Kết nối thành lập chuỗi cửa hàng vật liệu xây dựng từ nhiều chủ thể khác nhau có dễ dàng không ?!

Điểm yếu của các cửa hàng VLXD cũng như tình chung về phân phối tại Việt Nam là tính chuyên nghiệp chưa cao, nhân lực đào tạo chuyên ngành tham gia gần như ít ỏi, việc sử dụng công nghệ thông tin chỉ mới ở dạng website với nội dung đơn giản ít được cập nhật, việc hậu cần logistics cho hệ thống phân phối gần như đại tiện (thuận đâu làm đó), còn mang nặng tính đại lý, thu lợi nhuận thấp, hiện vẫn theo kiểu “mèo nhỏ bắt chuột nhỏ” .

Tại sao các cửa hàng VLXD không kết nối được với nhau trong việc liên kết cùng mua, cùng phân phối ?! Dựa trên địa điểm bán lẻ hiện có, thiết lập hệ thống khắc phục được các điểm yếu như: tính chuyên nghiệp, khả năng liên kết các điểm trong hệ thống .... phát triển hệ thống bán lẻ có sức cạnh tranh, có uy tín trên thị trường

Đặt viên gạch cho chủ đề này, mong tiếp tục nhận được thảo luận, mình sẽ tiếp nối thêm
 
Ai mà không biết doanh nghiệp bán lẻ trong nước vẫn yếu về vốn, quy mô nhỏ, khả năng quản trị thiếu chuyên nghiệp khiến cho sức cạnh tranh đã yếu lại càng yếu hơn. Liên kết chặt chẽ để tạo sức mạnh tổng hợp, nhất là trong điều kiện đa số các doanh nghiệp Việt còn nhỏ bé trên thị trường, nhưng liên kết là yêu cầu tự thân, vấn đề là có chỗ nào để các nhà cung cấp nhỏ lẻ liên kết với nhau ? Mô hình siêu thị ảo hay còn gọi là TMĐT ? Đòi hỏi một đơn vị chuyên nghiệp như Thế Giới Di Động đứng ra trung gian thì họ làm quách cho xong. VinGroup từng mơ về một VinID nay cũng đã bán xới mảng bán lẻ VinCommerce cho Masan.
 
  • Like
Reactions: VatLieuXayDung
Ai sẽ người đứng ra tiên phong ? Khó nam cường nhé.
Ngon ăn thì chắc Thế giới di động, FPT, Nguyễn Kim .... nhảy ra làm rồi . Ngay FPT giờ cũng loạn cào cào lên, bán kèm điện máy đã thất bại, đang bán kính .... nay thêm mỹ phẩm ..., cữ gì mà không bán thêm VLXD

1576144438242-png.2082076