Điểm báo các dự án giao thông của miền Tây Nam Bộ | CỘNG ĐỒNG XÂY DỰNG

Điểm báo các dự án giao thông của miền Tây Nam Bộ

banhbeo

Thành viên chính thức
28/9/15
566
12

(DĐDN) – Công ty CP Kỹ thuật nền móng – công trình ngầm FECON và Công ty CP Xây dựng Coteccons vừa đề nghị Bộ GTVT cho phép trở thành nhà đầu tư tuyến cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ.

Được biết, FECON không chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực xử lý nền móng, công trình ngầm tại Việt Nam mà còn bắt đầu tham gia đầu tư vào hạ tầng giao thông theo hình thức BOT với công trình đầu tiên là Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn tránh TP. Phủ Lý trong liên danh với chính Coteccons và Cienco1.

Ông Phạm Việt Khoa – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Kỹ thuật nền móng và công trình ngầm FECON khẳng định, nếu được Bộ GTVT đồng ý liên doanh FECON – Coteccons sẽ huy động tối đa các nguồn lực để chuẩn bị, triển khai Dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.

Trước đó, vào đầu tháng 11/2015, Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT) đã đề nghị Bộ chủ quản phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ (giai đoạn I) theo hình thức BOT. Theo đó, tuyến cao tốc này có chiều dài 23,6 km, nguồn vốn xây dựng hơn 6.100 tỷ đồng.

Dự án đi qua 1 huyện của Đồng Tháp và 3 huyện của Vĩnh Long được xây dựng theo quy mô 4 làn xe hạn chế, rộng 17 m với điểm đầu tại nút giao QL80 hiện tại (Km0 +250) thuộc địa phận xã Tân Hòa, TP. Vĩnh Long và điểm cuối tại nút giao Chà Và (Km2062+700) trên Quốc lộ 1, thuộc địa phận xã Thuận An, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.

Dự án được đầu tư theo đường ô tô cao tốc với tốc độ thiết kế là 100km/h, quy mô mặt cắt ngang nền đường và bề rộng cầu 17 m; Tĩnh không dân sinh sử dụng các khổ tĩnh không, áp dụng cho các đoạn TP HCM – Trung Lương, Trung Lương – Mỹ Thuận đảm bảo đồng bộ cho toàn dự án TP. HCM – Cần Thơ.

Ước tính, diện tích sử dụng đất của Dự án là 128,6 ha, trong đó tỉnh Vĩnh Long khoảng 71,29 ha, tỉnh Đồng Tháp khoảng 57,33 ha.

Ban Quản lý Dự án Thăng Long cũng đề xuất những phương án để hoàn vốn cho dự án, trong đó phương án được lựa chọn có tổng mức đầu tư bao gồm cả lãi vay là 6.168 tỷ đồng, nhà đầu tư được phép thu phí hoàn vốn trong vòng 19 năm 3 tháng với mức thu khởi điểm là 1.500 đồng/km. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng được nhà nước hỗ trợ quyền thu phí tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương trong 4 năm 10 tháng với mức thu là 1.700 đồng/km.

Việc đầu tư xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ nhằm hoàn chỉnh toàn tuyến cao tốc TP.HCM – Cần Thơ theo quy hoạch quốc gia.Dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý II/2016 và hoàn thành vào quý IV/2018.


Nguồn: enternews.vn/fecon-de-nghi-tro-thanh-nha-dau-tu-cao-toc-thuan-can-tho-6-100-ty-dong.html
 

ducthang123

Thành viên cơ bản
14/9/16
3
0
namkhoa709.net
Cuối năm khởi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
04/07/2018 16:16
Làm việc với tỉnh Bạc Liêu, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Nhật cho biết, cuối năm 2018 sẽ khởi công cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ

Tính toán lại quy mô đầu tư dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
Thứ 3, 15:33, 27/11/2018

Xây cầu Mỹ Thuận 2 vào quý IV/2019
Thứ ba, ngày 08/01/2019 07:43 GMT+7

Đọc xong liệu có tin nổi không?
 

ducthang123

Thành viên cơ bản
14/9/16
3
0
namkhoa709.net
Ngạc nhiên là sao đấu thầu rồi còn có chuyện này
Về dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, Bộ GTVT đã họp với các nhà đầu tư, ngân hàng để xin Chính phủ phê duyệt cơ chế ưu đãi lãi suất ngân hàng. Nếu được phê duyệt, sẽ thúc đẩy để sớm triển khai thi công dự án, đảm bảo kết nối đồng bộ toàn tuyến cao tốc từ TP. HCM đến Cần Thơ.

Chẳng lẽ hồ sơ mời thầu phải sửa ?
 

Thiết kế Website bởi VINASOFT