Đại dương đỏ - thị trường thiết kế giá rẻ - siêu thị bản vẽ

tbvcons

Thành viên cơ bản
Siêu thị bản vẽ - có nên nhảy vào nghề này không ?




Mọi người đánh giá thế nào ?
 
Sản phẩm thời trang hàng chợ thôi mà
Ở góc độ nào đó, thì như xe máy Trung Quốc, quần áo thời trang Trung Quốc ...

152474075_2896113897312464_95005398902863488_n.jpg


nguồn

 

DungTranVan

Thành viên cơ bản
31/7/21
4
0
Quận 12
Mừng quá, giờ bà con nhờ vẽ nhà cửa, chỉ ra siêu thị bản vẽ mua, nếu không có hàng thích hợp để mua thì quay lại nhờ
Vâng và đây là kết quả triển khai

fVJdKKW.png


T4pX25N.png


Chôm ý tưởng thì dễ , vì đúng là ý tưởng nhà phố thì dễ, không cần KTS, nhưng để thi công thì phải có kỹ sư kết cấu, trừ những nhà đơn giản quá nhỏ
 
Đề tài khá cũ

Mua bản vẽ thiết kế nhà trên mạng nên hay không ?!​

Dựa trên sự phát triển của mạng internet, nhiều công ty trong nước đã tổ chức trang web với dịch vụ bán bản vẽ thiết kế nhà đẹp những ngôi nhà mẫu để các gia chủ tự chọn theo sở thích.

Trước đây, chủ nhà phải đến một công ty kiến trúc để tư vấn và thực hiện bản vẽ cơ sở, bản vẽ kỹ thuật… khi cần xây dựng một ngôi nhà. Giai đoạn này có thể mất chừng 1 – 2 tháng tuỳ từng trường hợp. Đôi khi một số chủ nhà chưa có hình dung rõ ràng nào về mô hình hoặc ý tưởng cho ngôi nhà của mình nên việc trao đổi với kiến trúc sư gặp nhiều khó khăn.

Từ đó, nhiều công ty như Nội Thất Đẹp, Nhà Nhỏ Xinh, Mẫu Nhà… đã xây dựng những trang web với mục đích bán hoặc thiết kế những mẫu nhà theo yêu cầu của khách hàng. Chị Hồng Vân, phụ trách một trang web cho biết: “Mỗi thiết kế nhà sư có một điểm mạnh khác nhau và thường họ sẽ chọn thiết kế theo sở trường của mình, từ đó dễ xảy ra mâu thuẫn giữa đôi bên”. Do vậy, trang web được lập ra và trưng bày, bán những hồ sơ mẫu phối cảnh tổng thể, thể hiện dưới dạng 3D cùng với bản vẽ bố trí mặt bằng, mặt cắt, mặt đứng của ngôi nhà. Hiện trên trang web M. có hơn 500 mẫu nhà để lựa chọn và dự kiến hết quý 2 sẽ có khoảng 1.000 mẫu được giới thiệu”.

nha.jpg
Với người sử dụng, khi nối mạng, truy cập vào những trang web sẽ có những hồ sơ mẫu thiết kế nhà được phân theo ba dạng: nhà phố, biệt thự phố và biệt thự. Trong từng loại cũng sẽ phân thành nhà hai – ba tầng, ba – bốn tầng và bốn tầng trở lên.

Ở đó người sử dụng sẽ xem những hình phối cảnh ban đầu để lựa chọn như nhà phố xây c lập hoặc liền kề với những dãy nhà khác hoặc lựa chọn theo diện tích, số tầng.

Chi tiết bên trong mẫu kiến trúc sẽ là bản vẽ mặt bằng cơ bản cho khách hàng tham khảo. Bản vẽ này chưa có thông số kỹ thuật, nếu chọn, khách hàng phải đặt mua hồ sơ mẫu thiết kế nhà (gồm phối cảnh, bản vẽ mặt bằng, mặt cắt, mặt đứng chi tiết). Giá trung bình của một bộ hồ sơ từ 1,2 – 2 triệu đồng/bộ.

Chị Ngọc Mỹ, nhà ở quận 3 nhận xét, trên thực tế, xem mẫu nhà trên mạng thấy đa dạng nhưng khi đã ưng ý chung chung một mẫu nào đó thì cũng phải làm việc trực tiếp với kiến trúc sư để chỉnh sửa cho phù hợp với ý định, diện tích căn nhà của mình “Phải may đo chứ không thể may sẵn được”.

Bà Huỳnh Vy, phụ trách thông tin của trang web N. cho biết: “Về hình thức thì chúng tôi cũng bán những mẫu thiết kế 3D, mặt bằng, mặt đứng, mặt cắt, phối cảnh nội thất. Tuy nhiên, khách muốn thay đổi cho phù hợp với sở thích, kích thước… thì khi ký hợp đồng xong chúng tôi sẽ thiết kế một không gian 3D xoay 360 toàn bộ nội thất căn nhà như chia lại không gian, phong cách từng phòng, kiểu dáng bàn ghế, tủ giường, màu sắc tường trần...” Giá thiết kế của trang N. dao ng theo diện tích từ 80.000 – 150.000 đồng/m2. Hồ sơ bản vẽ cũng gồm 3D, phối cảnh, mặt cắt, mặt đứng, hệ thống điện…

Các trang web thường trình bày như những cuốn cẩm nang kiến trúc nhà đẹp với các bản vẽ mẫu để khách hàng lựa chọn, cùng với những con số dự toán xây dựng ban đầu để tham khảo.

Kiến trúc sư Nguyễn Tăng Hải nhận định: “Những trang web bán mẫu nhà ra đời đã có vẻ tiện lợi hơn trong việc phác thảo căn nhà. Tuy nhiên, ngành nghề này đòi hỏi kinh nghiệm của từng sư để xử lý “may đo” cho ngôi nhà chứ không thể lắp ráp. Và dù có ý tưởng tốt nhưng thực tế xây dựng còn lắm vấn đề mà bản vẽ không có”. Bản vẽ mua trên mạng không thể thay thế quá trình là việc giữa người kiến trúc sư thiết kế và chủ nhà.

Và liên quan đếm mua bán bản vẽ trên mạng

Triệt xoá đường dây tuyển cộng tác viên bán bản vẽ thiết kế trên mạng lừa đảo hơn 100 tỷ đồng​

Với hình thức tuyển cộng tác viên, khoảng 5.000 người đã sập bẫy đường dây lừa đảo, qua đó các đối tượng chiếm đoạt của nạn nhân hơn 100 tỷ

Kết quả điều tra bước đầu xác định, từ khoảng tháng 6/2021 đến khi bị bắt, Lê Bá Hải cùng đồng bọn đã lôi kéo hơn 50 đối tượng tham gia hoạt động lừa đảo qua mạng rồi tổ chức thành 11 nhóm (các đối tượng gọi là “Văn phòng”) hoạt động ở địa bàn TP. Hà Nội và tỉnh Thanh Hóa theo mô hình công ty có nhiều văn phòng hoạt động trực tuyến, phân công cho 11 đối tượng làm nhóm trưởng, chịu trách nhiệm tuyển dụng, hướng dẫn, điều hành hoạt động phạm tội của từng nhóm. Các nhóm này có phương thức, thủ đoạn tuyển cộng tác viên đăng bài bán bản vẽ thiết kế trên mạng Internet, sau đó đưa ra các thông tin gian dối, hứa hẹn hấp dẫn để lừa đảo chiếm đoạt tiền của cộng tác viên (người bị hại).