(PetroTimes) – Liên danh nhà đầu tư Thái Sơn – Cái Mép – Sông Hồng – ITNL vừa đề xuất Bộ Giao thông Vận tải, để tham gia đầu tư dự án đường cao tốc TP HCM – Mộc Bài (Tây Ninh).
Liên danh các nhà đầu tư muốn tham gia đầu tư tuyến cao tốc này theo hình thức BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao). Tuyến đường cao tốc TP HCM – Mộc Bài là một trong những tuyến đi qua khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, giao thương với các nước trong khu vực qua cửa khẩu Mộc Bài. Đồng thời giảm tải cho đường Xuyên Á từ TP HCM đi Mộc Bài, được dự báo mãn tải vào năm 2016.
Trong bản tự giới thiệu năng lực, Liên danh ngoài các Công ty Cổ phần Phát triển Đầu tư Thái Sơn Bộ Quốc phòng, Công ty Cổ phần Đầu tư Cái Mép, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Thương mại Sông Hồng đang tham gia đầu tư, xây dựng các dự án giao thông lớn tại Việt Nam, còn có Công ty IL&FS Transportation Networks Limited (ITNL) của Ấn Độ. I
TNL là Công ty đầu tư phát triển hạ tầng mặt đất theo hình thức PPP/BOT lớn nhất của Ấn Độ (tính trên số km làn đường) với danh mục tài sản đầu tư 14.680km làn đường (tương ứng với 31 dự án) theo hình thức BOT. Công ty cũng là đối tác mua lại 49% cổ phần dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
ự án xây dựng đường cao tốc TP HCM – Mộc Bài từng được Tổng Công ty Đầu tư Phát triển và Quản lý Hạ tầng Giao thông cùng Ban quản lý Dự án 7 đề xuất lên Bộ Giao thông Vận tải khởi công vào quý I/2017. Dự án có điểm đầu tại đường Vành đai 3 giao cắt với Tỉnh lộ 15 thuộc huyện Hóc Môn, TP HCM; điểm cuối tại Quốc lộ 22 thuộc khu vực cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh. Toàn tuyến dài khoảng 59km đi song song Quốc lộ 22; tổng mức đầu tư giai đoạn 1 (4 làn xe) ước tính hơn 10.700 tỷ đồng, giai đoạn 2 là hơn 5.000 tỷ đồng.
Liên danh các nhà đầu tư muốn tham gia đầu tư tuyến cao tốc này theo hình thức BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao). Tuyến đường cao tốc TP HCM – Mộc Bài là một trong những tuyến đi qua khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, giao thương với các nước trong khu vực qua cửa khẩu Mộc Bài. Đồng thời giảm tải cho đường Xuyên Á từ TP HCM đi Mộc Bài, được dự báo mãn tải vào năm 2016.
Trong bản tự giới thiệu năng lực, Liên danh ngoài các Công ty Cổ phần Phát triển Đầu tư Thái Sơn Bộ Quốc phòng, Công ty Cổ phần Đầu tư Cái Mép, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Thương mại Sông Hồng đang tham gia đầu tư, xây dựng các dự án giao thông lớn tại Việt Nam, còn có Công ty IL&FS Transportation Networks Limited (ITNL) của Ấn Độ. I
TNL là Công ty đầu tư phát triển hạ tầng mặt đất theo hình thức PPP/BOT lớn nhất của Ấn Độ (tính trên số km làn đường) với danh mục tài sản đầu tư 14.680km làn đường (tương ứng với 31 dự án) theo hình thức BOT. Công ty cũng là đối tác mua lại 49% cổ phần dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
ự án xây dựng đường cao tốc TP HCM – Mộc Bài từng được Tổng Công ty Đầu tư Phát triển và Quản lý Hạ tầng Giao thông cùng Ban quản lý Dự án 7 đề xuất lên Bộ Giao thông Vận tải khởi công vào quý I/2017. Dự án có điểm đầu tại đường Vành đai 3 giao cắt với Tỉnh lộ 15 thuộc huyện Hóc Môn, TP HCM; điểm cuối tại Quốc lộ 22 thuộc khu vực cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh. Toàn tuyến dài khoảng 59km đi song song Quốc lộ 22; tổng mức đầu tư giai đoạn 1 (4 làn xe) ước tính hơn 10.700 tỷ đồng, giai đoạn 2 là hơn 5.000 tỷ đồng.