Liferay: Cổng thông tin một cửa cho doanh nghiệp

ductrong81

Thành viên cơ bản
28/9/13
1
0
Ngày nay, nhiều công nghệ đang thu hút sự chú ý – ví dụ như, Big Data, Social, Mobile và Cloud – nhưng để đem lại được giá trị, chúng phải thực sự giúp người sử dụng giải quyết những vấn đề bằng cách kết nối họ tới đúng ứng dụng, nội dung, và con người. Đây cũng là mục đích cơ bản của một công nghệ đã quen thuộc ngày nay: cổng doanh nghiệp. Liferay, một cổng thông tin nguồn mở được bắt đầu vào năm 2004, đã tận tâm với tầm nhìn đó và tập trung vào việc đem cổng thông tin doanh nghiệp hiện đại nhất đến với thị trường. Với các đối tác và khách hàng trên toàn cầu, Liferay dường như đang thành công. Bằng việc kết hợp các công nghệ mới nhất vào sản phẩm nền tảng cổng doanh nghiệp đang phát triển bùng nổ của mình, công ty là một đối tác chiến lược của nhiều doanh nghiệp đang sử dụng Liferay để giải quyết những thách thức họ gặp phải trong một thị trường phát triển năng động. Với cấu trúc Java dựa trên các tiêu chuẩn, Liferay mang đến cho các doanh nghiệp một nền tảng vững chắc để xây dựng các website, mạng nội bộ, và ứng dụng hiện đại theo ý họ. 80% chức năng cần thiết đã được dựng sẵn, bao gồm quản trị nội dung, hợp tác, di động, xã hội và hỗ trợ điện toán đám mây, để người dùng có thể tự do tập trung vào công việc chính và những khác biệt. Là sản phẩm hàng đầu trong các sản phẩm cổng thông tin, Liferay Portal đã được sử dụng bởi nhiều tên tuổi trong các lĩnh vực khác nhau và được công nhận bởi những nhà phân tích như Gartner.

Các giải pháp chuyên dụng cao

Nền tảng Liferay cho phép khách hàng xây dựng bất kỳ điều gì, từ một website công cộng hay mạng xã hội, đến một mạng nội bộ hay một cổng độc lập. Dù công dụng là gì, các công ty có thể xây dựng các ứng dụng chuyên biệt tận dụng lõi cổng Liferay, phần mềm quản trị nội dung và hợp tác xã hội. Quản trị người dùng, bảo mật, quản trị nội dung website, và ứng dụng hỗ trợ người dùng chuẩn đều đã được xây dựng sẵn. Kiến trúc sản phẩm được xây dựng để dễ dàng tùy chỉnh theo cách có thể duy trì được lâu dài, giúp sản phẩm trở thành phổ biến với các bộ tích hợp CNTT và hệ thống doanh nghiệp. Trong một vài tình huống, Liferay còn có thể được sử dụng bởi người dùng đầu cuối để tạo ra một trang web mà không biết viết mã. Vì cổng thông tin cũng cho phép người dùng kết nối với nhau như trên mạng xã hội, và sử dụng blog, bảng tin nhắn, và các trang wikis để hợp tác với nhau, các ứng dụng xây dựng với Liferay, sau khi được đưa vào sử dụng, có khuynh hướng được người dùng đầu cuối ưa chuộng và thành công.

Một khách hàng, Cisco, sử dụng nền tảng của Liferay như một mạng cộng đồng cho các lập trình viên bên thứ ba đang lập trình các giải pháp tiến bộ để tích hợp vào phần cứng Cisco. Điều này cho phép các lập trình viên xây dựng kiến thức từ nguồn không chính thức, giúp đỡ lẫn nhau trong việc giải quyết vấn đề kỹ thuật, nhưng quan trọng hơn cả là mang đến doanh thu cho Cisco khi ngày càng có nhiều sản phẩm của hãng được bán ra bởi những nhà bán lẻ với dịch vụ gia tăng (value-added reseller) nhanh chóng hơn. Không giống với các giải pháp phần mềm khác, việc dùng Liferay làm một nền tảng cho phép hãng sản xuất thiết bị mạng hàng đầu thế giới này tích hợp cộng đồng với các hệ thống nội bộ của mình để đem đến kinh nghiệm cộng đồng sâu hơn và phong phú hơn, và cũng mang đến những điều mà hãng ưu tiên (như gia tăng số lượng nhà phân phối và doanh thu).

Liferay cũng thích hợp cho những website phức tạp, một xu hướng chủ yếu khác trên thị trường. Người dùng ngày nay đang dần quen với những tương tác trực tuyến phong phú và được cá nhân hóa, và các công ty cần phải bắt kịp với những yêu cầu này. Một tổ chức dùng Liferay để đáp ứng những yêu cầu này là Sesame Workshop, công ty sở hữu thương hiệu Sesame Street danh tiếng. Nền tảng cổng Liferay điều khiển website SesameStreet.com, một trang web động, mang tính cá nhân và tương tác và vẫn duy trì chất lượng cao, điều mà các gia đình luôn trông đợi ở thương hiệu Sesame Street. Trẻ em có thể tạo các tài khoản để chọn những trò chơi và video chúng yêu thích trên toàn trang web. Video flash chất lượng cao sẽ được tải bằng streaming dùng chức năng tích hợp chuyển tải nội dung trên mạng. Với hơn 1 triệu lượt truy cập mỗi tháng, tốc độ xử lý ở cấp doanh nghiệp của Liferay là yếu tố sống còn để việc truy cập website này được suôn sẻ.

Nỗ lực của cộng đồng

Tất nhiên, chỉ ý nghĩa khi Liferay sử dụng phần mềm của chính họ cho công việc của họ. Trang cộng đồng phát triển phần mềm của Liferay được xây dựng bằng phần mềm của Liferay, cung cấp các công cụ như bảng tin, các trang wiki, và blog, tích hợp với JIRA và GIT, và các tính năng xã hội khác để tạo điều kiện cho việc hợp tác giữa công ty và và cộng đồng các lập trình viên phát triển phần mềm, đối tác và khách hàng trên toàn thế giới. Cộng đồng giúp công ty tìm những điểm cần cải thiện, phát minh những tính năng mới, hoặc sửa lỗi để đổi lại giấy phép mã nguồn mở cho phần mềm. Bất kỳ ai muốn tham gia chỉ cần tải sản phẩm và xem mã nguồn và tài liệu để bắt đầu.

Đối với các doanh nghiệp sử dụng cổng cho những ứng dụng quan trọng trong doanh nghiệp, công ty cung cấp gói thuê bao doanh nghiệp với dịch vụ hỗ trợ, cập nhật và sửa lỗi nóng. Công ty và một vài đối tác của họ cũng cung cấp dịch vụ đào tạo dành cho lập trình viên mới bắt đầu và lập trình viên cao cấp. Nhờ sự phổ biến của gói thuê bao cho doanh nghiệp của Liferay mà công ty đã phát triển thành một công ty toàn cầu với các văn phòng ở Mỹ, Brazil, Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Vương Quốc Anh, Trung Quốc, Nhật Bản, và Ấn Độ.

"Liferay là một trong những phần mềm nền tảng tiết kiệm chi phí và linh hoạt nhất mà ngày nay các công ty có thể sử dụng để xây dựng ứng dụng. Phần mềm nền tảng này được thiết kế để giúp các đội nhóm thực hiện một cách nhanh chóng các công việc lặp đi lặp lại trong một dự án cụ thể, đảm bảo đáp ứng các yêu cầu. Và đội ngũ kỹ sư của chúng tôi luôn bổ sung thêm các khả năng mới với tốc độ rất nhanh. Do đó khi mọi người đầu tư vào phần mềm nền tảng Liferay, họ sẽ tiếp tục nhận được nhiều giá trị hơn theo thời gian." – Bryan Cheung, đồng sáng lập và Giám đốc Điều hành của Liferay cho biết.

Nhìn vào tương lai

Với tất cả thành công của sản phẩm phần mềm nền tảng cốt lõi của mình, Liferay đang tìm cách mở rộng tầm ảnh hưởng của họ bằng cách đơn giản hóa quá trình phát triển, mua và bán phần mềm doanh nghiệp. Với những bài học vay mượn từ các kho ứng dụng trực tuyến (app store) dành cho người tiêu dùng, công ty đã tạo ra Liferay Marketplace, một kho ứng dụng cho phần mềm nền tảng Liferay với những ứng dụng chất lượng hàng doanh nghiệp và những plug-in được xây dựng bởi cộng đồng các lập trình viên phát triển phần mềm và các đối tác của Liferay. Các ứng dụng quản lý quy trình kinh doanh, truyền thông, và quản lý học tập đều có ở đó, và một vài lập trình viên thậm chí đã tải lên những thành phần mở rộng bổ sung các tính năng vào cho nhân của Liferay.

Liferay cũng đang nghĩ đến việc làm cách nào để tầm ảnh hưởng của họ được cảm nhận vượt ra ngoài thị trường phần mềm doanh nghiệp. Với cam kết phát triển công việc kinh doanh một cách có đạo đức, có trách nhiệm và bền vững, công ty đã thành công trong việc liên tục tăng trưởng về doanh thu trong khi vẫn là một công ty độc lập, không có nguồn tài trợ từ bên ngoài hoặc kế hoạch trở thành doanh nghiệp công. Việc này cho phép Liferay trợ giúp nhiều tổ chức phi lợi nhuận và các chương trình cứu trợ thiên tai khác nhau, cũng như dùng công việc kinh doanh và công nghệ của họ như là chất xúc tác cho sự phát triển kinh tế ở những khu vực địa lý khó khăn. Tất nhiên, việc này cũng mang ý nghĩa kinh doanh. "Khi công nghệ phát triển ở một tốc độ đáng báo động, chính sự tham gia của con người vào một công việc kinh doanh là điều tạo nên sự khác biệt, và các khách hàng của chúng tôi thấy điều đó" – Cheung nói. "Có thể ảnh hưởng lên cuộc sống của mọi người—dù là khách hàng của chúng tôi hay ai đó đang gặp khó khăn hay mất mát—đó là điều quan trọng nhất, và đó là lý do chúng tôi tồn tại."
 

hungceo57

Thành viên cơ bản
14/12/13
2
0
Bọn mình khá quan tâm Alfresco hệ quản lý nội dung doanh nghiệp nguồn mở

Hệ thống lưu trữ và quản lý tài liệu (DMS – Document Management System) là lĩnh vực còn mới mẻ và ngày càng có vị trí quan trọng trên môi trường Internet. Với phạm vi của một đồ án tốt nghiệp đã hoàn thành và tìm hiểu được các đặc trưng cơ bản nhất của một DMS. Các hoạt động và những công nghệ để xây dựng nên một DMS. Sau đó áp dụng những kiến thức đã nghiên cứu được xây dựng một hệ thống lưu trữ và quản lý tài liệu trên nền tảng hệ thống mã nguồn mở Alfresco.



Ai có kinh nghiệm chia sẻ được không ạ ?
 

tienhavan

Thành viên chính thức
21/5/13
13
0
Trước đây bọn mình có tụ họp với nhau để xây dựng mô hình đấu thầu bằng J2EE , bao gồm cả đấu thầu trực tuyến, dựa trên mô hình đấu thầu được quản trị bởi công ty McGraw Hill Construction công ty con của McGraw Hill Financial, mô hình có thể xây dựng bằng Liferay trên nền Jboss ... nhưng xét thấy phần cứng chua quá, tiền bạc không biết thu bằng nguồn nào nên chấm dứt.

Bạn nào thích xây dựng có thể tham khảo, vì mô hình có thể xây dựng bằng Liferay trên nền Jboss