Làm giầu phông bạt

ngochuyh

Thành viên chính thức
21/5/13
126
4
Mặc dù bên kia đã có bài về

Cái chết của The KAfe theo một số nhà đầu tư như sau:
- Người khai sinh dự án này thực sự chỉ ăn may, cầm tiền của quỹ xong không đáp ứng được nhu cầu phát triển của quỹ. Thấy tiền là ham, cầm bừa, làm đại, đồng ý mọi phương án bên quỹ đua ra mà chưa đủ khả năng làm, khả năng quản lý rồi lại.... Ảo tưởng sức mạnh. Tiền của quỹ đầu tư, cầm phải sinh lời, phải cam kết phát triển như đã định hướng ban đầu, chứ có phải tiền của ba của má đau mà cầm rồi thích làm gì thì làm theo ý mình. Thị trường thì không biết, không nắm, làm bừa, chết là phải.

- Quỹ đầu tư của mấy anh mê gái mới nhảy vô trường hợp nên ôm đầu máu. Khi gọi vốn là có đọc kỹ phương án kinh doanh đâu nên cứ dựa trên phương án người khai sinh chém để góp vốn. Người khai sinh nghỉ 1 năm sau khi quỹ vào, do không thực hiện được phương án đã thống nhất với quỹ.

- Đội triển khai dự án nóng máy, muốn làm nhanh, nên toàn đi thuê nhà toàn deal theo cách hất cẳng chủ cũ, nên giá thuê trên trời ... nhưng bình mới nhưng rượu không hấp dẫn. Lượng khách không đồng đều giữa các nhà hàng trong chuỗi cũng như sự vắng vẻ tại những nhà hàng mới mở tại TP.HCM đẩy The KAfe đến nguy cơ thiếu hụt dòng tiền.

Không bàn về vấn đề tại sao The KAfe chết, mà bàn đến khía cạnh mới - làm giàu nhơ cách tạo phông nền hoành tráng

làm giầu phông bạt


Làm giầu phông bạt

Bên cạnh mô hình kinh doanh đa cấp lừa đảo kiểu Thiên Ngọc Minh Uy, thì hiện nay ở Vn mới xuất hiện 1 mô hình làm giầu tinh vi và cao tay hơn gấp nhiều lần. Ấy là mô hình làm giầu kiểu phông bạt, mô hình này cực mới ít người biết và hôm nay Chuối sẽ là ng bóc phốt mô hình làm giầu kiểu này cho mọi người có cái nhìn rõ hơn.

Làm giàu phông bạt thực chất là 1 dạng lừa đảo, chỉ có khác thay vì lừa đảo cướp tiền trắng trợn; thì làm giầu phông bạt lợi dụng dân trí thấp, tính a dua bày đàn, tự hào rởm của ng Vn để trục lợi cho bản thân. Tiến trình này sẽ diễn ra như sau:

– Đầu tiên sẽ xuất hiện một con mả mẹ nào đấy ko ai rõ, ko biết tên tuổi thân thế ra làm sao. Bộp 1 phát xuất hiện trên hàng loạt các tờ báo lớn dành cho tuổi trẻ kiểu kenh14, Zing v…v. Tất nhiên đối tượng chủ yếu tấn công sẽ là giới trẻ vì thế hệ này cả kinh nghiệm sống rất ít, ko có kiến thức nên dễ dàng bị lừa mị.

Để câu kéo fan hâm mộ thì nhân vật chính sẽ dùng báo chí để viết những bài lăng xê kiểu làm giầu từ 2 bàn tay trắng, kèm theo hàng loạt những bức hình chụp long lanh, vài cái triết lý khởi nghiệp 2 xu chôm chỉa từ trên mạng. Như vậy thế là đủ để cho cả cái giới trẻ trâu chim mới nhú lông rú lên điên cuồng và trở thành fan hâm mộ nhiệt liệt.

– Sau khi đã xong bước 1 thì sẽ tiến tới bước 2 ấy là mở rộng hệ thống phông bạt. Tất nhiên nếu là chủ của 1 cửa hàng ăn thôi, bạn cũng thấy nó khó khăn phức tạp tới nhường nào khi phải quản lí đầu ra, vào, rồi nhân sự, chất lượng thực phẩm v…v. Càng mở rộng hệ thống thì chi phí duy trì càng cao, nguy cơ bị lỗ càng lớn, rồi chất lượng thực phẩm sẽ càng giảm –> mất uy tín với khách hàng –> mất khách.

Ko phải tự nhiên mà Mc Donald bá chủ thế giới vì tuy rằng cái bánh Burger họ làm ra ko phải ngon nhất thế giới; nhưng Mc Donald lại có khả năng sản xuất ra hàng triệu cái bánh Burger ngon nhất thế giới chỉ trong vòng 1 ngày với chất lượng đồng đều hoàn hảo như nhau. Đó là 1 kì tích mà ko có bất cứ chuỗi nhà hàng, hay hệ thống nào có thể đạt được và là bí quyết nhà nghề của Mc Donald.

Do đó 1 cô gái kiểu Đào Chi Anh trc nay ko rõ làm gì, bộp 1 cái đòi quản lí cả 1 hệ thống hàng mấy chục chuỗi quán ăn cafe sang chảnh là đã thấy cực kì vô lý rồi. Vậy cô ta có biết rằng mình sẽ thất bại hay ko ? Tất nhiên cô ta quá biết, thế nhưng như đã nói ở trên mục đích của Chi Anh ko phải là mở quán ăn, bán sản phẩm v…v gì cả. Mà mục đích chính của cô ta là phông bạt, do đó bất chấp chất lượng, sản phẩm dịch vụ của mình rất tệ; cô ta mở rộng liên tục. Tất cả chỉ vì mục đích tạo ra 1 hệ thống phông bạt thật rộng và hoành tráng

– Khi Phông bạt đã rộng rãi là lúc cô ta sẽ lại dùng tới báo chí viết bài lăng xê chém gió kiểu chuỗi nhà hàng thành công, dc 5 triệu USD đầu tư (nó chém thế đéo ai biết thật hay ko ?) v..v. Tất cả chỉ với mục đích lăng xê cái đống phông bạt của mình lên để hoành tráng thêm 1 tầm nữa. Sau khi đã có phông bạt xịn rồi lúc đó Đào Chi Anh sẽ vác dự án của mình đi để kêu gọi đầu tư (lừa mấy thằng nhà đầu tư gà gà tin vào phông bạt).

Tất nhiên, nhiều ng sẽ mắc bẫy phông bạt của Chi Anh cứ nghĩ là cô ta có sẵn 5 triệu USD đầu tư thật, kinh doanh hoành tráng vãi ra v..v. thế là ném tiền vào thôi. Mà nhà đầu tư có phải thằng nào cũng khôn đâu, đầy thằng nhà đầu tư gà mờ thế nên mới sinh ra bọn “siêu lừa” chuyên đi lừa cả triệu USD. Cứ như thế Chi Anh kết hợp cả vừa vay tiền, rồi chậm trả tiền vay nhằm chiếm dụng vốn, sau đó lại kêu gọi đầu tư lấy của thằng này trả cho thằng kia.

Đây bài báo đăng tin The Kafe của Chi Anh bùng nợ, chiếm dụng vốn kinh doanh của ng ta đây
news.zing.vn/the-kafe-bi-to-no-va-bai-hoc-quan-ly-ta…

Và rồi sau 1 thời gian tiền quay vòng, cô ta sẽ có 1 khoản kha khá của riêng mình do phông bạt tạo ra. Tất nhiên hệ thống của cô ta lúc này do chỉ để làm phông bạt cho nên sẽ lỗ và kinh doanh thất bại – kiểu đồ cúng mà, để cho nó đẹp vài ngày là hỏng. Ko vấn đề gì, đây là lúc cô ta sẽ nhẩy ra ngoài thôi ko làm nữa để tiếp tục nhẩy sang 1 phi vụ khác phông bạt hoàng tráng hơn.

Các anh chị hãy nhớ bọn làm giầu mà liên tục lên báo chí khoe mình 40 tỉ, nhiều tiền nọ kia là bọn phông bạt để đi lừa đảo. Còn bọn làm giầu xịn ko bao giờ nó khoe thế cả (ngc lại nó còn sống cực khép kín ko để ai soi mói cơ). Có bao giờ thấy ông Vượng, Bầu Đức lên báo khoe mình kiếm tiền ko ?

Cho tới giờ nhiều ng vẫn bị lừa ngây thơ tới mức còn vào chia buồn với Chi Anh rồi tung hô rằng thất bại là mẹ thành công nọ kia ? Ôi dm, hỡi ôi dân trí ng Vn !! Cớ sao họ lại ngây thơ ko biết rằng họ đang trở thành công cụ cho 1 lũ làm giầu kiểu phông bạt từ bấy lâu nay ?
 
27/10/16
94
4
Đâu đó trên diễn đàn này chúng ta đã nói là 99% dự án khởi nghiệp đều có mùi, đặc biệt là lĩnh vực phần mềm hay dịch vụ. Hiện nay có một cái nghề gọi là nghề "buôn start-up". Họ sẽ:
+ Bỏ vốn đầu tư setup ban đầu
+ Làm thương hiệu
+ Đánh bóng, thổi giá
+ Gọi vốn
+ Bán cổ phần gấp 5-10-20 lần vốn ban đầu

Cái vốn hàng trăm tỷ của Kafe hay chục này trăm tỷ nọ của các startup khác đều là ảo hết. Nó gọi là vốn cam kết, hay vốn "thổi"'. Không có người nào dại làm đúng cam kết là bỏ ra trăm tỷ để sau này bán cổ phần cũng chỉ lấy lại trăm tỷ.

Còn các quỹ đầu tư từ Hồng Kông, Londo, Thụy Sĩ .... đều là các quỹ của người Việt nhưng lấy pháp lý ngoại quốc để dễ bề lùa gà thôi.

Với trường hợp The KAfe, thì đám quỹ cảm thấy lùa gà khó quá bên dừng tay thôi
 

hoangdung

Thành viên cơ bản
Thành viên BQT
2/4/13
219
24
Hiện nay người ta nghi ngờ có nhiều quỹ đầu tư đang tìm cách rửa tiền qua việc đầu tư cho các start-up, đặc biệt là nguồn tiền từ đại lục Trung Quốc ... cho nên cần khoanh vùng các quỹ đầu tư từ Hồng Kông.
Chứ nếu các quỹ đầu tư đúng nghĩa không ai quẳng tiền cho mấy start-up vớ vẩn
 

thanhhoa

Thành viên cơ bản
2/4/13
190
14
Nói chung là kêu gọi Quĩ thì rất nhiều Doanh Nghiệp ở Việt Nam kêu gọi được.

Nhưng nhìn lại suốt 10 năm qua thì những Doanh Nghiệp có quĩ đầu tư thành công đếm trên đầu ngón tay:

- Một phần thì nếu may gặp đc nhân viên cooporate của Quĩ mà giỏi thì còn đỡ, gặp đứa cùi bắp thì cũng tiêu (đừng nghĩ quĩ là cái gì đó ghê gớm, cũng như tổ chức doanh nghiệp đầu tư thôi, cũng có sales có target kiếm khách hàng đầu tư thấy mịa, cũng có cạnh trạnh giữa vô vàn các quĩ đầu tư với nhau!)

- Một phần nữa là Doanh Nghiệp kêu gọi vốn với tâm thế như thế nào: Đam mê với Doanh Nghiệp và định hướng mình lập ra , cần quĩ đầu tư để tư vấn về công nghệ,quản trị , góp ý về định hướng , chia sẽ thông tin về xu hướng và bài học đã áp dụng thành công ở nơi nào đó ...v..v.. Hay chỉ với tư tưởng build and sales , là Lùa Gà rồi chạy thì kết quả sẽ khác nhau thôi.​

Nhiều Doanh Nghiệp kêu gọi được quĩ rồi quĩ, nhưng đưa người vào board quản trị mà không cứng với quỹ thì mất doanh nghiệp là chuyện sớm muộn! Quĩ vào nên siết họ ngồi yên , đóng góp lợi ích về xu hướng , quản trị , bài học áp dụng thành công chứ ý kiến ý cò phải làm thế này , phải làm thế kia thì cầm tiền Biến


Còn đã kinh doanh khởi nghiệp bán vốn tự có thì phải tạo phông nền, điều không thể tránh khỏi. Chuyện nghe chém gió kê hoạch kinh doanh này nọ cảm thấy nghe được thì nghe, tin được thì tin ... ai cũng có quyền chém gió miễn là không vi phạm pháp luật
 
  • Like
Reactions: houseqh

hoangdung

Thành viên cơ bản
Thành viên BQT
2/4/13
219
24
Ôi giào, sao nhiều người không nghĩ bọn điều hành quỹ phím để rút tiền à vì tiền quỹ có phải tiền của bọn đó đếch đâu.
 
  • Like
Reactions: NhaSachVungTau

nguyencongdong

Thành viên chính thức
12/7/13
37
2
Liệu cái trò này có gọi là làm giàu phông bạt ... vì thấy chủ yếu PR là chính

Shark Tank, chương trình gọi vốn cho Startup đến Việt Nam
Shark Tank là chương trình truyền hình thực tế nhằm kết nối các khởi nghiệp sáng tạo với các nhà đầu tư mạo hiểm ...
vneconomy.vn/doanh-nhan/shark-tank-...cho-startup-den-viet-nam-2017011112585756.htm

Nhiều người thắc mắc muốn lập Startup gọi vốn đầu tư từ nước ngoài thì làm sao? Hồ sơ trình bày như nào? Có mẫu gì không?

Có mấy ý kiến trả lời dạng như đã Startup thì làm gì có mẫu hồ sơ, nếu biz ngon lành thì nó nhào vô thôi, còn sao là ngon lành thì nhiều yếu tố và tuỳ ngành nghề. Cũng tuỳ loại ngành nghề thì tìm bọn quỹ tương ứng ,,, rồi kiểu như phải cãi trúng chỗ ngứa, ngoài tính đặc thù và mức độ phổ cập thì còn phải làm cho kỹ các bước phát triển và mô hình quả trị , quản lý tài chính .... nếu gõ trúng cửa của thằng cò để nó bơm vá lên nữa thì xác suất thành công cao hơn ...

Vãi thật, thời nay mà nhiều người vẫn kỳ vọng vào tay không bắt giặc. Hàng vạn người cứ đang hão huyền về một idea để kêu gọi vốn làm startup để rồi hàng ngày các quán cafe cứ đông nghẹt những zombie ngồi nhìn lên trời.

Thời nay chỉ còn bài đúng là phải có tiền tươi thóc thật để phải bắt tay vào làm cái gì mà mấy năm nữa sẽ rất ít ai làm vì là trend mới, có xu hướng & plan để lùa gà thì chiến lượt push doanh thu thế thôi! Còn làm thế nào để push doanh thu thì....
clear.png
làm gì để có lời thì khó chứ làm để tạo doanh thu nhằm tạo profile lùa gà cho đẹp thì dễ ẹt ấy mà ... nhưng mà xác định rằng lùa gà thì dễ chứ mấy tay đầu tư sành sỏi lùa được cũng khó lắm, đâu chỉ nhìn doanh thu. Làm thật rồi còn chưa ăn nói chi mấy anh chém gió idea.
 

bravia

Member
16/10/15
229
11
Thử rảnh xem tập 2, thấy các nhà đầu tư bỏ tiền tỷ dễ dàng quá
* Hai SV Kiến Trúc làm được mấy bộ đồ cosplay siêu nhân, nhà xưởng nhân lực... chưa có mà đòi bán 15% cổ phần với giá 3 tỷ (SV giờ ảo tưởng kinh), cuối cùng được rót vốn 3 tỷ đổi lấy 51%.
* Em kia bán đồ ngủ cao cấp kiểu dáng và chất liệu bình thường,giá tầm 600-800k/ bộ. Mở cửa hàng ở Q1 được 6 tháng, không có xưởng sản xuất riêng, doanh thu tháng cao nhất tầm 280 triệu. Mong muốn bán 25% cổ phần với giá 1 tỷ nhưng lại đc mua với giá 2 tỷ cho 25%
kenh14.vn/den-shark-tank-xin-1-ty-n...thang-khong-thuyet-phuc-20171126002225404.chn
kenh14.vn/2-chang-trai-20-tuoi-chi-...du-an-cosplay-sieu-nhan-20171121020000187.chn

Xem kỹ việc case bán đồ mặc ở nhà, chất liệu Lụa, giành cho thu nhập trung lưu ở các thành phố lớn như ở Sài Gòn, lương 8tr/tháng, sản phẩm có giá 1,2tr /2 bộ ... nghe xong là vãi cả mứt.

Chốt lại 1 câu cho 2 tỏi , nếu cam kết tất cả những gì nói là sự thật, còn không thì khỏi lấy tiền, điều kiện là về làm 5 tr/ tháng trong 3 năm. Đèo mẹ 1 bộ bằng Lụa mà 600k thì tiền công may còn hơn số đó. Lù mịa, con nhỏ này bị gài chắc rồi.


Mà mình nghĩ lại, cái GameShow này ban đầu tụi nó phải bơm vá kiểu bỏ tiền bất ngờ trên sân khấu kiểu vậy mới tạo tiếng vang và dụ dỗ người ta vô coi được ... à mà vụ đầu tư tiền thiệt thì nó thiếu chó gì cách để hồi lại.
 

thuanpham

Thành viên cơ bản
10/7/13
146
8
Bình diện chung thì mấy cái gameshown này cho bọn trẻ trâu thích đú coi thôi ... nôm na là Game show bán quảng cáo. Các giám khảo cũng sẽ còn làm nhiều trò drama để câu view. Game này bên Mỹ đã có thống kê là 75% lời hứa rót tiền không được thực hiện. Việt Nam chắc 99%, 1% là bố nó hay mẹ nó nhờ giám khảo đưa giùm để không cháu nó lại ở nhà, rồi bạn bè rủ rê hút chích thì nhà cháu còn mất gấp vạn lần. Tuy nhiên xuất hiện ở đây được lợi về mặt PR miễn phí.

Với những người làm giám khảo, tham gia cuộc thi này với tư cách giảm khảo đã là cách đánh bóng tên tuổi tuyệt vời. Tưởng tượng anh Khải siêu không bị scandal, anh ngồi chương trình này chém gió thì doanh số bán hàng của ảnh có tăng không. Có kiếm thêm được nhiều đối tác mới để xuất khẩu hàng không?

Thực tế thì chém gió cho oai vậy chứ lúc móc tiền tươi ra chắc cũng phải xem xét lại nhìu thứ, sẽ có rất nhìu lý do để từ chối bơm tiền, cũng như chương trình “bạn muốn hẹn hò” bấm nút đồng ý xong gặp mặt cưa cẩm xoạc nhau vài lần rồi bỏ cũng đâu ai nói gì. Chương trình này là Cơ hội quảng cáo tên tuổi miễn phí của cả nhà đầu tư lẫn người chơi.

Thử rảnh ngồi phân tích thực tế thế nào, xét về trường hợp case may đồ, cho là ẻm nói thật doanh thu 280tr/ tháng, nếu 1 bộ lụa giá 600K thì 1 tháng bán dc 460 bộ, 1 ngày 15 bộ.
* công may mỗi bộ tầm 200k : 200x460 = 92 triệu
* vải khoảng 50k/ bộ : 50 x 460 = 23 triệu
* chi phí marketing, thuê mặt bằng, nhân viên : 80 triệu
* Tổng chi phí cố định tầm 205 triệu, tính ra lợi nhuận hàng tháng khoảng 70 triệu (nếu ẻm khai doanh thu thật). Nhưng mặt hàng thời trang hàng tồn cũng khá nhìu, làm ra 10 mẫu đôi khi chỉ bán chạy dc 5-6 mẫu, có nhiều mẫu không hợp thị hiếu không ai mua phải chờ Sale thu hồi vốn,nên lợi nhuận thực chất đút túi khoảng 50 triệu thôi.

Có nhìu điểm bất hợp lý trong case của em này : Thu nhập 8 triệu tháng thì chẳng nhìu người bỏ ra 10% mua bộ đồ chỉ để mặc ngủ. Đối tượng này khi mua 1 cái váy cái đầm đi tiệc cưới (quan trọng) giá tầm 1 triệu họ cũng lựa chọn nát nước cả chục cửa hàng mới dám xuống tay mua thì việc bỏ ra 800K mua bộ đồ ngủ e khó, còn tầng lớp giàu có hơn thì họ xài đồ các thương hiệu lớn, cũng khó tiếp cận được đối tượng này nếu thương hiệu mình còn nhỏ bé. Ẻm chia sẻ 70% doanh thu đến từ Facebook (bán online thị trường Hà Nội), bán online muốn bán đắt hàng tiêu chí đầu tiên là phải rẻ, thương hiệu chưa mạnh, đồ lại mắc hơn các thương hiệu đồ ngủ khác...thì bán bằng mắt....còn nhìu cái bất hợp lý lắm.

Nhìn cái tích cực thì tuy là show, nó phải có các yếu tố giật gân, nhưng lại truyền cảm hứng cho bọn trẻ. Thực tế mặt trái khá nguy hại là khiến nhiều bọn trẻ ảo tưởng .... xem qua thì mặt xấu outweight mặt tốt ... toàn chơi quả BOOM tấn thế thì bọn trẻ nó mới nhao nhao vào được

Giờ ngồi quán coffe nào cũng có một vài nhóm tụm năm tụm ba bàn chuyện khởi nghiệp, kêu gọi vốn, kinh doanh. Ngồi nghe lóm lóm thì chủ yếu xoanh quanh mở quán trà sữa, bán lề đường, mua bán bitcoin, đa cấp là chủ yếu. Mấy tay khởi nghiệp thật sự thì đâu có rảnh mà tham gia / coi mấy cái này.
 

venus000

Thành viên cơ bản
12/1/17
10
1
tuananhblog.com.vn
sờ ta up là gì? là một dự án cho một công việc kinh doanh cụ thể .... để mở một quán cafe, thì điều đầu tiên để có được thành công, đó là gì? Tiền ư, không có nó thì chả có cái Coffee Shop.

Dưới sự tiêm nhiễm của báo đài và các luồng thông tin, quả thực start-up thật dễ. Bỏ tiền ra mua một vài thứ để bán, đó là khởi nghiệp ư? bỏ ra một mớ tiền mua hẳn cái thương hiệu đang hot mà ngồi ngáp ruồi ? thực tế là một hành động hoàn toàn bộc phát.

Tệ hại nhất ở VN là không biết cái gọi là start up thật sự là gì .. Chẳng qua là làm ăn kinh tế bình thường thôi, có gì là quan trọng quá đâu. Nhưng ở các nước khác nhất là phương tây họ hiểu rõ tầm quan trọng của làm ăn nên họ kích lên thành một phong trào, có người mồi ý tưởng, có nhà đầu tư am hiểu, có cố vấn tầm nhìn xa trông rộng.

VN đem mỗi chữ start up về mà không hiểu nó thực chất cũng chỉ là bước đầu phát lên làm một món gì đó kinh tế. Đời người tự bàn cổ đến ngày nay ai mà không đi làm kinh tế đâu, có gì quá lạ lùng đâu. Chỉ mỗi ở VN nó mới hot quá lên thành một cái như mới mẻ vẻ vang ra dáng.
 

vatlieuchongtham

Thành viên cơ bản
15/8/17
2
0
35
hanoi
sonchongtham.biz
Cảm hứng của giới trẻ ngày nay là:
Tiền ông bà bô tao đốt cả đời không cháy hết
Vô tư đê!

Chợt nhớ cái chương trình Cá Mập Vãi Tiền rì đó trên vô tuyến thì dân pate búc bưng cậu giai trẻ này lên trên mấy. Mình cũng mạnh mồm "khen" cậu ấy theo cách của mình trên patebook thì bị đập quá, nên đành nín.

Thế đoé nào cậu ấy là ngủm sớm thế cơ chớ .
Startup bất động sản triệu USD Zita.vn của Shark Khoa đã "chết"?
Từng được ca ngợi là dự án bất động sản triệu USD của ông chủ ngành phân bón, nhưng nhiều người đặt nghi vấn Zita.vn của Shark Khoa đã "chết". Thông tin Website Zita.vn không vào được đã được một Facebooker comment trên Fanpage, nhưng sau đó Admin khẳng định Website "tạm ngưng bảo trì". Thông tin "bảo trì" này được đưa ra cách đây 44 tuần, và hiện Zita.vn vẫn không thể truy cập.

Cùng với Công ty phân bón Ba Lá Xanh, chuỗi cửa hàng hoa nhập khẩu 38 Degree Flowers, Làng du lịch Tre Việt…, Zita.vn cũng theo profile của Shark Lê Đăng Khoa đến các buổi chia sẻ kinh nghiệm với giới trẻ. Tuy nhiên, nhiều nghi vấn cho rằng website tìm kiếm BĐS với công nghệ định vị tiện ích từng được ca ngợi là "dự án triệu USD" này không còn tồn tại.

Fanpage của Zita ngưng cập nhật từ tháng 9/2017, hình ảnh mới nhất trên Instagram cũng từ tháng 4 năm ngoái.

startup-bat-dong-san-trieu-usd-zitavn-cua-shark-khoa-da-chet-1-1533539570359220607990.png


Hiện truy cập vào trang chủ Zita.vn, website chỉ hiện dòng chữ "We’ll back soon". Thông tin Website Zita.vn không vào được đã được một Facebooker comment trên Fanpage, nhưng sau đó Admin khẳng định Website "tạm ngưng bảo trì". Trả lời này của Admin được đưa ra cách đây 44 tuần, và hiện Zita.vn vẫn không thể truy cập.

startup-bat-dong-san-trieu-usd-zitavn-cua-shark-khoa-da-chet-4-15335397236481189605003-1533539741609538418601.png

Trên Otofun, một nhà đầu tư muốn rót vốn vào cổng thông tin bất động sản Việt Nam cũng liệt kê một loạt cổng thông tin như Homedy, Mogi… và cũng đặt dấu hỏi về việc có phải Zita.vn đã "chết ngóm".

Fanpage của Linghome - trang quản lý rủi ro khi mua bất động sản thì khẳng định sau thời điểm ra đời ồ ạt như nấm mọc sau mưa hồi năm 2016, việc cạnh tranh khốc liệt đã khiến người cổng thông tin BĐS đã phải ra đi "không kèn không trống" như Zita.vn.

startup-bat-dong-san-trieu-usd-zitavn-cua-shark-khoa-da-chet-3-15335395703671004691363-15335397720271267736994.png

Zita.vn ra đời vào năm 2016. Shark Khoa từng chia sẻ: Startup này sở hữu hơn 400.000 database về toàn bộ thị trường bất động sản toàn quốc, với khả năng định vị chính xác từng bất động sản và hình ảnh hoàn toàn chân thực, sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm nhà hay mặt bằng cần thuê/mua.

http://cafef.vn/startup-bat-dong-san-trieu-usd-zitavn-cua-shark-khoa-da-chet-20180806154114763.chn

Tất nhiên thì ai chả biết là hàng trăm starup, chỉ cần vài starup thành công, bền vững cũng đã rất tốt rồi .... nhưng đâu biết rằng thị trường thiếu minh bạch, chụp giật như ở Việt Nam mà làm ba cái này thì thất bại là đương nhiên .... chưa nói BĐS Việt Nam nó thay đổi hàng ngày. 400.000 cái data base mà không cập nhật thuòng xuyên thì cũng vứt .... nghĩa là cần sự tương tác.


.
 

bravia

Member
16/10/15
229
11
Cảm hứng của giới trẻ ngày nay là:
chưa nói BĐS Việt Nam nó thay đổi hàng ngày. 400.000 cái data base mà không cập nhật thuòng xuyên thì cũng vứt .... nghĩa là cần sự tương tác.
Thằng ku em ngoài bắc nó trúng dự án cung cấp máy tính cho đề án số hoá hồ sơ y tế của tất công dân ..... Mình bảo khi nào hòm hòm rồi anh đưa mày cái ổ cứng, mày chép hết về cho anh coi. Nó bảo chuyện nhỏ.

Có thằng anh xã hội làm trong ban tài chính của ...., thi thoảng lại kiu mình mình quyét virus gì đó, vì cái tội về nhà mở phim sex nhiều. Mở máy tính nó ra tuyền báo cáo thu chi tá lả âm binh của .....

Hồi bán cho thằng chồng con nhỏ bạn cái Laptop đang xài để nó đi tây học, thằng này bi chừ là phi đội trưởng lái ..... Lúc máy hỏng nó mang qua kiu coi giùm. Mở máy tính tuyền tài liệu kỹ thuật máy bay tá lả .
 

vuyen

Member
30/10/16
136
1
sờ ta up là gì? là một dự án cho một công việc kinh doanh cụ thể .... để mở một quán cafe, thì điều đầu tiên để có được thành công, đó là gì? Tiền ư, không có nó thì chả có cái Coffee Shop.

Dưới sự tiêm nhiễm của báo đài và các luồng thông tin, quả thực start-up thật dễ. Bỏ tiền ra mua một vài thứ để bán, đó là khởi nghiệp ư? bỏ ra một mớ tiền mua hẳn cái thương hiệu đang hot mà ngồi ngáp ruồi ? thực tế là một hành động hoàn toàn bộc phát.

Tệ hại nhất ở VN là không biết cái gọi là start up thật sự là gì .. Chẳng qua là làm ăn kinh tế bình thường thôi, có gì là quan trọng quá đâu. Nhưng ở các nước khác nhất là phương tây họ hiểu rõ tầm quan trọng của làm ăn nên họ kích lên thành một phong trào, có người mồi ý tưởng, có nhà đầu tư am hiểu, có cố vấn tầm nhìn xa trông rộng.

VN đem mỗi chữ start up về mà không hiểu nó thực chất cũng chỉ là bước đầu phát lên làm một món gì đó kinh tế. Đời người tự bàn cổ đến ngày nay ai mà không đi làm kinh tế đâu, có gì quá lạ lùng đâu. Chỉ mỗi ở VN nó mới hot quá lên thành một cái như mới mẻ vẻ vang ra dáng.
nếu họ không làm việc đó, chắc chắn là không phải nhận kết quả như bây giờ.
mình luôn nghĩ, phải làm thì mọi chuyện mới mở ra
có thể thất bại, nhưng không làm gì cả thì đã luôn thất bại rồi.
 

vuyen

Member
30/10/16
136
1
Cảm hứng của giới trẻ ngày nay là:
Tiền ông bà bô tao đốt cả đời không cháy hết
Vô tư đê!

Chợt nhớ cái chương trình Cá Mập Vãi Tiền rì đó trên vô tuyến thì dân pate búc bưng cậu giai trẻ này lên trên mấy. Mình cũng mạnh mồm "khen" cậu ấy theo cách của mình trên patebook thì bị đập quá, nên đành nín.

Thế đoé nào cậu ấy là ngủm sớm thế cơ chớ .


Tất nhiên thì ai chả biết là hàng trăm starup, chỉ cần vài starup thành công, bền vững cũng đã rất tốt rồi .... nhưng đâu biết rằng thị trường thiếu minh bạch, chụp giật như ở Việt Nam mà làm ba cái này thì thất bại là đương nhiên .... chưa nói BĐS Việt Nam nó thay đổi hàng ngày. 400.000 cái data base mà không cập nhật thuòng xuyên thì cũng vứt .... nghĩa là cần sự tương tác.


.
cái gì cũng phải chuẩn, phải đúng hả anh?

mở ra 1 cái starup gì đó, mà phải chắc chắn nó thành công, em nghĩ chỉ có làm trong phòng thí nghiệm.

hàng trăm starup, chỉ cần vài starup thành công, bền vững cũng đã rất tốt rồi.

trương trình này có cái hay, cái dở, nhưng về mặt ý nghĩa xã hội thật đáng quý, có thể nó đã truyền cảm hứng kinh doanh cho nhiều người trẻ...
 
sờ ta up là gì? là một dự án cho một công việc kinh doanh cụ thể .... để mở một quán cafe, thì điều đầu tiên để có được thành công, đó là gì? Tiền ư, không có nó thì chả có cái Coffee Shop.

Dưới sự tiêm nhiễm của báo đài và các luồng thông tin, quả thực start-up thật dễ. Bỏ tiền ra mua một vài thứ để bán, đó là khởi nghiệp ư? bỏ ra một mớ tiền mua hẳn cái thương hiệu đang hot mà ngồi ngáp ruồi ? thực tế là một hành động hoàn toàn bộc phát.

Tệ hại nhất ở VN là không biết cái gọi là start up thật sự là gì .. Chẳng qua là làm ăn kinh tế bình thường thôi, có gì là quan trọng quá đâu. Nhưng ở các nước khác nhất là phương tây họ hiểu rõ tầm quan trọng của làm ăn nên họ kích lên thành một phong trào, có người mồi ý tưởng, có nhà đầu tư am hiểu, có cố vấn tầm nhìn xa trông rộng.

VN đem mỗi chữ start up về mà không hiểu nó thực chất cũng chỉ là bước đầu phát lên làm một món gì đó kinh tế. Đời người tự bàn cổ đến ngày nay ai mà không đi làm kinh tế đâu, có gì quá lạ lùng đâu. Chỉ mỗi ở VN nó mới hot quá lên thành một cái như mới mẻ vẻ vang ra dáng.

1/ không ít trường hợp tự ngồi nghĩ ra 1 ý tưởng giải quyết 1 vấn đề gặp phải và cho là mới vì tự nghĩ ra thật, nhưng chưa làm due diligent, biết đâu là người khác cũng đã nghĩ ra và có sản phẩm hay dịch vụ tương tự. cái này starup đi pitching gặp đầy.

2/ ý tưởng rồi thì tiếp đến phải xem market size có worth không, doanh thu, users bao nhiêu

3/ rồi next là đến cost, sản xuất vận hành ra sao

4/ triển khai bán hàng hay dịch vụ ra sao

Bất cứ ai từng startup đủ đều biết ý tưởng is cheap, quan trọng là strategy và execution. Ý tưởng chỉ chiếm 1% còn execution chiếm tới 99% thành công.
 
Làm giàu phông bạt thì bản chất là "lừa đảo" bậc cao rồi. Nên các startup bây giờ ‘phông bạt’ quá, nói về bản thân thì nhiều mà sản phẩm không có gì thì phần lớn đều bốc mùi. Không phải đám trẻ, mà già cũng vậy, già đầu bảng gần đây là TS Nguyễn Chánh Khê.

Sống 14 năm bên Nhật và 17 năm bên Mỹ, TS Nguyễn Chánh Khê có tới 76 bằng phát minh, sáng chế khoa học. Về nước không lâu, tháng 3/2012 ông gây “kinh động” giới khoa học toàn cầu với tuyên bố: Sẽ dùng nước để chạy máy phát điện.




Trước đó ông này cũng đã làm một quả lừa bịp với sản phẩm Carbon Nanotubes. Lúc ấy nhờ truyền thông ai cũng ngỡ là “một phát minh cực lớn", “một đột phá vĩ đại”, Carbon Nanotubes là “vật liệu trung tâm của thế kỷ”, lần đầu tiên được sản xuất ở Việt Nam, giá rẻ với 1 gam chỉ độ 1 Trump tệ tức là 1k Trump tệ 1 kg, Việt Nam sẽ giàu lên nhờ “vật liệu trung tâm mang tính chất cách mạng này” đồng thời rằng TS Nguyễn Chánh Khê sẽ chẳng mấy chốc như Bill Gates, vì tất cả máy tính, máy in đều sẽ phải dùng vật liệu quý này.

Nhưng chỉ 2 tuần sau quả bóng Carbon Nanotubes đã vỡ tung tóe, vì Viện khoa học Vật liệu thuộc Viện Khoa học và Công nghệ VN ( VAST), Trung tâm nghiên cứu Vật liệu của trường Đại học Bách khoa VN (ITIMS) cũng như Viện Vật lý Kỹ thuật VN đều trước sau lên tiếng cho biết rằng họ đã thử nghiệm và chế tạo ra thứ vật liệu này từ hơn 1 năm rồi! Họ chưa “khoe được” vì giá thành còn quá cao, gấp hàng nghìn lần giá được nói trên đây, mà họ cho là ảo tưởng.


Dĩ nhiên là nhờ truyền thông thì mọi người mới biết là ông là nhà khoa học - Việt kiều từ Mỹ về năm 2002. Ông tự giới thiệu là từng làm việc ở Silicone Valley, California (Hoa Kỳ), cũng từng làm việc ở những phòng thí nghiệm lớn ở Tokyo, Nhật Bản. Ông tự giới thiệu có “nhiều sáng chế - phát minh nổi tiếng thế giới” ... Tuy nhiên không ai chịu khó tuột quần ông này vì truyền thông đang đà hăng say tuyên truyền về ông này, dù chỉ cần có kiến thức Google với tiếng anh Google Translate cũng đủ sức tuột quần TS bịp bợm này.

Chung quy là gì, là ông này cố gắng tạo ra một phông bạt để rút tiền ngân sách nhà nước. Nói xin lỗi chứ nếu ông chế được những thứ mà ông quảng cáo thì bọn tài phiệt tư bản thối tha rải Trump tệ tận nhà rước đi rồi chứ đâu cần phải giới thiệu ở Việt Nam rỉa rói VNĐ cho cực khổ.
 

ZazaImmobiliare

Thành viên cơ bản
Chuyện đơn giản thôi mà, đa số startup Việt Nam rất sơ sài, buộc phải quảng cáo quá tay chân để "lùa gà" là chính, đặc biệt là mấy công ty đoạt giải nhân tài Đất Việt. Quý vị nào thử thuê Stringee cung cấp giải pháp API voice, sms xem nào, giữa quảng cáo rầm rộ và thực tế triển khai là hiểu liền.

Ôi nhớ đến chuyện này thì nhớ chú em vợ anh Thắm sau khi PR đoạt giải nhất robocon, mở xưởng làm đồ chơi trí tuệ có con robot vừa hát vừa nhảy theo nhạc ca ngợi lên tận máy xanh. Đến khi mình mục sở thị được con robot này thì đã tin chắc rằng bốc phét!
 

iBom

Thành viên cơ bản
Mình không đồng ý cách vơ đũa cả nắm của @ZazaImmobiliare , các giải thưởng chỉ là bệ đỡ cho doanh nghiệp, tạo động lực cho doanh nghiệp khi mới tham gia thị trường.

Sau mỗi giải thưởng là nỗ lực riêng của từng doanh nghiệp.

Mình không muốn đi sâu vào vấn đề này, vì sợ mang tiếng mượn danh diễn đàn để PR
 
  • Like
Reactions: NAMLAND

NAMLAND

Thành viên cơ bản
Cây ngay không sợ chết đứng, nhưng thông qua câu chuyện của TS Chánh Khê cũng như nhiều thương vụ đầu tư khác của Việt Kiều thì có thể nói là uy tín của doanh nhân Việt Kiều về Việt Nam đầu tư là không cao.

Đồng ý với @iBom là không nên vơ đũa cả nắm, chỉ những ai làm giàu phông bạt thì mới nên tuột quần. Nếu trong lĩnh vực công nghệ thì mình thấy quả phông bạt to vật vã đấy là con Tosy đồ chơi của Hồ Vĩnh Hoàng được anh rể Hà Văn Thắm dựng nên. Dĩ nhiên thì cũng không dám đánh giá chất lượng các giải thưởng của TOSY Robotics đã đạt được, nhưng sau cú biến mất dạng của TOSY thì người ta cũng có quyền nghi ngờ về các giải thưởng mà TOSY đã đạt được. Đề cập đến giải thưởng thì cũng khá nhạy cảm, một tập đoàn BĐS to vật vã trước đây cũng đã nổi danh với các giải thưởng, đến khi đầu tư ngoài ngành lại tiếp tục đoạt giải, nhưng lần này là tự tạo ra giải thưởng mới luôn, nhưng thôi lan man quá, mình nói về TOSY

Hồi đó đọc báo, thấy báo ca ngợi lên mây xanh, có chú dân bách khoa Hà Nội đoạt các giải robocon, đoạt giải thưởng quốc tế này nọ, rồi mở xưởng làm đồ chơi trí tuệ lãi hàng triệu USD năm, ngưỡng mộ nói với F1 có anh này giỏi, con phải cố gắng theo gương bla.... đến khi ra hiệu sách thấy được con robot này đó nhảy và hát chả khác gì mấy món đồ chơi Trung Quốc bán vài chục ngàn, F1 nó nói cái này như vầy mà bán được ở Châu Âu với Mỹ được hả ba?! Mình nín thinh luôn

Sau đọc báo mới biết có liên quan đến anh Hà Văn Thắm, mới biết là anh Thắm bỏ tiền PR kể cả bỏ tiền xây cho tòa nhà văn phòng mang tên Tosy mà mấy năm nay đóng cửa.

Nhân tiện mọi người nhận diện giúp đây có phải là phông bạt không, chứ mình lại ngờ ngợ là phông bạt


Nhà sản xuất drone đầu tiên tại Việt Nam: Cậu bé nghèo từng nhặt rác bên kênh Nhiêu Lộc, chỉ học Trung cấp vì trượt Đại học, giành học bổng đi Mỹ và trở thành tiến sĩ
Vì cái khu công nghệ cao thì lạ gì với giới bất động sản của tụi mình, khi nghe cái xưởng lắp ráp drone lên đến 9.000m2 thì choáng
 
Nhân tiện mọi người nhận diện giúp đây có phải là phông bạt không, chứ mình lại ngờ ngợ là phông bạt

Vì cái khu công nghệ cao thì lạ gì với giới bất động sản của tụi mình, khi nghe cái xưởng lắp ráp drone lên đến 9.000m2 thì choáng
Thấy anh nói bỗng nhiên mình tò mò quá, nhưng mà anh chơi cũng kỳ, mình biết là anh biết tỏng rồi nhưng giả vờ ngô nghê để content marketing

Dù dưới góc nhìn nào thì anh Việt Quốc cũng đáng nể

Lương Việt Quốc và 8 học bổng đào tạo tiến sĩ tại Mỹ


Dù biết là có bằng tiến sĩ thạc sĩ xuất sắc tại Mỹ, trừ đi dạy, còn lại cũng rất khó xin việc làm nếu không tốt nghiệp đại học tại Mỹ, nhưng trường hợp của anh Việt Quốc nếu đúng như truyền thông đâu khó ở lại Mỹ mà phải về Việt Nam, vì nếu theo bài báo này

CEO Real Time Robotics Inc: Từ cậu bé nhặt rác tới “cha đẻ” Drone Việt


Làm nghề khảo sát nên mình cũng rất chịu khó tìm hiểu Drone hay Flycam - đặc biệt là thủ tục xin phép sử dụng - nếu ở Việt Nam thì thủ tục xin giấy phép "sản phẩm flycam cỡ lớn của Real Times Robotics" là rất khó, vậy chỉ còn cửa xuất khẩu, mà xuất khẩu thì cửa nào cạnh tranh với Drone hay Flycam của Trung Quốc nếu anh Việt Quốc không có những bí quyết riêng. Đến đây có sự nghi ngờ nhẹ, nếu anh Việt Quốc có bí quyết để đánh bại sản phẩm của Trung Quốc thì thì Mỹ họ rải thảm đỏ đón anh Việt Quốc - thì ít nhất anh Việt Quốc cũng kiếm cái quốc tịch Mỹ trước khi về Việt Nam - Google mãi thì cũng ra được cái Realtime Robotics ở Mỹ - vì ảnh khoe có công ty ở Mỹ

Real-Time Robotics Inc. Overview

Real-Time Robotics Inc. filed as a Articles of Incorporation in the State of California on Tuesday, May 16, 2017 and is approximately two years old, as recorded in documents filed with California Secretary of State.


Và đây là địa chỉ công ty ở Mỹ


Tuy vậy theo thông tin có được thì anh Việt Quốc chưa có quốc tịch Mỹ, góp vốn với anh ở Việt Nam là anh Lê Đặng Trung (hộ khẩu Quảng Bình), Google tiếp thì 2 anh góp vốn điều lệ bằng nhau nhỏn có 5 tỏi, anh Lê Đặng Trung có địa chỉ email (2013) tại đại học Berkeley nghĩa là có học ở đây, và anh Trung cũng là người đăng ký tên miền rtrobotics.com (năm 2014) .... và ngạc nhiên tiếp theo nếu thành công thì anh Việt Quốc không đổi địa chỉ hộ khẩu (27/200 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh) hay là vẫn còn quyến luyến chốn xưa ?! Đặc biệt là địa chỉ công ty của ảnh là Chung cư tái định cư Bình Lợi (548 Phạm Văn Đồng, Phường 13, Quận Bình Thạnh). Rồi công ty mới thành lập được nhõn 1 năm mà đòi thuê 9.000 m2 đất khu công nghệ cao thì chắc chỉ khè dân quê bọ Quảng Bình, chứ dân Sài Gòn hay Hà Nội thì quên ngay đi .... vậy ảnh này bỏ tiền cho lều báo PR mà quên những tiểu tiết đặc biệt quan trọng này là như thế nào nhỉ ?


Ai đã đi thăm khu công nghệ cao cao ở Thâm Quyến trong đó có trụ sở của DJI


thì chắc quên khái niệm lắp ráp drone với flycam ở Việt Nam để xuất sang nước thứ ba, dĩ nhiên thì sẽ không có sản phẩm công nghệ nào của Việt Nam có thể cạnh tranh được hàng Trung Quốc khi muốn xuất khẩu sang nước thứ ba (cho dù là mua linh kiện Trung Quốc về ráp ).

dĩ nhiên thì vẫn nể anh này giỏi, dù chưa thấy thành công lớn trong kinh doanh nhưng có trình độ và ý chí, xuất phát từ cậu bé nhặt rác và thành được như vậy

còn chuyện bơm vá thì dân kinh doanh ai chả nói quá lên PR.
 

dongvinhomes

Thành viên cơ bản
Điển hình chắc là vụ Món Huế này quá

Có tin được không


Họ đã dùng chính văn bản này, mang về Việt Nam và nộp lên Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM để thay đổi người đại diện pháp nhân Huy Việt Nam mà tôi không hề hay biết. Tình cờ bộ phận pháp lý của tôi làm việc mới phát hiện ra tôi không còn là đại diện pháp nhân của công ty. Khi đó chúng tôi mới ngỡ ngàng và đến Sở Kế hoạch và Đầu tư hỏi về sự việc và công an để khai báo.


Vẫn biết hiện nay có một số nơi sở KHĐT vẫn chơi trò thay đổi đại diện pháp luật nhưng người đại diện pháp luật "không biết" , nhưng TP.HCM chứ phải ở trong rừng?

"Cướp" công ty đang ăn nên làm ra chứ ai đi giựt cái của nợ này về nhỉ. Lạ lắm luôn! Giờ cả bên "cướp" và bên "bị cướp" đều tuyên bố là không chịu trách nhiệm về các khoản nợ thì tếu táo không chịu nổi luôn.
Bên anh Huy tuyên bố vì khi mất quyền thì bên "cướp" vào xào nấu số liệu lung tung lên hết, bố ai biết được đấy là đâu nữa. Còn chuyện lỗ/lãi lều báo cũng chỉ biết qua những thông tin được bên "cướp" tung ra.

Bên "cướp" tuyên bố nắm vốn trên 51% thì sao gọi là cướp, gọi là giành quyền vì anh Huy có 30% thôi thì Quyền lợi và nghĩa vụ không còn cân bằng, đớp phá quá thì theo điều lệ cổ đông phải úp sọt anh ... không nghĩ rằng anh Huy phá lại bằng cách vườn không nhà trống, kim thiền thoát xác, cố thủ ở Việt Nam thì thật bình an.

Giờ anh Huy đã lên tiếng rồi thì mấy anh chủ nợ nên sang du lịch Hồng Kông với Singapore kết hợp với căng băng rôn đi nhể!
 

vattudiennuoc

Thành viên cơ bản
5/7/18
5
0
Ôi món Huế

Nhóm NĐT nước ngoài: Hàng chục triệu USD đã bị thất thoát, Huy Nhật trả lời truyền thông như vậy là sự trốn tránh trách nhiệm - Nhóm nhà đầu tư nước ngoài bao gồm bao gồm ADV Partners, AIF Capital, F&H Fenghe, Fortress Investments, Gryphus Capital và Welkin Capital cho rằng ông Huy Nhật đã đưa ra nhiều tuyên bố không chính xác và những cáo buộc sai sự thật về sự sụp đổ của thương hiệu Món Huế.

 
Cái này có được gọi là làm giàu phông bạt không nhỉ

=================================================
Theo đó, trong lần đăng ký thay đổi lần thứ tư (trong vòng 3 năm kể từ ngày thành lập), kể từ ngày 12/11/2019, CTCP Nước mặt Sông Đuống đã chính thức trở thành công ty có vốn nước ngoài với vốn điều lệ 999,611 tỷ đồng, bao gồm 04 cổ đông tổ chức:

1. Công ty TNHH Một thành viên Quản lý quỹ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank Capital) sở hữu là cổ đông lớn nhất, sở hữu 58% vốn điều lệ, tương đương 57.977.438 cổ phần;

2. Công ty TNHH Một thành viên Nước sạch Hà Nội (Hawaco) nắm giữ 10%, tương đương 9.996.110 cổ phần;

3. Công ty TNHH Một thành viên Ứng dụng công nghệ mới và Du lịch (Newtatco) sở hữu 5%, tương đương 4.998.055 cổ phần;

4. Cổ đông thứ tư là VIAC (N0.1) Limited Parnership (có trụ sở tại Singapore) do ông Nguyễn Hồng Sơn làm đại diện. VIAC hiện sở hữu 27% cổ phần tại Nước mặt Sông Đuống, tương đương 26.989.497 cổ phần.

Như vậy, cả 04 cổ đông hiện tại của Nước mặt Sông Đuống đều là những cổ đông tổ chức, trong đó có 02 cổ đông thuần nhà nước là Hawaco và Newtatco (chiếm tổng cộng 15% vốn điều lệ).

Ngoài việc đăng ký công ty có cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài và thay đổi về vốn điều lệ, CTCP Nước mặt Sông Đuống còn đăng ký thay đổi một loạt nhân sự cấp quản lý.

Theo đó, bà Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên) đã không còn là Tổng Giám đốc của công ty.




UBND TP Hà Nội cho biết, TP đã phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng phát triển mạng lưới phân phối nước sạch cho các xã thuộc huyện Thường Tín, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Thanh Oai cho liên danh Cty Cổ phần nước Aqua One và Công ty Cổ phần nước mặt sông Đuống triển khai theo quyết định 3845 ngày 24/6/2017.



Cứ như thế này chẳng mấy chốc đuổi kịp Bill Gates

dù đã tuyên bố
nha-may-nuoc-song-duong-1.jpg
 
7/4/17
90
7
Đây có lẽ là điển hình của làm giàu phông bạt

Shark Tank đang trở thành tâm điểm khi hàng loạt cá mập tham gia chương trình đều dính "phốt" nặng: từ Khải Silk, ông chủ Asanzo Phạm Văn Tam, shark Liên với lùm xùm nhà máy nước sông Đuống và đến cá mập được yêu thích như shark Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch Cenland cũng bị dính thông tin liên quan đến công ty được coi là "đa cấp" với hiệu suất sinh lời lên đến 200%/năm. Cộng đồng tham gia BBi đều là người đã lớn tuổi.


 

ACC-BVA

Thành viên cơ bản
Trước là chương trình "Người đương thời" VTV3 do Tạ Bích Loan dẫn, quá nhiều tai tiếng với Bầu Kiên, Nguyễn Đình Chiến, Trần Thị Thuấn Hoa, Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “sâm”) ... nói chung sẽ không bao giờ có chia sẻ thật lòng trên truyền thông về thất bại và thành công, những người lên đây chủ yếu dùng truyền thông để đánh bóng mình, doanh nhân đàng huàng không ai tham gia trò mèo này.

Nay đến Shark Tank, từ Shark trở thành danh xưng để lau bi, muốn đánh bóng ai đó cứ thêm cái danh xưng Shark trước tên rồi gọi như trên truyền hình. Bản chất đã là doanh nhân thì thương trường là chiến trường, kinh tế gắn liền với chính trị xã hội, giàu thì âm thầm lên truyền thông quang quác thì "Kêu lắm lại càng tan xác lắm"(Vịnh Pháo - Nguyễn Hữu Chỉnh) .
 
Shark Hưng thì chém gió thôi, tiền thì không có, nên mới đú làm giàu phông bạt, chứ tiền Hưng được bao nhiêu đâu, Hưng này được cái khéo ăn, khéo nói nên ôn hoà. Lấy được cô vợ trẻ tập 2 rồi PR thôi, chứ gia đình cô vợ nó chán đời lắm. Nhà ở khu chung cư 88 Láng Hạ, gần nhà Vũ Cen thì phải.


Nói tiền thì Vũ Cen là chính, cho Hưng đứng trước cho đẹp đội hình, chứ còn Vũ Cen thì dân BĐS ai chả biết về tính bẩn thỉu.

Vài dòng cho ACE biết, chứ mình không nói thêm nữa nhé, nói thêm thành nhỏ mọn bươi móc
 

dautuhieuqua

Thành viên cơ bản
16/8/17
18
2
Làm giàu phông bạt có gì là xấu ? Thành công trong cuộc sống chỉ cần 2 yếu tố "gặp gà" và "gặp thời"
 
  • Haha
Reactions: Artbox68
Làm giàu phông bạt có gì là xấu ? Thành công trong cuộc sống chỉ cần 2 yếu tố "gặp gà" và "gặp thời"
Đúng rồi, những kẻ khờ đưa tiền cho tiêu chứ họ đâu có dí súng vào đầu bắt đưa tiền đâu, sau mỗi phi vụ thì các BOD & CEO được tiền, còn các cổ đông thì được thêm kinh nghiệm.

Đúng rồi, để kiếm tiền từ bán chuỗi, gọi vốn thì phải có phông bạt .... nếu kiểu startup đầu tư chuỗi bán hàng không quan tâm đến lợi nhuận trong thời gian đầu tương lai sẽ bán chuỗi cho nhà đầu tư khác, lúc đó mới thu lợi nhuận, kiểu giống anh Vượng đầu tư chuỗi bán lẻ thần tốc sau sang tay cho Masan thì rõ ràng là các dân chơi mã CK được quá nhiều kinh nghiệm.

Dĩ nhiên trò chơi 2 tay 2 súng này thì đầu tiên phải là kẻ có tiền, như anh Vượng chẳng hạn. Tay trái bỏ ra tầm 2 ngàn tỉ để dụ đối tác bỏ vào cho đủ 5 ngàn tỉ đặng lập ra một cái chuỗi abc gì đó thật hoành tá tràng.

Tay phải bỏ ra 5 ngàn tỏi nữa để kinh doanh mã CK đó. Điều kiện nhất định là phải 5 năm mới tiêu hết số vốn đầu tư. Trong thời gian đó thì bùa phép kinh doanh, thổi lên lợi nhuận để tăng giá trị cổ phiếu. Chừng nào tiền chênh từ cổ phiếu đã cao hơn số vốn đầu tư chuỗi gấp 2 lần thì bán tất rồi chuồn. Chuỗi thì thôi, đem cho cũng được .
 
Điển hình chắc là vụ Món Huế này quá

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan tới ông Huy Nhật - chủ chuỗi Món Huế

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 12/QĐ-VPCQCSĐT-P4 đối với vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", xảy ra tại Công ty TNHH MTV Horizon Property Group, địa chỉ số 16 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2, TP. Hồ Chí Minh.

photo-1-15898532937942067252966.jpg



Trong quyết định khởi tố có đề cập đến đơn tố cáo của công ty Huy Việt Nam tố anh Huy Nhật lừa đảo nhưng chắc chưa đủ căn cứ nên chưa khởi vụ đó
Nhưng đúng là làm giàu phông bạt, mua danh 70 tỉ đồng, bán danh 700 tỉ đồng, từ nhà hàng vẽ ra dự ớn bất động sản để lùa tiếp
 
  • Like
Reactions: NhaSachVungTau
Ôi giào, sao nhiều người không nghĩ bọn điều hành quỹ phím để rút tiền à vì tiền quỹ có phải tiền của bọn đó đếch đâu.
điều hành nào - khởi tố vụ án ông chủ chuỗi món Huế bị tố chiếm đoạt hơn 1.800 tỉ đồng



Công ty Huy Việt Nam này kinh doanh bao gồm nhà hàng, khách sạn, biệt thự du lịch, resort, kinh doanh cho thuê phòng kiểu AirBnB, và cả kinh doanh BĐS. Khi các nhà hàng món Huế sụp đổ thì mới lộ ra mấy chổ kinh doanh khách sạn, biệt thự du lịch nghỉ dưỡng ở Lăng Cô toàn là loại "treo đầu heo bán thịt chó " , gốc có lẽ là từ cô vợ người Thượng Hải Trung Quốc bày trò vụ này.

Gốc của cô vợ này là nhà hàng Thượng Hải - nhà hàng Hy Long Viên 99 Nguyễn Du, Bến Thành - ai một thời tiếp các VIP đều biết.
 
Có những cách làm khá đơn giản ở Việt Nam để giàu nhanh, đó là chiến lược "lùa gà": kiếm nhà đầu tư, góp vốn. Đối tượng con mồi của là những mối quan hệ thân thiết, những thành phần có tiền nhưng không hề có kiến thức đầu tư, kiến thức về công nghệ, đơn thuần là dạng con buôn có tiền, nhưng nhờ các mối quan hệ nên bị lôi kéo mà không biết - nghĩa là không hải nhà đầu tư chuyên nghiệp, có học vấn, hiểu biết về đầu tư, tài chính và điều cơ bản nhất là không biết thế nào là báo cáo tài chính.

Đầu tiên là lập ra công ty cổ phần với vốn điều lệ lớn lên đến vài chục hoặc vài trăm tỷ tiền VNĐ, sau đó tìm cách bán lại theo số vốn ghi trên giấy phép kinh doanh để thu tiền thật.

Cách làm thì cũng bình thường nhưng đòi hỏi nhiều "chất xám", dù cơ sở vật chất ban đầu là đi thuê văn phòng, lập website, tuyển vài nhân viên cùng với các sáng lập viên hàng ngày post các nội dung lên website đó rồi đi chia sẻ hầm bà làng trên Facebook, các sản phẩm hay dịch vụ thì tùy theo ngành nghề kinh doanh, cũng lượm từ khắp nơi kéo về chỉnh sửa.

Bước tiếp theo thì thuê báo lá cải viết các bài PR, nâng tầm lên, ví dụ có thể nâng tầm cái website trên là App, là sàn GDTMĐT, là công nghệ 4.0 ... miễn là đừng phô đừng thô thiển quá, dễ bị tuột quần ngược trên Facebook vì thực chẳng làm cái gì cả, mấy sản phẩm dịch vụ có ai quan tâm, mà quan tâm thì cũng có đâu để bán để cung cấp.

Tiếp đến bỏ tiền ra "mua" mấy cái giải thưởng Top này, đỉnh cao nọ để đánh bóng.

Sau khi đã có được cái "hồ sơ công ty" đúng chuẩn mực, rất đẹp đẽ, với nhiều "giải thưởng" và bài viết PR rồi, bắt đầu đi kiếm các nhà đầu tư, dưới hình thức kêu gọi đầu tư và góp vốn, bán cổ phần công ty.

Rồi bỏ tiền ra "mua" mấy cái giải thưởng Top này, đỉnh cao nọ để đánh bóng. Thực chất chúng nó chẳng có làm cái con mịa gì hết. Sản phẩn nó đăng lên cũng éo ai mua, vì nó có hàng đâu mà bán. Đến cái thông tin sản phẩm còn éo biết nó là cccj.

Sau khi đã có được cái "hồ sơ công ty" đúng chuẩn mực, rất đẹp đẽ, với nhiều "giải thưởng" và bài viết PR, thì bắt đầu đi kiếm các nhà đầu tư, dưới hình thức kêu gọi đầu tư và góp vốn, bán cổ phần công ty.

Muôn thưở như đa cấp, đấy là trả hoa hồng rất cao cho những người môi giới lôi kéo được ai bỏ tiền vào công ty dưới hình thức mua lại cổ phần. Ví dụ, nếu mời được 1 người góp vào 1 tỷ thì tiền hoa hồng nhận được là 15% đến 35% hoặc hơn, tùy mức độ khó dễ của loại "nhà đầu tư". Đối tượng bị lôi kéo là người thân, người nhà họ hàng, bạn bè, mối làm ăn,... Chủ yếu là các "doanh nhân" như: chủ tiệm karaoke, massage, vũ trường, chủ nhà hàng quán nhậu, dân buôn đất, dân có nhà mặt đường cho thuê,... người ít thì cỡ vài trăm trẹo, người nhiều thì vài tỉ.

Công ty cứ thế hoạt động, nhưng ngoài các hoạt động nêu trên và ký giấy bán đi % cổ phần của công ty và thu về tiền thật để chia nhau làm lợi nhuận, với số tiền đã lên đến cả chục tỷ. Số tiền thu được, được hợp thức hóa bằng các chi phí cho hoạt động kinh doanh như: thuê nhà, trả lương nhân viên, thuê làm phần mềm website, thuê quảng cáo, đối ngoại tiếp khách,... rồi mua hóa đơn hoặc thuê viết khống lên với những con số khủng.

Những người góp vốn vào dĩ nhiên được trả lãi cao vài năm đầu, sau đó bị ngưng trả lãi, kéo đến đòi tiền sẽ được các chủ công ty xoa dịu, ai ầm ĩ quá thì lấy tiền của người góp sau trả cho người góp trước .... cho đến khi hết khả năng chi trả thì tuyên bố bùng.
 
Bản chất của làm giàu phông bạt từ xưa đến giờ là dụ bán cổ phần. Ai góp vào rồi thì không còn sở hữu số tiền đó nữa, mà là sở hữu cổ phần thôi. Tiền góp vào thành tiền vốn của công ty, công ty làm ăn tốt đẻ ra tiền lời thì chia, lỗ thâm vào vốn thì khỏi chia.

Những người điều hành về cơ bản tạo các hoạt động ảo để phù phép hóa đơn chi phí khống để lấy tiền ra khỏi công ty, chia một ít lãi và phần lớn bỏ túi, đến một ngày nào đó vốn cụt đi thì lại dụ người mới bỏ vốn vào...cứ thế tới khi bùm thôi! Làm kín kẽ và đặc biệt biết huy động vốn trên sàn chứng khoán - kiếm lợi nhuận từ chính cổ phiếu thì hồ sơ hoạt động vẫn có thể đẹp cho đến ngày lòi bản chất thì âm vốn, không thanh toán được nữa, xin phá sản, cổ đông chia nhau mấy tờ giấy thôi, không vướng tội lạm dụng tín nhiệm hay lừa đảo.

Nói chung là mô hình đỉnh cao bịp bợm này ở đâu cũng có, ở Việt Nam hơi nhiều do thực thi pháp luật chưa chặt, đỉnh cao về kinh doanh phông bạt ở Việt Nam thì anh Quyết còi là sư phụ với cổ phiếu ROS lừng danh một thời. Yeah 1 cũng vậy vậy mà không biết gà ở đây nhảy vô quá trời.
 
  • Haha
Reactions: HoaChatKsuCo
Vâng đâu phải mỗi người Việt lừa người Việt đâu, Tây lừa Tây cũng đầy nhóc, mà chính Tây lừa Tây lại dễ hơn Việt lừa Tây hay Việt lừa Việt, quan trọng là có đủ bản lĩnh dám chơi và dám chịu không ? đặc biệt là phải biết cất giấu khoản tiền lùa được của người ta như thế nào để sau khi thụ án ra tù ung dung thụ hưởng, chứ lừa người ta xong rồi đem tiền ăn chơi trác táng, mua sắm vung xích chó, đến khi mỉu lại hoàn mèo thì một phút vinh quang cả đời cạp đất liền.

Làm giàu phông bạt của bọn Tây lừa Tây hiện nay cũng khá phổ biến tại Việt, đầu tiên lập một công ty offshore ở các thiên đường thuế và thủ tục như BVI, Cayman hay là Panama ... dùng công ty này về Việt Nam đăng ký đầu tư, tùy từng lĩnh vực, ví dụ xin giấy phép đầu tư các dự án hạ tầng hay nhà máy nước hay bất kỳ cứ gọi là dự án đi.

Có hồ sơ đàng hoàng, nộp lên cơ quan nhà nước, lập website, lập Facebook, tổ chức các lễ ký hợp tác với các đối tác, lễ ký tài trợ vốn của các tổ chức tín dụng, chụp hình các buổi gặp mặt hay họp hành hay bất kỳ các sự kiện nào có mặt các quan chức, thuê báo chí PR, nếu cần thì đăng ký làm sao để chường mặt lên truyền hình, thuê các KOL's ậm ờ ví dầu trên Facebook ... nói chung giai đoạn này cũng tạ tốn, không đủ bản lĩnh là không chơi được đâu.

Sau khi hoàn thành phông bạt, thế là đi lùa các nhà đầu tư hay các quỹ đầu tư ở quê nhà, cứ thế lần lượt mua shares, sau khi có được tiền tươi thóc thật thì chuyển dịch tiền đó cho công ty thứ ba thứ tư mà đơn thuần cũng là tiền ta vào túi ta, từ mua thương hiệu, từ thuê media, từ thuê tư vấn ... nói chung là không phải dạy cho những người đã lên kịch bản lừa đảo.

Và như muôn thuở, đến một ngày đẹp giời, các dự án bị ách tắc, đơn giản có triển khai đâu và bị chính quyền từ chối, thế là lại đám KOL's và media phải tiếp tay bù lu bù loa là gây khó dễ, là tiêu chuẩn kép ... nghĩa là tìm được cách đổ thừa hợp lý. Muốn tồn tại tiếp thì phải tiếp tục vẽ ra các dự án khác để hội ngáo đờn ở quê nhà tiếp tục bơm tiền, còn không thì thiếu gì cách để kim thiên thoát xác, mà khi bung lụa thì cũng rất đơn giản mà, chuyện làm ăn lời lỗ ai biết được.

Kết cục thì chỉ tội nghiệp những người cả đời cày thuê cuốc mướn đem tiền cho người khác xài.
 
Chợt nhớ chuyện vui phông bạt ngày xưa


Từ đầu tháng 5, ngay khi vụ việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 (HD981) trái phép trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam cũng như các tàu của TQ liên tục gây hấn, ức hiếp gây thiệt hại nặng về tài sản của ngư dân, ông Phạm Ngọc Lâm, Chủ tịch HĐQT CTCP Đức Khải (một doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực kinh doanh bất động sản, xuất nhập khẩu…khá thành đạt ở TP Hồ Chí Minh) cảm thấy bứt rứt, căm tức hành động ngang ngược của Trung Quốc đã không thể thờ ơ.

anh thuê báo chí PR




Nhưng mấy ai biết là

1. Anh Lâm nợ như chúa chổm khi nhảy vào BĐS cách thời điểm này mấy năm
2. Giờ anh ấy quay quắt món tín dụng nên đem cái chiêu bài biển đảo yêu nước vào để vay tiền
3. Tàu mới đóng trong nước nó đắt nên a ấy mua tàu sắt vụn về kê giá, trốn thuế, cho dễ và rút lõi tiền nhanh hơn
4. Tàu sắt mà đi đánh cá chỉ có lỗ sặc máu nên anh ý sẽ cù nhây và giãn nợ, lấy tiền đi làm việc khác như trả nợ, chung chi, ăn tiêu....

Món nợ nhà xã hội Thủ Thiêm với việc lợi dụng cái mác Nhà Xã Hội để xoáy một khoản đáng kể tiền hỗ trợ Thuế của nhà nước rồi, giờ thấy mùi hỗ trợ lãi suất 6%, tài trợ lên đến 95% giá trị tài sản, mỗi năm chỉ trả có nhõn 1%,... thì thử hỏi ngu gì mà không ăn gói hỗ trợ kia chứ. May mà kế hoạch "căm tức" giùm nhân dân Việt Nam của anh ấy phá sản, chứ không đoàn tàu của anh ấy sẽ đua nhau chìm ngoài biển để hưởng tiền bảo hiểm.


Ngoài ra, với số vốn đầu tư khoảng 1500 tỷ đồng, công ty Đức Khải còn mua sắm thêm 2 máy bay trực thăng từ các nước Châu Âu, 2 ụ nổi với sức chứa 5000 tấn/ụ…để chuẩn bị chu đáo cho kế hoạch “tấn công” ngư trường Hoàng Sa, đánh bắt thủy, hải sản ngay trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.
// Anh này tính toán luôn là thể nào cũng chìm tàu nên trang bị trực thăng để vớt đây mà. Nhân đạo ghê!
 

houseqh

Thành viên cơ bản
14/11/20
5
0
34
Da Lat
houseqh.com
Hiện nay người ta nghi ngờ có nhiều quỹ đầu tư đang tìm cách rửa tiền qua việc đầu tư cho các start-up, đặc biệt là nguồn tiền từ đại lục Trung Quốc ... cho nên cần khoanh vùng các quỹ đầu tư từ Hồng Kông.