Trong thời buổi thị trường lao động đầy cạnh tranh như hiện nay, việc tìm kiếm nững nhân viên chất lượng, đáp ứng được mong muốn là bài toán khó, hao tốn không ít thời gian lẫn chi phí cho doanh nghiệp. Hiện nay được hầu hết các công ty hoạt động trong lĩnh vực xây dựng thường có 3 nguồn tuyển dụng:
Về vấn đề tự đi dụ dỗ, hiện nay có kênh thấy rộ lên là tuyển dụng qua mạng xã hội, trong đó Linkedin là sáng giá nhất. Nhiều người nói Linkedin là một nguồn ứng viên khổng lồ và rất tốt vì Linkedin là mạng xã hội nghề nghiệp. Tại đây người ta kết nối với nhau và biết thông tin nghề nghiệp cũng như kinh nghiệm của nhau. Không như các mạng xã hội khác, các thông tin về cá nhân rất sơ sài còn linkedin thì khác hẳn. Chính vì vậy khi cần tìm một ứng viên nào đó, có thể vào đây. Nếu muốn dùng dùng hết chức năng của Linkedin thì phải mất phí, nhưng phần miễn phí cũng đủ để thấy thỏa mãn rồi. Khi người dùng kết nối với một ai đó, người dùng sẽ được phép nhìn thấy toàn bộ profile của họ nhất là thông tin liên hệ. Như thế, khi người dùng càng có nhiều network thì người dùng càng thấy được nhiều ứng viên. Linkedin cho phép một tài khoản được kết nối tối đa 5000 friends. Nếu người dùng kết nối đủ thì tức là trong tay người dùng có data 5000 ứng viên tiềm năng. Điểm mạnh của Linkedin không những cho phép người dùng kết nối dựa trên thông tin nghề nghiệp mà Linkedin còn cho phép người dùng tạo và tham gia vào các nhóm nghề nghiệp. Ở các nhóm nghề nghiệp này, những người có cùng nghề sẽ trao đổi với nhau. Ở trong nhóm đó, người dùng có thể thấy họ trao đổi những gì, thông tin của họ ra sao. Từ đó biết đâu người có nhu cầu tuyển dụng dễ tìm được ứng viên phù hợp.
Hy vọng nhiều bác đã sử dụng Linkedin hay các nguồn tuyển dụng hiệu quả khác chia sẻ
- Tuyển dụng trực tuyến:đăng rao vặt hay tìm kiếm trên các website tuyển dụng, Các trang tuyển dụng phổ biến hiện nay là Vietnamworks, Jobstreet, JobBank, Timviecnhanh, vieclam24h ... và nhiều nguồn khác.
- Sử dụng mạng lưới nội bộ: nhờ người thân quen và nhân sự công ty. Mạng lưới tuyển dụng nội bộ là một trong những kênh thông tin tiết kiệm và nhanh chóng nhất giúp tuyển dụng nhân tài.
- Dụ dỗ: Thông qua các công ty săn đầu người Headhunter và tự đi dụ dỗ. Nhiều công ty gặp nhiều khó khăn trong việc tuyển dụng những vị trí này thông qua các kênh tìm kiếm thông thường hay muốn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức, họ sẽ tìm đến các headhunter. Thay vì chờ đợi những đơn xin việc từ khắp nơi, các headhunter sẽ chủ động tìm kiếm, tiếp cận với những người phù hợp và liên lạc với những ứng viên “chất lượng cao”.
- Sử dụng mạng lưới nội bộ: nhờ người thân quen và nhân sự công ty. Mạng lưới tuyển dụng nội bộ là một trong những kênh thông tin tiết kiệm và nhanh chóng nhất giúp tuyển dụng nhân tài.
- Dụ dỗ: Thông qua các công ty săn đầu người Headhunter và tự đi dụ dỗ. Nhiều công ty gặp nhiều khó khăn trong việc tuyển dụng những vị trí này thông qua các kênh tìm kiếm thông thường hay muốn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức, họ sẽ tìm đến các headhunter. Thay vì chờ đợi những đơn xin việc từ khắp nơi, các headhunter sẽ chủ động tìm kiếm, tiếp cận với những người phù hợp và liên lạc với những ứng viên “chất lượng cao”.
Về vấn đề tự đi dụ dỗ, hiện nay có kênh thấy rộ lên là tuyển dụng qua mạng xã hội, trong đó Linkedin là sáng giá nhất. Nhiều người nói Linkedin là một nguồn ứng viên khổng lồ và rất tốt vì Linkedin là mạng xã hội nghề nghiệp. Tại đây người ta kết nối với nhau và biết thông tin nghề nghiệp cũng như kinh nghiệm của nhau. Không như các mạng xã hội khác, các thông tin về cá nhân rất sơ sài còn linkedin thì khác hẳn. Chính vì vậy khi cần tìm một ứng viên nào đó, có thể vào đây. Nếu muốn dùng dùng hết chức năng của Linkedin thì phải mất phí, nhưng phần miễn phí cũng đủ để thấy thỏa mãn rồi. Khi người dùng kết nối với một ai đó, người dùng sẽ được phép nhìn thấy toàn bộ profile của họ nhất là thông tin liên hệ. Như thế, khi người dùng càng có nhiều network thì người dùng càng thấy được nhiều ứng viên. Linkedin cho phép một tài khoản được kết nối tối đa 5000 friends. Nếu người dùng kết nối đủ thì tức là trong tay người dùng có data 5000 ứng viên tiềm năng. Điểm mạnh của Linkedin không những cho phép người dùng kết nối dựa trên thông tin nghề nghiệp mà Linkedin còn cho phép người dùng tạo và tham gia vào các nhóm nghề nghiệp. Ở các nhóm nghề nghiệp này, những người có cùng nghề sẽ trao đổi với nhau. Ở trong nhóm đó, người dùng có thể thấy họ trao đổi những gì, thông tin của họ ra sao. Từ đó biết đâu người có nhu cầu tuyển dụng dễ tìm được ứng viên phù hợp.
Hy vọng nhiều bác đã sử dụng Linkedin hay các nguồn tuyển dụng hiệu quả khác chia sẻ