Chuyện các doanh nghiệp bị thiệt hại hằng năm vì nhân viên không tập trung và hợp tác trong công việc, không tập trung hoàn thành những mục tiêu, không tuân thủ quy định làm việc mà doanh nghiệp đề ra ... với nguyên nhân chủ yếu là nhận việc chui bên ngoài đang là sự đau đầu của các doanh nghiệp xây dựng. Các giải pháp giám sát hoạt động của nhân viên sẽ được sử dụng như thế nào để tạo sức ép buộc nhân viên phải tuân thủ nội quy làm việc của công ty vừa tạo sự công bằng giữa các nhân viên, làm sao để người quản trị, nhân viên kế toán tính toán được mức chi phí chính xác nhất ?
Vấn đề nhân viên nhận việc chui bên ngoài gần như là khá phổ biến, đặc biệt là các doanh nghiệp có mảng tư vấn xây dựng. Rất nhiều doanh nghiệp đau đầu, nếu áp dụng bài toán khoán thì trước sau gì nhân sự trẻ sẽ ra đi, nhân sự già ôm sô vì vấn đề ăn chia sản phẩm mà cuối cùng thì công ty lãnh đủ. Nếu không khoán, tính theo lương thưởng định biên thì tình trạng chủ trì thì nhận đánh lẻ, dẫn đến công việc bê trễ, dẫn đến lương overtime luôn tăng vọt, nhưng chất lượng sản phẩm không cao.
Trước đây thì có thể áp dụng chủ trì tự lập tiến độ thiết kế và trình duyệt. Cứ theo tiến độ mà làm, báo cáo tiến độ hàng tuần. Trể tiến độ, phải làm overtime, đập chủ trì. Overtime không được lãnh tiền ngay, tính thời gian cộng vào phép năm, cuối năm quy đổi ra mà lãnh ... nhưng thời buổi hiện nay tuyển dụng được nhân sự có năng lực thiết kế khó, nên khó mà có chuyện nợ lương overtime.
Nếu để chủ trì tự lên tiến độ để không còn tình trạng overtime nữa ... thì lại phải giải bài toán thừa người thiếu người theo tiến độ khá khó khăn, không dễ tuyển và dễ đuổi nhân viên thiết kế như công nhân. Bài toán là giao công việc xong, chỉ quản lý tiến độ và chất lượng, không quản lý nguyên nhân nữa ===> không quản lý overtime là khá khó khăn.
Bài toán đặt ra liệu có giải pháp gì để bộ phận thiết kế của công ty hoạt động tự quản dạng gần như khoán. Gần như khoán vì công ty vẫn trả lương và đóng bảo hiểm y tế và xã hội cho nhân viên, nhưng đang đau đầu không biết triển khai bắt đầu như thế nào ? Chứ giờ cứ chính sách lương thưởng oải quá rồi, nhân viên thiết kế hưởng lương nhưng vẫn đua nhau đánh lẻ ở ngoài, chẳng lẽ quản lý trí thức mà như quản lý công nhân như lắp đặt camera và cài phần mềm theo dõi màn hình ?
Như thường lệ, cuối năm thì thưởng ... lại mè nheo tiền thưởng dù hiệu quả thấp. Hậu quả là năm mới HR luôn ở tâm trạng chuẩn bị phỏng vấn tuyển người, dù biết rằng nhân sự cũng loanh quanh từ công ty này nhảy qua công ty khác. Giờ muốn dẹp thưởng , đưa thẳng vào quỹ lương luôn, các anh chị vui lòng tự quản quỹ lương của mình, từ làm thêm làm bớt lẫn thuê ngoài .... liệu có ổn không ?
Lâu rồi không vào, không biết các anh chị còn sinh hoạt không hay kéo nhau lên Facebook hết rồi, nhưng cứ mở thớt vậy
Hóng cao nhân nào đi ngang cho vài dòng
Vấn đề nhân viên nhận việc chui bên ngoài gần như là khá phổ biến, đặc biệt là các doanh nghiệp có mảng tư vấn xây dựng. Rất nhiều doanh nghiệp đau đầu, nếu áp dụng bài toán khoán thì trước sau gì nhân sự trẻ sẽ ra đi, nhân sự già ôm sô vì vấn đề ăn chia sản phẩm mà cuối cùng thì công ty lãnh đủ. Nếu không khoán, tính theo lương thưởng định biên thì tình trạng chủ trì thì nhận đánh lẻ, dẫn đến công việc bê trễ, dẫn đến lương overtime luôn tăng vọt, nhưng chất lượng sản phẩm không cao.
Trước đây thì có thể áp dụng chủ trì tự lập tiến độ thiết kế và trình duyệt. Cứ theo tiến độ mà làm, báo cáo tiến độ hàng tuần. Trể tiến độ, phải làm overtime, đập chủ trì. Overtime không được lãnh tiền ngay, tính thời gian cộng vào phép năm, cuối năm quy đổi ra mà lãnh ... nhưng thời buổi hiện nay tuyển dụng được nhân sự có năng lực thiết kế khó, nên khó mà có chuyện nợ lương overtime.
Nếu để chủ trì tự lên tiến độ để không còn tình trạng overtime nữa ... thì lại phải giải bài toán thừa người thiếu người theo tiến độ khá khó khăn, không dễ tuyển và dễ đuổi nhân viên thiết kế như công nhân. Bài toán là giao công việc xong, chỉ quản lý tiến độ và chất lượng, không quản lý nguyên nhân nữa ===> không quản lý overtime là khá khó khăn.
Bài toán đặt ra liệu có giải pháp gì để bộ phận thiết kế của công ty hoạt động tự quản dạng gần như khoán. Gần như khoán vì công ty vẫn trả lương và đóng bảo hiểm y tế và xã hội cho nhân viên, nhưng đang đau đầu không biết triển khai bắt đầu như thế nào ? Chứ giờ cứ chính sách lương thưởng oải quá rồi, nhân viên thiết kế hưởng lương nhưng vẫn đua nhau đánh lẻ ở ngoài, chẳng lẽ quản lý trí thức mà như quản lý công nhân như lắp đặt camera và cài phần mềm theo dõi màn hình ?
Như thường lệ, cuối năm thì thưởng ... lại mè nheo tiền thưởng dù hiệu quả thấp. Hậu quả là năm mới HR luôn ở tâm trạng chuẩn bị phỏng vấn tuyển người, dù biết rằng nhân sự cũng loanh quanh từ công ty này nhảy qua công ty khác. Giờ muốn dẹp thưởng , đưa thẳng vào quỹ lương luôn, các anh chị vui lòng tự quản quỹ lương của mình, từ làm thêm làm bớt lẫn thuê ngoài .... liệu có ổn không ?
Lâu rồi không vào, không biết các anh chị còn sinh hoạt không hay kéo nhau lên Facebook hết rồi, nhưng cứ mở thớt vậy
Hóng cao nhân nào đi ngang cho vài dòng