Lạm bàn về các du học sinh ngành kinh tế quay về Việt Nam - đã đến lúc cần xem lại năng lực điều hành của họ

PhuocTTKC

Thành viên cơ bản
18/12/19
2
2
Giải mã thất bại cay đắng của chuỗi cửa hàng G7 Mart Trung Nguyên phân tích dưới nhiều góc cạnh về các bất cập của nó thì cũng đã nhiều rồi, nhưng gần như không ai nhìn ra G7 Mart có bộ máy nhân lực chủ chốt là các du học sinh trở về, các quỹ đầu tư sụp đổ cũng thế .... đấy là quá khứ, cứ xem như những lứa du học sinh này là sản phẩm lỗi của xứ giãy chết không thể tha phương nổi nơi đất khách quê người, phải quay về Việt Nam, về Việt Nam tìm được môi trường thích hợp nhưng quá ảo tưởng sức mạnh tri thức nhận được nơi xứ người - những sản phẩm lỗi này đã góp phần chôn vùi các doanh nghiệp do không nắm bắt được thực tế cạnh tranh khắc nghiệt hiện nay ở Việt Nam

Nhưng hãy nhìn những du học sinh danh giá - con nhà gia thế - học những trường danh giá - đã tạo được những dấu ấn nhất định như cựu CEO của Go-Viet, và mới đây là Cocobay - với đội ngũ những nhân sự trẻ được quảng bá là học hành bài bản, tiếp xúc nhiều và có những ý tưởng táo bạo… rất hay, rõ ràng có vẻ học không đi đôi với hành.

Trước đây khi Zalora giải thể, có hóng được một nguyên nhân từ giám đốc Marketing - Hội trưởng Hội Sinh viên Việt Nam ở LSE (2007 - 2008), Hội phó Hội Sinh viên Việt Nam ở Anh (SVUK) (2006 - 2009), Giám đốc Phụ trách Xây dựng Mạng lưới và thành viên Ban Chấp hành Hội Cựu Du học sinh Anh tại Việt Nam (UKAV) (2009 - 2014) là một trong 2 đại diện trẻ của Việt Nam có vinh dự được gặp và trò chuyện cùng Thủ tướng Anh David Cameron trong chuyến thăm Việt Nam của ông vào tháng 7/2015 ... và chính người này đã đặt viên gạch dấu chấm hết cho Aday rồi bởi công ty sân sau Chí Doanh.
 
  • Like
Reactions: PhamKhaiHoan

gocxaydung

Thành viên cơ bản
Mấy ngành về Marketing, Business Administration, Hospitality Management cùng các Economics nghe cũng oai mà đầu vào rất dễ, mình cũng hay tự hỏi bọn này du học xong về Việt Nam làm gì ? Sao không ở bên đó làm quản lý ?
Marketing và Business administration thì cần kiến thức tổng hợp nhèo, đa phần là dân bản địa mới ăn. Như người Việt hiểu insight người Việt, người Mẽo mới hiểu insight người Mẽo í. Ở lại được sống bằng ngành mình học được rất rất khó.

Đa phần thấy các con ông cháu cha đi học theo diện phục vụ cho nhà nước, học xong về lại ôm một chức gì đấy trong cơ quan gì đấy =)) Kiến thức rất to nhưng sao thay đổi được lề lối và cách làm việc của nhà nước xưa giờ.

Qua bển mà học thì học y tá, học đầu bếp mới ở lại làm việc được. Một câu chiện buồn vậy