Khi nhà nhà làm sân bay

MoLang

Chiềng làng chiềng nước
Thành viên BQT
20/4/13
148
37
Xem loạt bài báo

Vì sao sau gần 3 năm động thổ, sân bay Sa Pa vẫn "ế" nhà đầu tư?
CkG9bu2.jpeg


dantri.com.vn/kinh-doanh/vi-sao-sau-gan-3-nam-dong-tho-san-bay-sa-pa-van-e-nha-dau-tu-20240918071620131.htm

xem một hồi sang bài này

Đáng quan tâm, Cảng hàng không Lai Châu theo quy hoạch số 648/QĐ-TTg được duyệt đến năm 2030 là 0,5 triệu hành khách/năm, đến năm 2050 là 1,5 triệu hành khách/năm (cấp 3C), sau khi dự án hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên hoàn thành năm 2026 sẽ chia sẻ lưu lượng hành khách với cảng hàng không Sa Pa.

vneconomy.vn/sau-gan-3-nam-dong-tho-san-bay-lon-nhat-vung-tay-bac-van-moi-mat-tim-nha-dau-tu.htm

2Yc48gX.jpeg


laichau.gov.vn/du-khach/pho-thu-tuong-phe-duyet-du-an-ham-duong-bo-qua-deo-hoang-lien-hua-hen-mo-ra-chuong-moi-cho-kinh-te-du-lich-lai-chau.html

tuoitre.vn/lai-chau-lam-ham-duong-bo-qua-deo-hoang-lien-20220414111708571.htm
 
Không biết Cầu Kinh Rồng Mây đã kịp thu hồi vốn chưa?

Gì gì thì chứ công nhận hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên thì Lai Châu sẽ khá hơn, chứ ai đi khúc đèo từ Lai Châu qua Lào Cai sẽ ớn lạnh về độ quanh co

Nhưng không hiểu lý do gì phải làm Cảng hàng không Lai Châu nếu đã có Cảng Hàng Không Sa Pa?
 
Là tỉnh duy nhất ở Việt Nam có 3 mặt giáp sông, do vậy sẽ được nghiên cứu hình thành 1 sân bay chuyên dụng cùng với 3 tuyến cao tốc và 14 tuyến đường tỉnh mới, để trở thành địa phương thuộc nhóm phát triển khá và là một trong những trung tâm phát triển công nghiệp của Vùng Đồng bằng sông Hồng.

Đối với đường hàng không, sau năm 2030, tỉnh nghiên cứu, đề xuất cấp có thẩm quyền bổ sung một sân bay chuyên dụng ven biển Thái Bình vào quy hoạch hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc phục vụ du lịch, công tác cứu hộ, cứu nạn, an ninh quốc phòng khu vực biên giới biể

nguoiquansat.vn/tinh-duy-nhat-o-viet-nam-co-3-mat-giap-song-se-hinh-thanh-1-san-bay-chuyen-dung-3-tuyen-cao-toc-14-tuyen-duong-tinh-moi-141203.html

Trao đổi với VietnamFinance, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết Công ty Cổ phần tập đoàn Mặt Trời (Sungroup) đã có đề xuất với địa phương khảo sát làm sân bay rộng 1.300 ha tại 2 huyện Thạch Hà và Cẩm Xuyên.

vietnamconstruction.vn/vi/sungroup-muon-lam-san-bay-1-300ha-tai-ha-tinh/

Mỗi tỉnh một sân bay khi trung tâm Thái Bình cách sân bay Cát Bi có 80km, Hà Tĩnh cách sân bay Vinh 60 km

Đôi khi cũng rất hợm, cùng Hưng Yên, Thái Bình cũng là tỉnh ở phía Bắc có địa hình bằng phẳng, không có đồi núi, cho nên vậy nên Thái Bình đã đắp cho mình một quả núi để chơi, mỗi lần về quê nhìn quả núi nhân tạo dân Thái Bình xa quê không biết vui hay buồn

“Núi mọc trên ruộng”, nghe ngược đời như chuyện tiếu lâm mà có thật ở tỉnh Thái Bình. Ba quả núi cao đùn lên giữa cánh đồng huyền thoại “Chị Hai 5 tấn” thời kháng chiến, khiến người dân giật mình, chả hiểu “đất đổi trời thay” rồi sao?

baoxaydung.com.vn/thai-binh-la-ky-cong-trinh-nui-moc-tren-ruong-210174.html

Ở phía Nam, miền Tây thỉ Vĩnh Long phấn đấu có sân bay cạnh tranh với Cần Thơ

Tây Ninh - Long An - Bình Phước - Bình Dương sao chịu lụy Tân Sơn Nhất với Long Thành

....