Community Business Partnership là mô hình gì vậy ? Áp dụng ở Việt Nam như thế nào ?!

Nhớ lâu rồi có người giới thiệu mô hình Community Business Partnership, Google trên mạng khá mông lung , hôm nay có thông tin về Cộng Đồng Farmer No.1 - liệu đây có phải là dạng Community Business Partnership ?

96769832_237942927466730_4331404939545804800_o.jpg



TinNhan.png


4607247-8fa5b89903feea2c4be19c16fee9a1a5.jpg


Những leaders của Farmer No1.

4607351-2f37fcdb5446619aacd9c18447388297.jpg


4607352-691163d7a2c228a3c10a76282a38c60a.jpg


4607353-9224eb29b6b34e79fc90cff48b85b356.jpg


4607354-73f4c855229b723b6db042781338ed13.jpg


Có ACE nào hiểu về mô hình Community Business Partnership cũng như Cộng Đồng Farmer No.1 này không ạ ?
 

ngonhubu

Thành viên cơ bản
8/11/14
150
57
Mợ chủ thớt nick gì bên Cà Phân vậy ? Ý tưởng thì khá hay



Smart life 5.0 là một hệ sinh thái cộng đồng phát triển bền vững bao gồm hệ sinh thái doanh nghiệp,hệ sinh thái hàng hóa,hệ sinh thái người tiêu dùng kết hợp hài hóa giữa công nghệ,công cụ và văn hóa bản địa để tạo nên sự khác biệt và bền vững đem lại nhiều giá trị không chỉ trong kinh doanh mà còn là tính nhân văn cho xã hội và nền kinh tế đất nước.

Điểm nhấn và sản phẩm kinh doanh mang tính đường dẫn mũi nhọn của Smart Life 5.0 đó chính là chuỗi siêu thị Farmer No.1 sẽ được triển khai trên diện rộng tại 63 tỉnh thành. Áp dụng công nghệ và thương mại điện tử khác biệt để tạo ra hệ sinh thái tiếp cập với khách hàng trên diện rộng với hàng chục nghìn đại lý bán hàng online trên mỗi tỉnh thành.( Đại lý bán hàng online nhưng không phải đăng bài bán hàng,không phụ thuộc vào mạng xã hội, không cần chạy quảng cáo mà vẫn bán được hàng)


Farmer No.1 của Smart Life 5.0 không chỉ là cung cấp cho khách hàng những sản phẩm tiêu dùng thiết yếu mà còn có thể bán cả ô tô,làm nhà giá rẻ cho khách hàng,chăm sóc cho khách hàng toàn diện từ miếng ăn đến giấc ngủ,giáo dục đào tạo,chăm sóc sức khỏe,làm đẹp để hướng tới tính nhân văn và phát triển bền vững

Tất cả mọi người trong xã hội đều có cơ hội và đều nên hợp tác với Smart Life vì dự án của Smart Life được xây dựng với mục tiêu lấy viêc tạo ra lợi ích cho khách hàng và xã hội là vấn đề tiên quyết để phát triển vì vậy kể cả những người năm trong nhóm yếu thế của xã hội,không có gì và không biết gì vẫn có cơ hội tham gia cùng Smart Life


Mỗi đối tượng tham gia hợp tác với Smart Life đều đươc hưởng rât nhiều lợi ích vì bản chất giải pháp của Smart Life 5.0 chính là việc mà các cá nhân,các doanh nghiệp,các tổ chức đều đang cần làm,muốn làm nhưng lại không thể tự làm,không dùng tiền mua được và cũng không thể dùng tiền làm được vì cốt lõi của giải pháp này là phát triển dựa trên nền tảng văn hóa và cộng đồng.

Nhưng như phần lớn các dự án kinh doanh của người Việt, nếu hay nếu ngon thì những không ai rủ làm đâu ... chưa nói là các dự án mang tính cộng đồng của người Việt thì người Việt làm gì có tính cộng đồng, ngay quan hệ đối tác giữa các nhà máy với các nông dân được bao tiêu sản phẩm cứ như chuyện trẻ con lên ba, thì quên ngay và luôn trò "Đại lý bán hàng online nhưng không phải đăng bài bán hàng, không phụ thuộc vào mạng xã hội, không cần chạy quảng cáo mà vẫn bán được hàng" ... thì nghe thấy mùi nhiều cấp hoặc chiếm dụng vốn

Nói chung với người Việt Nam ta thì bất kỳ ai, dù quen biết hay không quen biết tự dưng liên lạc với ta, giới thiệu cho chúng ta một cơ hội làm ăn tuyệt vời không làm gì tiền vẫn tự sinh sôi đẻ năm đẻ bảy, hay rủ vào 1 hội đầu tư nào đó, hoặc rủ đầu tư chung 1 dự án nào đó ... mà có lợi nhuận lớn, hay dễ dàng .... thì 99% là lừa đảo đa cấp hoặc chiếm dụng vốn. Như đã nói trên, quên ngay và luôn khái niệm cộng đồng của người Việt, ở Việt Nam lẫn nước ngoài. Mà cũng không trách, giờ ở nước ngoài người Hoa giờ cũng lừa nhau như cơm bữa, chứ không còn tính cộng đồng như Ba Tàu như ngày xưa nữa đâu.

Làm ăn cộng tác với nhau thì cứ phải minh bạch giấy trắng mực đen, quên đi mấy trò treo slogan vớ vẩn đi.
 

ThuVanETE

Thành viên cơ bản
Ý tưởng của nhóm Farmer No.1 nghe ngan già thuật lại thì cũng khá hay, kết nối trực tiếp nông dân với người tiêu dùng luôn . Cái mà nhiều người băn khoăn nhất hiện nay là ai cấp chứng nhận sạch, chứng nhận sạch có đáng tin cậy không hay lại cũng mua chứng nhận sạch dễ dàng như mua rau bẩn thì nếu đi theo mô hình với chi phí giao dịch và chi phí sản xuất được trả trước một phần cho người nông dân, mô hình này cũng không có gì mới - ở nước ngoài đã áp dụng từ lâu, thì hoàn toàn có thể kiểm soát được chất lượng.

Áp dụng sang lĩnh vực mà chủ thớt hỏi thì có thể là mô hình kết nối thẳng giữa nhà thầu với nhà sản xuất hay nhà cung cấp lớn, bỏ qua yếu tố trung gian vì khi đó các nhà thầu cũng trở thành người bán hàng cho hệ thống, có thể đi theo mô hình mua chung, rau cỏ giá trị không lớn, nhưng với ngành hàng xây dựng thì tổ chức nào đủ uy tín để huy động tiền trước của các nhà thầu để ứng cho nhà sản xuất ? cơ chế nào để kiểm soát quá trình này ? không dễ
 

NgocPhamBRE

Thành viên cơ bản
Mô hình này có lẽ giống mô hình Hợp Tác Xã phiên bản mới mà Đ&NN muốn nóng lòng triển khai, HTX làm dịch vụ cho chính các thành viên, đợt trước xem trên tivi có HTX gì đó ở Đan Mạch chuyên cung cấp con giống cũng như thú y cho các trang trại thành viên, HTX cá kiếm rất khá mà các trang trại thành viên lại cũng rất hài lòng.
 
Covid nên rảnh hầu mợ chủ thớt về Community Business Partnership:

- Partnership = Hợp tác, chung phần; cộng tác ...

- Business Partnership = Hợp tác Kinh doanh, tùy theo bối cảnh của từng quốc gia mà tìm hiểu tiếp về General Partner, Limited Partnership, Limited Liability Partnership , Limited Liability Limited Partnership ... nên Google để tìm hiểu .... ví dụ https://www.thebalancesmb.com/what-is-a-business-partnership-398402 , https://companiesinc.com/vi/start-a-business/partnership/ , https://en.wikipedia.org/wiki/Partnership ... không có loại hình như thế này ở Việt Nam, nhưng có thể hiểu dạng như liên danh để đấu thấu để cùng nhận một hợp đồng nào đó cũng là một dạng Business Partnership.

- Community Organisations Community Service Organisations : lại tùy thuộc vào luật lệ từng quốc gia, nói chung là tổ chức cộng đồng được các cá nhân hay doanh nghiệp hay hỗn hợp cá nhân và doanh nghiệp thành lập, có hoặc không có sự tài trợ của chính quyền. Cái này ở Việt Nam đang khá mơ hồ vì luật về hội đến nay vẫn còn tranh cãi về dự thảo Luật, từ tên gọi cho đến phạm vi điều chỉnh, hết đưa vào rồi lại rút ra... tạm thời cứ nghiên cứu cái nghị định 45/2010/NĐ-CP và 33/2012/NĐ-CP ... nhưng tóm lại là phải đăng ký với chính quyền và được chính quyền chấp thuận.

- Community Business Partnership (Community-Business Partnership): không có một định nghĩa đơn giản, bởi vì như trên bản chất Partnership đã khá đa dạng rồi, bản thân "hợp tác" có thể được lạm dụng dưới nhiều ngữ nghĩa khác nhau, và các ý nghĩa đó có thể thay đổi tùy thuộc vào bối cảnh "hợp tác", nói chung cũng như "Business Partnership" nói trên, tùy thuộc vào từng quốc gia ... và không có loại hình như thế này ở Việt Nam, có thể là:
+ Mối quan hệ hợp tác, lâu dài giữa các doanh nghiệp và tổ chức dịch vụ cộng đồng. Mối quan hệ này bao gồm các doanh nghiệp lớn, vừa hoặc nhỏ, hợp tác với các tổ chức cộng đồng lớn, vừa hoặc nhỏ ... miễn là yêu thương nhau và mang lại lợi ích cho nhau.
+ Quan hệ liên minh như một hội nghề nghiệp, hội doanh doanh nghiệp ... đồng ý hợp tác để thực hiện nghĩa vụ hoặc thực hiện một nhiệm vụ cụ thể, chia sẻ gánh nặng cũng như lợi ích ... dĩ nhiên thì thường xuyên xem xét mối quan hệ, sửa đổi thỏa thuận
+ Quan hệ cung cấp cơ hội cùng có lợi và kết quả vượt xa những gì mà bất kỳ tổ chức hoặc doanh nghiệp nào có thể thực hiện nếu thực hiện một mình

.....

Mặc dù có nhiều định nghĩa khác nhau, các Community-Business Partnership có hai điểm chung:
  • Ý tưởng làm việc nhóm, hợp tác và chia sẻ trách nhiệm và phần thưởng (lợi nhuận cũng được xem là phần thưởng).
  • Thành tựu của kết quả xứng đáng cho tất cả các bên cùng tham gia.
MộtCommunity-Business Partnership thực sự là:
  • Một hoạt động hướng tới lợi ích chung , cũng như vì lợi ích cộng đồng; và.
  • Một nhóm hoặc các nhóm kinh doanh và cộng đồng đồng ý hợp tác cùng nhau trong một dự án, hoặc trong một khoảng thời gian, để đạt được kết quả có lợi cho cả hai bên và cho cộng đồng rộng lớn hơn.
Một Community-Business Partnership thành công nên được đặt nền tảng:
  • Quy hoạch vững chắc.
  • Sự tôn trọng lẫn nhau.
  • Giá trị được chia sẻ.
  • Rõ ràng kỳ vọng.
  • Sẵn sàng lắng nghe nhau và thay đổi nếu cần, và.
  • Một mong muốn giúp đỡ cộng đồng.
Túm gọn lại là mơ về nơi xa lắm ở Việt Nam

Còn Cộng Đồng Farmer No.1 thì chưa thấy đăng ký pháp nhân là gì nên chưa thể phán được, biết đâu chỉ là các mẹ bỉm sữa hứng chí mở Group trên Facebook thôi, chứ đúng nghĩa cái website http://farmer.com.vn/cong-ty/gioi-thieu đang là website lụi, nếu có kinh doanh trên này là kinh doanh chui.
 
  • Like
Reactions: TCID
Chính sách rõ ràng như ban ngày, một mô hình bán hàng theo network, nhưng bóng dáng ông VBA này

I.VAB là Gì? ( Việt Nam Business Alliance)
- VBA là một tổ chức kết nối và hỗ trợ doanh nghiệp của Việt Nam hợp tác cùng một số tổ chức kết nối các ngành nghề khác.
II.Quy mô của VBA.
- VBA Việt Nam có trụ sở trung tâm điều phối tại Hà Nội và Chi nhánh VBA tại 63 tỉnh thành trên cả nước.
III.Sơ đồ tổ chức của VBA
1.Mỗi tỉnh thành có 1 Business Group mỗi lĩnh vực ngành nghề sẽ có 1 đơn vị doanh nghiệp có kinh nghiệm và chuyên môn giỏi tham gia để cùng phối hợp với hệ thống doanh nghiệp của 63 tỉnh thành tạo ra kênh phân phối trên diện rộng.
2.Bộ máy tổ chức của mỗi Business Group của VBA gồm 12 ban chuyên trách, mỗi bạn có nhiêm vụ và chức năng cụ thể hoạt động theo quy trình điều phối chuẩn hóa của VBA
IV.Quy trình hoạt động của VBA
1.VBA họp định kỳ off line hàng tuần,hàng tháng,quý theo quy trình chuẩn hóa 15 bước của VBA tại 17 Ngọc Khánh - Hà Nội
V.Công cụ hỗ trợ của VBA
1.Quy trình kết nối giúp các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác và khách hàng trên diện rộng không bị giới hạn với VBA 5.0
2.Chuỗi siêu thị đường dẫn Farmer No.1
3.Sàn thương mại điện tử trực tuyến Smart Life 5.0
4.Tổ hợp truyền thông
- DoanhnhanTV
- WomanTV
- ShowbizTV
- BatdongsanTV
- Bank Mart
- Smart Ship
- Smart Work
5.Kênh phân phối trên diện rộng tại 63 tỉnh thành
6.Hệ sinh thái tìm kiếm và tiếp cận khách hàng trên diện rộng của Farmer N.1 với 10 -20 nghìn đại lý online tại mỗi tỉnh thành để giúp các doanh nghiệp thành viên gia tăng khả năng tìm kiếm khách hàng trên diện rộng nhưng lại không mất chi phí.

VI.Sự khác biệt giữa VBA và các tổ chức kết nối khác là gì?
Hiện tại ở Việt Nam có rât nhiều các tổ chức kết nối doanh nghiệp,lớn thì có VCCI, Hiệp Hội doanh nghiệp NVV Việt Nam,HH doanh nghiệp trẻ Việt Nam, nhỏ thì có rất nhiều Hiệp Hội của các ngành,các CLB doanh nhân, về cơ bản mỗi tổ chức HH đều có chức năng và giá trị riêng khác nhau nhưng chủ yếu mới dừng lại ở việc ban hành chính sách,truyền thông và tổ chức sự kiện về cơ bản là tính hiệu quả chưa cao,chưa có giải pháp và công cụ hữu hiệu để giúp cho doanh nghiệp tăng trưởng và phát triển bền vững chưa nói đến là rất nhiều các tổ chức CLB mở ra chỉ làm kết nối sự kiện nhằm mục đích thu phí của thành viên là chính.

VBA với sứ mệnh và tầm nhìn được xây dựng dựa trên chính những khó khăn vướng mắc của các doanh nghiệp thành viên trong suốt quá trình phát triển.

VBA nhận thấy không có một con đường nào khác để các doanh nghiệp có thể vươn lên và phát triển bền vững đó chính là phải đoàn kết,liên kết tập hợp các giá trị nguồn lực,trí tuệ của doanh nhân,hạ tầng của doanh nghiệp để cùng phối hợp giúp nhau tạo ra kênh phân phối trên diện rộng,kết hợp hài hòa giữa công nghệ 4.0 và văn hóa bản địa để tạo nên lợi thế,tạo ra sự khác biệt và bền vững.

Khi hợp tác trở thành thành viên của VBA doanh nghiệp của bạn sẽ có được những lợi ích gì?
- DN của bạn có cơ hội trở thành số 1 tại mỗi tỉnh thành.
- Gia tăng mở rộng mối quan hệ hợp tác với hơn 10.000 doanh nghiệp tại 63 tỉnh thành trên cả nước
- Tối ưu hóa được các giá trị nguồn lực đang có
- Cơ hội gia tăng bứt phá để phát triển lớn và bền vững hơn
- Doanh nghiệp của bạn sẽ có cơ hội làm được rất nhiều việc mà các đối thủ lớn không thể sử dụng tiền để làm được và cũng không dùng tiền để mua được

Còn rất nhiều những giá trị được VBA tập hợp trong nhiều năm nhằm giải quyết và hỗ trợ một cách tốt nhất cho doanh nghiệp của các Anh Chị,để hiểu rõ hơn về những giá trọ đó giúp gì cho các doanh nghiệp các anh chị hãy đăng ký tham gia giao lưu online và off line để tìm hiểu cụ thể.
Với tôn chỉ là tập hợp nguồn lực để tạo ra những giá trị khác biệt và cùng giúp nhau phát triển bền vững chứ không phải là tập hợp doanh nghiệp lhai để thu tiền nên tất cả những tổ chức khác thu tiền thì VBA là miễn phí,chỉ cần bạn thấy VBA hữu ích với doanh nghiệp của bạn và bạn chứng mình được khát khao,tham vọng đồng hành cùng hệ thống doanh nghiệp đem lại những giá trị lớn hơn,nhân văn hơn bền vững hơn cho cộng đồng,xã hội và cả nền kinh tế Việt Nam thì chúng tôi sẽ luôn sẵn sàng chào đón bạn.
Link đang ký vào Group: https://www.facebook.com/groups/647880175979305/
Zalo:https://zalo.me/g/jtncdx919
ĐT: 0903247779


Một tổ chức gì không biết

VBA.png


90907036_110258033957736_7731098470336954368_n.png


Giống ễnh ương sau mưa quá
 
Qua thông tin các đồng nghiệp cung cấp, thì xem như cấm tiệt người nhà tham gia Cộng Đồng Farmer No.1, nhưng chúng ta cũng kệ Cộng Đồng Farmer No.1 đi, bàn về chuyện chúng ta thôi. Ngay chuyện chúng ta, cộng đồng các doanh nghiệp nghe hão huyền lắm, đi vào thực chất xem có trò gì đo đếm được trước mắt đi, đừng hão huyền chạy theo ba giá trị ảo vớ vẩn cộng với đoàn, huynh muội gì nữa.

Dưới khía cạnh T&CID thì cứ vuông thành sắc cạnh là ai sao mình vậy, hehe nói ít hiểu nhiều, ai cần alo nhé.
 
  • Like
Reactions: XeCoGioi
Có dấu hiệu của đa cấp hoặc chiếm dụng vốn nhé

Nhân tiện cũng thông báo