Một dự án quá nhiều quan điểm khác biệt
Sân bay Đại Hưng ở Trung Quốc thiết kế 7 đường băng vốn đầu tư chỉ 11,5 tỉ USD. Sân bay Istanbul 4 đường băng cũng chỉ 12 tỉ USD trong khi sân bay Long Thành chỉ 2 đường băng nhưng vốn đầu tư lên đến 16 tỉ USD.
TS Nguyễn Lâm Thành (ĐB Quốc hội tỉnh Lạng Sơn) chỉ ra những điểm “chênh lệch” lớn về vốn của ba sân bay Đại Hưng, Istanbul và Long Thành
Về vấn đề chỉ định thầu là Tổng Công ty Cảng hàng không (ACV), ĐBQH Tạ Văn Hạ đặt câu hỏi, liệu ACV thực sự có đủ mạnh để thực hiện tất cả các lĩnh vực như việc thực hiện hai đường giao thông kết nối: “ACV có phải nổi trội trong các lĩnh vực làm đường giao thông này không? Hơn 4.000 tỉ mà sao chúng ta cũng phải chỉ định thầu? Hạng mục 4 là các công trình dịch vụ, ACV có lợi thế về giao thông hay về các loại dịch vụ không?”
Nhưng VTC có clip về dự án sân bay Long Thành: “Không lùi được nữa”.
Mời đọc thêm: Quốc hội tranh luận việc giao ACV làm sân bay Long Thành (VNE). – PGS.TS Nguyễn Thiện Tống: ‘Sân bay Long Thành sử dụng 5.000ha đất là rất lãng phí’ (VNF). – Cùng công suất, vì sao sân bay Long Thành đắt hơn Đại Hưng, Istanbul? (Zing). – Có yên tâm giao ACV làm sân bay Long Thành? (TN). – Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: ‘Hiệu quả kinh tế của dự án sân bay Long Thành rất cao’(TT). – Sân bay Long Thành: Không để nhóm lợi ích, nhóm “sân sau” chi phối! (DT). Xây sân bay Long Thành không phải để ‘cứu’ Tân Sơn Nhất (TN)
TS Thiện Tống lại lên tiếng - Rất phí nếu dùng 5.000 ha đất và 16 tỷ USD làm sân bay Long Thành
Sân bay quốc tế Long Thành – Wikipedia tiếng Việt
vi.wikipedia.org
Sân bay Đại Hưng ở Trung Quốc thiết kế 7 đường băng vốn đầu tư chỉ 11,5 tỉ USD. Sân bay Istanbul 4 đường băng cũng chỉ 12 tỉ USD trong khi sân bay Long Thành chỉ 2 đường băng nhưng vốn đầu tư lên đến 16 tỉ USD.
'Các nước làm sân bay giá chỉ bằng 2/3 Long Thành'
TTO - Sân bay Đại Hưng ở Trung Quốc thiết kế 7 đường băng vốn đầu tư chỉ 11,5 tỉ USD. Sân bay Istanbul 4 đường băng cũng chỉ 12 tỉ USD trong khi sân bay Long Thành chỉ 2 đường băng nhưng vốn đầu tư lên đến 16 tỉ USD.
tuoitre.vn
TS Nguyễn Lâm Thành (ĐB Quốc hội tỉnh Lạng Sơn) chỉ ra những điểm “chênh lệch” lớn về vốn của ba sân bay Đại Hưng, Istanbul và Long Thành
Về vấn đề chỉ định thầu là Tổng Công ty Cảng hàng không (ACV), ĐBQH Tạ Văn Hạ đặt câu hỏi, liệu ACV thực sự có đủ mạnh để thực hiện tất cả các lĩnh vực như việc thực hiện hai đường giao thông kết nối: “ACV có phải nổi trội trong các lĩnh vực làm đường giao thông này không? Hơn 4.000 tỉ mà sao chúng ta cũng phải chỉ định thầu? Hạng mục 4 là các công trình dịch vụ, ACV có lợi thế về giao thông hay về các loại dịch vụ không?”
Nhưng VTC có clip về dự án sân bay Long Thành: “Không lùi được nữa”.
Mời đọc thêm: Quốc hội tranh luận việc giao ACV làm sân bay Long Thành (VNE). – PGS.TS Nguyễn Thiện Tống: ‘Sân bay Long Thành sử dụng 5.000ha đất là rất lãng phí’ (VNF). – Cùng công suất, vì sao sân bay Long Thành đắt hơn Đại Hưng, Istanbul? (Zing). – Có yên tâm giao ACV làm sân bay Long Thành? (TN). – Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: ‘Hiệu quả kinh tế của dự án sân bay Long Thành rất cao’(TT). – Sân bay Long Thành: Không để nhóm lợi ích, nhóm “sân sau” chi phối! (DT). Xây sân bay Long Thành không phải để ‘cứu’ Tân Sơn Nhất (TN)
TS Thiện Tống lại lên tiếng - Rất phí nếu dùng 5.000 ha đất và 16 tỷ USD làm sân bay Long Thành
Chuyên gia: Rất phí nếu dùng 5.000 ha đất và 16 tỷ USD làm sân bay Long Thành?
Với năng suất thiết kế 80 - 100 triệu khách/năm, Cảng hàng không Quốc tế Long Thành chỉ cần diện tích 1.800 ha và 2 đường băng cất hạ cánh
vneconomy.vn