Chọn vật liệu ván khuôn: ván ép, nhựa, thép, lenex hay nhôm .... ?

nhannguyen

Thành viên cơ bản
7/11/14
183
9
Thấy Tekcom giới thiệu sản phẩm phủ phim cho thị trường Hàn Quốc luân chuyển 50 lần? Nửa tin nửa ngờ vì Hàn Quốc sử dụng Euroform. Thật ra số lần luân chuyển phụ thuộc vào biện pháp thi công, chơi truyền thống cắt xẻ lung tung thì 3 nước cũng banh.

Hóng những người đi trước chia xẻ
 

vuyen

Member
30/10/16
136
1
Phét, Tekcom thua Tàu hết. Luân chuyển 50 lần thì Hàn bán coffa mặt nhôm là sai lầm?
Gỗ ép thông thường max khoảng 8 lần, nếu đã cắt ra thì phải sơn mép kỹ. Còn theo sàn, chỉ khoảng 7 lần là rộp.

Còn Lenex chỉ thích hợp với khối lớn, áp lực bê tông lớn, nhưng nhược điểm là chi phí vật tư phụ cao khi sử dụng với cấu kiện nhỏ, đoạn nối nhiều và khi tái sử dụng nhiều lần thì bị vênh mép nên không kín khít khi ghép mảnh, làm chảy nước xi măng khi đầm bê tông có độ sụt trên 12+2.

Bây giờ giá thép hộp và coffa gỗ đỏ quá rẻ so với thu nhập, nên dùng mảng coffa dài để ghép các đoạn cấu kiện định hình, cùng 1 kích thước vừa nhẹ và vừa nhanh hơn. Dầm, sàn, vách áp dụng ván phủ phim, xương vuông 50x50x2,5mm, phằng lừ, dùng neo kẹp không tháo. Còn hiện đại hơn thì coffa lego.

Lenex khi ghép cột và đà trên cao, đổ bê tông nhưng nước xi măng cứ chảy ròng ròng, Chủ đầu tư bảo: Coffa của các anh sao thế? Lenex chỉ ok giai đoạn đầu mới mua, nhất là mặt thép, dùng thời gian là kém kín khít, chi phí mua quá cao so với hệ vuông 50x50x2,5mm+ ván ép phủ phim, trong khi kém linh hoạt hơn, không thực sự tiện dụng. Lợi thế của ván ép phủ phim và vuông 50x50 là giá đang rẻ bằng cách đây 10 năm, trong khi lenex lại tăng giá vì giá gia công sản xuất tăng gấp 6 lần so với cách đây 10 năm.
 
27/10/16
94
4
Sao nhanh bằng lenex được? Ván thật sự chỉ rẻ hơn đầu tư ban đầu thôi. Làm 2-3 nước thì bỏ luôn ván rồi. Trong khi lenex vẫn xài tốt. Mà nên gia công luôn theo kiểu lenex nên rẻ hơn mua.
 

GiangHoangLinh

Junior Member
28/10/16
61
3
Không dùng neo 200 hả? Còn cây chống? Hao hụt chốt?

Ví dụ bước cột thông thủy lớn 6,0m trở lên đến 8,0m, dùng thép hộp vuông 50x2,2mm-2,5mm nguyên cây kẹp dọc coffa ván ép hoặc phủ phim, dùng sắt 6 hàn ngang, chống điểm là xong.
 

tamxuanpham

Thành viên cơ bản
7/3/14
325
23
Tuỳ khối lượng và thiết kế mà chọn biện pháp ván khuôn hợp lý. Ví dụ nhà xưởng thuờg mặt bằng rộng nhưng khối lượng ván khuôn không lớn, cấu kiện không có tính lặp lại nên việc luân chuyển thiết bị thông thường không hiệu quả, do đó nên chọn vật liệu ngắn hạn, rẻ tiền để giảm chi phí đầu tư, ván phủ keo hoặc phủ phim là một trong các lựa chọn tốt trong thời điểm hiện tại. Ngược lại như nhà cao tầng khi lên tầng điển hình rồi thì hiện tại coppha nhôm là hiệu quả nhất.

Với ván phủ phim, làm cẩn thận, giữ gìn tốt thì được 3-4 nước vẫn như mới (nhà sản xuất nói 6 nước), tính khấu hao ván thì khoảng 30-50k/m2.
 

vuyen

Member
30/10/16
136
1
Chưa thấy ai khoe coffa nhựa nhỉ? Ví dụ Fuvi

Fuvi rất thích hợp với hệ coffa thiết kế gắn liền với kết cấu nào đó

Fuvi không thích hợp với dân dụng thông thường vì kém linh hoạt, không tương thích hoàn toàn với hệ giàn dáo, xà gồ có sẵn trên thị trường, khó sửa chữa ở công trường vì đặc thù của vật liệu coffa.

Fuvi nhắm vào kết cấu khối lớn định hình, thi công hàng loạt (trụ cầu, sàn diện tích lớn, các công trình công nghiệp có vốn đầu tư rất lớn).
 

vuyen

Member
30/10/16
136
1
Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng ván khuôn

Hãy xem chất lượng xd nhà phố 5 tầng dư lày, nhà dự ớn xây sẵn bán cho khách hàng, giá 8 tỏi 1 căn 5x20













Khi nhà thầu này thi công, thấy họ dùng coffa ván ép (trắng) là đã thấy có vấn đề rồi, vì ván ép trắng áp dụng cho bê tông kết cấu tiết diện nhỏ như vậy sẽ làm tăng ma sát giữa mặt coffa và vữa bê tông khi đổ bê tông, làm cho bề mặt bê tông kết cấu không đẹp, dễ bị rỗ.

Dự đoán có thể nhà thầu tiết kiệm chi phí nên dùng bê tông mác 250 độ sụt 10+2 cho cấu kiện nhỏ cùng với khi đổ bê tông không có dùng máy đầm đúng cách dẫn đến bị rỗ.

Theo kinh nghiệm, với kết cấu có tiết diện hẹp, chiều cao đổ bê tông trên 2m thì nên dùng ván ép phủ phim, sử dụng bê tông mác 250 độ sụt 12+2 (hoặc 14+2), còn nếu chi phí cho phép thì cứ dùng bê tông mác 300, độ sụt 12+2, đảm bảo bao rỗ bê tông luôn.
 

ViecLamXayDung

Junior Member
12/12/15
53
14
Với nhà toàn khối với cốt pha nhôm định hình thì có vẻ hay hơn


Chỉ cực cho bên ME, bên ME phải đi ống luồn dây điện, đế âm công tắc trước


Công nghệ này cũng ổn
 

maianh097

Thành viên cơ bản
24/7/18
2
1
vachnganvesinh.net
Hiện nay, thị trường xây dựng đang xuất hiện sản phẩm mới vách ngăn vệ sinh khá được ưa chuộng. Bề mặt phủ Melamine, có khả năng chịu nước hoàn toàn.
 
  • Like
Reactions: vachnganvesinhthm