Có nên đặt mua xe ô tô điện VinFast ?

KieuTrinhME

Thành viên cơ bản
31/3/21
6
0
74
Thanh Nhan - Ha Noi
Theo truyền thông , lại một lần nữa ầm ĩ



Vì qua các sản phẩm của VinFast thỏ cảm thấy Vinfast hiện tại chỉ được Fadil (hồn VinFast da Chevrolet Spark)

Klara về PIN thì ...

Lux A & SA cũng thế ... có nhiều người nói đây là con BWM Tàu lai thế hệ cận đát

Sang bên OF, OS hóng thì đa chiều quá, và nhiều vozers chuyển về OF, OS sinh hoạt nên thông tin nhiễu quá
 
Sự thật mà nói thì xưa nay VINGROUP thành công duy nhất mỗi mảng BĐS, các mảng khác phải nói thẳng là chưa thành công, nhiều mảng trong hệ sinh thái thất bại nặng nề. Tuy thực lòng là mong VINGROUP được thật nhiều người mua để có động lực phát triển cho thật tốt.... Còn mình, thì mình không mua, muốn đợi mọi xem kết quả trãi nghiệm của người dùng, đợi VINGROUP hoàn thiện hạ tầng trạm sạc..v.v... Ai thích đi đầu trong vấn đề này riêng mình thì không, vì nó liên quan đến an toàn của bản thân và gia đình nên không thích mạo hiểm ... vì nhiều thứ liên quan đến PIN chưa được lộ liễu (bảo hiểm cháy nổ hư hỏng liên quan đến PIN, hư hỏng PIN thuê ...)

Thị trường xe hơi Việt Nam quá nhỏ bé, nên khó có thể để VINGROUP sống bằng tiền cho thuê PIN, mà khoản này Tesla đã bỏ xa các hãng khác về công nghệ PIN cho xe điện rồi, PIN cũng là gót chân Achilles của Tesla, giá của Tesla từ xe đến PIN hiện tại là quá cao.

Còn AI thì các đại gia công nghệ Google, Apple, Uber, Baidoo, Xiaomi, Alibaba đều đang thử nghiệm xe tự lái ... Còn AI của VINGROUP có thắng nổi Tesla không, nhưng Autopilot của Tesla mang sang Việt Nam tắt điện, có lẽ do data về Việt Nam của Tesla chưa có nhiều


Chi phí vận hành mà đọc báo ở Việt Nam thì khác gì tin thằng Cuội


VINGROUP chém về trạm thay PIN là không khả thi trong thời gian gần, chỉ có trạm sạc thôi, trạm sạc nếu được đặt hợp lí thì giải quyết được vấn đề pin, ở tỉnh lẻ thì mặt bằng rộng rãi không khó giải quyết, chỗ sạc cho những người ở thành phố mới là vấn đề. phải giải được bài toán mật độ trạm sạc vì chắc VINGROUP yếu công nghệ PIN nên phải bù đắp bằng mật độ trạm sạc đủ dày, mà cái này thì đã có quá nhiều phốt từ xe máy điện VinFast (lên Facebook hay các Forum, kêu ca váng trời).


Bài toán sạc PIN tại gia cũng không dễ dàng, ở chung cư thì chắc chỉ chung cư của VINGROUP, chưa nói thời gian sạc, nhiều chuyên gia đã chỉ ra rằng với dòng sạc khoảng 20A (các gia đình hiện nay thông thường có đồng hồ tổng 80A, nhưng CB điện lực không chế khoảng 50A) thì mất khoảng 15h (vì không thể sạc liên tục với cường độ cao như vậy trong suốt thời gian sạc do PIN nóng dần lên), như vậy rất khó đủ thời gian sạc PIN vào ban đêm mùa hè (vì nhà còn sử dụng điều hòa), như vậy muốn sạc tại nhà phải sử dụng điện 3 pha ( CB điện lực thường là 80A cho một pha), muốn như vậy thì phải sạc khi dưới 60% hoặc đi về cắm qua đêm.


Tuy nhiên ngoài vấn đề bộ sạc, E-Box trong xe cũng phải có cấu hình phù hợp để tiếp nhận dòng điện sạc lớn. Khi sạc nhanh PIN sẽ mau nóng và tuổi thọ giảm. Ở điều kiện khí hậu Việt Nam, thì vấn đề sạc nhanh lợi hại ra sao còn phải chờ xem, tất nhiên PIN VF bảo hành, ta cứ sạc nhanh đi cho nhanh, có gì VF chịu.