Hân hoan đường vào sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) khá thông thoáng sau khi cầu vượt thép hình chữ Y thông xe sáng 3/7.
Tối hôm 17/07/2017, chưa leo lên máy bay tại Nội Bài người bạn nhắn tin báo kẹt xe kinh hoàng. Hôm đó Sài Gòn mưa, liền nói người bạn là Sài Gòn mà mưa kẹt nhiều hướng, với việc xong cầu vượt chữ Y tại sân bay thì khu vực Lăng Cha Cả chắc chắn sẽ kẹt trầm trọng vì lưu lượng thoát ra tăng đột biến, kéo theo lượng giao thông đi ké đường Trường Sơn ở phía dưới cũng kẹt theo thôi. Người bạn xác nhận điều đó, bên dưới cứng ngắc, trong lúc trên cầu lâu lâu mới có một xe chạy vào sân bay. Như vậy có thể nói là hướng vào không kẹt, giờ kẹt ở hướng ra, tại các giao lộ xe thoát không hết được.
Con đường Cộng Hòa sẽ vẫn là con đường đau khổ nhất TP.HCM. Tốc độ toàn tuyến giờ cao điểm chắc tầm 3km/h. Kẹt từ Lăng Cha Cả đến tận Mũi Tàu bến xe Tây Ninh cũ. Kẹt từ 7g sáng đến 10g đêm, không lúc nào ngớt xe. Nhiều người dự kiến kẹt xe trên đường Công Hòa càng kinh khủng sau khi cầu vượt thép sân bay Tân Sơn Nhất khánh thành do lưu lượng thoát từ sân bay Tân Sơn Nhất ra khu vực cầu vượt Lăng Cha Cả tăng cao. Như vậy ai muốn đi vào sân bay Tân Sơn Nhất tạm thời từ biệt hướng đường Cộng Hòa - Hoàng Văn Thụ.
Sáng 20/7, các tuyến đường ra vào sân bay Tân Sơn Nhất xảy ra tình trạng kẹt cứng nhiều giờ liền khiến hàng ngàn phương tiện nối dài nhích từng mét
Như vậy lối vào sân bay Tân Sơn Nhất từ hướng đường Phạm Văn Đồng cũng đã bị vô hiệu hóa.
Vậy nguyên nhân là có phải dự đoán sai lưu lượng vào sân bay? Thay vì ưu tiên hướng từ trung tâm Thành Phố vảo sân bay, nên chọn hướng ưu tiên từ Phạm Văn Đồng (Bạch Đằng) vào sân bay do lưu lượng từ hướng Phạm Văn Đồng đi ké đường Trường Sơn rất nhiều.

Tối hôm 17/07/2017, chưa leo lên máy bay tại Nội Bài người bạn nhắn tin báo kẹt xe kinh hoàng. Hôm đó Sài Gòn mưa, liền nói người bạn là Sài Gòn mà mưa kẹt nhiều hướng, với việc xong cầu vượt chữ Y tại sân bay thì khu vực Lăng Cha Cả chắc chắn sẽ kẹt trầm trọng vì lưu lượng thoát ra tăng đột biến, kéo theo lượng giao thông đi ké đường Trường Sơn ở phía dưới cũng kẹt theo thôi. Người bạn xác nhận điều đó, bên dưới cứng ngắc, trong lúc trên cầu lâu lâu mới có một xe chạy vào sân bay. Như vậy có thể nói là hướng vào không kẹt, giờ kẹt ở hướng ra, tại các giao lộ xe thoát không hết được.
Con đường Cộng Hòa sẽ vẫn là con đường đau khổ nhất TP.HCM. Tốc độ toàn tuyến giờ cao điểm chắc tầm 3km/h. Kẹt từ Lăng Cha Cả đến tận Mũi Tàu bến xe Tây Ninh cũ. Kẹt từ 7g sáng đến 10g đêm, không lúc nào ngớt xe. Nhiều người dự kiến kẹt xe trên đường Công Hòa càng kinh khủng sau khi cầu vượt thép sân bay Tân Sơn Nhất khánh thành do lưu lượng thoát từ sân bay Tân Sơn Nhất ra khu vực cầu vượt Lăng Cha Cả tăng cao. Như vậy ai muốn đi vào sân bay Tân Sơn Nhất tạm thời từ biệt hướng đường Cộng Hòa - Hoàng Văn Thụ.
Sáng 20/7, các tuyến đường ra vào sân bay Tân Sơn Nhất xảy ra tình trạng kẹt cứng nhiều giờ liền khiến hàng ngàn phương tiện nối dài nhích từng mét
Vụ kẹt xe bắt đầu từ 8h sáng và kéo dài đến hơn 11h nhưng vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. |
Kẹt xe xảy ra trên các trục đường ra vào sân bay như Hoàng Văn Thụ, Cộng Hòa, Trường Sơn, Bạch Đằng, Hồng Hà, Nguyễn Văn Trỗi. |
Hàng nghìn phương tiện ken cứng tại nút giao Hoàng Văn Thụ- Nguyễn Văn Trỗi- Trường Sơn, hướng di chuyển về sân bay Tân Sơn Nhất |
Kẹt nặng nhất là khu vực trước sân bay Tân Sơn Nhất, giao thông vô cùng hỗn loạn. |
Trong khi dòng xe qua cầu vượt thép chữ Y tại nút Trường Sơn- Hồng Hà- đường vành đai Tân Sơn Nhất Bình Lợi rất ít phương tiện thì phía dưới lòng đường đang chật cứng |
![]() |
Lượng xe từ hướng Bạch Đằng đổ về Trường Sơn đối đầu với ô tô từ sân bay ra tạo nên cảnh tượng giao thông rối loạn |
![]() |
Ô tô, xe máy chen chúc nhau trên đường, nhích từng mét |
![]() |
Ô tô xếp hàng 5, hàng 6 trên đường dẫn từ ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất ra đường Trường Sơn |
![]() |
Dòng xe từ Bạch Đằng (hướng lưu thông từ vòng 6 Nguyễn Thái Sơn ra Trường Sơn) đối đầu với ô tô từ sân bay ra đường Trường Sơn tạo nên cảnh tượng giao thông hỗn loạn |
Kẹt xe không lối thoát trên đường Trường Sơn hướng ra vòng xoay Lăng Cha Cả |
Hàng chục CGST, dân phòng kết hợp với lực lượng an ninh sân bay Tân Sơn Nhất xuống đường điều tiết nhưng không xuể |
Do mặt đường kín đặc phương tiện nên nhiều người đi xe máy leo lên lề đường |
Khổ nhất là các em nhỏ. |
Hành khách đi máy bay |
Cơ trưởng và nhóm nhân viên một hãng hàng không đang chạy bộ, vượt "chướng ngại vật" để vào sân bay |
Đến hơn 11h, các tuyến đường cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất vẫn kẹt cứng |
Nghịch lý được phóng viên ghi nhận, lượng xe qua cầu vượt thép trước cửa sân bay vừa được khánh thành không nhiều nhưng bên dưới lòng đường lại kẹt cứng. |
Đáng nói, sáng nay không có bất cứ một sự cố giao thông, cháy nổ nào. |
Như vậy lối vào sân bay Tân Sơn Nhất từ hướng đường Phạm Văn Đồng cũng đã bị vô hiệu hóa.
Vậy nguyên nhân là có phải dự đoán sai lưu lượng vào sân bay? Thay vì ưu tiên hướng từ trung tâm Thành Phố vảo sân bay, nên chọn hướng ưu tiên từ Phạm Văn Đồng (Bạch Đằng) vào sân bay do lưu lượng từ hướng Phạm Văn Đồng đi ké đường Trường Sơn rất nhiều.
