Chia sẻ, bàn luận về điều hòa không khí, tủ lạnh, máy giặt và các thiết bị gia dụng thông thường ....

Mở hàng bằng điều hòa không khí (máy lạnh) cái đã

Tại sao phải hút chân không trong quá trình lắp đặt máy lạnh? Hút chân không là quá trình cần thiết trong quá trình lắp đặt máy lạnh nhằm hút sạch tạp chất giúp đường ống không bị tắc nghẽn trong quá trình sử dụng.



Đó là khuyến cáo nằm trong phần kỹ thuật lắp đặt của các hãng, tại sao hầu như các thợ khi lắp máy lạnh, không hút chân không?

tiếp tục ở phần bên dưới
 

HungTranVinhUni

Thành viên cơ bản
23/6/21
1
2
36
Nhiều người cho rằng ĐMX lắp máy lạnh bày đặt hút chân không ống gas để làm màu, vì không cần thiết như vậy. Trên các trang mạng XH thì nhiều ý kiến trái chiều đa phần ủng hộ và có cả phân tích chuyên môn về sự khác biệt khi có hút chân không và không, trường hợp nào cần và trường nào có thể không cần, thế là các thợ hè nhau mua máy hút chân không.

Ở Việt Nam, khí hậu ẩm, không hút chân không chỉ cần chút hơi nước đã đủ làm nghẹt 1/4 - 1/2 ti làm giảm lạnh, dù R404 hay R 32, ngay R22 không hút chân không mà đường ống nhiễm không khí hay tạp chất cũng giảm lạnh.

Với máy lạnh Inverter xài 404/ 32 hoạt động đòi hỏi gas tinh khiết và áp suất cao : bắt buộc phải rút chân không! Thằng chủ/ thợ nào nói ko cần cứ cho một cái bốp vào mỏ! Không rút chân ko :xài máy một thời gian sẽ thấy hiện tượng ồn hơn bình thường, hao điện, giảm lạnh.
 

HoangManhDuc

Thành viên cơ bản
23/6/21
3
3
41
Vinh
Hướng dẫn sử dụng có yêu cầu thì chắc chắn là cần, nhưng thợ Việt Nam làm theo bản năng, và điều quan trọng là rất ít người biết vấn đề này vì không quan tâm và khoán trắng cho thợ, giờ mới biết vụ này thật. Đợt nóng này, kêu gần nhà đến lắp, vẫn còn thợ khoe chỉ cần lấy gas xịt phát thì sạch không khí với bù gas, nghĩ không đáng gì ... ai ngờ. Hóa ra hút chân không còn giúp bảo vệ thợ nữa, họ sẽ không phải đền gas, vì hút chân không kiểm tra được rò rỉ nếu có trước khi mở van gas.

Chứng tỏ thợ điện lạnh Việt Nam không thể tin được, phải làm người tiêu dùng thông minh, và cũng không tin tưởng nổi mấy nơi bán máy điều hòa nữa, may mà điện máy xanh bao lắp đặt mới lòi ra vụ này, nếu hút chân không không quan trọng, thì điện máy xanh không thể đưa vấn đề này vào trong chính sách bán hàng vì các hãng cung cấp máy sẽ phản đối.
 

MeNamDau

Thành viên cơ bản
23/6/21
1
1
35
Em nghe sale giới thiệu bóng giặt, bỏ vào máy không cần bột giặt, không hại môi trường dùng 1000 lần, 400k cho 2 quả bóng, mua thử thì thấy giặt không sạch, quần áo không thơm, có phải là do nước sinh hoạt ở Việt Nam không sạch ?

Không lẽ điện máy xanh lừa đảo

 
  • Haha
Reactions: CmaxxConsultant
Em nghe sale giới thiệu bóng giặt, bỏ vào máy không cần bột giặt, không hại môi trường dùng 1000 lần, 400k cho 2 quả bóng, mua thử thì thấy giặt không sạch, quần áo không thơm, có phải là do nước sinh hoạt ở Việt Nam không sạch ?
Có hiệu quả mà, là làm sáng đầu óc ra một tí, tại sao không thử vắt óc suy nghĩ là nếu bóng giặt mà có hiệu quả thì các đại công ty như P&G, Unilever phá sản rồi. Tuy nhiên đã lỡ mua rồi thì chỉ có hiệu quả tâm lý cho loại máy giặt cửa trên thôi, chứ cửa trước thì vứt đi.

Mở hàng bằng điều hòa không khí (máy lạnh) cái đã

Tại sao phải hút chân không trong quá trình lắp đặt máy lạnh? Hút chân không là quá trình cần thiết trong quá trình lắp đặt máy lạnh nhằm hút sạch tạp chất giúp đường ống không bị tắc nghẽn trong quá trình sử dụng.

Đó là khuyến cáo nằm trong phần kỹ thuật lắp đặt của các hãng, tại sao hầu như các thợ khi lắp máy lạnh, không hút chân không?

tiếp tục ở phần bên dưới
Còn vụ này là điện máy xanh làm màu lùa gà là chính, nhưng thôi nhường chỗ cho các chuyên gia điện lạnh.
 
  • Like
Reactions: ThangLongPECC
Còn vụ này là điện máy xanh làm màu lùa gà là chính, nhưng thôi nhường chỗ cho các chuyên gia điện lạnh.
Vừa đúng vừa sai , tự trọng của nghề là không bao giờ phán bừa, điện máy xanh làm màu là đúng vì mấy trò bao lắp đặt bao ống đồng thì 99,99% lùa gà, vì ống đồng chất lượng kém, quảng cáo hút chân không nhưng phần lớn thợ nhận làm thợ đụng cho mấy siêu thị điện máy thì ... không quơ đũa cả nắm nhưng mọi người tự hiểu lấy.

Đầu tiên là ảnh hưởng của không khí với gas điều hòa, phải xem lượng không khí trong ống phá hỏng lượng gas như thế nào ? Bản chất thì R22 (CHF2Cl), R32 (CH2F2) và R410A (gồm 50% R32 và 50% R125 - CHF2CF3) và giống nhau, nhưng có điểm sôi điểm bay hơi cũng như tỷ số nén khác nhau .... ví dụ R32 có khả năng làm lạnh sâu cao gần gấp 2 lần so với gas lạnh R410A, rồi Gas R410A (R32) có tỉ số nén cao gấp 1,6 lần tỉ số nén của Gas R22 .... như bảng này:

GK7AgsM.jpg


UIfhObd.png
1. Giá trị thuộc tính được tính trong điều kiện ở 50ºC​
2. Điều kiện nhiệt độ từ 0 - 50ºC, đây là các giá trị tương đối trên tỉ lệ của R22 là 100​
3. Được tính theo tỉ lệ Te/Tc/SC/SH = 5/50/3/0ºC​
4. Chỉ số GWP (Khả năng làm nóng toàn cầu) được quy định trong báo cáo lần 4 của IPCC​

Tuy nhiên cái cần bàn là ảnh hưởng của không khí:
- Gas R22 không cháy, hoá tính không độc hại , không tác dụng với không khí trong môi trường kín, khả năng chịu được tạp chất có không khí lẫn vào ... vậy với máy lạnh gia đình thì thợ lắp ráp thường bỏ qua quá đơn giản.
- Gas R32 cũng là dòng gas đơn chất, không có tác nhân gây cháy, không tác dụng với không khí trong môi trường kín (bị phân hủy bởi quang hóa) ... tuy nhiên có áp suất khá cao, vậy lẫn không khí vào thì ảnh hưởng đến hiệu suất làm lạnh. Vậy với hệ thống điều hòa tập trung cần phải quan tâm kỹ, ở gia đình thì xem phần kỹ thuật bên dưới.
- Gas R410A thì với R-125 được xem là an toàn - được sử dụng chữa cháy ... vậy thì tương tự như trên, lẫn không khí vào thì ảnh hưởng đến hiệu suất làm lạnh, nhưng với gas R410A mà đuổi khí vài lần bằng tiền mua mịa nó cái bơm hút chân không, chưa kể vì xả gas đuổi không khí, máy nó thiếu hay thay đổi gas thành phần, không lạnh, tới bảo hành thay hết gas, hút chân không, nạp lại toàn bộ gas thì chi phí thừa sức hút chân không mấy lần. Đó là chưa nói tới nạp nitrogen để leak-off-test !

Về kỹ thuật:
- Nếu đoạn ống ngắn sử dụng phương án của các bác thợ lười biếng là dùng gas đẩy không khí ra, bỏ một ít gas, sau đó khóa lại nạp đầy, đây là cách vẫn thường áp dụng nói chung cũng vẫn ổn, không triệt để trong việc đuối không khí nhưng nhà phố thì hiếm khi đoạn ống dài xa, chi phí lắp đặt thường chỉ 200 - 300k nên cũng khó yêu cầu thợ tuân thủ, nếu thợ tuân thủ thì chi phí lắp đặt phải có thêm chi phí hút chân không, như vậy thì chủ nhà hay phản ứng thợ vẽ chuyện kiếm tiền.
- Tuy nhiên với đoạn ống dài thì không ổn, dễ trả giá lắm, ống đồng khoảng cách lắp tối thiểu 3m , tối đa 15m, vậy nếu lắp ở khoảng 15m mà không hút chân không, dùng cách đuổi khí thì rõ ràng ai cũng thấy tỉ lệ hay áp suất môi chất không còn chuẩn theo thiết kế dẫn đến giảm hiệu suất, phải hút chân không, vì nhiệt độ sôi trong đó phụ thuộc vào nhiệt độ cần làm lạnh , lẫn nhiều không khi là không thể chấp nhận được, mọi lý do đều biện minh.

Và điều quan trọng là nhà sản xuất điều có hướng dẫn, các siêu thị điện máy đều là nhà buôn thôi. Trên website bán hàng thì chém gió như thánh tướng, nhưng thực tế thì khoán cho hội thợ đụng với đơn giá siêu bóc lột, thợ nếu không chấm mút được vật tư thì sẽ làm qua loa đại khái để còn đi lắp đặt chỗ khác, chứ đúng quy trình thì mỗi ngày chỉ lắp được 2-3 máy thì bán nhà đi làm thợ ráp điều hòa .... vì khi đi ráp điều hòa tối thiểu 2 người, nhân công một người thợ đụng tự do giờ cũng 400k/ngày.

Vậy rõ ràng R22 và R32 thì nếu có hút chân không thì tốt hơn, đỡ tốn điện hơn, máy hoạt động ít ồn hơn vì ít có tạp chất và khí ẩm trong hệ thống dẫn đến tuổi thọ cao hơn. còn R410A thì bắt buộc hút chân không, nhưng phải biết thỏa thuận thêm với thợ đương nhiên là phải có thù lao xứng đáng. Lưu ý là ráp xong máy chạy thử áp lại nhé, ngay khoá gas chỗ cục nóng.

Nhưng liệu mấy ông thợ có máy biết làm đúng kỹ thuật, hay lại là lùa gà? Một điều rất quan trọng là nhiều gia chủ, nhiều chủ đầu tư không biết là thợ lắp máy lạnh đa số đều do kinh nghiệm phụ lên đi phụ rồi cứ thế mà lắp, thợ nhôm kính hầu hết cũng vậy, trường hợp điện năng lượng mặt trời cũng tương tự hiện nay, rất ít rất ít thợ được đào tạo bài bản ở các trung tâm dạy nghề, dù khóa học chỉ có 3-6 tháng. Có yêu cầu (công trình) chứng chỉ nghề thì cũng toàn đi mua.

Nếu chỉ là một quy trình quá nhỏ làm trong 10 phút - 15 phút cho thợ lành nghề (không cần dùng nitơ hay thử xì kiểu ngâm) thì đâu chuẩn, lắp ống xong, đưa máy vào hút và phải duy trì tối thiểu 2h xem kim đồng hồ chân không có bị tăng không .... Vừa đảm bảo kín và đảm bảo hết không khí thì mất hết mịa 1 ngày công của thợ rồi (thợ phụ nay gần 400k/ngày).

Nên với điều hòa gia đình, nếu đường ống ngắn việc sử Gas đẩy khí cũng là cách không hoàn toàn tồi với thợ có kinh nghiệm, khi chạy máy điều hòa họ kiểm tra dòng điện họ có thể phán đoán cần bù thêm bao nhiều Gas.

Nhân tiện nói đến bù Gas, một thời gian dài thợ điện lạnh Việt Nam toàn móc túi chủ nhà bằng trò bù nạp gas, nhiều chủ nhà đâu biết rằng nếu máy đã lắp ráp chạy ổn định, không có chuyện phải nạp ga mỗi lần vệ sinh vì nó là hệ thống kín. Còn nếu bị rò gas thì chỉ 1-2 ngày là hết và hết lạnh. Nên giờ cứ thợ nào đến mồi chài nạp gas là đuổi thẳng ra khỏi nhà mà khỏi cần giải thích gì.

Quan điểm cá nhân của ThangLongPECC với điều hòa gia đình là thỏa thuận với nhà buôn là cắt giảm chi phí bao lắp đặt vào giá bán, chứ "bao lắp đặt, bao 5m ống đồng ... " thì không bao giờ có ống đồng tốt và thợ tốt, vì như nói trên là trên website của các nhà buôn chém gió thánh tướng, nhưng với đơn giá thuê thợ đụng dù quy trình có nhưng thợ họ không bao giờ làm nếu không có bồi dưỡng thêm, mà bồi dưỡng thêm chưa chắc thợ đụng đã biết làm. Sau khi mua xong tự thuê thợ tin cậy riêng.

Và nếu đang xây nhà mới, thì cũng như sắt nhôm kính gạch đá đồ nội ngoại thất (liên quan đến xây dựng) cũng phải có người tin tưởng... nhiều chủ nhà không tin mối thầu giới thiệu (đang nói thầu tử tế) , tự tìm bên ngoài ăn quả lừa cũng đắng ngắt.

Nếu dư dả tiền bạc thì khi thi công ống đồng yêu cầu dùng áp cao đuổi bụi và mạt nếu có sau đó bắt bịt đầu và gắn ruồi để test áp. Để test áp cứ bơm nito vào, chụp ảnh từng con ruồi gắn đồng hồ đo áp sau một tuần thì gắn lại đảm bảo là giống hình chụp cũ. Sau đó xả áp, cắt đầu gắn giàn nóng giàn lạnh , hút chân không, bơm gas , kiểm tra dòng.
 

VanDongLaoCai

Thành viên cơ bản
24/6/21
2
0
39
Lào Cai
Đâu chủ nhà nào cũng biết điều như @ThangLongPECC đề cập, toàn cứ hám rẻ, hám bao lắp đặt, chứ biết rõ sự tình đề nghị thợ hút chân không đề nghị thợ sử dụng ống đồng tốt, dây điện tốt, đặc biệt là đi âm tường phải đảm bảo, lắp điều hòa đàng hoàng ngày lắp được 2 cái là xịt khói.
 
Cách trả lời của ThanhLongPECC dĩ hòa vi quý quá, với gas R410A thì ThanhLongPECC có yêu cầu bắt buộc phải hút chân không, nhưng với gas R32 thì cho phép dùng Gas đuổi khí ở đoạn ống ngắn ? Xin thưa là không, đặc biệt với dòng Inverter. Xả ga đuổi khí không bao giờ hoàn hảo cho gas R32 và gas R410A, nhất là với dòng máy inverter được, không khí bị sót lại trong đường ống trộn với Gas tạo thành chất sệt gây kết tủa nghẹt ống tiết lưu, hiệu suất lạnh ngày càng giảm cho đến khi không có khả năng làm lạnh nữa thì biết đã quá muộn - lý do đang phải trả tiền điện nhiều hơn mà không biết, vì lẽ ra máy có thể đạt nhiệt độ mong muốn mà không phải gồng lên như hiện tại do có không khí trong đường ống.

Cách mà ThanhLongPECC đúng là kêu các con buôn nhà buôn khấu trừ mấy tiền bao lắp đặt, bao đường ống dây dẫn .... vào giá bán, còn lại thì thuê thợ mà làm, thợ già con hát trẻ, đừng kiếm mấy thợ loi choi , thợ già thì nhìn mặt , mặt điếm đĩ hay miệng đảo như rang lạc thì dẹp.
 
  • Like
Reactions: BaoHoDaiNam

PhamTuyenKCXD

Thành viên cơ bản
24/6/21
1
0
34
Tóm là hiểu như thế này có phải không ACE ?
- Hút chân không là một quy trình lắp đặt mà tất cả các nhà sản xuất máy điều hòa yêu cầu bắt buộc phải có để máy hoạt động an toàn và hiệu quả nhất, công đoạn hút chân không chẳng có gì phức tạp, chỉ cần 1 bộ đồ nghề và cái bơm.
- Với hệ thống ống dài nhiều mối nối gấp khúc, nhất là hệ thống multi 1 mẹ 4-5 con thì bắt buộc phải hút chân không, vừa đảm bảo sạch không khí vừa chắc chắn đường ống không bị rò rỉ.
- Trong điều kiện cho phép, bắt buộc thợ lắp đặt phải hút chân không, vì không thực hiện thì không thể đạt được độ lạnh tối ưu nhất cũng như tiết kiệm điện - nhưng tốt nhất là yêu cầu nơi bán giảm giá trực tiếp món bao lắp đặt và bao ống đồng - tìm thợ chuyên nghiệp để lắp
- Với ống ngắn ở vùng sâu vùng xa , thợ thiếu đồ nghề, bơm chân không,... nên dùng cách xả ga đuổi khí, cách này tạm ổn nếu thợ cứng nghề
- Với chi phí di dời thông thường hiện nay thì thợ không thể làm được, muốn làm bài bản thì chi phí cũ + chi phí bổ sung tầm 600k. Tuy nhiên kỹ thuật nâng cao thì yêu cầu thợ có kỹ năng, không phải cứ đút máy hút chân không vào là có chân không, rất dễ biến lợn lành thành lợn què.
 

NgocHoangConEng

Thành viên cơ bản
24/6/21
1
0
46
Đồn như lời - đời không như là mơ

f2rhwjv.png


Hoàng Văn Thắng
Khi lắp đặt tôi không thấy kĩ thuật hút chăn không? Khi được thông báo đã lắp xong và chạy test máy tôi có hỏi thì được báo là máy mới lắp không cần, tuy nhiên theo bài viết và tài liệu hướng dẫn lắp đặt của Beko đều yêu cầu phải hút. Đề nghị ĐMX lí giải? Trong gói mua đã được bao hút chân không

Tô Thị Kiều Oanh
Tôi không thấy thợ hút chân không.

Hùng
Mong đmx liên lạc lại xxxx467901 cho nhân viên đến hút chân không cho máy lạnh mới lắp
Mình đang lắp đặt mà không thấy nhân viên mang mấy hút chân không đến mong đmx liên lạc nói nhân viên hút chân không cho mình luôn

Tính
Mình lắp ở điện máy xanh đây,nhân viên lắp ẩu không hút chân không cho mình.như vậy mất uy tín lắm. các bạn nên quy định rõ với nhân viên hợp đồng về vấn đề lắp đặt để khách hàng yên tâm hơn

Anh
DMX muốn quản lí tốt bộ phận lắp đặt thì nên quản lí nhân viên lắp đặt sau khi lắp phải chụp ảnh quá trình hút chân không gửi về. Chứ nhân viên toàn bỏ qua công đoạn này, mất niềm tin dần

Phùng Quang Vinh
Tôi mới mua casper inverter đầu tháng 6 nhân viên lắp cũng không thấy hút chân không. Giờ hoang mang ko biết thế nào.

Hà Hải Triều
Tôi mới lắp cũng k thấy hút hít gì cả... Điện tổng đài mấy lần. Mua hôm 6/6, hẹn 18h ngày mai lắp( 7/6) ...chờ mãi k thấy.. gọi tổng đài, 9h tối chăm sóc khách hàng gọi xl. Nhân viên lắp k gọi.. đến lúc gọi thêm lần nữa mới có nv gọi hẹn sáng mai ( tức 8/6) .. sáng k thấy, trưa hẹn 2h ... 3h thiếu mới tới.. khoản các kiểu gần 4h là xong xuôi hết.. đấy, có hình ảnh ghi lại đấy. Trc cửa còn có camera

Nguyễn Thanh Phú
Nói chung các bạn nên cạch mặt đmx là vừa. 100% nhân viên đmx sẽ không hút chân không đâu

Nguyễn Đăng Hoàn
Mới lắp ngày hôm qua, nhưng hút đc có 5phut thì không biết có ảnh hưởng gì ko, lắp 1 cái trước thì hút 30p mà sao cái này lại đc có 5p là thôi vậy, mong dmx hỗi trợ

Nguyễn Đăng Hoàn
Mới lắp ngày hôm qua, nhưng hút đc có 5phut thì không biết có ảnh hưởng gì ko, lắp 1 cái trước thì hút 30p mà sao cái này lại đc có 5p là thôi vậy, mong dmx hỗi trợ

Hải Anh
Nhân viên lắp đặt không hút chân không, đọc rất nhiều bình luận nếu không phải ở chỗ mình chỉ có dmx thì mình cũng sẽ không mua ở đây, dặn rất kỹ nhưng vẫn không hút, kêu máy mới hút rồi, mình dẫn kỹ thuật sao lừa đc mình, sdt minhf xxxx124923

Huynh Pham
Mới mua máy được 2 ngày. Khi lắp có hỏi 2 a nhân viên DMX sao không thấy hút chân không cho máy. Chỉ được trả lời máy mới và đường ống ngắn nên chỉ cần xả khí là được. Và cũng không thấy có mang theo dụng cụ để hút chân không như bài đăng. V có phải trách nhiệm của nhân viên làm việc thiếu chuyên nghiệp? Rồi bây giờ yêu cầu được hút chân không lại hay cứ để như v. Bên CSKH tư vấn giúp

Trần Văn Hạnh
Mình mới lắp đặt 12/5 . Nhân viên lắp đặt chỉ " đuổi khí " và không hút chân không . Cần tư vấn ! Sdt của mình : xxxx892828

Nguyễn North
Bài viết thì bảo quản trọng về việc hút chân không, trong khi đó mấy ông đối tác của đmx toàn chạy show, công lắp thì có 200k mà đmx còn bao lắp, ngồi đó mà chờ mấy thanh niên đó hút cho
1.gif
), hư thì sửa, lỗi do lắp đặt thì hãng từ chối bảo hành. Miễn phí hút chân không chỉ là chiêu PR để chạy doanh số thôi. Thiết nghĩ ai mua máy lạnh hay điều hoà cần hiểu biết thật kỹ về việc "hút chân không". Bên hay không là do lắp đặt đúng kỹ thuật.

Trung Phạm
Nhân viên ở điện máy xanh có hút chân không đâu. Hỏi thì bảo không cần, bảo chỉ cần "đuổi khí" là được

Nguồn: https://www.dienmayxanh.com/kinh-ng...hut-chan-khong-dieu-hoa-trong-qua-tri-1239723


Đọc mấy bình luận trên mới thấy tội nghiệp cả Điện Máy Xanh lần thợ lắp đặt lẫn gia chủ, điều kiện thi công tiêu chuẩn, ai cũng muốn nhưng không ai chịu xì tiền, áp điều kiện tiêu chuẩn thi công điều hòa tòa nhà vào điều hòa gia đình nhưng chỉ trả công cho ông thợ lắp 200k thì thợ cạp đất mà ăn thôi.

"Một máy hút chân không chuẩn là phải tạo được độ chân không ở 300-500 micromet, một máy hút chân không chuẩn mực là có hệ thống điện tử có kiểm soát được các thông số chân không theo yêu cầu của nhà sản xuất máy lạnh. Khi trong hệ thống đạt được "mức chân không" hơi ẩm trong hệ thống sẽ "sôi", máy hút chân không chuẩn sẽ làm nhiệm vụ hút hơi ẩm này, máy chuẩn để hút chân không máy lạnh không hề rẻ."

Chưa nói là khi hút chân không sẻ lộ ra khuyết điểm của đường ống, do vậy trong điều kiện điều hòa gia đình thì đừng làm khó nhau quá nếu có thể, vì điều hòa gia đình độc lập và công suất nhỏ, thiết bị hiện đại cũng cần có chủ nhà hiện đại, việc hút chân không máy điều hòa tuy đơn giản nhưng không phải đơn giản với hầu hết thợ điện lạnh hiện nay.

Tóm lại với máy điều hòa gia đình độc lập công suất nhỏ, không hút chân không máy điều hòa vẫn chạy ổn, nhưng nếu làm đúng quy trình, máy sẽ chạy bền hơn, tiết kiệm điện hơn.
 
Đồn như lời - đời không như là mơ

f2rhwjv.png


Hoàng Văn Thắng
Khi lắp đặt tôi không thấy kĩ thuật hút chăn không? Khi được thông báo đã lắp xong và chạy test máy tôi có hỏi thì được báo là máy mới lắp không cần, tuy nhiên theo bài viết và tài liệu hướng dẫn lắp đặt của Beko đều yêu cầu phải hút. Đề nghị ĐMX lí giải? Trong gói mua đã được bao hút chân không

Tô Thị Kiều Oanh
Tôi không thấy thợ hút chân không.

Hùng
Mong đmx liên lạc lại xxxx467901 cho nhân viên đến hút chân không cho máy lạnh mới lắp
Mình đang lắp đặt mà không thấy nhân viên mang mấy hút chân không đến mong đmx liên lạc nói nhân viên hút chân không cho mình luôn

Tính
Mình lắp ở điện máy xanh đây,nhân viên lắp ẩu không hút chân không cho mình.như vậy mất uy tín lắm. các bạn nên quy định rõ với nhân viên hợp đồng về vấn đề lắp đặt để khách hàng yên tâm hơn

Anh
DMX muốn quản lí tốt bộ phận lắp đặt thì nên quản lí nhân viên lắp đặt sau khi lắp phải chụp ảnh quá trình hút chân không gửi về. Chứ nhân viên toàn bỏ qua công đoạn này, mất niềm tin dần

Phùng Quang Vinh
Tôi mới mua casper inverter đầu tháng 6 nhân viên lắp cũng không thấy hút chân không. Giờ hoang mang ko biết thế nào.

Hà Hải Triều
Tôi mới lắp cũng k thấy hút hít gì cả... Điện tổng đài mấy lần. Mua hôm 6/6, hẹn 18h ngày mai lắp( 7/6) ...chờ mãi k thấy.. gọi tổng đài, 9h tối chăm sóc khách hàng gọi xl. Nhân viên lắp k gọi.. đến lúc gọi thêm lần nữa mới có nv gọi hẹn sáng mai ( tức 8/6) .. sáng k thấy, trưa hẹn 2h ... 3h thiếu mới tới.. khoản các kiểu gần 4h là xong xuôi hết.. đấy, có hình ảnh ghi lại đấy. Trc cửa còn có camera

Nguyễn Thanh Phú
Nói chung các bạn nên cạch mặt đmx là vừa. 100% nhân viên đmx sẽ không hút chân không đâu

Nguyễn Đăng Hoàn
Mới lắp ngày hôm qua, nhưng hút đc có 5phut thì không biết có ảnh hưởng gì ko, lắp 1 cái trước thì hút 30p mà sao cái này lại đc có 5p là thôi vậy, mong dmx hỗi trợ

Nguyễn Đăng Hoàn
Mới lắp ngày hôm qua, nhưng hút đc có 5phut thì không biết có ảnh hưởng gì ko, lắp 1 cái trước thì hút 30p mà sao cái này lại đc có 5p là thôi vậy, mong dmx hỗi trợ

Hải Anh
Nhân viên lắp đặt không hút chân không, đọc rất nhiều bình luận nếu không phải ở chỗ mình chỉ có dmx thì mình cũng sẽ không mua ở đây, dặn rất kỹ nhưng vẫn không hút, kêu máy mới hút rồi, mình dẫn kỹ thuật sao lừa đc mình, sdt minhf xxxx124923

Huynh Pham
Mới mua máy được 2 ngày. Khi lắp có hỏi 2 a nhân viên DMX sao không thấy hút chân không cho máy. Chỉ được trả lời máy mới và đường ống ngắn nên chỉ cần xả khí là được. Và cũng không thấy có mang theo dụng cụ để hút chân không như bài đăng. V có phải trách nhiệm của nhân viên làm việc thiếu chuyên nghiệp? Rồi bây giờ yêu cầu được hút chân không lại hay cứ để như v. Bên CSKH tư vấn giúp

Trần Văn Hạnh
Mình mới lắp đặt 12/5 . Nhân viên lắp đặt chỉ " đuổi khí " và không hút chân không . Cần tư vấn ! Sdt của mình : xxxx892828

Nguyễn North
Bài viết thì bảo quản trọng về việc hút chân không, trong khi đó mấy ông đối tác của đmx toàn chạy show, công lắp thì có 200k mà đmx còn bao lắp, ngồi đó mà chờ mấy thanh niên đó hút cho
1.gif
), hư thì sửa, lỗi do lắp đặt thì hãng từ chối bảo hành. Miễn phí hút chân không chỉ là chiêu PR để chạy doanh số thôi. Thiết nghĩ ai mua máy lạnh hay điều hoà cần hiểu biết thật kỹ về việc "hút chân không". Bên hay không là do lắp đặt đúng kỹ thuật.

Trung Phạm
Nhân viên ở điện máy xanh có hút chân không đâu. Hỏi thì bảo không cần, bảo chỉ cần "đuổi khí" là được


Nguồn: https://www.dienmayxanh.com/kinh-ng...hut-chan-khong-dieu-hoa-trong-qua-tri-1239723


Đọc mấy bình luận trên mới thấy tội nghiệp cả Điện Máy Xanh lần thợ lắp đặt lẫn gia chủ, điều kiện thi công tiêu chuẩn, ai cũng muốn nhưng không ai chịu xì tiền, áp điều kiện tiêu chuẩn thi công điều hòa tòa nhà vào điều hòa gia đình nhưng chỉ trả công cho ông thợ lắp 200k thì thợ cạp đất mà ăn thôi.

"Một máy hút chân không chuẩn là phải tạo được độ chân không ở 300-500 micromet, một máy hút chân không chuẩn mực là có hệ thống điện tử có kiểm soát được các thông số chân không theo yêu cầu của nhà sản xuất máy lạnh. Khi trong hệ thống đạt được "mức chân không" hơi ẩm trong hệ thống sẽ "sôi", máy hút chân không chuẩn sẽ làm nhiệm vụ hút hơi ẩm này, máy chuẩn để hút chân không máy lạnh không hề rẻ."

Chưa nói là khi hút chân không sẻ lộ ra khuyết điểm của đường ống, do vậy trong điều kiện điều hòa gia đình thì đừng làm khó nhau quá nếu có thể, vì điều hòa gia đình độc lập và công suất nhỏ, thiết bị hiện đại cũng cần có chủ nhà hiện đại, việc hút chân không máy điều hòa tuy đơn giản nhưng không phải đơn giản với hầu hết thợ điện lạnh hiện nay.

Tóm lại với máy điều hòa gia đình độc lập công suất nhỏ, không hút chân không máy điều hòa vẫn chạy ổn, nhưng nếu làm đúng quy trình, máy sẽ chạy bền hơn, tiết kiệm điện hơn.
cám ơn ad vì thông tin hữu ích
 

xuantruong99

Thành viên cơ bản
22/6/21
33
6
24
có cần thiết vệ sinh máy lanh sau một thời gian sử dụng hay không? Ví dụ: 6 tháng chẳng hạn