Đón gió kế hoạch di dời cảng Nhà Rồng- Khánh Hội, cảng Tân Thuận

tupham

Thành viên cơ bản
7/3/14
134
2
Theo thông tin thì rất háo hức, rồi uớc gì dời hết từ M1, M2 tới K12 tới tới Tân Thuận, Rau Quả .... tới tới hết luôn ra lút chỉ ngoài kia. Trong này trồng cây cho người lớn thở, rộng chỗ cho con nít chơi. Ước gì, mà thôi mệt quá, không ước nữa, ước mơ cũng phải có giới hạn chớ ... vì nghe nói có mần cái nữa tên là Long An Quốc Tế Cảnh trên sông Soài Rạp đón được tàu 70.000DWT

TP.HCM dời cảng Nhà Rồng - Khánh Hội để làm siêu dự án

25/06/2017 12:12 GMT+7

logo.gif
-UBND TP.HCM vừa giao Sở Tài nguyên - Môi trường phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đề xuất phương án thực hiện dự án Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước, giai đoạn 2 phục vụ di dời khu cảng Nhà Rồng - Khánh Hội.

Cảng Sài Gòn phải báo cáo UBND TP phương án di dời, bàn giao mặt bằng Khu cảng Nhà Rồng - Khánh Hội; đồng thời bảo đảm thời gian bàn giao mặt bằng trụ sở Cảng Sài Gòn trước ngày 31/12/2018.

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng chỉ đạo Sở Tài nguyên - Môi trường phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan báo cáo phương án di dời cảng Tân Thuận khi xây dựng cầu Thủ Thiêm 4.

Sở Quy hoạch - Kiến trúc được giao đề xuất quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đối với phần diện tích đất còn lại của cảng này. Bên cạnh đó, xem xét điều chỉnh quy hoạch 1/2000, quy hoạch sử dụng đất và phương án sử dụng đất đối với các khu đất của Cảng Sài Gòn đang quản lý thuộc phường Tân Thuận Tây, quận 7 để di dời trụ sở văn phòng làm việc của Cảng Sài Gòn và đầu tư trung tâm Logistics.
vietnamnet.vn/vn/bat-dong-san/du-an/tp-hcm-doi-cang-nha-rong-khanh-hoi-de-lam-sieu-du-an-380133.html

Tuy vậy theo thông tin của một nhà mần cảng thì dự đoán phải hơn 10 năm nữa thì mới di dời dời hết mấy cảng dọc Q4, lý do:
- Cảng Hiệp Phước SPCT đang ngáp ngáp, nguyên băng này dời ra đó chắc ngủm theo
- Hiệp Phước chỉ làm tàu RORO chở xe về thôi, Dàn cẩu Panamax hiện đại nhất vùng giờ đã bán, đóng cửa vụ làm cont rồi, hơn 59 chú em bên điều hành cont cho nghỉ một lượt
- Tân Cảng Hiệp Phước kế bên thì tuần còn vài con tàu chuột vô, còn lại chạy về Phú Hữu, ITC...
- Ngoài Cái Mép thì 2/3 chết lâm sàng, 1/3 còn lại thì đợi rút ống

Không biết sao đây
 

ngochuyh

Thành viên chính thức
21/5/13
126
4
Xếp giao nghiên cứu dự án ở đây à ? Nghe nói trước sau gì VIN cũng trồng lên đây hàng loạt cao ốc bịt kín bờ sông Sài Gòn thôi. Còn nghe mấy chuyên gia chém gió thì xem link này cũng dự được nè:
- Đi ra Hiệp Phước thì cạnh tranh với Tân Cảng Hiệp Phước và Hiệp Phước SPCT
- Ở lại thì hàng container qua CSG chủ yếu là container nội, có suất sinh lời không cao bằng hàng container ngoại ... hàng rời chiếm trên 50% sản lượng hàng hóa qua cảng nhưng biên lợi nhuận lại càng thấp hơn hàng container .... nhưng không đi thì ngáp với VICT hay Tân Cảng Cát Lái (chiếm 80% container xuất nhập khẩu qua SG)
 

thanhhatran1

Senior Member
19/12/15
293
4
Đúng là bài toán khó cho cảng Sài Gòn (CSG). Ở lại thì làm được đồng nào bỏ mồm đồng đó, Ra Hiệp Phước thì làm 10 đồng, trả lãi 3 đồng, khấu hao 5 đồng và giá thành thì 7 đồng lỗ ai chịu đây khi đã cổ phần hóa ?

Ở lại ngày nào thì giá đất tăng đồng đó, năm 2010 dời thì giá đất rẻ bèo, giờ tăng gấp đôi, trụ thêm 5 năm thì gấp 4. Mà ở lại cũng làm nhiêu đó hàng, toàn cùi thơm xác mía, hàng rời đổ xá với cont nội địa đc mấy đồng, hàng ngon chạy vô túi SNP với VICT hết rồi

Thôi thì nên nhường liền cái hàng rào dọc theo Nguyễn Tất Thành, mở thêm 2 lane cho bà con quận 7 và quận 4 hết kẹt mỗi ngày thì chắc UBND TP.HCM không ép di dời nữa đâu
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif