Diễn trò huy động nhân sự là thạc sĩ tiến sĩ để thi công, giám sát và thiết kế ngày càng phổ biến, tại sao vẫn chưa dẹp bỏ được !?

Dạo này quan tâm đến đấu thấu online, đọc HSMT vãi luôn phần nhân sự - đánh giá điểm rất cao nếu huy động thạc sĩ tiến sĩ, có vẻ lạm dụng tiến sĩ thạc sĩ quá, hy vọng bộ Kế Hoạch Đầu Tư có giải pháp gì đó để bỏ trò lạm dụng này,
vì các bài báo này không có ý nghĩa gì


Khi tiến sĩ đi... đo đạc và cắm mốc thủy lợi!

Các tiêu chí về trình độ chuyên môn, kinh nghiệm công tác... của nhân sự chủ chốt là những nội dung được đề ra để bên mời thầu/chủ đầu tư đánh giá năng lực của nhà thầu. Tuy nhiên, tại nhiều gói thầu, các tiêu chí này có nhiều biến tướng, không ăn nhập với tính chất của gói thầu, dẫn tới sự bất phục của các nhà thầu.
 
  • Haha
Reactions: xddandung
Những bài báo như thế này từ 2016 rồi, vẫn không có ý nghĩa gì với bên mời thầu, có nghĩa là họ không vi phạm pháp luật.

Mà đòi hỏi tiến sĩ thạc sĩ chưa khủng khiếp, đòi hỏi kỹ sư môi trường hay kỹ sư cây xanh có chứng chỉ hành nghề giao thông, rồi cái công trình bé tí tẹo ở một quận phía Tây TP.HCM đòi hỏi phải có kỹ sư VLXD, ở Bà Rịa Vũng Tàu đòi hỏi phải làm đơn xin phép đi thực địa hiện trường trước 3 ngày - sau khi được duyệt thì chủ đầu tư sẽ dẫn đi - nếu không đi thực địa sẽ bị loại.
 
  • Haha
Reactions: xddandung

xddandung

Thành viên cơ bản
2/3/20
2
3
Bản chất vấn đề thì ai mà không biết rằng tất cả các HSMT đều đã đo ni đóng giày cho một nhà thầu đã được lựa chọn trước. Các ACE thay vì mở thớt thắc mắc trên các diễn đàn hay Facebook, thì có thể phản hồi cho báo chí và các cơ quan truyền thông kèm theo HSMT. Mình không nghĩ rằng CĐT đủ sức "bịt mồm" hàng trăm tờ báo hiện nay.

Chỉ mong diễn đàn là nơi trao đổi chia sẻ công việc đơn thuần, không nên bàn bạc các vấn đề liên quan đến phạm trù phi chuyên môn.
 
  • Like
Reactions: phanvanhoangksxd