Dân công trường đi xe SUV - chọn lốp/vỏ xe nào ít bị "ăn" đinh ?

linhdannguyen1

Thành viên chính thức
11/10/16
123
6
Rất đau đầu cho dân công trường đi xe SUV - nhất là xe hạng sang thường xuyên bị "ăn" đinh riết phát nản. Nhân tiện đọc bài "Đi xe SUV, chọn loại lốp nào cho “dã chiến”?"

Khác với các dòng xe du lịch thông thường, việc chọn lựa một bộ lốp hợp lý cho các mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) luôn có những điểm khác biệt. Những dòng xe SUV không chỉ được sử dụng để “leo trèo”, off-road, thay vào đó, nó cũng phải đảm bảo độ êm ái nhất định trong việc di chuyển hàng ngày, thậm chí là ở tốc độ cao trên các cung đường cao tốc.

Do vậy, việc hiểu rõ những khác biệt đồng thời chọn lựa bộ lốp “chuẩn” sẽ giúp cải thiện đáng kể những trải nghiệm của bạn với chiếc SUV của mình.

3 nhóm lốp dành riêng cho xe SUV

Thông thường, lốp của SUV được chia thành 3 nhóm riêng biệt gồm: đường nhựa cứng (HT – highway terrain), đa địa hình (AT – all terrain), địa hình bùn nhão (MT – Mud-terrain). Ba loại lốp này sẽ có khả năng vận hành và cách phản ứng hoàn toàn khác biệt do thiết kế đặc thù của từng loại.

Trong đó, lốp HT được tối ưu hoá cho việc sử dụng chủ yếu trên mặt đường nhựa và tối thiểu trong các tình huống off-road. Chính vì thế, nó có hoa gồm các rãnh cong và không quá cứng nhằm tăng độ bám trên bề mặt phẳng của đường nhựa. Thực tế, bề mặt của dòng lốp HT có nhiều điểm tương đồng với lốp xe du lịch thông thường với những đặc tính tương thích đa thời tiết, cải thiện độ êm ái cho khoang lái và thường có tuổi thọ cao nhất trong cả ba dòng.

Bên cạnh HT, AT được xem như cầu nối với MT khi cân bằng được cả nhu cầu sử dụng trên mặt đường nhựa lẫn các địa hình off-road xấu. Nó thường có kết cấu cứng hơn với hoa lốp đặc thù cho việc vượt địa hình – dù không quá nặng nề như lốp MT. Khi chuyển qua sử dụng loại lốp này, người dùng sẽ buộc phải chấp nhận tiếng ồn lớn hơn cũng như độ êm ái trên mặt đường kém đi. Tuy nhiên, khi “lỡ” rơi vào các địa hình xấu trong hành trình, việc cầm lái sẽ tự tin hơn nhiều.

Cuối cùng, đúng như tên gọi, lốp MT được thiết kế để vận hành cho các tình huống off-road hạng nặng và chỉ vừa đủ cho nhu cầu di chuyển hàng ngày. Với mục đích này, các đặc tính của lốp MT gần như trái ngược hoàn toàn với HT. Nó sở hữu hoa lốp linh hoạt hơn cả với những rãnh sâu, rộng cho phép các lái xe off-road chinh phục mọi thứ phía trước con đường.

Bản thân các rãnh cỡ lớn và vật liệu lốp cứng hơn đáng kể cũng sẽ cho phép bám tốt vào đất mềm và đá sỏi – đẩy xe tiến lên trên mọi địa hình. Chính vì các thiết kế kiểu này, độ ồn trên lốp MT cao hơn đáng kể so với lốp HT và AT. Tuy nhiên, một khi đã xác định sẽ di chuyển trên các cung đường off-road, có lẽ độ ồn không còn là tiêu chí quan trọng nữa. Với lốp MT, bạn thường chỉ nên trang bị cho xe nếu biết chắc chuyến đi của mình chủ yếu là vượt qua các cung đường xấu. Thực tế, việc sử dụng lốp MT trên mặt đường nhựa có thể sẽ là cực hình đối với nhiều người.
autodaily.vn/2015/10/di-xe-suv-chon-loai-lop-nao-cho-da-chien/
Bài viết chủ yếu quảng bá cho lốp/vỏ xe Bridgestone Dueler


Nhưng cái thông tin cần nhất là loại nào ít "ăn" đinh thì chưa tìm ra

Hóng được chia sẻ
 

startupofficevn

Thành viên cơ bản
20/7/17
5
1
Chọn gì thì chọn, đừng chọn lốp runflat, lốp runflat rất giòn, sụp ổ gà rất hay bị tét vỏ
Lốp runflat chỉ phù hợp đi ở những nước phát triển, đường on-road êm ru, không gợn sóng, chứ đường VN toàn off road ko, runflat nào chịu nổi.
 

zxczxc

Thành viên cơ bản
3/10/16
3
0
Vỏ nào cũng cần bộ TPMS, nhưng ko phải loại dựa vào cảm biến abs, phải là loại báo luôn áp suất lốp mới kiểm soát được.
Nhớ Mẽo chuẩn bị áp dụng đưa cái tpms vào trang bị tiêu chuẩn hay sao ấy.

Còn tét hông vỏ thì RF hay Tubeless cũng banh ta lông như nhao à.