Gửi các bạn đang làm telesale bất động sản, bảo hiểm | CỘNG ĐỒNG XÂY DỰNG

Gửi các bạn đang làm telesale bất động sản, bảo hiểm

7/4/17
91
5
Tổng quan
Vâng như thường lệ, các bạn được giới thiệu
Nhân viên Telesales là cum từ được nhắc đến rất nhiều trong kinh doanh, dù là doanh nghiệp, đơn vị bán hàng online hay offline, kinh doanh sản phẩm quy mô cỡ vừa hay cỡ nhỏ thì họ đều cực kì chú trọng đến mảng này trong bán hàng.

Nhân viên Telesales là những cá nhân hoặc một bộ phận trong doanh nghiệp, họ làm nhiệm vụ tiếp xúc với khách hàng và bán hàng qua điện thoại. Khác với nhân viên sales, nhân viên Telesales tìm kiếm khách hàng và tư vấn, chốt đơn hàng với họ thông qua một phương tiện giao tiếp phổ biến là điện thoại.
....

Các công việc của một Nhân viên telesales cơ bản như sau:
  1. Nhận database khách hàng từ bộ phận marketing, phân chia và lọc danh sách khách hàng tiềm năng theo khu vực, nhu cầu mua hàng…
  2. Gọi điện thoại cho toàn bộ danh sách các khách hàng đã lọc được theo kịch bản hoặc bài nói được soạn sẵn. Tùy theo từng nhu cầu và sỏ thích của khach hàng mà nhân viên telesales có cách tư vấn, thuyết phục khác nhau sao cho khiến khách hàng yêu thích và muốn mua sản phẩm.
  3. Chốt được lịch hẹn gặp với khách: Đối với một số doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng là dịch vụ hoặc các sản phẩm cần phải đến xem trực tiếp, việc đặt được lịch hẹn với khách hàng là một mục tiêu quan trọng và tiến gần đến bước cuối cùng: Chốt sales.
  4. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng: Không chỉ bán hàng, nhân viên telesales giỏi còn cần phải xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng thông qua các cuộc gọi điện thoại hỏi thăm, chăm sóc và tư vấn thêm các dịch vụ mới để khách hàng luôn trung thành với doanh nghiệp.
  5. Tìm kiếm khách hàng mới: Không chỉ dựa vào các nguồn khách hàng có sẵn cung cấp từ bô phận marketing, nhân viên telesales đôi khi còn được giao nhiệm vụ tự tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua các kênh online, công cụ tìm kiếm…
  6. Trực và nhận điện thoại từ khách hàng: Với một vài mô hình kinh doanh đặc biệt, nhân viên telesales cần luôn trong tư thế sẵn sàng đảm nhận các cuộc gọi đến của khách hàng để tư vấn và giải đáp các thông tin, thắc mắc.
  7. Báo cáo công việc và theo dõi tiến độ công việc của mình: Nhân viên telesales cần thường xuyên theo dõi quản lý báo cáo kết quả công việc của mìn để liên tục cải tiến công việc và đảm bảo chỉ tiêu doanh số đề ra. Bên cạnh đó, việc thường xuyên xem xét báo cáo cũng giúp cho nhân viên có cái nhìn tổng quan hơn về chiến dịch bán hàng mà mình đang tham gia.
Nhân viên Telesales là vị trí quan trọng trong khâu bán hàng của doanh nghiệp và theo thống kê, một nhân viên giỏi với đầy đủ các kĩ năng chốt sale bán hàng sẽ không khó để đạt được mức thu nhập cao.
.....
Nghe rất là mùi mẫn đầy khêu gợi, nhưng thực tế thì những giọt nước mắt tủi nhục khi cầm điện thoại lên gọi cho khách hàng thì hầu như không bao giờ được nhà tuyển dụng nói với ứng viên ... cùng lắm thì sau khi được nhận vào làm việc thì chỉ là đừng sợ những lời từ chối của khách hàng: “Anh/chị không có nhu cầu đâu nhé”, “Không dùng đâu”, "Đang lái xe", “Sao các em gọi lắm thế” ... tệ hơn là bị chửi phủ đầu hay mạt sát khi chưa kịp giới thiệu trọn câu ...

Rồi nào được dạy Telesale - những kỹ thuật hay kỹ năng tiếp cận khách hàng, rồi bí quyết để được khách hàng yêu thay vì ghét , ý tưởng mới, mẹo vàng ...

Thực tế thì các bạn làm nghề telesale bất động sản, bảo hiểm đang là nỗi ám ảnh và đôi khi là kinh hoàng đối với những người lỡ nghe cuộc gọi đến của các bạn dù người nghe đều biết các bạn telesale cũng là miếng cơm manh áo lương thiện ... dù ai cũng biết là sau sự quấy rối làm phiền, các bạn sẽ cung cấp thông tin ai không có nhu cầu thì từ chối ...

Nguyên nhân vì sao?
 

whoissafe

Thành viên chính thức
9/1/17
15
0
Chả vì sao cả, hàng thật hàng ngon thì méo cần phải khủng bố khách hàng, họ đè nhau đến ... chỉ có hàng có vấn đề mới khủng bố khách hàng thôi, chỉ có miếng ăn miễn phí trên bẫy chuột.

Chuyện các bài lừa cũ rích mà lừa biết bao nhiêu người bao nhiêu năm nay rồi, báo chí đưa tin rầm rầm vẫn sử dụng bình thường ... kiểu như rao bán đất dự án những vị trí tốt với giá mềm ... sau đó mời đi tham quan dự án, nhưng chở tuốt tới các dự án vịt giời

Tới nơi chúng cũng kèn trống, băng rôn ì xèo.... nhìn mấy miếng đất chó ngáp là biết ngay.
Nhưng với màn giành dật đè nhau đặt cọc, rồi thêm màn "bốc thăm trúng thưởng" lừa tình nữa ... tạo những cơn hứng tình cho những người dễ bị say tiền, dính bẫy.

Ờ mà mấy em sale mấy công ty đó có nhiều em sale phải nói là tuyệt trần!
Kiểu cứ mặc cái váy ngắn mà mông đùi cứ căng lẳn ra! Đi giày cao gót dẫn khách lúc ra bãi cỏ bị trẹo chân ngã nghiêng ngay vào ...người khách đi lẻ! Khách mà thấy thơm, dính đặt cọc.

Kể tý chuyện hài ... cho mọi người hạ hỏa khi đoc thớt này

CÁM ƠN CÁC BÁC BÁN SIM, SALE NHÀ ĐẤT, CĂN HỘ, CHUNG CƯ...

Vợ tôi có tính ghen, và rất hay kiểm tra điện thoại của chồng.

Có đêm, hai vợ chồng đang ngủ, vợ bất ngờ vùng dậy, chạy xộc ra ngoài. Tôi tưởng vợ bị ma làm, hay mộng du gì đó, nhưng không phải, mà là vợ nghe thấy tiếng tin nhắn điện thoại của tôi để trong túi quần, vứt ngoài phòng khách.

Rồi có lần tôi vào toa-loét, thấy mùi khó chịu bốc lên nồng nặc, nhìn vào mới biết vợ đi ị quên xả nước, tôi liền nhắc nhở thì vợ cãi:
"Đã ị xong đâu mà xả". Nói rồi, vợ vứt phịch cái điện thoại của tôi xuống ghế, chạy vào ị tiếp.

Thấy vợ vất vả quá, nên mỗi khi vợ chuẩn bị đi ngủ hoặc đi ị, tôi đưa luôn điện thoại cho vợ, để vợ đỡ phải hớt hải chạy đi chạy lại, trượt chân ngã lại khổ.

Tất nhiên, tôi tự tin như vậy là bởi tôi đã quán triệt nghiêm khắc với các em gái nuôi rằng:
- Cấm nhắn tin, chat chít, gọi điện cho tôi trong khoảng từ 6h chiều hôm trước đến 8h sáng hôm sau - vì đó là lúc tôi đang làm người chồng ngoan, người cha tốt.

Nhưng là đợt trước thôi, chứ đợt này, vợ chán rồi, bởi điện thoại rung 10 lần thì có tới 9 lần là bọn spam bán sim.

Vài ba hôm đầu vợ còn kiên nhẫn kiểm tra, từ hôm qua đến nay thì vợ đã nản hẳn...

Như sáng nay ấy, vẫn đang ngủ ngon thì lại nghe điện thoại tít tít, tôi cứ nằm xem phản ứng vợ ra sao, thì chỉ thấy vợ ngáp dài, mắt chẳng thèm mở, mồm chửi bâng quơ:
"Mả bố thằng bán sim! Sáng sớm đã không yên với chúng mày!", rồi vợ trở mình, quấn chăn ngủ tiếp...

8h, tôi đến cơ quan, thấy Trinh đã đợi sẵn trước cổng, mặt hằm hằm: "Sao lúc sáng em nhắn tin anh không thèm trả lời ?"

Tôi nghe vậy thì cuống cuồng mở điện thoại, kiểm tra lại tin nhắn. Đúng là tin của Trinh thật: "Xin lỗi vì nhắn cho anh vào giờ này, nhưng em chậm kinh 10 ngày rồi! Vừa thử que xong, 2 vạch rưỡi! Tới chỗ em ngay!".

Tôi đọc xong tin nhắn thì quỳ thụp ngay xuống đất, chắp tay khấn vái liên hồi: "Đội ơn các anh bán sim! Dù cả thiên hạ chửi các anh, nhưng riêng em xin đội ơn các anh. Nếu không có các anh thì hạnh phúc gia đình em đã tan tành rồi! Đội ơn các anh bán sim!".
 

xaydungbeboi12

Thành viên cơ bản
6/7/17
3
0
Đâu phải ở mỗi Việt Nam, nói ra sợ đụng chạm nhưng có mấy dạng sales mà rất là rất là không muốn tiếp xúc: sales bán xe, sales bảo hiểm và giờ là sales địa ốc. Về hình thức bên ngoài, các ACE cứ nhìn cách sales địa ốc và sales bán bảo hiểm ở VN hoạt động ntn thì bọn đế quốc nó hơn nhiều lần.

Nhưng mà thôi, mỗi người một nghề, miễn cứ kiếm tiền mà không vi phạm pháp luật là được.
 
Anh ơi có vay tiền ko? - Anh đang làm NH xxx em vay ko?
Anh ơi em ở cty BHNT xxx. - Vậy à, a làm BH Bảo Việt đây, em mua BH ko?
Anh ơi, có đầu tư đất ở xxx, khả năng sinh lời cao? - Vậy à, a có đám đất ở yyy em bán giúp anh với, đuối quá.
Anh ơi, có chung cư xxx giá mới ra hấp dẫn? - Anh đang ở cc gần đó nè, kẹt tiền quá em bán giúp cho a đi, a mua giúp em.
Anh ơi, a đang nợ tiền của cty này nè, trả gấp đi anh? - A là trùm xh đen, đỏ thu nợ ở CNL nè, làm sao a nợ ai đc.
Giờ ít thằng con nào gọi gọi.
 
Với những người vì nghề nghiệp mà bắt buộc phải nghe các số điện thoại dù quen hay lạ và bất kỳ thời điểm nào như những người kinh doanh chuyên nghiệp, bác sĩ, y tá, kỹ thuật tòa nhà bảo trì M&E, quản lý cấp cao thì nỗi ám ảnh các cuộc gọi quấy rầy là điều không thể tránh khỏi, giải pháp thích hợp là sử dụng SmartPhone dòng Nexus và Android One.

Cụ thể, khi số điện thoại gọi đến điện thoại người dùng được ghi nhận đã có trong kho dữ liệu nhận dạng cuộc gọi spam của Google, màn hình điện thoại sẽ xuất hiện cảnh báo dạng màu đỏ cùng với dòng chữ thông báo tình nghi cuộc gọi spam. Khi đó, người dùng có thể lựa chọn hoặc từ chối cuộc gọi - đồng thời số điện thoại gọi đến sẽ bị chặn và bị báo cáo là số spam - hoặc đánh dấu đó là số của một người quen hoặc công việc bình thường, không phải số spam. Tính năng này sẽ thật sự hữu ích với những người dùng thường xuyên phải nhận các cuộc gọi từ các số lại. Chẳng hạn tại Việt Nam là những cuộc gọi quảng cáo các dịch vụ ngân hàng, bảo hiểm, bất động sản, nghỉ dưỡng… mà nhiều người dùng thường xuyên phải nhận (vì lầm tưởng cuộc gọi công việc).

Hiện tại không rõ các dòng SmartPhone khác đã tích hợp chưa, nhưng cá nhân mình đã sử dụng dòng Android One và cảm thấy hài lòng, các dòng Android khác thì mọi người có thể tham khảo tính năng "Sử dụng ID người gọi và bảo vệ chống spam", theo link dưới đây.

Theo thông tin vừa đọc trên mạng mấy hôm rồi thì iOS 13 sẽ tự động tắt spam và cuộc gọi không xác định bằng Siri - iOS 13 will let you automatically block spam calls and unknown numbers


 
  • Like
Reactions: camtranngoc

camtranngoc

Thành viên cơ bản
6/8/19
7
0
Trước đây mỗi ngày mình nhận trung bình khoảng 10 cuộc gọi mời mua đất. Tính cẩn thận nên lưu số vào danh bạ để tránh nghe lần sau. Nhưng có điều rất lạ lần nào gọi đến cũng toàn số mới. Mỗi tháng khoảng 300 cuộc gọi chào mời mua đất, một năm có khoảng gần 4000 cò đất, toàn số mới. Còn tiếp nữa là dịch vụ gia sư, dịch vụ làm website ...

Gần đây là tổng đài, mình nghe đứa bạn có liên quan nói là giờ tổng đài với một khay sim rác 32 cái của các nhà mạng , kỹ thuật nó cấu hình trên tổng đài và dữ liệu đầu vào ( danh sách số điện thoại của ngoài đầy) tương ứng với số điện thoại của nhà mạng nào thì nó quay bằng sim rác của nhà mạng đó để được hưởng lợi cái gọi nội mạng miễn phí (đó là với mấy chỗ tiết kiệm tiền - chỗ nhiều tiền hoặc hơi ngu không biết cấu hình thì nó gọi đại) cứ như vậy khi nào gọi hết tiền hay hết khuyến mãi trong đó nó thay sim rác khác, có chặn trời nó cũng gọi bằng sim khác.

Cuối cùng buộc phải chọn dùng 2 điện thoại, chỉ cho người quen số chính và white list danh bạ cho số chính.
 

Thiết kế Website bởi VINASOFT