Hãy hiểu đúng về Conwood (Concrete Wood), chỉ là vật liệu Fiber Cement mà thôi

LamConsEng

Thành viên cơ bản
Vật liệu Conwood là dòng gỗ nhân tạo, được nhập khẩu từ thị trường Thái Lan, tuy không mới với nhiều người, nhưng vẫn là mới với một số người, đặc biệt là vấn đề sử dụng như thế nào cho công trình, những chia sẻ dưới đây chỉ mong muốn để những người chưa biết hiểu đúng về vật liệu này.

Conwood là ghép từ Concrete với Wood , nghĩa là bê tông giả gỗ/gỗ xi măng, được phát triển như một sản phẩm thay thế gỗ. Được chế tạo từ sợi Cellulose (tỷ lệ khoảng 20%) và xi măng pooclăng chất lượng cao ( tỷ lệ khoảng 80%) được sơn giả gỗ bên ngoài. Về cơ bản Conwood mang lại lợi ích của cả bê tông và gỗ trong một. Conwood có độ bền cao, không mối mọt, không cháy, nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp và cảm giác của gỗ tự nhiên. Trên lý thuyết là Conwood có thể được sử dụng thay gỗ cho nhà ở/căn hộ và các dự án thương mại, thích hợp cho trong nhà hoặc ngoài trời với các ứng dụng khác nhau như mái hiên, trần nhà, tường, sàn, hàng rào, cũng như chức năng trang trí.

Hiên nay sản phẩm Conwood đang được nhiều KTS "xúi dại" sử dụng, nhưng rất nhiều KTS không hiểu được bản chất cũng như ưu nhược điểm của Conwood dẫn đến gây phiền toái cho rất nhiều gia chủ.

Hiện tại thì các nhà phân phối sản phẩm chỉ mới trình bày mặt tối của Conwood là do có thành phần cấu tạo chính bao gồm xi măng Portland và sợi Cellulose nên gây bụi bặm khi thi công, đồng thời lớp sơn vân gỗ bên ngoài dễ bong tróc theo thời gian, nhưng hầu như ai cũng dấu nhẹm một điều là Conwood là một dạng vật liệu Fiber Cement, cùng mâm với CFC – Cellulose Fiber Cement, chỉ khác nhau ở hàm lượng hàm lượng sợi Cellulose và CFC chưa được sơn theo tùy thích, cũng vì cái từ Concrete mà nhiều người ngộ nhận, thực sự nó không có tính năng Concrete.

Nguyên thủy thì Asbestos ( Amiăng) được sử dụng cho vật liệu Fiber(Fibro) Cement , sau này e ngại vì ô nhiễm môi trường nên người ta chuyển sang dùng sợi Cellulose. Fiber cement có thể được sơn trước hoặc nhuộm màu trước khi thi công lắp đặt, vì là Cement thì nhược điểm cố hữu của vật liệu này là rất nặng chịu lực uốn kéo kém, đây là 2 nhược điểm mà các KTS dấu nhẹm gia chủ, đây chính là khâu yếu kém của Huệ Sáng khi phân phối sản phẩm này tại Việt Nam.


 

LamConsEng

Thành viên cơ bản
Google Conwood nhan nhản các website bán hàng ca tụng nào là construction wood (gỗ xây dựng), nào là đang được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay bởi đây là loại có khả năng chịu nước, chống thấm, mối mọt, cứng và bền, có tính cách nhiệt như gỗ và dễ lắp đặt hơn bất kỳ sản phẩm nào khác, là vật liệu xanh, chịu nước, chống ẩm mốc, chống cháy, chống mối mọt, cách âm, cách nhiệt, không cong vênh - rạn nứt và độ bền hơn gỗ tự nhiên ... ôi vãi mấy sale bán hàng.

Tiếp đến một loạt KTS ngáo ngơ cũng bị thuốc, dùng Conwood vừa đẹp vừa bền và độ bền thì trọn đời, dùng được cả ngoài trời, mưa nắng, sảnh cho hồ bơi ... cũng vãi mấy ông KTS này luôn, và đây là hình ảnh công trình của một gia chủ gặp thương đau và thề sẽ truyền bá cho mọi người vĩnh biệt Conwood

f2MNvi.jpg


AgIQDA.jpg


Vậy thì nguyên nhân do đâu, như đã nói ở #1 nó là tấm/thanh sợi xi măng ( Cellulose Fiber Cement - CFC), và Conwood chỉ là tên thương mại, chứ không liên quan gì đến cái gọi là Construction Wood, việc chơi chữ ghép từ Concrete với Wood cũng chỉ là chơi chữ. Thực sự thì Conwood có chất lượng khá tốt so với các sản phẩm cùng loại, giá thì không hề rẻ ... Các hư hỏng chủ yếu đến từ thi công và không đúng mục đích của vật liệu. Cũng như đã nói ở #1, nhà phân phối độc quyền của Conwood là Huệ Sáng chiến lược kinh doanh quá kém, để đám sale bán hàng múa chữ, để đám KTS ngáo ngơ nhầm lẫn ... đặc biệt là nhiều KTS quá ngu khi sử dụng Conwood làm trần nhà, vì như đã nói Conwood nặng và chịu lực uốn kéo kém.

Vậy tóm gọn là gì, Conwood là vật vật liệu không có khả năng chịu lực, giòn dễ gãy và nặng. Conwood chỉ phù hợp để làm vách ngăn, vách trang trí ... muốn sử dụng Conwood phải có hệ kết cấu vững chắc để cho Conwood kí sinh.
 

NgocThanhPhan

Thành viên cơ bản
Tiếng Anh của mấy đặt ra sản phẩm này cũng còi cọc, ai đời chọn từ Con, thôi thì cũng có vài dòng về Conwood

TraTu_Con.png




CONWOOD Company Limited, a subsidiary of Siam City Cement Public Company Limited – Thailand’s leading industrial organization, was established in 2002 under registered trademark of “CONWOOD”, with its plants located in Saraburi province, East of Thailand. We have always strived to enhance environmental health through innovations and new technologies. Our philosophy focuses on maintaining the balance of the planet’s ecosystem.

Dòng sản phẩm Fiber Cement là sợi gỗ và xi măng, nhưng được thương mại hóa với đủ thứ tên thì tuổi thì nào là gỗ nhân tạo ngoài trời Smartwood, nào là tấm Shera/Shera Board, nào là Smartboard , nào là Prima .... Thái Lan có rất nhiều công ty sản xuất dòng sản phẩm này, và và thượng vàng hạ cám đều có. Nói chung cũng vào loại lùa gà là chính khi hầu hết các sản phẩm này đều có trò lừa tình "công nghệ Thụy Sĩ".

Cá nhân mình thì cứ sắt/nhôm/nhựa hộp với sơn giả gỗ , chứ mấy cái thanh/tấm Fiber Cement ngoài làm vách thì không còn tính năng gì hay cả.