Khi các dự án hạ tầng đầu tư trong tương lại được các môi giới bất động sản đem ra làm mồi câu

chauhocvan

Thành viên cơ bản
Sao dạo này có ác cảm các loại thể lọa lừa đảo bất động sản ăn theo các dự án hạ tầng quá, không thể phủ nhận việc hạ hầng được đầu tư sẽ tạo đà tăng trưởng cho thị trường bất động sản.

Từ một dự án hạ tầng hình thành, đến khi hình thành một khu dân cư là cả một vấn đề, chứ đâu phải đơn giản.
 
  • Haha
Reactions: LandVanPhu

vattudiennuoc

Thành viên cơ bản
5/7/18
5
0
Cần phải có tầm nhìn lớn hơn đối với sân bay Long Thành @boscovn ạ. Nếu có nhiều tiền thì nên thu hồi đến 15.000 đến 20.000 ha ở Long Thành rồi, vì nếu để sau khi xây dựng 1 phần và đưa vào sử dụng sân bay, khó có thể tiếp tục thu hồi đất diện tích lớn để làm quỹ đất. Sân bay Long Thành đi vào hoạt đồng, có thể toàn khu Long Thành sẽ dần dần trở thành đại đô thị vệ tinh lớn nhất của TP.HCM, vì Long Thành có quá nhiều lợi thế để được như vậy.

Ngay ở TP.HCM, cứ nhìn khu Nam Sài Gòn ... giá như ngày đó có tiền thu hồi luôn 2.000 ha thì bây giờ đỡ biết bao.
Tính trả lời bên kia, nhưng thôi lôi sang đây cho nó vui

Sân bay Nội Bài xây xong từ năm 1978 đến giờ mà bà con Sóc Sơn, Đông Anh vẫn đang cày ruộng, đun rơm thấy mẹ. Nhìn ra thế giới xung quanh Narita, Frankfurt, Chadles de gaule... xung quanh ruộng không. Long Thành ta sẽ là điển hình tiên tiến về kinh tài cho bọn giãy chết học tập. Ba trò lùa gà đem sân bay, bến cảng ra làm mồi câu xưa lắm rồi, logistics cho sân bay làm sao đủ sức để hình thành một khu dân cư .

Ở đây không bàn đến vấn đề lướt sóng
 
Ở Việt Nam luôn là ngược đời, bất động sản không được định giá bởi khả năng sinh lợi mà được định giá bởi kỳ vọng tương lai bất định, được đầu tư theo phong trào, hết phong trào sân bay, rồi đến phong trào đặc khu ... giờ bất kỳ có cái công trình hạ tầng trời ơi nào đó lại rộ lên phong trào.

.
 
Rủi ro khi đón sóng đầu tư theo các dự án hạ tầng là điều không thể tránh khỏi, dù có vỡ trận cao tốc Bến Lức - Long Thành, Trung Lương - Mỹ Thuận luôn đối mặt ngừng thi công thì thực chất cũng không thể ngừng dự án này được. Hôm nay khi Quốc Hội họp xong, lại nhao nhác nhau về việc Quốc hội thông qua Nghị quyết về giai đoạn 1 Dự án sân bay Long Thành với lưu ý "vốn là của nhà đầu tư, Chính phủ không bảo lãnh" , rồi Quốc hội không quyết thay Chính phủ chọn nhà đầu tư làm sân bay Long Thành, quá trình chọn nhà đầu tư sân bay Long Thành quay lại từ đầu, rồi giao Chính phủ xem xét, quyết định tổng mức đầu tư của dự án theo quy định, bao gồm chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng và bảo đảm tổng mức đầu tư toàn bộ dự án không vượt tổng mức đầu tư theo Nghị quyết số 94/2015 của Quốc hội .... nhưng không có nghĩa là đầu tư vào Nhơn Trạch hay Long Thành là sai lầm.

Những nhà đầu tư mua đất Long Thành hay Nhơn Trạch từ 2004 sau 15 năm qua mấy lần khủng khoảng vẫn sống tốt nhé.