránh ồn. Thường khi các tòa nhà có đế thương mại siêu thị thì sẽ kém các tiện ích công cộng. Điểm trừ rất cao cho những mua chung cư mà chủ đầu tư chiếm một số để kinh doanh hoặc làm trụ sở vì: lối đi chính bị chiếm, không gian chung bị chiếm dụng, khách vãng lai thập cẩm nhốn nháo, cầu thang máy nhiều khi bị chiếm dụng hoàn toàn vài cái, vì chiếm nhiều diện tích nên nắm luôn quyền quản lý, định đoạt giá phí dịch vụ và các vấn đề khác như biển quảng cáo, tiền điện nước,... Sảnh khu dân ở, sảnh văn phòng, lối xe vào là phải riêng, không chung đụng.

6. Chọn những căn xa chỗ đổ rác ( vì rất nhiều côn trùng, mùi từ họng đổ rác bốc ra chả thơm tho gì), xa thang máy (vì suốt ngày phải nghe tiếng gọi thang kêu kính cong, người ra vào thang ...); Nên chọn những căn ô góc, càng nhiều mặt thoáng càng tốt; Xem hướng mặt trời và hướng gió khi mua chung cư để có giải pháp chống nóng, chống mưa tạt .... Đặc biệt tránh những căn có phòng nào đó có cửa sổ hoặc ban công hướng chính Tây, buổi chiều rất nắng nóng và đặc biệt là lưu thông gió rất kém. Trời mùa hè mặt trời đốt từ 10 giờ đến 16 giờ thì thôi rồi. Hợp hướng hợp tuổi không bằng thời tiết. Ở nhà mát vẫn sướng hơn ở nhà nóng mà hợp hướng.

7.Tuyệt đối tránh những căn mà có phòng nào đo bị bịt kín (những căn này thường được giới thiệu là phòng đọc sách), không có cửa sổ hướng ra ngoài trời: bất tiện sử dụng. Chung cư có ban công đông nam bất kể tuổi gì nhé. Mát về mùa hè ấm về mùa đông. Thêm nữa là căn nào có 3 mặt thoáng là ngon nhất.

8. Căn hộ tối thiểu có 2 nhà vệ sinh. Điểm cộng rất cao cho căn hộ với bếp có cửa thông ra ngoài trời. Tránh hướng cửa chính trực diện sang căn hộ đối diện. Cửa các nhà lệch nhau là hay nhất. Tìm hiểu cách âm của căn hộ vì chuyện trẻ con nó nghịch thì mình tránh sao nổi, ngoài nhắc nhở thì có thể phải lót sàn gỗ và thêm thảm.

9. Chọn những toà nhà có hành lang càng rộng càng tốt, nhưng cũng né những chung cư có hành lang dài hun hút.


10. Phải chú ý số lượng và chất lượng thang máy của toà nhà mình định mua. Nên chọn nhưng nơi có khoảng 3 thang máy chở người + 1 thang máy chở hàng. Cộng điểm cho những toà có 2 thang bộ thoát hiểm.

11. Chung cư cao cấp là có số căn hộ trên một tầng thấp, tất cả các phòng, kể cả WC có cửa thông ra ngoài trời , hành lanh rộng. Xung quanh có đường dạo, có cây xanh. Nên chọn khu có cả chung cư và thấp tầng thì mật độ dân số không quá cao so với khu toàn cao tầng.

12. Chung cư hiện đại bây giờ cần có hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động ở tầng hàm, hành lang chung các tầng, có đầu cảm biến báo cháy ở riêng mỗi căn hộ, có họng chữa cháy riêng cho từng căn hộ ... Có hệ thống camera giám sát 24/24h tại các vị trí tầng hầm sảnh thang máy, hành lang các tầng... Có thẻ từ chỉ có cư dân sống trong chung cư mới lên xuống thang máy được, khách đến phải qua bảo vệ giữ giấy tờ tuỳ thân và lên phòng nào bảo vệ sẽ quẹt thẻ bấm số tầng khách cần lên hoặc ko có giấy tờ thì chủ nhà xuống đón!

13. Mua xong nhà thì đừng mời bạn hay thầy làm phong thủy đến chơi, bi phán cho mấy câu, không sửa thì áy náy, sửa thì tốn công tốn của (giống đi xem bói có hạn mà không giải, mà chẳng biết có đúng là hạn thật không hay chỉ do thầy bói nói ra). Thầy phong thủy thì nhìn đâu cũng ra những chỗ bất hợp lý. Tốt nhất, nếu thầy bói hay thầy phong thủy mà giỏi thì bói cho con đề, chiều đánh 1 chỉ tối về 7 cây là ngon nhất!

14. Ở trong một quần thể đô thị đầy đủ hạ tầng trường học, bệnh viện, chợ, siêu thị, khu thể thao ... là chuẩn nhất. Khu nên có một cái hồ hay một dòng sông ... và quan trọng nên có tuyến xe buýt gần đó .... giao thông có nhiều hướng thoát phòng trường hợp tắc đường .... và cách xa nghĩa trang.

15. Lưu ý những thuận tiên sau, nếu 1 chung cư tốt mà thiếu những điều tốt dưới đây thì cũng vứt:
- Thuận tiện cho việc đi làm của các thành viên trong gia đình (vợ/chồng, nên ưu tiên cho vợ)
- Thuận tiện cho việc đi học của con: (nếu nó không gần, thì đặt vấn đề là chuyển nhà theo trường của con, hay chuyển trường của con cho gần nhà)
- Thuận tiện cho việc di chuyển đến những nơi công cộng (đi ăn uống, vui chơi, thăm thú bạn bè, chăm sóc sức khỏe, du lịch, về quê) - nếu người có xu hướng hướng ngoại, thì tiêu chí này quan trọng phết
- Thuận tiện cho việc đi chợ: Hehe, cái này là ăn vào người hàng ngày, nên có nơi để mua thực phẩm tươi, sạch....​



... sẽ bổ sung tiếp cũng như mong được mọi người bổ sung.​
 

HuynhTran

Thành viên cơ bản
21/5/13
169
14
Chê căn hộ có ban công hướng Tây thì những căn hộ này ế à:
- Nhiệt độ nóng lắm à ! lắp cái điều hòa, thế là xong. Những phòng chính Tây thì nhiều ánh sáng
- Gió thì chỉ khi ở những căn góc mới mong có gió vào nhà, chứ ở căn giữa thì ít lắm ( trừ những chung cư thiết kế đặc biệt đầy gió và nắng như mulberry lane,..! cửa nhà chung cư lúc nào cũng khép. Những căn góc có nhiều hướng nên trong nhà có thể mở cửa các phòng ra mới có hướng gió.
- Quan trọng nhất của cái nhà view ra đâu, đấy mới cái cốt lõi.

Căn hộ ở tầng cao có bớt ồn? có bớt bụi?
- Ồn: ít thấy ồn từ khu vực gần, nhưng lại nghe tiếng ồn từ khu vực phía xa ( nếu ở thấp sẽ ko nghe thấy các tiếng ồn này ). Thấp: nghe rõ và phân biệt được tiếng ồn đó là gì. Ví dụ khi nghe tiếng xe chạy mình biết rõ nó chạy từ phía nào đến, ước lượng được khoảng cách gần xa, tốc độ của nó... Cao: chỉ thấy ù ù, ào ào chẳng biết tiếng đó là tiếng gì, từ đâu đến. Rất là ảo giác. Giải pháp khắc phục, lắp cửa cách âm hai lớp.
- Bụi : mức độ bớt bụi ko nhiều, có thể ít bụi hơn T2-T7 một chút, nhưng T15-T35 mức độ bụi gần như nhau. Còn có các loại bụi lớn PM10 và PM 2.5 PM 0.1 nữa, loại nhỏ và siêu nhỏ thì lại nhẹ nhưng độc hơn nhiều. Và hôm nào có khói mù ( khói và các khí thải ko bay lên trời được luẩn quẩn ở độ cao nhất định ) thì tầng cao mở cửa ra tha hồ lĩnh đủ. Chưa nói là bụi hiều hay ít thì còn liên quan khu vực bị ô nhiễm nhiều hay ít, gió, cây xanh ... Cụ thể, nếu khu vực tập trung đông dân cư, gần đường lớn, đường trên cao, xe cộ nhiều, có nhà máy xả khí, xây dựng nhiều, thì bụi sẽ nhiều, và gió mạnh ở khu vực này thì bụi sẽ ko tập trung mà bay lung tung lên. Trong khu phố đã ổn định, như phố cổ, xây dựng rất ít, xe cộ ko nhiều, (ko có xe tải chở cát chạy hàng ngày) thì có ở tầng 2 hay tầng 6 thì cũng ko bụi bặm lắm.
- Ô nhiễm không khí: tùy nguồn ô nhiễm, ví dụ như mùi bãi rác Đa Phước ở khu Nam Sài Gòn, càng cao hửi được càng nhiều
 

thanhhatran1

Senior Member
19/12/15
293
4
huynhtran cực đoan quá, cái huynhtran đề cập gọi là cải tạo ccmr

Lâu rồi không vào, đầu năm độ chế một bài cho xôm, dưới đây là các lưu ý chung tóm lược khi thuê mua

Đối với việc thuê:
Cần xem kĩ nội dung tin xem địa chỉ cụ thể không, tin ấy có đăng lại liên tục hay không? Nếu tin chính chủ mà đăng lại liên tục thì có thể căn hộ đó có vấn đề nên người thuê mới đi liên tục. Đơn giản nhất là hỏi Giáo sư Gúc (Google).

Khi đã xem ưng ý, thì yêu cầu chủ căn hộ chứng thực sở hữu chính chủ bằng các giấy tờ như : sổ hồng, chứng minh thư…để chắc chắn căn hộ đó không phải căn hộ đang trông hộ hoặc đang thuê cho thuê lại… Nếu đặt cọc để giữ chỗ thì cũng cần có thỏa thuận bằng văn bản rõ ràng về tiền cọc này, ví dụ: Nếu không thuê có được hoàn trả lại không? nếu thuê căn hộ thì có tính vào tiền đặt cọc cho căn hộ không?

Khi đã xác minh được các bước trên, đến bước đàm phán và làm hợp đồng cần thỏa thuận rõ trong hợp đồng các điều khoản như: Hình thức thanh toán ( trả theo tháng hay theo quý hay theo năm? Trả vào ngày nào? Hình thức gì?). Đặt cọc trước bao nhiêu? 1 trong 2 bên phá vỡ hợp đồng thì phạt như thế nào? ( thường thì phạt tiền cọc ạ). Đồ đạc- cơ sở vật chất cần kiểm kê gồm những gì? Hỏng hóc thì sao ?? Các phí dịch vụ khác như: Điện, nước, vệ sinh tính như thế nào? Khi muốn chấm dứt hợp đồng cần báo trước bao lâu??​

Đối với việc mua
1 - Khả năng tài chính:
Trước khi quyết định chọn mua căn hộ chung cư, người mua nên tính toán lại khả năng tài chính của mình, đặc biệt là khi mua trả góp, hỗ trợ tài chính qua ngân hàng. Đừng để rơi vào tình trạng mua giá cao rôi rao bán vội vàng giá thấp vì không có khả năng chi trả.​

2 - Thăm dò giá cả kỹ càng:
Tìm kiếm chung cư căn hộ quan tâm để biết về giá đang rao bán hiện tại là bao nhiêu? Tiếp đến hãy ghé thăm chung cư đó, vào một quán cà phê, bạn sẽ có rất nhiều thông tin về giá cả, chất lượng cũng như các thông tin khác…

3 - Phí chung cư, tiện tích:
Nên kiểm tra các loại phí chung cư cần phải trả hàng tháng, có phù hợp, chấp nhận được không? Phí chung cư hiện nay là vấn đề cần cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định mua. Nhiều người dở khóc dở cười vì mua chung cư xong mới biết phí chung cư trên zời…

Các tiện ích công cộng khác như, chỗ gửi xe máy, xe hơi, chỗ sinh hoạt công cộng như phòng lớn để phục vụ khi có hữu sự như hiếu, hỉ.., bể bơi, trung tâm thể dục, số thang máy… và các tiện ích khác.​
Nếu quan tâm tới phong thủy, nên xem xét hướng của chung cư, căn hộ sao cho phù hợp. Đặc biệt nên xem xét công đồng dân cư kế cận chung cư nếu là chung cư mới, hay dân cư trong chung cư nếu là chung cư đã có người sử dụng, có phù hợp với lối sống của mình hay không?

Giao thông đi lại, nên kiểm tra đường ra vào có thuận tiện hay không? Có ngập nước vào mùa mưa không? Gần nhà trẻ, trường học, bệnh viện?

Khu vực có được an ninh như cam kết hay không?​

4 Khi tiến hành mua-bán chung cư:

Thông thường các dự án chung cư sẽ có việc đặt cọc giữ chỗ. Cần hỏi kĩ về số tiền cọc này có được hoàn trả lại khi đổi ý hay không? Trong khoảng thời gian là bao lâu? Nếu đồng ý mua thì có tính gộp vào tiền đóng đợt đầu của dự án hay không? Khoản tiền này lớn nên cần phải có phiếu thu hợp lệ (Phiếu thu của sàn có Dấu đỏ, các giấy tờ ủy nhiệm phân phối giữa chủ đầu tư và sàn BDS).

Với mua các căn hộ đã có sổ, cần yêu cầu chứng thực việc sở hữu, không xảy ra tranh chấp. Các phí sang tên sổ bên nào sẽ chịu? Sau khi sở hữu muốn xây sửa thì có ảnh hưởng gì không, lưu ý gì?​
 

thanhhatran1

Senior Member
19/12/15
293
4
Bổ sung

Chung cư giờ nhiều vô số, nên chọn Chủ Đầu Tư uy tín trước (google sẽ ra), rồi lựa dự án của họ ở các khu vực phù hợp của mình. CĐT uy tín thì thường tính toán cân bằng vị trí, hạ tầng tiện ích, phong thủy, vvv...
 

HuynhTran

Thành viên cơ bản
21/5/13
169
14
Thực tế thì nhiều người bỏ tiền mua căn hộ sẽ xây hay đang xây, nhưng không xem thiết kế, thậm chí không xem cả phối cảnh căn hộ, đến khi nhận nhà khóc như mưa, kêu váng là chủ đầu tư lừa hay mình nhầm nhọt ... Cứ thấy người ta mua là mua. Không mua sợ mai mốt nó lên giá, sợ đổi tiền, sợ đủ thứ linh tinh ... ai khuyên trái ý nhiều người có tiền tỷ cũng đang chen nhau mua đó, chả lẽ người ta ngu.

Ví dụ điển hình không biết nhìn bản vẽ mà cứ đâm đầu đi mua chuồng cu thì khác nào ném tiền qua cửa sổ ... căn hộ cao cấp dưới đây được truyền thông mô đang ra rả là đỉnh của đỉnh nhé .... vẽ cái mặt bằng như thế này thì trình họa viên chứ cần kiến trúc sư làm gì




Hãy soi căn hộ cao cấp gì mà như nhà tái định cư ở trên

1. Cái hành lang bên trái phải di chuyển quá dài để đến được vị trí máy giặt, dĩ nhiên hành lang di chuyển sẽ không dùng được làm gì, cực kỳ lãng phí không gian. Ước tính cái hành lang đó kích thước 1mx4m, nghĩa là tốn 280-300 triệu để kê 1 cái máy giặt, hà há
clear.png


2. Phần bếp nấu quá nhỏ, bếp là nóng để ngay cạnh tủ lạnh! Thậm chí không có không gian để đồ chuẩn bị nấu, muốn nấu 1 món phải lấy đồ trong tủ lạnh ra, xoay 180 độ qua hướng đối diện rửa ráy (dính ngay cái bàn ăn), chuẩn bị xong quay 180 độ để nấu, nấu xong xoay tiếp 180 độ để bỏ vô tô, đĩa.... aha nấu xong tô mỳ gói chắc nhập viện khẩn trương vì chóng mặt, tụt huyết áp, hố hố kiến trúc sư là như vầy nè
clear.png


3. Bàn ăn đặt ngay cạnh lavabo bếp, mùi, rác... mọi thứ sẽ được cư dân soang chảnh thưởng thức cùng bữa ăn của mình, tuyệt cú mèo!

4. Khu rửa chén méo có tường hậu che chắn, nước nôi sẽ văng tung toé khắp nhà, rất good để kiểm tra chất lượng sàn gỗ, ngoài ra sẽ không thể treo các tủ để ly chén... túm lại là dù có bếp nhưng bản chất là nên dùng chén đĩa nhựa, ăn xong vứt, vì sẽ không có chỗ để đâu.

5. Nhà đã chật lại còn làm 2 kho, và không biết tận dụng ban công để nới rộng phòng ngủ nhỏ ra, nếu nới phòng ngủ về hướng ban công, sẽ chuyển được toilet nhỏ qua bên này và mở rộng khu vực sảnh, bếp, giải quyết được hàng loạt vấn đề không gian... Nhưng chắc hoa viên lần nữa, thua, bó tay toàn tập.

Chắc nhiều người bảo nói phét, và đây là bản vẽ được binh bằng một trùm IT (không phải em nhá) - không biết gì xây dựng --- cứ so thử



Nhiều căn hộ cao cấp không có ban công giặt, phơi, khi hỏi sale thì đánh lảng là ở chung cư toàn người giàu có, không có giặt đồ mà toàn gửi dịch vụ giặt ủi ngoài tiệm .... Thật vãi thiết kế chung cư cao cấp!

Tất nhiên thì bản vẽ bán hàng là bản vẽ lùa gà, ví dụ cái cột beton trên bản vẽ bán hàng bé tẹo, nhưng thực tế chà bá, ví dụ trên bản vẽ bán hàng tỷ lệ xích cái bộ sô pha và bàn ăn bé tí teo, đến lúc mua đồ về kê cái bàn thì khỏi lưu thông luôn ... thường thì đồ nội thất trên bản vẽ cũng được scale khoảng 80-90%, để khách hàng thấy rộng rãi. Ngược lại thì nhà mẫu bao giờ cũng rộng hơn nhà thật từ 5-10%. Nên khi đến xem nhà mẫu thì cũng nên xách thước theo mà đo rồi cũng đem bản vẽ bán hàng ra mà so ... đời hiểm ác lắm.
 

tupham

Thành viên cơ bản
7/3/14
134
2
Xét cho cùng thì chung cư là nhà mà mình đi thuê nhà của chính mình nên xây xong, vào thấy được thì mua, đắt hơn 10-20% nhưng an tâm là có người làm chuột bạch giúp mình. Ở chán bán lại thì giá cũng bằng vậy hay cao hơn mà.
 

HuynhTran

Thành viên cơ bản
21/5/13
169
14
Quên anh IT bảo bản vẽ đã pót là bản nháp chơi, bản binh lại theo suy nghĩ IT của anh ấy nhu sau mới đoàn chuẩn từ linh

 

linhdannguyen1

Thành viên chính thức
11/10/16
123
6
huynhtran bỏ qua một số chuyện bất hợp lý, trình độ IT mà binh như vậy là chuẩn rồi. Nói chung các chủ đầu tư chung cư chưa chú trọng nhiều về bố trí mặt bằng sao cho tiện dụng, thông thoáng mà chủ yếu tập trung vào vị trí & tiện ích nội khu (PR mờ
clear.png
clear.png
). Vụ này giống như trọc phú xây nhà, chủ yếu là khoe với thiên hạ. Hy vọng dần dần sẽ đi vào thực chất, sao cho người cư trú hưởng thụ tối đa các tiện ích căn hộ.

Đa số người đi mua nhà chung cư chỉ chú trọng xem nhà mẫu và xem layout căn hộ mà họ tính mua chứkhông chú trọng xem layout toàn bộ tầng và layout toàn khu, nên khi ra nhà thực tế mới thấy nhiều cái không thể thay đổi được, ví dụ khi xem nhà mẫu thấy long lanh nhưng ra nhà thực tế mới thấy: các toalet của căn hộ bị đẩy vào phía tường hành lang của tầng nên vừa bị tối vừa không có giếng trời, chỉ sử dụng quạt hút nên vừa tối không thông thoáng và sẽ có mùi khi sử dụng. Đâu phải khách hàng nào cũng có thể hiểu hết vấn đề khi mua nhà.

Tất nhiên mặt bằng trình độ người mua như thế nào thì chủ đầu tư như vậy thôi
clear.png
. Khi đa phần người mua nhà hiểu được bản vẽ mặt bằng cũng như hình dung không gian sống của căn hộ trên giấy thì chủ đầu tư sẽ chăm chút hơn về mặt thiết kế. Tuy nhiên hiện nay ví dụ ở Sài Gòn thì đã có nhiều chủ đầu tư có thiết kế mặt bằng tốt:
- Sala: Sadora của ĐQM.
- Các dự án của Keppel Land, Capital Land
- Các dự án của Sơn Kim: Nassim, Gateway


Lý do chính là chưa có kinh nghiệm ở chung cư, những người nào đổi đến căn hộ thứ ba thì sẽ có kinh nghiệm .
 

rottie clone

Junior Member
30/3/17
35
0
Nhiều người thừa sức mua căn Vinhome Ba Son tầm 180m2, nhưng mua xong rồi không biết cho con em nó học ở đâu, mỗi ngày phải chạy qua Q2 Thảo Điền hay Q7 đi học, để bố được ngồi ban công bờ sông ngắm cảnh Sài Gòn hoa lệ ư, quá tội cho trẻ và khốn nạn cho ông bố. Rồi cứ cho là học QT ở quận 2 ở BVIS, xin lỗi, học sinh đi học gì mà mặc đồ toàn LV, Gucci, Buberry... giáo dục cái gì mà như vậy?

Nhiều người mua bất động sản để ở mà cứ bị mê hoặc cái trung tâm - dù biết trung tâm là thước đo đánh giá BĐS - nhưng mấy người chui vào đó để đi làm, còn cuộc sống hàng năm có mấy người chui vào trung tâm - nơi kiếm được cái chỗ đỗ xe vàng cả mắt - để hưởng các tiện ích của nó, cho nên dựa vào đó để đánh giá mức độ xa, gần, giao thông... sẽ là sai lầm - nhưng hiện nay số đông vẫn cho là vậy nhờ những chú cò (nằm trong nhóm dẫn dắt bầy đàn).

Ăn uống, giải trí, shopping, học hành là nhưng cái phải quan tâm trước mắt. Với bất ky khu dự án mới nào thì tối thiểu cũng phải mất 20 năm mới hình thành một quần thể hạ tầng xã hội để sống được.

Nêu có thể nói hạ tầng xã hội là bí quyết đầu tiên để mua chung cư
 

vietbuild news

Junior Member
8/9/17
87
15
Nếu là bất động sản cao cấp giá ..thì khách hàng có thể thương lượng lại giá bán với chủ đầu tư
Kinh nghiệm mua nhà chung cư là không mua thô, các chung cư cao cấp trong năm giao hàng đầu tiên thường chưa bán hết còn trống nhiều, cứ vài hôm có thằng mua nhận nhà vào lót gạch, lót gổ, sơn balcon, đục đẽo,...có thằng hoàn thiện đục đẽo cả tháng, cùng tầng cũng ồn, cách 1-2 tầng là oải luôn, ở kiểu đó là éo hưởng thụ gì nổi đâu nhen
 

BetaViet

Thành viên cơ bản
8/12/20
3
0
betaviet.vn
Thực tế thì nhà mình mua chung cư rồi và cứ căn nào vừa tiền là mua thôi, xa tí cũng dc chả sao cả, càng xa lại càng thoáng í. Cứ tính toán kĩ khéo lại chả hợp lý
 

AnhTuanTranCE

Thành viên cơ bản
Thực tế thì nhà mình mua chung cư rồi và cứ căn nào vừa tiền là mua thôi, xa tí cũng dc chả sao cả, càng xa lại càng thoáng í. Cứ tính toán kĩ khéo lại chả hợp lý
Nói như vậy là sao ? nói như vậy ai nói cũng được cả.

Thấy bài viết của blog này cũng ổn