Dự báo lãi suất ngân hàng 2021 - 2023 ?!

YenPhatCons lại không có cảm giác này, sẽ không có khủng hoảng như 2008, nếu có chỉ là cục bộ và không kéo dài, bản chất 2008 khác xa bây giờ lắm, nhất là Việt Nam 2021 bây giờ khác xa Việt Nam 2008, lại cũng lượm lặt :

1. Dự trữ ngoại tệ giờ hơn 100 tỷ đô so với 2008 có 20 tỷ

2. Tỷ giá mấy năm nay quản lý phải nói là quá tốt, còn năm 2008 nói thật là siêu nhục, nhả ra phát là giá USD lên gần 10%, tỷ giá ảo vì nén quá!

3. Nội lực về tỷ giá của Việt Nam mấy năm gần đây tăng cao, nên dự trữ cao và có nhiều lựa chọn cho tỷ giá, mọi thứ đều trong tầm kiểm soát, điều này ngược hoàn toàn với Việt Nam 2008

4. BĐS thương mại và công nghiệp hiện nay là như cục nam châm, sức hút rất mạnh và do vậy dòng tiền đầu tư đổ vào rất mạnh. Từ đó sẽ công ăn việc làm cho xây dựng, sản xuất, thương mại, công nhân, người lao động, ngân hàng, tài chính....nhất là BĐS công nghiệp là rất tốt, tạo công ăn việc làm và tạo dòng ngoại tệ cho Việt Nam.

5. Năm 2008 một loạt ngân hàng dưới chuẩn tồn tại, hoàn toàn phá sản kỹ thuật, chết lâm sàng vì âm vốn, không có tiền thật nên phát sinh việc bất chấp để hút tiền vào bằng cách tăng lãi suất tiền gửi cao, lén lút chi tiền ngoài để hút dòng tiền. Điều này làm cho thị trường tiền tệ méo mó, tiềm ẩn bất ổn và rủi ro rất cao. Khi đó các ngân hàng nhỏ tăng lãi suất (dù NHNN cấm, chế tài, xử phạt... nhưng vẫn bất chấp, vì nếu không hút được tiền là phá sản ngay, ở tù ngay) nên các ngân hàng lớn phải đua theo để hút dòng tiền, dẫn đến cuộc chạy đưa lãi suất dù các ngân hàng lớn đầu không muốn.

6. Lạm phát là vấn đề rất lớn của Việt Nam năm 2008, lạm phát cao càng dẫn tới đồng tiễn mất giá. Cộng thêm yếu tố trên làm cho lãi suất tăng cao hơn, có thể nói rất điên. Với lãi suất 18-25% thì chẳng có công ty nào sống nổi, làm kiệt quệ cả nền kinh tế mà hệ lụy thế nào thì chúng ta đều đã biết.

7. Còn vấn đề nữa là các ngân hàng những năm đó tăng trưởng rất nóng, cho vay vô tôi vạ dẫn đến nợ xấu tăng cao. Ngân hàng rủi ro cao, mấy ngân hàng nhỏ muốn phá sản. Nợ xấu tăng cao thì ngân hàng lại càng muốn vay tiền người dân, nên lãi suất tăng cao như đã nói ở trên. Nói chung là rối như canh hẹ. Còn năm 2021 thì Việt Nam ngon lành nhé
 

EpCocHoangMinh

Thành viên cơ bản
10/4/21
4
1
Lãi suất có tăng hay không phải chờ vào chính sách tiền tệ của FED, BOJ và ECB - hiện càng nền kinh tế lớn này đang bơm tiền, và lệ thuộc vào tiến trình tiêm vaccine, chứ áp lực lạm phát luôn là hiện hữu với các nước có nền kinh tế không đủ mạnh và buộc các nước này phải nâng lãi suất thôi

Liệu tân thủ tướng Chính có thực hiện mục tiêu ổn định lãi suất, hỗ trợ doanh nghiệp và nền kinh tế bằng cách duy trì lãi suất tiền gửi duy trì ở mức thấp hay không thì còn phải chờ
 
Đang điên cả đầu vì lãi vay ngân hàng, sặc cả cơm khi đọc tin này

VAFI đề xuất giải pháp đưa dần lãi suất VND về 0%
(Tài chính) - Theo VAFI, lãi suất tiền gửi cao dẫn tới lãi suất cho vay cao, gây bất lợi lớn cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và đông đảo người tiêu dùng.


Ờ mà:

Tuy nhiên, theo VAFI, mặt hạn chế của giải pháp hạ lãi suất tiền gửi là cũng xuất hiện dòng tiền nhàn rỗi khổng lồ đổ vào thị trường bất động sản, đẩy giá đất tăng mạnh và nguy cơ gây khó khăn cho phát triển kinh tế và thu hút vốn đầu tư nước ngoài, đồng thời tác động mạnh tới an sinh xã hội khi hàng triệu người lao động khó có khả năng mua được 1 ngôi nhà cho chính mình. Mặt không tích cực này sẽ cản trở mạnh khả năng hạ lãi suất tiền gửi,và như vậy dư địa hạ thấp lãi suất cho vay tín dụng là không còn nhiều.

Tự hỏi rồi tự trả lời,

Muốn quản lý giá BĐS, có cách dễ hơn nhiều, cứ thu thuế BĐS , nhà đất mua bỏ không cho đóng thuế cao vào
 

xuantruong99

Thành viên cơ bản
22/6/21
33
6
24
lãi suất có thể sẽ giảm vì nền kinh tế cần thời gian để phục hồi nên ngân hàng là một kênh hỗ trợ rất cần thiết
 
lãi suất có thể sẽ giảm vì nền kinh tế cần thời gian để phục hồi nên ngân hàng là một kênh hỗ trợ rất cần thiết
Ngân hàng Đông Lào bản chất không khác gì các tiệm cầm đồ ngoài phố, cung cấp vốn cho nền kinh tế bằng cách huy động rồi cho vay. Nếu huy động với lãi cao thì lãi cho vay cao. Lãi cao chưa chắc đã là tội lỗi của ngân hàng hút máu , mà đôi khi chính xác là do lạm phát, mà lạm phát thì ... biết rồi khổ lắm nói mãi.
 

LiemBaChe

Thành viên cơ bản
8/3/21
2
0
Ngân hàng Đông Lào bản chất không khác gì các tiệm cầm đồ ngoài phố, cung cấp vốn cho nền kinh tế bằng cách huy động rồi cho vay. Nếu huy động với lãi cao thì lãi cho vay cao. Lãi cao chưa chắc đã là tội lỗi của ngân hàng hút máu , mà đôi khi chính xác là do lạm phát, mà lạm phát thì ... biết rồi khổ lắm nói mãi.
Vì lãi cao quá, nên giờ nhà nhà người người doanh nghiệp ... đua nhau gửi ngân hàng, thay vì dùng tiền để đầu tư

Báo Đảng lên tiếng, dẫu biết lên tiếng cho vui thôi

 

Năm 2022 các ngân hàng không chia cổ tức tiền mặt để tiếp tục giảm lãi suất cho vay​

Ngoài yêu cầu giảm chỉ tiêu lợi nhuận, NHNN còn yêu cầu các ngân hàng không chia cổ tức bằng tiền mặt trong năm 2022 để có dư địa tiếp tục giảm lãi suất cho vay

Trong Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tiếp tục chỉ đạo các ngân hàng cắt giảm chi phí hoạt động, giảm chỉ tiêu lợi nhuận, và không chia cổ tức bằng tiền mặt trong năm nay.

https://tinnhanhchungkhoan.vn/cac-n...-tuc-bang-co-phieu-trong-2022-post289733.html